Học lỏm ngay cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu siêu đơn giản tại nhà

12806

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu siêu đơn giản, thơm ngon, bổ dưỡng không phải ai cũng nắm rõ được. Để biết thêm công thức chế biến món ngon này, tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

Thời kỳ bầu bì là lúc quan trọng, cần nhiều năng lượng để chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi đang phát triển ở trong bụng. Trong số vô vàn những món ăn ngon, đầu đủ dưỡng chất thì bột ngũ cốc là một trong những gợi ý tuyệt vời. Món ăn này cung cấp đủ chất xơ, tinh bột và nhiều loại dưỡng chất khác để mang đến bữa ăn đầy đủ cho mẹ bầu.

Bột ngũ cốc cũng dễ dàng chế biến tại nhà, chỉ cần tỉ mỉ chuẩn bị các loại ngũ cốc bạn có thể tiến hành chế biến ngũ cốc với công thức tiến hành vô cùng đơn giản. Một số loại hạt sử dụng như gạo lứt, các loại đậu, hạt sen, macca, hạnh nhân… Những loại hạt này đều giàu dưỡng chất để cung cấp năng lượng cho mẹ bầu.

Song nên chế biến như thế nào? Làm món ngon để phục vụ cho mẹ bầu tốt nhất? Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến món ngũ cốc thú vị này mời bạn tham khảo một số gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bà bầu uống bột ngũ cốc có tốt không?

Bột ngũ cốc là thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với các bà bầu cũng như là thực phẩm không thể thiếu trước, trong và sau khi có thai đối với các mẹ. Chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và các bé, bột ngũ cốc giúp các mẹ có đủ chất dinh dưỡng cần thiết và có đủ lượng sữa cần để nuôi con sau khi sinh. Có thể nói, bột ngũ cốc là sản phẩm vô cùng lành tính và không có hại cho cơ thể.

Bà bầu uống bột ngũ cốc có tốt không 1

Trong bột ngũ cốc có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như:

  • Các loại tinh bột, chất xơ và đạm được chế biến từ gạo, lúa mạch, đậu…giúp cơ thể bổ sung năng lượng cần thiết.
  • Các loại vitamin như B, C, E và các chất khoáng như canxi, sắt kali…từ tự nhiên.

Nếu bạn đang mang bầu thì chắn chắn bạn sẽ hiểu được sự thiếu dưỡng chất gây nguy hiểm như thế nào dành cho thai nhi cũng như chính bản thân mình. Những triệu chứng như táo bón, khó chịu hay mệt mỏi sẽ xuất hiện thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn dùng bột ngũ cốc hàng ngày thì những vấn đề này hoàn toàn được giải quyết.

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu 1

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu là hỗn hợp được pha chế theo một tỷ lệ nhất định nên nếu bạn không biết cách pha chế thì rất có thể bạn sẽ pha chế sai tỷ lệ dẫn đến bột ngũ cốc sau khi sử dụng sẽ không có được hiệu quả như bạn mong muốn. Sau đây là cách làm bột ngũ cốc của JAMJA’s BLOG để các bạn có thể tham khảo và tự làm tại nhà.

Nguyên liệu làm bột ngũ cốc

  • Đậu đen (100 gram)
  • Đậu xanh (100 gram)
  • Đậu đỏ (100 gram)
  • Đậu nành (100 gram)
  • Đậu trắng (100 gram)
  • Mè đen (100 gram)
  • Gạo lứt tẻ (100 gram)
  • Gạo nếp cái hoa vàng (100 gram)
  • Hạt sen (100 gram)
  • Ý dĩ (100 gram)

Các bước làm ngũ cốc cho bà bầu

  • Để làm bột ngũ cốc, trước hết, các bạn nên rửa sạch từng loại để bỏ những hạt lép và sâu, hỏng đi. Sau đó, bạn phơi riêng rẽ từng loại hạt ở nơi khô ráo.
  • Đối với từng loại hạt đậu, bạn bắt đầu rang các loại đến khi chúng có mùi thơm thì dừng lại.
  • Đối với mè đen sau khi phơi khô, bạn rang mè đen đến khi thấy có khói bốc lên cùng những tiếng lách tách và mùi thơm thì dừng lại.
  • Đối với hạt sen thì bạn có thể bỏ nhân, rửa sạch và phơi khô. Sau đó, bạn cho hạt sen vào chảo rồi rang đến khi thấy hạt sen chuyển sang màu vàng thì dừng lại.
  • Đối với gạo lứt và gạo nếp thì các bạn nên ngâm vào nước ấm khoảng 20 phút rồi phơi khô trước khi tiến hành rang gạo.
  • Ý nhĩ rửa sạch rồi phơi khô sau đó rang như các nguyên liệu ở trên là được.
  • Sau khi bạn đã rang xong các nguyên liệu thì để nguội từng nguyên liệu sau đó xoay nghiền từng loại thành một hỗn hợp mịn. Trộn hỗn hợp với nhau rồi cho vào hũ là có thể dùng dần.

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu

Các bạn thấy đó, ch làm bột ngũ cốc cho bà bầu không quá khó phải không nào. Nếu bạn có thời gian thì có thể dành chút thời gian để làm thử xem sao nhé.

Cách dễ uống sữa bột ngũ cốc nếu chưa quen

Khi uống sữa bột ngũ cốc, nhiều người thường cho rằng uống càng nhiều càng tốt bởi sữa bột ngũ cốc là sữa vô cùng tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi. Chính vì vậy mà nhiều người dù không quen uống sữa bột ngũ cốc nhưng đều ép mình uống hàng ngày. Để giúp các bạn không quen uống sữa bột ngũ cốc có thể quen với mùi vị của loại sữa bột này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách quen dần với việc uống sữa bột ngũ cốc với cách vô cùng đơn giản như sau:

Khi chưa quen uống, các bạn không nên ép mình uống hết một lúc vì khi đó các bạn vừa không hấp thụ đủ cách dinh dưỡng mà còn có thể cảm thấy khó chịu sau khi uống. Các bạn có thể chia nhỏ sữa bột ngũ cốc thành nhiều phần nhỏ để uống vào các bữa mỗi ngày hoặc chia thành các phần nhỏ để uống từ từ từng chút một cho đến khi hết. Làm đều đặn khoảng 1 – 2 tuần cho đến khi quen dần với mùi vị của sữa bột ngũ cốc.

Cách dễ uống sữa bột ngũ cốc nếu chưa quen.

Khi uống, các bạn có thể bổ sung thêm phô mai hoặc sữa chua dùng sau khi uống để không có cảm giác ghê cổ hay khó chịu sau khi uống sữa ngũ cốc nếu chưa quen.

Cách dễ uống sữa bột ngũ cốc nếu chưa quen 2

Xem thêm: Cách làm ngô cay đơn giản ngay tại nhà cho các bạn thích ăn vặt

Nên dùng bột ngũ cốc cho bà bầu vào lúc nào?

Như đã nói ở trê, bột ngũ cốc là loại thực phẩm vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe của các bà bầu, đặc biệt là các bà bầu cho con bú. Tuy nhiên, nên dùng bột ngũ cốc vào lúc nào là hợp lý và được hiệu quả tốt nhất lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Sau đây là một số kinh nghiêm, gợi ý của JAMJA’s BLOG để các bạn có thể tham khảo.

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu 1

Bột ngũ cốc nên hàng ngày như bữa chính bình thường. Tuy nhiên, bạn nên dùng nhiều vào bữa sáng là tốt nhất. Bởi bữa sáng là bữa mà cơ thể bạn hấp thu năng lượng tốt nhất trong ngày. Bạn có thể dùng bột ngũ cốc với một chút sữa đặc để uống ngon hơn.

Nên dùng bột ngũ cốc vào lúc nào 2

Bạn có thể dùng bột ngũ cốc như là một bữa phụ để bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng hàng ngày đều được cả. Tuy nhiên, hiệu quả của những thời gian này thường không tốt như vào buổi sáng đâu các bạn ạ. Chính vì vậy, các bạn có thể lên lịch dùng sữa bột ngũ cốc sao cho phù hợp nhé.

Với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ ở trên về ch làm bột ngũ cốc cho bà bầu cũng như cách uống, thời gian uống sữa tốt nhất ở trên, hy vọng rằng các mẹ đã có thêm những kiến thức bổ ích để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé từ khi còn trong bụng mẹ.

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

2.5/5 - (11 votes)

Comments

comments