Cách làm cá ngừ ngâm dầu ngon như siêu đầu bếp

12245

Cách làm cá ngừ ngâm dầu được nhiều bà nội trợ quan tâm bởi món ăn dễ làm, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Một chút tỉ mỉ và khéo léo chắc chắn sẽ giúp bạn có được món ngon chiêu đãi gia đình.

Theo đó, cá ngừ chính là một loại cá đại dương với phần thịt chắc, ngọt và hương thơm riêng rất đặc trưng, không giống bất cứ loại cá nào. Trong thế giới các loại hải sản biển, cá ngừ được đánh giá cao về chất lượng và được sử dụng trong những món ăn bổ dưỡng phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người.

Trong đó đặc biệt nhất là loại cá này được sử dụng để ăn theo kiểu Shashimi của Nhật Bản, hoặc sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khác. Một trong số đó là cá ngừ ngâm dầu, món ăn được nhiều người yêu thích và tìm kiếm trong mâm cơm thời gia qua. Với hương vị vừa quen vừa lạ giúp kích thích vị giác và giúp chúng trở nên thơm ngon hơn nữa.

Điều đặc biệt, cá ngừa ngâm dầu dễ dàng chế biến. Với những nguyên liệu cùng một chút tỉ mỉ về công thức có thể tìm kiếm được món ăn ngon và hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu làm cá ngừ ngâm dầu

Dù là món ăn nào, mặn hay ngọt, bình dân hay sang trọng thì để chúng có được hương vị tuyệt vời nhất cũng như hạn chế được tối đa những khó khăn trong quá trình chế biến, việc chuẩn bị nguyên liệu là công đoạn tối quan trọng. Đối với những đầu bếp nổi tiếng, việc lựa chọn và mua được những thực phẩm tươi ngon luôn là điều yêu cầu kinh nghiệm cũng như khả năng nhất định. Trưới khi ra chợ, một hành động đặc thù của họ sẽ là lên một danh sách những thực phẩm cần mua nhằm tránh bỏ sót. Hãy cùng “bắt chước” những đầu bếp kia và chuẩn bị danh sách ấy cho cách làm cá ngừ ngâm dầu nhé.

cách làm cá ngừ ngâm dầu-1

Các nguyên liệu bao gồm:

  • Cá ngừ tươi: Chú ý lựa chọn cá ngừ khi chúng còn tươi sống, đang bơi. Bạn có thể nhờ người bán hàng sơ chế giúp cá ngừ như làm sạch vây, mổ bụng và loại bỏ nổi tạng,…
  • Dấm táo: Bạn nên tìm mua dấm táo ở các siêu thị lớn bởi những cửa hàng tạp hóa thông thường sẽ không có bán loại giấm này. Trong trường hợp không thể tìm được giấm táo hoặc điều kiện không cho phép, bạn thay thế giấm táo bằng giấm trắng cũng có thể tạm chấp nhận.
  • Tỏi ta: Chú ý chọn tỏi ta là loại tỏi có kích thưởng nhỏ, khá khó bóc nhưng lại có hương thơm đậm hơn.
  • Hạt tiêu
  • Muối tinh
  • Lá nguyệt quế: lá nguyệt quế sẽ làm tăng hương vị của món ăn, nếu không có cũng không phải là vấn đề quá lớn,
  • Lá oregano: Bạn có thể tìm loại lá này trong các cửa hàng bán thực phẩm Âu Mĩ
  • Dầu oliu: Tất nhiên cá ngâm dầu thì không thể thiếu dầu ăn, thế nhưng để món ăn được bổ dưỡng và không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, bạn vẫn nên chọn dầu oliu tuy rằng loại dầu này có mức giá tương đối cao.
  • Nước lọc

Và đó là tất cả các nguyên liệu bạn cần cho món cá ngừ ngâm dầu ngon cơm này. Có thể thấy rằng các thực phẩm trên không quá phổ biến do bản thân món ăn này xuất phát từ một số quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ cần một chút công sức với mong muốn tạo nên được một món ăn ngon cho gia đình và người thân, bạn sẽ có thể dễ dàng vượt qua tất cả mà thôi. Đừng quên kiểm tra lại sau khi thấy mình đã mua đủ các nguyên liệu và bắt tay vào chế biến ngay thôi.

Chế biến cá ngừa ngâm dầu

cách làm cá ngừ ngâm dầu-2

Bước 1:

Rửa thật sạch cá ngừ với nước. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên rắc một chút muối tinh lên mình và bên trong ruột cá, dùng tay bóp đều rồi mới rửa thêm một lần với nước. Hành động này giúp ta tiêu diệt và hạn chế các vi khuẩn cả trong và ngoài cá.

Vớt cá ra rổ để ráo, dùng khăn lau khô. Đặt cá lên thớt, sử dụng một con dao sắc bắt đầu tiến hành lọc bỏ da và xương cá, lấy phần thịt cá thành từng miếng phile dày.

Lúc  này, cắt cá thành từng miếng to vừa hình quân cờ rồi ch cá ra bát

Ướp cá với lá oregano trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 2:

Bắc một nồi nước lên bếp, vặn to lửa và rắc vào nồi một chút muối tinh, hạt tiêu, 1 ít dấm táo và lá nguyệt quế.

Đợi tới khi nước sôi thì bạn thả tất cả phần cá ngừ đã cắt khúc ở trên cùng lá oregano vào chần.

Vặn nhỏ lửa rồi đun cá liu riu trong khoảng 20 đến 30 phút để cá được mềm hẳn.

Tắt bếp và chờ cá và nước luộc nguội hẳn.

cách làm cá ngừ ngâm dầu-2

Bước 3:

Dùng muôi lỗ vớt cá ra rổ

Để đến khi thật ráo nước, cá khô lại thì ta mới bắt đầu bước tiếp theo. Đây cũng là một mẹo nhỏ để món cá ngừ ngâm dầu của bạn được ngon nhất.

Bước 4:

Chuẩn bị một lọ thủy tinh sạch và có chiều cao khoảng 7 đến 10 cm.

Bạn lần lượt xếp một lớp cá ngừ đã ráo vào đáy lọ trước, đổ ngập dầu oliu lên lớp cá này rồi lại tiếp tục xếp thêm một lớp cá ngừ nữa, lại đổ ngập dầu, cứ thế cho tới khi lên đến gần miệng lọ thì dừng lại.

Lưu ý là không xếp đầy lên đến hẳn miệng lọ vì như vậy khi đóng nắp lọ, trong lọ sẽ không còn không khí để cá ngấm dầu và dễ hỏng. Khi lọ đầu tiên gần đầy mà vẫn thừa cá, có thể sử dụng một lọ khác để làm tiếp.

Bước 5:

Rắc hạt tiêu đã xay và rang thơm lên miệng lọ.

Đổ lên một lớp dầu oliu nữa cho ngập cá.

Bước 6:

Đậy nắp lại rồi cho lọ cá ngừ ngâm dầu của bạn vào ngăn mát tủ lạnh.

Để lọ trong đó khoảng 2 tuần là món ăn của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cá ngừ ngâm dầu có thể trộn cùng salad rất ngon hoặc ăn với cơm tùy sở thích của mỗi người.

cách làm cá ngừ ngâm dầu-3

Và trên đây là toàn bộ cách làm cá ngừ ngâm dầu trứ danh ở các nhà hàng cũng như nhãn hiệu đồ hộp lớp trên toàn thế giới. Trong những năm của thập niên 90, đồ hộp xuất hiện và đã khiến không ít người phải trầm trồ và tấm tắc khen ngợi trong lần đầu tiên thưởng thức. Tuy nhiên, khi cuộc sống đang dần một phát triển hơn, người ta lại nhận thấy đồ hộp tuy ngon nhưng lại chứa khá nhiều chất bảo quản cùng các phụ gia không tốt cho sức khỏe. Vậy nên để vẫn có thể thưởng thức cá ngừ ngâm dầu mà có thể hạn chế được các tác nhân gây hại đến cơ thể, JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn tự tay chế biến món cá ngừ ngâm dầu như trên. Hi vọng bạn có thể từ đó sáng tạo thêm những cách làm của riêng mình để món ăn thơm ngon hơn nữa. Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: House Of Cha
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Goky
3.8/5 - (6 votes)

Comments

comments