Cách làm cà phê bọt biển Dalgona cực hot, được nhiều người yêu thích

1080

Bạn đang đi tìm công thức cách làm cà phê bọt biển Dalgona đang gây sức hút trong giới trẻ gần đây? Nếu quan tâm đến món đồ uống hấp dẫn này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Theo thông tin, cà phê bọt biển Dalgona gần đây trở thành món hot trend được nhiều người mê mẩn dù chỉ mới xuất hiện, phục vụ giới trẻ thời gian ngắn. Mặc dù là thức đồ uống hấp dẫn thì Dalgona vẫn có thể tự chế biến tại nhà với công thức đơn giản, dễ thực hiện. Bạn trót mê món đồ uống này cũng có thể tham khảo gợi ý công thức cách làm món cà phê bọt biển Dalgona trứ danh này dưới đây.

JAMJA’s Blog xin chia sẻ một số thông tin cách làm, lưu ý khi chế biến loại đồ uống hấp dẫn này dưới đây. Cùng tham khảo ngay để chế biến cho các thành viên gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Cà phê bọt biển Dalgona có tốt không?

Cà phê bọt biển Dalgona được chế biến từ những loại nguyên liệu đơn giản, quen thuộc cùng với những bước trong cách làm cực kì đơn giản. Song thành quả bạn đạt được lại hết sức bất ngờ, bạn sẽ có được món đồ uống hấp dẫn, hương vị quyến rũ cực kỳ đặc biệt. Điều đặc biệt, loại nước này còn có nhiều dưỡng chất bổ ích dành cho sức khỏe.

Trong đó, sữa tươi không đường là nguyên liệu cực kỳ bổ ích, chúng được sử dụng để làm món đồ uống này. Bởi lẽ, trong sữa tươi không chỉ cung cấp Protein, năng lượng dành cho cơ thể mà còn chứa nhiều loại Vitamin cần thiết chẳng hạn như Vitamin D, Vitamin B. Hơn nữa, trong thành phần của sữa tươi cũng không thể thiếu sự có mặt của các loại khoáng chất, vi chất tốt như sắt, magie, canxi…

Sữa tươi không đường còn có khả năng chống lại lão hóa cực tốt để giúp cho làn da thêm đẹp, láng mịn hơn. Sử dụng sữa tươi không đường còn tốt cho hệ xương khớp. Sự kết hợp của sữa tươi không đường cùng với cà phê không chỉ tạo nên sự khác biệt cho những loại nước uống này về hương vị mà còn giúp tăng giá trị dinh dưỡng lên gấp nhiều lần.

Chuẩn bị nguyên liệu cà phê bọt biển

Với lượng nguyên liệu cụ thể dưới đây giúp bạn có thể tạo ra được một ly cà phê bọt biển Dalgona. Tùy theo nhu cầu quý khách hàng có thể điều chỉnh nguyên liệu để tạo nên những ly cà phê thơm ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình, bạn bè.

  • Cà phê đen, loại gói 16gram
  • Đường: 2 muỗng canh.
  • Nước sôi: 2 muỗng canh.
  • Sữa tươi không đường: 200ml.
  • Chuẩn bị dụng cụ cần thiết: Máy đánh trứng, phới lồng đánh trứng, ly thủy tinh.

Cách làm cà phê bọt biển Dalgona

Cụ thể cách làm món cà phê bọt biển Dalgona sẽ được tiến hành đơn giản qua các bước cụ thể dưới đây:

– Tạo bọt biển cho cà phê

Quý khách hàng nếu như muốn tạo bọt biển cho cốc cà phê của mình, nên pha trộn những nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1:1. Bao gồm, cho 3 muỗng cà phê đen hòa tan, 2 muỗng cà phê đường với 3 muỗng nước sôi vào.

Tiếp theo đó, sử dụng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp đó lên trong khoảng 30 giây. Tiếp theo cho hết số đường còn lại vào trong máy đánh trứng. Bật máy lên, tăng tốc để máy đánh trong khoảng từ 6 – 7 tiếng. Khi thấy cà phê tạo thành bọt như bọt biển, có hình chóp khi kéo lên tức là đã hoàn thành.

Bạn nên lưu ý rằng, nếu không có máy đánh trứng bạn có thể sử dụng phới để đánh bằng tay. Tuy nhiên cách này sẽ mất sức, mất thời gian nên cần tiến hành cẩn thận để có được kết quả tốt nhất.

– Làm cà phê bọt biển (Dalgona Coffee) 

Bỏ thêm 200ml sữa tươi không đường vào trong ly. Trường hợp nếu như bạn muốn uống lạnh có thể kết hợp cho vài viên đá lạnh vào bên trong. Nếu như thích ăn ngọt bạn có thể gia giảm thêm chút đường tùy thuộc vào sở thích của mình.

Sau đó, múc cà phê rồi từ từ đổ bọt biển vừa đánh lên phía trên một cách khéo léo để tạo hình cho cốc cà phê của bạn. Điều này giúp cho cốc đồ uống không chỉ ngon mà còn đẹp mắt.

– Thành phần cà phê bọt biển

Sau khi hoàn thiện món đồ uống này, chúng sẽ có mùi thơm đặc trưng với vị cà phê cùng sự kết hợp béo ngậy, thơm ngon của sữa tươi. Điều này mang đến cảm giác mới lạ và ấn tượng mỗi khi thưởng thức món đồ uống này. Việc trang trí lớp sữa không đường bên dưới cùng với lớp cà phê bọt biển đã được đánh bông bằng máy đánh trứng sẽ giúp đồ uống trở nên sinh động và ấn tượng hơn.

Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể thưởng thức món cà phê bọt biển này kết hợp với một chút bánh ngọt. Điều này có thể giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc và học tập vất vả.

Cách trang trí cà phê bọt biển Dalgona

Với công thức cách làm cà phê bọt biển Dalgona dưới đây chắc chắn quý khách hàng sẽ có được cốc đồ uống hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Nhưng cần lưu ý về yêu cầu thành phẩm và cách trang trí cụ thể dưới đây:

Món đồ uống này có mùi thơm đặc trưng của cà phê mix với sự béo ngậy của sữa tươi không đường cực kỳ hấp dẫn, ấn tượng. Lớp bọt biển ở bên trên càng bông sẽ càng hấp dẫn hơn, khi chế biến nếu như thấy lớp cà phê này chưa đạt tiêu chuẩn thì hãy điều chỉnh lại thời gian đánh cà phê một cách thích hợp nhất.

Còn lớp sữa tươi không đường ở bên dưới và lớp cà phê đánh bông bên trên cùng với màu sắc vô cùng hấp dẫn có thể giúp cốc đồ uống thêm hấp dẫn và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, bạn muốn trang trí thêm cho cốc cà phê bọt biển thêm sinh động hơn có thể rắc một chút bột cà phê hoặc ca cao lên trên mặt ly. Đơn giản hơn nữa, bạn có thể sử dụng hoa tươi để trang trí viền ly, đây cũng là cách làm thường được nhiều người lựa chọn, cực kỳ hiệu quả giúp tăng thẩm mỹ cho món đồ uống này.

Cách thưởng thức cà phê bọt biển Dalgona

Ngoài việc tham khảo cách làm cà phê bọt biển, để thấy hết được vị thơm ngon của cốc Dalgona quý khách hàng cũng cần phải chú ý cách thưởng thức cụ thể.

Theo đó, vị béo ngậy của sữa tươi không đường sẽ hòa quyện với vị đặc trưng của cà phê. Điều này đánh thức các giác quan của bạn, mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và hấp dẫn hơn nữa. Chắc chắn rằng loại đồ uống này có thể chinh phục được bất cứ ai ngay từ giây phút đầu tiên thưởng thức cốc đồ uống tuyệt vời này.

Đối với loại đồ uống hấp dẫn này, bạn có thể sử dụng ngay khi làm xong, ngay từ ngụm đầu tiên, hít hà hương cà phê bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon, hấp dẫn trọn vẹn. Song nếu như thích uống lạnh bạn có thể để cà phê bọt biển Dalgona ở trong tủ lạnh trong vài phút sau đó mới thưởng thức, như thế sẽ thấy hợp khẩu vị của bạn hơn.

Khi tiến hành chế biến món đồ uống này, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Nếu như muốn làm cà phê bọt biển Dalgona thơm ngon đúng vị bạn nên lựa chọn cà phê đe và có thể lựa chọn những loại cà phê hấp dẫn mà bạn thích.

Lúc đánh bọt biển, nên tiến hành từ từ để hỗn hợp cà phê có thể bông lên. Điều này khi tiến hành xong có thể tạo thành chóp cứng, như thế mới đúng chuẩn.

Bên cạnh đó, nên tăng hay giảm lượng đường sử dụng trong công thức chế biến cà phê cho phù hợp với khẩu vị để đảm bảo đồ uống thêm ngon hơn. Trường hợp bạn thích đồ ngọt, muốn hương vị của chúng ngọt ngào hơn thì nên cho thêm đường hoặc đổi từ sữa tươi từ loại không đường thành có đường nhé.

Với công thức đơn giản, dễ làm và ngắn gọn này chắc chắn bạn có thể tự tay chế biến cho mình và các thành viên trong gia đình, bạn bè cốc cà phê bọt biển Dalgona vô cùng hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay cách làm cà phê bọt biển trên đây? Chắc chắn bạn sẽ gây ngạc nhiên, bất ngờ cho bạn bè, người thân với ly cà phê đẹp, hấp dẫn và thơm ngon đấy!

Rate this post

Comments

comments