Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm đơn giản tại nhà giúp chăm sóc bé tốt hơn

12689

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm, là thông tin được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. JAMJA’s Blog xin đưa ra một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Chăm sóc trẻ đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt là tuổi bắt đầu ăn dặm, khoảng thời gian cần đầu tư nhiều hơn. Lúc này, hệ thống tiêu hóa vẫn còn non nớt, chư thể thích nghi ngay lập tức với những loại thức ăn thông thường như cơm, rau củ hay các loại thịt.

Vì thế mà cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cũng như chú ý đến sự an toàn của trẻ. Nên cho trẻ ăn các loại cháo dinh dưỡng, cháo bột được nấu từ gạo, ép thêm nước rau củ, thịt cá xay nhuyễn để bé dễ hấp thu hơn.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-1

Hiện nay, hàng quán nấu các loại cháo dinh dưỡng nhiều, tiện lợi phục vụ nhanh chóng theo yêu cầu của trẻ. Tuy nhiên, những loại quán ăn này nấu nướng không đảm bảo vê sinh, hàm lượng dưỡng chất không đảm bảo vì thế nên cân nhắc khi sử dụng.

Bà mẹ bỉm sữa nếu chăm trẻ tốt nhất nên tự tay làm đồ ăn dặm dành cho trẻ bởi sự an toàn thực sự, tiết kiệm chi phí và lượng dưỡng chất cần thiết để sử dụng.

Không quá cầu kỳ, chỉ cần những nguyên liệu cơ bản với công thức cách làm bột gạo cho bé ăn dặm, kết hợp thêm những loại rau củ. Như vậy bạn có thể tìm kiếm được bát cháo thơm ngon, phù hợp để chiều lòng những đứa trẻ trong gia đình. Nếu bạn quan tâm đến điều này cùng JAMJA’s Blog tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-2

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm đơn giản, dễ làm

Nguyên liệu làm bột gạo cho bé ăn dặm đơn giản

  • Gạo nếp : 1 kg ( lưu ý khi chọn gạo nếp ngon là phải chọn loại gạo trắng, hạt tròn to bụ bẫm, có mùi thơm)
  • Muối tinh : 1 thìa cà phê
  • Máy nghiền ( hoặc máy xay sinh tố chuyên dụng )
  • Rây lọc
  • Bao lọc bằng vải
  • Đĩa to để đựng bằng nhựa hoặc thủy tinh

lúa mì

Cách bước thực hiện để làm bột gạo cho bé

Bước 1: Sàng gạo thật sạch, sao cho hết trấu và thóc sạn cát. Ta có thể sử dụng rổ nhựa lỗ nhỏ hoặc rá để sàng gạo.

Lấy muối tinh, hòa tan với nước để thành nước muối pha loãng. Cho gạo vào nước muối pha loãng rồi rửa sao cho sạch hết cặn bẳn. Lấy nước sạch bỏ vào một nồi nhỏ, đổ gạo vào ngâm qua đêm để gạo được nở một cách lớn nhất có thể. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là bạn cần để ý mức nước trong nồi sao cho phải ngập bề mặt gạo.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-5

Bước 2: Sáng hôm sau, bạn vớt gạo ra, rửa sạch lại với nước và để lại vào chậu nhựa. Đổ nước áng chừng hai đến ba cm sao cho ngập bề mặt gạo trong chậu.

Nếu bạn có máy xay hoặc máy nghiền thì có thể dùng máy để xay nhuyễn gạo ra. Hoặc nếu không có máy xay hoặc máy nghiền thì rất đơn giản thôi, bạn có thể trực tiếp mang gạo đến cửa hàng và thuê họ xay hộ. Để gạo được nhuyễn thì bạn nên xay hai lần liền sẽ cho ra thành phẩm tốt nhất.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-6

Bước 3: Bạn dùng bao bố hoặc rây lọc lọc sạch bột lần cuối sao cho bột thật mịn và nhuyễn. Sau khi đã rây qua kĩ càng thì bạn cho bột gạo vừa lọc này vào một đĩa tương đối lớn, ta đem phơi hai nắng là bột có thể sử dụng được.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức không cần phải phơi phóng, bạn có thể dùng máy sấy sấy bột một lượt cho khô và cất vào nơi thoáng mát sử dụng. Việc sấy hoặc phơi khô giúp bột gạo không bị ảnh hưởng bởi nấm mốc, nhất vào những ngày mưa khó chịu ẩm ướt. Bạn có thể bảo quản bột gạo trong túi kín, hoặc tốt hơn hết bạn nên sử dụng hộp nhựa hoặc hợp thủy tinh để ngăn tuyệt đối bột gạo với không khí bên ngoài vì không khí là tác nhân gây trực tiếp ra tình trạng nấm mốc, hỏng bột.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-7

Các bước để nấu món bột ăn dặm ngon tuyệt vời cho bé yêu kể cả khi bé đang trong tình trạng lười ăn, sút cân

Bột ăn dặm đòihỏi sao cho thật đầy đủ dinh dưỡng,lại ngon miệng hợp ý các bé quả thật quá khó khăn cho các bậc làm cha làm mẹ. Chưa kể đến việc lựa chọn bột ăn dặm cũng phải phù hợp với từng sở thích, độ tuổi và cân nặng. Chính vì vậy, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài bước nhỏ nhưng giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng khi chế biến món ăn cho các con theo một cách khoa học và tiện lợi nhất.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-8

Nguyên liệu nấu bột ăn dặm

-Bột gạo: 9-10 gram tùy việc bé ăn được ít hay nhiều, gạo tơi xốp hay không

-Thịt ức gà: 100 gram

-Nước: 200ml

-Cà rốt: 1/4 củ. Lưu ý nhớ chọn củ có màu tươi ngon mắt.

Các bước chế biến bột ăn dặm

Bước 1: Ta rửa sạch ức gà, luộc ức gà lấy nước. Sau khi đun cho thịt chín chuyển sang màu trắng, ta bắt ra để nguội và dùng máy xay sao cho nhuyễn thịt gà.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Ngâm năm phút thì lấy ra băm nhỏ và nhuyễn.

Bước 2: Ta cho bột gạo vào nồi, đổ nước vào và bắt đầu khuấy. Một lưu ý nhỏ là bạn nên để lửa nhỏ để cho bột không bị cháy, cũng như cần nguấy liên tục và đều tay tránh trường hợp bột bị vón thì món ăn sẽ mất ngon.

Cho thịt gà vừa xay và cà rốt vào. Tiếp tục nguấy và cho thêm nước để bột không quá đặc, cũng không cho quá nhiều nước để bột quá lỏng làm mất độ ngon của món ăn. Chờ tất cả các thành phần đều chín vào bạn có thể đổ ra bát cho bé thưởng thức.

Cách làm bột gạo cho bé ăn dặm-10

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món ăn dặm ngon tuyệt vời cho bé rồi đấy! Món ăn không những thơm ngon lại đầy đủ vitamin và dưỡng chất sẽ làm các bé thích mê cho mà xem. Chúc các mẹ thành công với cách làm bột gạo cho bé ăn dặm này của JAMJA’s BLOG nhé !

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.7/5 - (4 votes)

Comments

comments