Tuyệt chiêu cách làm chả giò giòn lâu không phải ai cũng biết

8585

Chả giò có thể coi là món ăn truyền thống quen thuộc của người Việt Nam. Chả giò có mặt ở mọi nơi, trong từng bữa ăn của gia đình mọi vùng miền. Vậy có cách làm chả giò giòn lâu mà không cần chiên lại qua dầu mỡ hay không. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu nhé.

Chả giò được yêu thích đến như vậy là nhờ nguyên liệu chế biến rất dễ tìm mua, các công đoạn thì khá đơn giản cùng với hương vị đặc trưng không lẫn với món chiên nào khác. Riêng chả giò đã có rất nhiều loại khác nhau với nguyên liệu riêng biệt. Chả giò được khéo léo gió thành miếng hình trụ, bao quanh là miếng bánh tráng mỏng, nhân được trộn đều gói gọn gàng bên trong, đặc biệt là không dễ bị tung. Khi ăn sẽ rán giòn vàng đều vỏ. Trước khi vào các tips giữ cho chả giò giòn lâu hơn thì bạn nên trải nghiệm mình với cách làm chả giò vô cùng đơn giản.

cách làm chả giò giòn lâu 1

Cách làm chả giò ngon ngất ngây

Miếng chả giò vừa chiên xong thưởng thức ngay sẽ cảm nhận được vỏ bánh bên ngoài giòn tan nhưng nhân lại mềm, vị ngọt của các nguyên liệu lan tỏa trong miệng, đem đến cho người ăn cảm giác thú vị. Nếu bạn chưa biết thì chả giò Việt Nam được kênh CNN bình chon là 1 trong 50 món ăn ngon nhất trên thế giới năm 2011. Sự thu hút của chả giò không chỉ được người Việt Nam công nhận mà còn cả du khách thế giới.

cách làm chả giò 2

Nguyên liệu:

  • Thịt nạc vai băm: 250g
  • Tôm tươi: 150g
  • Cà rốt: 2 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Củ đậu: 1 củ
  • Miến: 150g
  • Mộc nhĩ: 50g
  • Nấm hương: 50g
  • Hành lá
  • Trứng gà: 3 quả
  • Nước pha với giấm
  • Bánh tráng

cách làm chả giò 3

Các bước làm chả giò:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Nếu bạn muốn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm thì bạn có thể mua thịt lơn tại chợ rồi đem về nhà tự băm. Băm thịt tại nhà, trước tiên bạn cần rửa sạch thịt rồi cắt thành miếng nhỏ, rồi băm nhuyễn. Muốn nhanh hơn thì có thể mua thịt băm ngay tại chợ.

cách làm chả giò 4

Tôm tươi thì bạn cần lọc sạch vỏ bên ngoài, băm cho tôm nhuyễn. Đối với tôm khô thì bạn ngâm trong nước nóng khoảng 15 phút, vớt tôm ra để cho ráo rồi băm nhuyễn.

Cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch, dùng dao nạo cà rốt thành sợi nhỏ. Hành tây gọt vỏ rồi cắt hành cho nhuyễn, để giảm tình trạng hành tây cay, bạn nên cho hành tây vào ngăn đá trước 1 tiếng rồi mới bắt đầu cắt. Củ đậu cũng băm giống như hành tây.

cách làm chả giò 5

Miến khô ngâm nước, sau đó cắt thành những sợi nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nước, rửa sạch rồi để rổ cho ráo, sau đó cũng cắt thành sợi nhỏ. Nấm hương cũng làm như vậy.

cách làm chả giò 6

Bước 2:

Chuẩn bị một âu lớn. Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào trong tô: thịt nạc băm, tôm băm, cà rốt sợi, hành tây băm nhỏ cùng với mộc nhĩ và miến. Đảo đều các nguyên liệu với nhau rồi đập thêm vào 3 quả trứng. Nêm thêm gia vị vào hỗn hợp thịt vừa làm được: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu xay, dầu ăn cùng với 2 thìa đường, mì chính. Bạn có thể dùng tay để trộn các nguyên liệu với nhau cho ngấm (chú ý đeo găng tay).

cách làm chả giò 8

Bước 3: gói chả giò:

Chuẩn bị một đĩa phẳng. Đặt một lớp bánh tráng mỏng lên trên đĩa, muốn bánh tráng không bị cứng và mềm hơn cần phải thoa thêm một lớp giấm gạo mỏng. Trải bánh tráng lên đĩa rồi nêm nhân lên trên bánh tráng. Muốn nhân được đều bạn cần dàn đều ra theo hình trụ, cuốn chặt tay để nhân được đẹp hơn. Gập hai đầu để nhân bên trong không trào ra ngoài. Tiếp tục cuốn cho đến khi hết phần bánh tráng.

cách làm chả giò 8

Xem thêm:

Bước 4: Chiên chả giò:

Đặt một chảo chống dính lên bếp, thêm vào chảo khoảng già nửa là dầu ăn. Khi dầu ăn nóng già thì cho từng cuộn chả giò vào chiên. Trước tiên lăn tất cả các mặt của chả giò qua dầu ăn rồi chiên, để lửa vừa phải để chả giò được giòn và đều màu. Thấy chả giò có vỏ bên ngoài màu cánh gián thì gắp ra, để trên giấy thâm dầu cho ráo mỡ.

cách làm chả giò 9

Bước 5: Pha nước chấm:

Ớt tươi bỏ hạt, băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cho vào bát con một chút nước lọc cùng với nước cốt chanh và đường. Hòa tan hỗn hợp rồi thêm mắm nguyên chất vào cùng. Nếm thử xem hợp khẩu vị hay chưa, cuối cùng trút hết ớt cùng với tỏi vào. Nước chấm chả giò đã hoàn thành.

cách làm chả giò 10

Lúc này có thể thưởng thức chả giò được ngay, pha thêm một chút nước chấm chua ngọt để ăn cùng. Tuy nhiên bạn sẽ gặp tình trạng chả giò sẽ nhanh chóng bị mất độ giòn, sau đây là một số mẹo khiến cả giò được giòn lâu hơn.

Mẹo làm chả giò lâu giòn hơn

Để chả giò được thơm ngon, giòn rụm lâu hơn thì bạn cần phải cẩn thận từ ngay bước chuẩn bị nguyên liệu, cho đến chế biến và hoàn thiện.

Mẹo làm chả giò lâu giòn 1

  • Chọn bánh tráng: bạn nên chọn bánh tráng gạo, không quá dày để gói chả giò. Loại quá bở sẽ gây nát còn lại dày sẽ làm chả giò cứng, không giòn. Muốn chả giò được giòn nhất thì bạn nên lăn qua một chút bộ chiên xù.
  • Khi chiên cần chú ý: cho vào chảo nhiều dầu ăn, đợi cho dầu sôi thì mới cho chả giò vào chiên. Như vậy vỏ bên ngoài mới giòn.

Xem thêm:

Mẹo làm chả giò lâu giòn 3

  • Cần cuốn chả giò không quá chặt tay. Trong tình trạng cuốn chặt tay quá thì quá trình rán, lớp vỏ sẽ rách, nhân sẽ tràn ra ngoài không đẹp mắt.
  • Trước khi rán chả giò, bạn cần cho chả giò sống vào ngăn mát tủ lạnh. Như vậy miếng chả giò sẽ khô mặt bên ngoài, khi rán sẽ giòn hơn rất nhiều.

Mẹo làm chả giò lâu giòn 3

  • Trong quá trình gói chả giò, bạn nên chú ý thoa một lớp giấm gạo lên lớp bánh tráng, chả giò khi chiên sẽ giòn và đẹp mắt hơn.

Mẹo làm chả giò lâu giòn 4

  • Chú ý cần rán chả giò hai lần, rán ngập dầu, khi rán thêm vào chảo vào giọt nước cốt chanh.

Mẹo làm chả giò lâu giòn 5

Vậy là cách làm chả giò giòn lâu thơm ngon tuyệt cú mèo đã hoàn thành rồi, JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng cùng cả nhà thân yêu dịp cuối tuần nhé!

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments