Da dẻ mịn màng với cách làm bột đậu xanh đắp mặt tại nhà

6806

Một da trắng sáng, mịn màng và khỏe khoắn luôn là niềm mơ ước của mọi cô nàng. Với cách làm bột đậu xanh đắp mặt mà JAMJA’s BLOG chia sẻ sau đây, bạn hãy sử dụng chúng một tuần từ 2-3 lần chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả ưng ý.

Công dụng của bột đậu xanh

cách làm bột đậu xanh đắp mặt1

Đậu xanh là một trong 5 loại ngũ cốc gồm:Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, mè đen có chứa rất nhiều Vitamin B, C, E và khoáng chất. Đặc biệt trong mầm đậu xanh có chứa lượng estrogen dồi dào vô cùng tốt cho phái nữ. Chúng giúp nuôi dưỡng da, chống viêm, sát khuẩn hữu hiệu. Đậu xanh được đánh giá là có công dụng làm trắng da một cách tự nhiên, chứa tính tẩy trắng nhẹ nhàng hơn so với chanh và dưa chuột nên vô cùng thích hợp với những làn da nhạy cảm, làm bật màu tông da sáng lên trông thấy. Để đậu xanh phát huy hết tác dụng dưỡng da của mình thì các chị em sẽ sử dụng chúng dưới dạng bột, lớp da khô sần sẽ sớm mịn màng trở lại với cách đắp mặt nạ bằng bột đậu xanh.

Cách làm bột đậu xanh đắp mặt

cách làm bột đậu xanh đắp mặt2

Tuy rằng cách làm bột đậu xanh đắp mặt hơi tốn thời gian nhưng lại hết sức dễ làm, các chị em hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị từ những công đoạn đầu tiên thay vị mua bột đậu xanh đóng gói sẵn vì bạn sẽ kiểm soát được chất lượng của hạt đậu cũng như cách làm chúng như thế nào.

Bước 1: Chọn hạt đậu

Có thể nói rằng đây là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất của cả quá trinh nhưng chất lượng của bột dậu xanh lại phụ thuộc vào ngay khâu đầu tiên tuy có vẻ đơn giản này. Những hạt đậu tự nhiên có dạng hơi nhỏ, mập, mẩy hạt với màu xanh vàng óng ả, được chọn thủ công cẩn thận bỏ đi những hạt đậu hỏng, mốc hay bị sâu. Cách tốt nhất là bạn mua được đậu xanh giống của mình, những hạt đậu Trung Quốc sẽ thường có kích thước lớn với màu sắc bắt mắt hơn.

Bước 2: Rửa khô và rang đậu

cách làm bột đậu xanh đắp mặt3

Sau khi đã chọn xong đậu xanh thì bạn đem rửa sạch lại đậu và ráo khô nước hoàn toàn, tránh để đậu còn nước và rang không kỹ thì đậu sẽ bị hỏng, mốc nhanh chóng. Chuẩn bị chảo nóng để rang đậu, dùng lửa nhỏ rang cho thật đều tay đến khi đậu xanh chuyển sang màu vàng nâu đậm và có mùi thơm, bạn cũng nên lưu ý kẻo đậu rất dễ bị cháy. Cách làm bột đậu xanh dưỡng da như thế này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lượng nước trong đậu để bột đậu không bị mốc.

Bước 3: Xay đậu

Trong cách làm bột đậu xanh đắp mặt tại nhà, bạn cũng sẽ chỉ cần sử dụng máy xay sinh tố của gia đình để xay đậu thành dạng bột mịn nhỏ.  Cẩn thận hơn thì sau khi xay đậu xanh, bạn có thể dùng một chiếc rây nhỏ để lọc bột đậu xanh được nhỏ hơn nữa.

cách làm bột đậu xanh đắp mặt4

Bước 4: Bảo quản bột đậu

Sau khi đã có bột đậu xanh thì bạn hãy bảo quản chúng bằng cách cho vào hộp, lọ đựng và nắp chặt lại để giữ bột được lâu nhất.

Cách sử dụng bột đậu xanh đắp mặt

Với cách làm bột đậu xanh đắp mặt mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ thì bạn đã có thể tự tay làm chúng để làm đẹp rồi, nhưng sau khi đã có bột đậu xanh bạn sẽ đắp mặt như thế nào, kết hợp với nguyên liệu gì?

Hỗn hợp bột đậu xanh và sữa tươi:

cách làm bột đậu xanh đắp mặt5

Nguyên liệu:

+Bột đậu xanh: 3 thìa cafe

+Sữa tươi: 7-8ml

+1 bát nhỏ

Các bước làm:

– Với bột đậu xanh sữa tươi đắp mặt thì bạn chuẩn bị rất đơn giản, chỉ cần với 2 nguyên liệu trên đã chuẩn bị bạn sẽ khuấy đều chúng lên tạo thành hỗn hợp mịn sền sệt.

– Trước khi đắp mặt thì bạn hãy tẩy tế bào chết trên da, mát xa nhẹ nhàng và đắp hỗn hợp bột đậu sữa tươi lên mặt, bản thân đậu xanh cũng có công dụng tẩy da chết khá hiệu quả. Để khoảng 15-20 thì rửa lại thật sạch là được.

cách làm bột đậu xanh đắp mặt6

– Cũng với cách làm này thì thay vì đắp mặt bạn có thể chăm sóc cho toàn bộ làn da của mình, dùng hỗn hợp bột đậu xanh và sữa tươi để tắm trắng cũng vô cùng hiệu quả. Làm như vậy khoảng 2 lần / 1 tuần đều đặn bạn sẽ thấy công hiệu đáng kinh ngạc, làn da sẽ nhẹ nhàng, bồng bềnh, khỏe khoắn và sáng lên một cách tự nhiên.  Sau khi tắm trắng bằng bột đậu xanh thì bạn có thể dùng chút tinh dầu oliu để tăng độ ẩm và mịn màng cho da. Hay bạn còn có thể kết hợp bột đậu xanh với bột nghệ, sữa tươi hoặc sữa chua thì ngoài tác dụng làm trắng da, hỗn hợp này còn giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Bột đậu xanh và mật ong

Nguyên liệu:

+Bột đậu xanh: 3 thìa cafe

+Mật ong

Các bước làm:

– Bột đậu xanh được nghiền mịn sẵn khi kết hợp cùng với mật ong đem lại hiệu quả thần kỳ cho làn da của bạn, thành phần của hỗn hợp này giúp chống oxy hóa cho làn da, giữ lại vẻ đẹp và dưỡng da lên tông nhẹ nhàng. Mật ong đảm bảo độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cần thiết trong khi đậu xanh còn có tác dụng kháng viêm, chăm sóc da tuyệt vời.

– Tùy từng tình trạng da của bạn thì bạn có thể cân nhắc từ 2-3 lần một tuần, từ làn da khô và không đều màu thì qua thời gian sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc.

cách làm bột đậu xanh đắp mặt7

Cách làm bột đậu xanh đắp mặt thật đơn giản nhưng nếu kiên trì sử dụng các công thức đắp mặt từ nguyên liệu này thì làn da của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Các nguyên liệu làm đẹp đều gần gũi và xung quanh ngay chúng ta và  làm đẹp tự nhiên luôn đem lại hiệu quả lâu dài cho sắc đẹp, sao bạn lại chưa thử?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments