Học cách làm chạo thịt lợn của siêu đầu bếp ngon đúng điệu

11089

Cách làm chạo thịt lợn có lẽ không xa lạ với nhiều người, nhưng để món ăn ngon, thú vị không hề đơn giản. Tìm hiểu ngay công thức chế biến với những mẹo vặt để món ăn ngon hơn dưới đây nhé!

Chạo thịt lợn có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Chạo thường được làm bằng phần tai lợn với lớp sụn vừa phải, giòn ngon thú vị ngay từ miếng đầu tiên. Chạo cũng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để chúng trở nên ấn tượng hơn, chiêu đãi vị giác cho các thành viên trong gia đình.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã có được món ăn hấp dẫn, phù hợp để ăn chơi, ăn nhậu hoặc thưởng thức trong bữa cơm.

Bạn đang muốn chiều lòng các thành viên trong gia đình với món chạo vừa quen vừa lạ, hãy cùng tìm hiểu một số nội dung dưới đây. JAMJA’s Blog xin chia sẻ công thức cách làm chạo thịt lợn ngon như ngoài hàng dưới đây.

Cách làm chạo tai lợn.

Nếu như thịt ba chỉ thường dùng để làm món thịt kho tàu thì phần tai lợn lại được dùng để làm các món nộm hay như món chạo  này chẳng hạn. Đầu tiên, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chạo tai lợn, một trong những cách làm chạo từ thịt lợn nổi tiếng từ Thái Bình. Chạo tai lợn dai giòn sần sật ăn kèm với lá sung không chỉ là món nhậu cực hấp dẫn cho ông xã mà các bé cũng vô cùng thích thú với món ăn này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Tai lợn (2 cái)
– Đậu xanh (100g)
– Đậu nành ( 100g)
– Gạo thơm ( 100g)
– Lá chanh ( 2-3 lá)
– Chanh ( 1 quả)
– Ớt ( 2-3 quả)
– Riềng.
– Vừng
– Gia vị: bột ngọt, đường
– Các lá ăn kèm: lá sung, lá đinh lăng.

Các bước thực hiện.

Bước 1.

Bỏ túi cách làm chạo thịt lợn của siêu đầu bếp.

Rửa sạch tai lợn rồi luộc chín.

Rửa sạch tai lợn rồi làm sạch lông. Sau đó, đem tai lợn rửa lại rồi cho vào nồi luộc chín thì vớt ra. Sau khi vớt ra, cho vào nước đá 15 phút để tai có độ giòn.

Bước 2.

Vớt tai lợn từ nước lạnh rồi dùng dao cắt tai lợn thành từng miếng mỏng nhỏ có độ dài tùy phải.

Bước 3.

Cho đậu nành, đậu xanh vào gạo vào chảo rang giòn, để nguội rồi cho vào cối xay xay nát.

Bước 4.

Mang các nguyên liệu còn lại rửa sạch. Riêng lá canh sau khi rửa thì thái chỉ, ớt cắt lá. Riềng xay nhuyễn lấy nước cốt.

Bước 5.

Cho tai theo đã thái vào bát rồi rắc ít thính. Cho thêm 2 thì bột ngọt, 2 thìa đường, 3 thìa mắm, 2 thìa nước cốt chanh và nước cốt riềng vào rồi trộn đều. Bạn hãy dùng bao tay để trộn cho nem chạo được trộn đều, gia vị không bám vào tay bạn.

Cách làm chạo thịt lợn 2

Món chạo thịt tai lợn sau khi đã hoàn thành.

Sau khi gia vị đã ngấm, cho món chạo tai lợn ra đĩa rồi rắc ít vừng và lá chanh lên trên là có thể ăn. Bạn có thể dùng món này với nước chấm tỏi ớt để có thể cảm nhận được mùi vị thơm ngon hơn khi ăn.

Cách làm chạo chân giò.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– 500g thịt chân giò.
– 150g giềng: 150g
– Sả (4-5 củ)
– Khế chua (3-4 quả)
– Vừng (20g)
– Lá chanh (4-5 lá)
– Ớt (1-2 quả)
– Tỏi (1 củ)
– Gia vị: muối, đường, chanh.
– Các loại rau ăn cùng: lá đinh lăng và lá sung ( cũng có thể ăn cùng với các loại lá khác như lá mơ, rau thơm…)

Các bước thực hiện.

Bước 1.

Đem thịt chân giò rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó đem thịt chân giò thui vàng. Nếu bạn có thể đem thịt chân giờ thui bằng rơm thì thịt sẽ thơm hơn. Bạn cũng có thể đem thịt chân giò thui bằng bếp lửa nhưng hãy nhớ bọc giấy báo các mặt cẩn thận nhé.

Bước 2.

Sau khi thui thịt chân giò, bạn đem thịt chân giò rửa sạch lại lần nữa rồi cho vào chảo cùng với vài lát riềng và sả lớt dưới đấy chảo, đun lên. Bạn nên để lửa riu riu nhỏ khoảng 15 đến 20 phút, tránh để lửa quá to. Nếu không thịt chín sẽ không được thơm và quyện mùi với sả.

Bước 3.

cách làm chạo lợn 3

Rửa sạch riềng rồi đem xay nát

Rửa sạch riềng rồi thái lát mỏng. Sau đó cho vào cối xay giã nhỏ hoặc cho vào máy xay, xay nhỏ. Khế đem rửa sạch rồi gọt bỏ phần viền xung quanh, thái lát mỏng.

Sả rửa sạch, bóc vỏ rồi đem băm nhỏ. Ớt rửa sạch rồi cắt xén thành từng miếng nhỏ. Lá chanh rửa sạch rồi thái nhỏ. Vừng rang chín.

Bước 4.

Sau khi thịt chín, cho thịt ra bát rồi để nguội. Sau đó, thái lát mỏng.

Khi đã thái xong, rắc vừng và khế chua ở bên trên cho mùi vị chua của kế ngấm vào thịt. 5 phút sau, cho riềng đã giã nhỏ, chút ớt và chút gia vị, hạt nêm sao cho vừa miệng vào thịt chân giò, ướp khoảng 20 đến 30 phút.

Bước 6.

Khi gần ăn, rắc chút vừng, lá tranh và sả vào thịt rồi trộn đều.

Cách làm chạo thịt lợn 4

Món chạo thịt chân giò sau khi hoàn thành.

Cách làm chạo thịt lợn mà JAMJA’S BLOG vừa hướng dẫn vô cùng đơn giản. Bạn có thể làm món này dù bạn là người không hay vào bếp. Bạn có thể dùng món này với lá sung hoặc lá lộc vừng, đinh năng, lá thơm tùy vào sở thích của bạn và người ăn. Nếu có thể chấm cùng với nước tương hoặc nước mắm chua ngọt thì món chạo chân giò sẽ có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách làm chạo thịt lợn miền Bắc.

Cách làm món Chạo thịt lợn miền Bắc rất đơn giản. Đây là món đặc biệt ngon vì món này được làm giống với món nem, quy trình chế biến cũng khá nhanh và đơn giản. Hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu cách làm món này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– 500g thịt lợn hoặc bì lợn.
– 50g cá hoặc tôm.
– Đậu phộng
– Riềng.
– Vừng.
– Lá quế
– Rượu trắng
– Gừng non.
– Tỏi, ớt, khế chua.
– Hạt tiêu.
– Gia vị: mắm, muối, bột ngọt.
– Lá ăn kèm: lá đinh lăng, lá cách, là húng quế, lá sung, lá húng bạc hà, rau răm, lá ổi

Các bước thực hiện.

Bước 1.

Bỏ túi cách làm chạo thịt lợn 5

Làm sạch thịt chân giò rồi đem nướng chín.

Làm sạch thịt lợn rồi đem nướng trên than củi cho đến khi chín tới. Với bì lợn thì chỉ nướng qua khi có màu vàng nhạt là được.

Bước 2.

Trộn các gia vị gồm: riếng đã xay nhỏ, vừng đã rang vàng, đậu phộng rang, ớt, thính, chút rượu và lát quế chi và các gia vị trộn đều.

Bước 3.

Bỏ túi cách làm chạo thịt lợn 6

Thái chân giò thành những miếng nhỏ.

Thát thịt lợn thành các miếng nhỏ rồi cho vào chảo nóng. Đảo đều tay 3 phút ồi cho hỗn hợp đã trộn ở bước 2 vào. Đun nóng dưới ngọn lửa nhỏ 10 phút cho gia vị ngấm rồi cho ra bát.

Bước 4.

Rắc ít lá đinh năng non nên rồi trộn đều. Để 3 phút cho thịt thấm đều các hương vị là bạn có thể dùng.

Với món này, bạn có thể kết hợp chối, khế với các loại rau mà JAMJA’S BLOG đã kể trên kèm với nước tương. Mùi vị chua, bùi, chát, cay đều được hội tụ đầy đủ giúp món ăn này có hương vị đậm đà và vô cùng hấp dẫn.

Món chạo làm từ thịt lợn lại là món ăn vừa dai, vừa giòn, vừa bùi, lại vô cùng thơm ngon. Đây là một món rất thích hợp làm vào những hôm trời mưa hoặc những hôm cuối tuần cho mỗi gia đình quây quần bên nhau để cùng thưởng thức. Những cách làm chạo thịt lợn mà JAMJA’S BLOG đã hưỡng dẫn ở trên đều là những các vô cùng đơn giản và dễ làm nên bạn có thể dễ dàng chuẩn bị và chế biến.

Chúc bạn ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments