Cách làm chả cá biển thơm ngon, cả nhà đều mê

6232

Cách làm chả cá biển thơm ngon, không bị tanh không quá khó. Chỉ cần tuân thủ những cách làm dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được món ngon chiêu đãi cả gia đình, đổi bữa cho mâm cơm chiều đấy!

Cá biển và những món ăn được chế biến từ cá biển thường có hương vị thơm ngon đặc trưng, đặc biệt nếu chúng được chế biến từ các con cá tươi ngon. Cá biển chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của mọi người vì thế mà nếu đã lỡ ăn một lần chắc chắn sẽ đều yêu thích cái vị tuyệt vời mà chúng mang đến.

Bên cạnh những cách chế biến quen thuộc như các món hấp, luộc, món chiên rán hay sốt… nhưng nếu muốn để cá biển ngon hơn thì việc chế biến không cần quá cầu kỳ. Điều này giúp giữ được hương vị truyền thống của chúng, độ ngọt thơm mà cá nước ngọt không có được.

Song, khi chế biến cũng cần chú ý, làm sạch và sơ cá đúng cách sẽ giúp chúng trở nên ngon và thú vị hơn. Bạn đã nắm được những công thức đơn giản này hay chưa? Hãy cùng vào bếp với JAMJA’s Blog cùng những món cá biển thơm ngon, đưa cơm nhé!

Cách làm chả cá biển từ cá thu

Cá biển là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng tốt cho có thể. Khác với cá nước ngọt thì cá biển nhiều thịt hơn, ít xương ngang và thịt cá giàu chất đạm, béo, các vitamin như A, E B6… Từ cá biển có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như hấp, rán, nấu canh, sốt với các loại rau… Chả cá biển là món ăn ngon, lạ miệng với nhiều người. Nhiều người ăn món này cú ngờ mình đang thưởng thức giò lụa vậy.

Cách làm chả cá biển 1

Trong cách làm chả cá biển dưới đây thì các bạn có thể lựa chọn các loại cá biển nhiều thịt và có ít xương ngang thì khi chế biến sẽ dễ dàng và ngon hơn. Các bạn có thể lựa chọn 2 đến 3 loại thịt cá để làm như: cá thu, cá nục, cá ngừ, cá basa… Ở đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các ban cách làm chả cá biển từ cá thu. Để món ăn thơm ngon thì các bạn nên lựa chọn các con cá còn tươi, không nên dùng cá để đông lạnh vì ăn sẽ mất độ ngọt và thơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

cách làm chả cá biển 2

  • Cá thu tươi: 1kg (Bạn nên chọn cá thu vì cá này nhiều thịt và ít xương ngang. Nên chọn cá còn tươi khi làm chả sẽ thơm và ngon hơn)
  • Giò sống: 200g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hành khô, tỏi
  • Hành lá, thì là, rau mùi, lá chanh
  • Ớt tươi: 3 quả
  • 1 quả chanh
  • Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, đường, muối, dầu ăn
  • Rau sống ăn kèm: Xà lách, dưa leo, rau thơm: húng, mùi, tía tô, kinh giới…
  • Bánh tráng khô

Xem thêm:

Sơ chế các nguyên liệu

Với cá thu khi bạn mua về làm sạch mổ bụng rồi ngâm cá với 1 chút nước muối loãng cho sạch hết nhớt sau đó vớt ra để ráo nước. Sau đó bạn dùng 1 con dao có đầu nhọn, sắc để lọc thịt cá. Bạn đưa dao khía 1 mũi ở phần đầu cá để tách thịt sau đó đưa dao dọc theo phân xương sống lưng cá, sau đó bở phần xương vây và xương lườn đi. Khi đã lọc xong thịt cá bạn cho vào t chiếc tô và cho các gia vị nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, hành tỏi ớt băm nhuyễn và 1 chút dầu ăn vào ướp trong khoảng 30 phút, bạn có thể cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để cho thịt cá săn hơn, khi xay sẽ quyện hơn

Cách làm chả cá biển 3

Tiếp theo là làm nước chấm: cho vào tô một chút nước nguội, đường, bột ngọt, hành tỏi băm nghuyễn, ớt băm, lá chanh thái nhỏ khuấy đều cho tan hết đường sau đó cho mước mắm vào nêm cho vừa ăn và vắt chanh vào.

Rau sống các bạn nhặt và rửa sạch để cho ráo nước, dưa chuột thì cát lát dài khoảng 3cm, Khi rau ráo nước các bạn bày lên đĩa cho đẹp mắt.

Làm chả cá

Cách làm chả cá biển 4

Khi đã ướp cá được 30 phút bạn chuẩn bị 1 chiếc máy xay rồi cho thịt cá vào, đập 2 quả trứng cho vào, giò sống và hành hoa, thì là, đã cắt khúc. Xay cho đến khi thịt cá cùng các nguyên liệu khác đã quyện vào nhau và nhuyễn mịn thì cho ra tô.

Tiếp theo bạn dùng bao tay thấm chút dầu cho k bị dính nặn thịt cá xay thành các miếng dẹt hoặc tạo các kiểu hình ngộ nghĩnh.

cách làm chả cá biển 4

Khi nặn xong bạn cho vào chảo dầu nóng chiên cho đến khi vàng đều là vớt ra rổ có giấy thấm dầu.

Khi đã chiên xòn bạn có thể bày ra đĩa và thưởng thức được rồi.

Cách làm chả cá biển thật đơn giản phải không nào. Bạn có thể áp dụng cách làm này với các loại cá khác nhé.

Xem thêm:

Yêu cầu món ăn và cách ăn

Cách làm chả cá biển 6

Cách làm chả cá biển từ cá thu không những đem lại hương vị mới cho bữa cơm mà còn rất ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên khi chế biến và thưởng thức cần có các yêu cầu sau:

  • Màu sắc món ăn: Món chả cá thu phải có màu vàng đều, có mùi thơm hấp dẫn của các gia vị, vị vừa ăn.
  • Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của thịt cá hòa quyện với các gia vị tạo nên một món ăn rất hấp dẫn và lạ miệng, sẽ không còn mùi tanh của cá nữa.
  • Các bạn nên ăn khi chả cá còn nóng. Nếu có bánh đa cuộn cùng với rau sống chấm với nước mawnms chua ngọt thì quả là tuyệt vời. Bạn cũng có thể kết hợp chả cá để làm nhiều món ăn khác.
  • Nếu bạn làm nhiều thì có thể cho vào hộp để bảo quản trong tủ lạnh và ăn dần rất tiện lợi.

cách làm chả cá biển 5

Với cách làm chả cá biển từ cá thu bên trên tuy có chút cầu kì và tốn chút ít thời gian trong khâu chế biến nhưng sẽ đem lại một món ăn vô cùng thơm ngon là lạ miệng, vừa giàu dinh dưỡng vừa đmả bảo an toàn vệ sinh thực phẩm  cho cả gia đình bạn. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG thường xuyên để có thể cập nhật những cách làm món ăn mới nhất cho cả gia đình nhé. Chúc các bạn thành công với những gợi ý của chúng tôi.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments