Cùng tìm hiểu ngay cách làm chả giò thịt heo khoai môn đãi tiệc cực đơn giản

9280

Cách làm chả giò thịt heo khoai môn đãi tiệc không hề khó khăn. Chỉ cần tuân thủ công thức chi tiết dưới đây chắc chắn bạn sẽ có được món ngon, hấp dẫn cho mâm cơm gia đình.

Chả giò là món ăn ngon, được chế biến từ phần thịt lợn tươi ngon nhất với sự kết hợp của một vài loại gia vị để khi thưởng thức thêm đậm đà và ngon ngọt hơn. Chả giò cũng có nhiều biến tấu và cách thức chế biến khác nhau để phù hợp hơn với khẩu vị của người dùng. Chắc chắn bạn đã từng nghe qua món chả lụa, chả quế, giò mỡ… Mỗi loại nguyên liệu khác nhau với cách thức chế biến sẽ giúp cho món chả giò trở nên độc đáo và thú vị hơn.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe qua món chả giò thịt heo khoai môn chưa? Chắc chắn chỉ nghe tên gọi cũng đủ thấy được sự độc đáo của món ăn này.

Tuy nhiên, cách làm không phải ai cũng hiểu rõ, đâu là công thức dễ làm, đơn giản để có được món ngon đãi khách hoặc sử dụng cho bữa cơm thường ngày của gia đình. Bạn cũng đang tìm kiếm cong thức món chả giò độc đáo hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm chả giò thịt heo khoai môn

cách làm chả giò thịt heo khoai môn 2

Nguyên liệu làm chả giò thịt heo khoai môn

– thịt heo nạc băm nhỏ: 500g

– Tôm thịt: 1kg

– cua đóng hộp: 3 hộp

– Khoai môn xay nhuyễn: 500g

– Cà rốt, hành tím mỗi loại 3 củ

– Trứng gà: 2 quả

– Bún rối (bún tàu): 1 nắm

– Gia vị: đường, muối, tiêu xay.

Cách làm chả giò thịt heo khoai môn:

cách làm chả giò thịt heo khoai môn 1

Đầu tiên tôm bạn lột phần vỏ, lọc bỏ đầu chỉ giữ lại phần thịt tôm bên trong, rửa sạch với nước sau đó băm nhuyễn thịt tôm ra và ướp với chút muối để tôm không bị ươn thịt. Hành tím lột vỏ, bằm nhỏ; cà rốt gọt vỏ bào sợi mảnh.

Khoai môn trước tiên bạn rửa sạch bằng nước để loại bỏ hết đất cát bám bên ngoài. Sau đó bạn gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, dùng dao sắc cắt thành từng miếng mỏng rồi xắt nhỏ tiếp thành từng sợi mảnh để riêng ra bát.

cách làm chả giò thịt heo khoai môn 3

Bún tàu bạn nên đem ngâm nước khoảng 1 phút cho bún mềm, các sợi tơi ra và để ra rổ đợi ráo nước. Cuối cùng, bạn đổ tất cả các nguyên liệu vào trong một tô lớn, lấy thịt cua đóng hộp đổ vào, đập tiếp 2 quả trứng và cho một thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê tiêu xay vào trộn đều lên.

Cuối cùng, bạn múc từng thìa nhân nhỏ ra gói bằng bánh tráng mỏng hoặc bánh tráng đậu xanh, món chả giò này bạn cần phải gói ngắn gọn, chiều dài khoảng hơn 5cm một chút là vừa đẹp. Cứ thế gói đến khi hết nhân thì cho vào chảo chiên vàng đều các mặt.

cách làm chả giò thịt heo khoai môn 4

Cho chả giò ra đĩa, trang trí thêm rau sống, pha nước chấm ăn kèm rất ngon. Hãy bày ra bàn mời mọi người trong nhà bạn cùng thưởng thức thành quả nhé.

>>> Xem thêm: Tập tành cách làm nước mắm ăn cơm tấm ngon như ngoài hàng

Cách làm chả giò miền Tây dân dã đậm đà hương vị quê

cách làm chả giò miền tây

Chả giờ miền Tây nguyên liệu dùng làm thoạt nhìn bạn sẽ thấy gần giống với cách làm chả giò thịt heo khoai môn bên trên nhưng vẫn có điểm khác biệt, các bạn theo dõi các làm cùng JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu làm chả giò miền Tây

Thịt ba chỉ ngon, tôm thịt, khoai môn mỗi loại 300g

1 củ cà rốt

Tỏi, hàng tím. hành lá: 100g

Bột năng, nấm mèo mỗi loại 150g

Hạt đậu xanh: 100g

1 bịch bánh tráng để gói nguyên liệu thành chả giò

Gia vị: tiêu xay, bột nêm, bột canh.

Cách làm chả giò miền Tây

cách làm chả giò miền tây 1

Thịt ba chỉ bạn rửa sạch với nước, trần qua với nước muối loãng nóng để loại bỏ hết mùi hôi của thịt, sau đó bạn thái thịt thành từng miếng mỏng rồi băm nhỏ. Tôm thịt bạn cũng lột sạch vỏ, bỏ đầu, rút gân rửa sạch bàng nước và cũng đem băm nhuyễn để riêng.

Cà rốt bạn gọt vỏ, thái nhỏ kiểu hạt lựu, khoai môn bạn cũng gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài nhưng không xắt nhỏ mà bạn hãy bào sợi mảnh. Nấm tai mèo miếng to bạn chia làm ba, miếng nhỏ bạn chia làm hai, tránh cắt mỏng quá sẽ bị vụn.

cách làm chả giò miền tây 2

Chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn cho hết vào một bát lớn đựng đủ, thêm chút gia vị tạo mùi, cho thêm hành lá, hành tím, tỏi băm vào đào đều cho các nguyên liệu thật nhuyễn.

Đậu xanh bạn hấp chín, giã mịn đổ vào trộn cùng các nguyên liệu trên. Đậu xanh chính là nguyên liệu chính giúp món chả giò miền tây của mình được thơm ngon hơn đấy.

cách làm chả giò miền tây 3

Lấy lá bánh tráng ra gói lần lượt thành từng chiếc, muốn lạ hơn bạn có thể lấy miếng bánh mì sandwich gói cũng được, các làm là bạn gọt hết phần vỏ bánh mỏng bên ngoài ra, phần ruột bạn để lại ép mỏng ra và tiến hành cho nguyê liệu vào gói.

Gói xong, cho chảo lên bếp đun nóng dầu và rán giòn các miếng chả giò lên. Món chả giò miền tây thơm vị tôm, thịt, khoai, đỗ xanh khi ăn có vị bùi bùi hấp dẫn khó cưỡng. Chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt đều rất ngon.

>>> Xem thêm: Cách chế biến thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

Cách làm chả giò khoai lang thanh đạm bữa chay ngày rằm

cách làm chả giò khoai lang 1

Với cách làm cực đơn giản mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay dưới đây, bạn có thể tự làm cho mình món chay thanh đạm vào ngày rằm cho cả gia đình.

Nguyên liệu làm chả giò khoai lang

Nấm rơm: 50g

Nấm tai mèo: 2 chiếc to

Khoai lang: 1 củ to tương đương khoảng 400g

Nửa củ cà rốt, tỏi, hành tím

Gia vị: muối, tiêu.

Cách làm chả giò khoai lang

cách làm chả giò khoai lang

Nấm tai mèo bạn đem ngâm nước ấm khoảng 5 phút cho nấm mềm bớt ra, sau đỏ vớt ra cắt nỏ cuống nấm, cắt sợi mỏng và băm nhuyễn ra. Nấm hương bạn ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ các mảng đen bám trên nấm, với nấm hương nhỏ rồi nên bạn không cần băm nhỏ nữa mà chỉ cần cắt hình hạt lựu là được.

Cà rốt, khoai lang rửa sạch, gọt vỏ rồi bào sợi mảnh. Hành, tỏi lột vỏ băm nhuyễn.

cách làm chả giò khoai lang 2

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết bạn tiến hành trộn đều các nguyên liệu đó lên, cho thêm chút muối, tiêu tạo vị. Dùng bánh tráng mỏng gói gọn thành từng miếng chả dài khoảng 5cm. Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu, cho từng chiếc chả giò khoai lang vào rán vàng đều các mặt.

cách làm chả giò khoai lang 3

Món chả giò khoai lang có vị bùi, béo ngậy của khoai lang đảm bảo cả nhà bạn sau khi ăn xong đều nghiện luôn, lần sau bạn sẽ phải vất vả làm thêm nhiều hơn nữa đấy.

Hi vọng qua bài viết”Cách làm chả giò thịt heo khoai môn đãi tiệc cực đơn giản” các bạn có thể tự làm cho gia đình mình những món chả giò ngon thơm nức. Nhớ chia sể bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments