Bất ngờ cách làm bột đậu đỏ tắm trắng hiệu quả sau 7 ngày

8425

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng hiệu quả giúp chị em tìm được phương pháp chăm sóc da tốt nhất. Tham khảo ngay để có làn da trắng sáng, giàu sức sống một cách tự nhiên.

Hiện nay, bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da từ các thương hiệu, những phương pháp chăm sóc, làm trắng da bằng nguyên liệu thiên nhiên cũng được nhiều người biết đến.

Thực tế chị em quá lạm dụng các sản phẩm mỹ phẩm mà chưa có thời gian kiểm chứng chất lượng, độ an toàn và sự thích hợp với làn da. Đặc biệt, các sản phẩm có hiệu ứng mạnh gây tổn thương đến làn da, lột trắng nhanh khiến da bị ảnh hưởng ngày càng phổ biến hơn. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, khiến chúng bị bắt nắng và thâm sạm sau một thời gian.

Chính vì thế mà người ta khuyên phái đẹp cải thiện lan da, tìm các phương pháp làm trắng bằng nguyên liệu thiên nhiên. Trong số các biện pháp đó, bột đậu đó là ví dụ điển hình. Chúng giúp làm trắng da, giảm mụn và chống lão hóa hiệu quả nhất. Các chuyên gia khuyên chị em sử dụng hàng ngày để có được làn da tươi đẹp và hồng hào.

Cùng tìm hiểu ngay cách làm bột đậu đỏ tắm trắng hiệu quả được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây để được hỗ trợ kịp thời.

Công dụng của bột đậu đỏ

công dụng của bột đậu đỏ 1

Bột đậu đỏ có rất nhiều cộng dụng thần kì đối với con người. Từ sức khỏe đến làn da nếu sử dụng bột đậu đỏ đều rất tốt, theo dân gian xưa đã rất ưa chuộng loại thực phẩm này. Là một thực phẩm giải nhiệt rất tốt cho cơ thể thường được chế biến làm các món ăn như xôi, chè và pha uống trực tiếp. Nếu ai bị tăng cholesterol trong máu cao thì lượng chất xơ trong thành phần của bột đỏ sẽ giảm xuống rất tốt.

công dụng của bột đậu đỏ 2

Không những vậy về làm đẹp chị em phụ nữ còn sử dụng rất nhiều cách khác nhau như thoa lên mặt, sử dụng để tắm trắng trực tiếp trên da… Rất nhiều người đã thử và kiên trì sử dụng đã đem lại kết quả đáng ngờ tới. Đây cũng được coi là cách tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả vì bột đậu đỏ chứa các chất chống oxy hóa, chất sắt, chất xơ, vitamin C,E, B1,B6… giúp chống lão hóa, làm trắng da mịn màng, trị thâm, trị nám hiệu quả. Khi sử dụng bột đậu đỏ để tắm da bạn sẽ se khít lỗ chân lông rất nhanh và giảm nguy cơ bị đen do nắng. Nhờ những công dụng trên bạn nên sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng tại nhà vừa an toàn lại vừa đem lại làn da trắng sáng tự nhiên.

công dụng của bột đậu đỏ 3

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà

Nguyên liệu làm bột đậu đỏ tắm trắng

+ 1kg đậu đỏ ( nên chọn những hàn tròn, mập và to không bị mốc, lép. Đây là nguyên liệu chính cho cách làm bột đậu đỏ tắm trắng, vì thế bạn chọn mua đậu đỏ ở nơi có rõ nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng đậu đỏ).

+ Dụng cụ cần thiết để làm bột đậu đỏ là máy xay sinh tố và lọ thủy tinh. Nguyên liệu rất đơn giản mà ai cũng có thể chuẩn bị được.

Tiến hành làm bột đậu đỏ

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng 1

Bước 1: Sau khi đậu đỏ về bạn đem rửa sạch để loại bỏ chất bảo quản cũng như tạp chất. Bạn nên lưu ý khi rửa hạt đậu đỏ nếu hạt nào nổi lên trên mặt nước thì vớt hết ra vì đấy là những hạt hỏng, lép không chứa nhiều bột bên trong. Sau đó vớt hết hạt nổi ra để ráo nước.

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng 2

Bước 2: Khi đậu đỏ ráo nước bạn bắc chảo lên bếp, chờ cho lòng chảo nóng thì cho hạt đậu đỏ vào rang chín. Bạn chú ý để lửa nhỏ để hạt đậu không bị cháy. Khi rang bạn phải đảo đều tay tránh rang không chín đều hạt như vậy chất lượng bột sẽ không tốt. Khi thấy dấu hiệu đậu đỏ chín rồi thì tắt bếp để hạt đậu đỏ ra để nguội.

Bước 3: Sau khi hạt đã nguội bạn cho vào máy xay sinh tố xay cho hạt đỗ thật mịn và đều. Nếu bạn thường xuyên sử dụng xay hạt đậu đỏ hay các lọi bột làm từ hạt khác thì nên mua một chiếc máy xay chuyên dụng để hạt được xay ra mềm mịn, không bị làm hỏng răng cưa của máy xay.

Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng 3

Bước 4: Bước cuối cùng vô cùng đơn giản bạn chỉ cần cho số bột xay được vào lọ thủy tinh đạy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Khi hoàn thành xong bột đậu đỏ bạn phải kiên trì sử dụng và sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả cao. Lưu ý khi bảo quản bột đậu đỏ, ngoài cách cho vào bình thủy tinh bạn cũng có thể cho vào túi nilon khô, sạch để vào nơi khô ráo tránh những chỗ ẩm mốc hoặc có côn trùng.

Các cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ hiệu quả

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột đậu đỏ, 1 quả chanh, 2 thìa mật ong, sữa tươi không đường

Cách làm: Trộn bột đậu đỏ với nửa quả chanh cộng với 2 thìa mật ong và sữa tươi không đường.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ và chanh 1

Trước tiên bạn tắm sạch cơ thể với sữa tắm rồi thoa hỗn hợp bột đậu đỏ lên người để khoảng 20 phút trên da rồi tắm sạch lại với sữa tắm. Khi tắm xong nếu chị em nào thấy da bị dị ứng hay mẩn đỏ thì dừng ngay không sử dụng nữa vì bạn bị dị ứng với bột đậu đỏ.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với sữa tươi

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với sữa tươi

Nguyên liệu chuẩn bị: Bột đậu đỏ, sữa tươi không đường, nước cốt chanh

Tiến hành: Trộn đều hỗn hợp sữa tươi và bột đậu đỏ theo tỉ lệ thích hợp để thu được hỗn hợp sánh mịn. Cuối cùng bạn cho thêm 2 thìa nước cốt chanh hoặc cam tươi vào và tiếp tục đảo đều. Sau khi tắm qua người với nước sạch, thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị rồi massage cơ thể trong khoảng 20 phút và sau đó tắm lại bằng nước ấm.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với sữa tươi 2

Khi tắm toàn thân bằng bột đậu đỏ bạn cần lưu ý: Nếu dùng bột đậu đỏ để đắp lên mặt chỉ cần sử dụng 1 thìa, nếu dùng để tắm trắng toàn thân bạn sử dụng từ 3 đến 4 thìa thôi. Để tránh tình trạng bắt nắng thì bạn nên sử dụng kèm theo với kem chống nắng hàng ngày. Kết hợp với tẩy trang và dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt nhớ che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài trời nắng gắt, không để ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào da. Khi đã sử dụng lâu bạn có thể giảm dần lượng chanh xuống vì trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit. Trước khi tắm bạn cũng nên tẩy da chết để se khít lỗ chân lông, để bột đậu thấm nhanh vào da và tạo dưỡng chất tốt nhất.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với chanh, mật ong , sữa tươi

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với chanh, mật ong , sữa tươi

Để tắm trắng toàn thân an toàn với bột đậu đỏ, khi mua đậu đỏ bạn nên làm sạch kĩ trước khi sử dụng. Bạn có thể sửa bằng nước để làm sạch đậu đỏ, lọc lại những hạt tốt đem phơi khô trong ngày. Sau đó mới đem rang ròi xay nhuyễn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bột đậu đỏ xay nhuyễn, mật ong, sữa tươi không đường, chanh

Tiến hành:

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với chanh, mật ong , sữa tươi 2

Ngày thứ nhất: Chuẩn bị 1/2 quả chanh, 2 thài mật ong, 2 thài sữa tươi và bột đậu đỏ đã được xay nhuyễn. Trộn đều tất cả vào thành 1 hỗn hợp sệt và mịn rồi thoa lên trên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi tắm sạch lại bằng nước sạch. Lưu ý bạn không nên dùng bông tắm và không bị kích da thì sẽ tắm tiếp trong ngày thứ 2.

Ngày thứ 2: Làm tương tự như ngày đầu tiên

bột đậu đỏ với chanh, mật ong, sữa tươi 3

Ngày thứ ba: Xông hơi thư giãn. Bạn có thể chọn cho mình một loại tinh dầu ưa thích để xông hơi để lỗ chân lông có thể nở ra và dễ làm sạch. Cuối cùng bạn chăm sóc da bằng nước đá sẽ giúp se khít lỗ chân lông nhanh hơn.

Ngày thứ tư: Bạn dùng bột đậu đỏ+ trứng gà + sữa tươi không đường. Trộn đều tất cả vào với nhau rồi thao lên da. Thực hiện massage trong vòng 20 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ với chanh, mật ong , sữa tươi 3

Ngày thứ 5, 6: tạm nghỉ không tắm bằng bột đậu nữa để cho da có thời gian nghỉ để hấy thụ dưỡng chất. Sau đó lặp lại quy trình trên da mặt cũng như toàn thân. Ngoài các nguyên liệu kể trên bạn cũng có thể chọn các nguyên liệu khác để kết hợp với bột đậu đỏ để đạt được kết quả làn da sáng mịn như mong muốn.

Tắm trắng bột đậu đỏ có bắt nắng không

Tắm trắng bột đậu đỏ có bắt nắng không 1

Khi sử dụng bất kì phương pháp tắm trắng nào dù là tự nhiên hay qua hóa chất các bạn đều đưa ra câu hỏi là sử dụng xong có bị bắt nắng nhanh và đen trở lại không. Đối với các loại sữa tắm trắng được quảng cáo tắm trắng duy nhất một lần hoặc bật từ 1 đến 2 tone sau khi tắm thì rất hại cho da. Nó mang hóa chất kích ứng và lột da nhanh khiến da bạn bị mỏng đi khó có thể chống lại các tác hại xấu, đặc biệt quá trình bắt nắng rất nhanh khiến da đen sạm hơn trước.

Tắm trắng bột đậu đỏ có bắt nắng không 2

Nhưng sử dụng phương pháp tự nhiên bằng bột đậu đỏ bạn hãy yên tâm về thành phần cũng như công dụng thần kì của nó đem lại. Bột đậu đỏ là dưỡng chất tự nhiên không hề có chất lột tẩy nên khả năng bắt nắng là rất thấp. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp với một số nguyên liệu khác như chanh, cà chua.. thì nên cẩn thân hơn bởi trong các loại trên có chứa 1 lượng axit nhỏ và gây khô da dễ bị bắt nắng.

Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ tắm trắng

  • Tẩy tế bào chết trước khi tắm: Đây là công đoạn quan trọng không thể bỏ qua khi thực hiện các phương pháp tắm trắng da tại nhà. Việc làm này có thể giúp cho da có thể loại bỏ đi những lớp da xấu, da bị xỉn màu bên ngoài. Ngoài ra còn làm thông thoáng lỗ chân lông và tạo điều kiện có lợi cho làn da có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất tốt có trong công thức.
  • Phải thật kiên trì thực hiện: Các công thức tắm trắng tự nhiên nói chung và với đậu đỏ luôn cần thời gian kiên trì thực hiện để có hiệu quả cao. Nếu muốn tắm trắng ngày một ngày hai với bột đậu đỏ thì không thể được vì trong bột đậu đỏ có các thành phần nuôi dương làn da từ từ và khiến cho da bạn trắng sáng khỏe mạnh để có thể chống chọi với các tác nhân gây hại cho da.

Lưu ý khi dùng bột đậu đỏ tắm trắng

  • Dùng kem dưỡng da: Sau khi tắm xong bạn nên sử dụng kem dưỡng da để bảo vệ làn da của bạn tốt hơn. Cũng như giúp da bạn không bị bắt nắng . Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp có tính chất từ thiên nhiên để có thể bảo vệ làn da tối ưu nhất.

Không quá khó với cách làm bột đậu đỏ tắm trắng tại nhà cho các chị em phụ nữ. Để cải thiện làn da ngăm đen thiếu sức sống bạn nên sử dụng phương pháp tắm trắng với bột đậu. Hãy lưu ngay bài viết này của BLOG JAMJA’sblog lại để có thể chăm soc da tại nhà tốt hơn và tự tin tỏa sáng.

2.8/5 - (10 votes)

Comments

comments