Đâu là cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà cho buổi sum họp

2944

Cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà cho buổi xum vầy thêm thú vị, còn gì tuyệt vời hơn? Cùng tìm hiểu ngay công thức nấu nướng hấp dẫn dưới đây nhé.

Theo thông tin, chè bưởi nổi tiếng với hương vị thơm dịu đặc trưng với vị ngọt thanh, không quá gay gắt. Khi thưởng thức sẽ thấy vị bùi thơm của đậu xanh kết hợp với các nguyên liệu khiến chúng trở nên độc đáo và thú vị.

Chè nói chung và chè bưởi nói riêng là món ngon tuyệt vời, là một thức quà ngon dành để giải khát mỗi khi mùa hè đến. Hiện nay, công thức chế biến những món ăn này vô cùng phổ biến được nhiều người tìm kiếm.

Nhưng giữa hàng trăm những công thức nấu nướng hiện nay, đâu mới là cách nấu chè bắp đúng chuẩn. Nếu quan tâm đến những điều này và tìm kiếm cách thức chế biến món chè giải khát tuyệt vời, mời bạn tham khảo một số thông tin chi tiết được hướng dẫn trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà không bị đắng

Nguyên liệu làm chè bưởi ngon

cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà-1

Các nguyên liệu làm nên chè bưởi tại nhà hoàn toàn tự nhiên, được người nấu chế biến tỉ mẩn, chứa đựng cả sự trân trọng và cả yêu thương nữa và các nguyên liệu ấy sẽ được hé lộ ngay sau đây:

+Vỏ bưởi xanh

+Muối

+Đường

+Đậu xanh

+Lá dứa

+Dừa

+Bột năng

+Lạc

Sơ chế nguyên liệu làm chè bưởi

-Vỏ bưởi

Với bưởi thì đầu tiên bạn cần chọn mua một quả bưởi xanh ngon, gọt bỏ vỏ và lấy phần cùi trắng bên trong. Bạn cũng nên lưu ý rằng khi gọt vỏ bưởi không kỹ mà vẫn còn sót phần màu xanh vỏ ngoài thì chè sẽ có vị đắng, phần hơi sát vỏ ngoài thì hơi dễ bị xơ nên bạn nhớ lấy gần thịt quả.

Sau đó hãy ngâm phần cùi trắng với nước muối trong khoảng 3-4h, trong quá trình ngâm vỏ bưởi thì bạn nên bóp chúng đều với nước muối để muối ngấm và cùi bưởi. Khoảng 30 phút lại thực hiện như vậy một lần, bạn cũng nên ngâm thay nước muối khác sau nhiều lần chà vỏ bưởi như vậy. Quá trình này kéo dài đến khi nào bạn thử thấy cùi bưởi không còn đắng nữa, rửa lại với nước sạch là được.

cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà-2

Tiếp theo, bạn hãy đem cùi bưởi đi thái nhỏ và cho thêm đường vào bóp đều, để chúng ngấm trong khoảng 40-50 phút.

Đậu xanh

Đối với đậu xanh nếu bạn mau được loại đã được vỡ đôi bỏ vỏ rồi thì chỉ cần ngâm qua nước ấm pha muối trong  1,5-2h để đậu nở, mềm hơn. Còn nếu đậu còn nguyên hạt thì bạn hãy dùng chai thuỷ tinh lăn chúng để vỡ  phần hạt ra, ngâm trong nước nóng cùng với chút muối khoảng 2h và rửa sạch lại đậu, bỏ đi phần vỏ xanh của đậu.

Các bước nấu chè bưởi thơm ngon tại nhà

cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà-6

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn cũng có thể quá trình này khá kỳ công nhưng các bước làm phía sau lại khá dễ dàng và đơn giản.

Bạn sên cùi bưởi đã được ngâm cùng đường trên bếp và chú ý luôn giữ cùi bưởi trong trạng thái mọng bằng cách sẽ cho thêm nước sên cùng. Đến khi nào bạn thấy cùi bưởi trong lại thì bạn cho thêm bột năng vào cùi bưởi để chúng giòn hơn và tắt bếp. Tiếp đó bạn hãy đun sôi nước  cùng với lá dứa thái đoạn ngắn để nước có màu xanh đẹp mắt và mùi thơm dịu nhẹ của lá dứa nhưng sau đó hãy vớt chúng ra nhé. Bạn cho cùi bưởi vừa sên vào luộc, khi cùi bưởi trắng và nổi lên trên thì lúc này bạn vớt ra và xả trong nước lạnh, để ráo nước. Đây chính là bí kíp cách làm cùi bưởi giòn bạn nên nhớ khi nấu chè bưởi nhé.

cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà-3

Đậu xanh sau khi được cho vào xửng hấp đến khi chín mềm  và sau đó bạn sẽ dùng chính nước luộc cùi bưởi để nấu với đậu xanh, nhớ thêm đường cho vừa ăn vào nữa. Bạn dùng bột năng hoà tan với nước đổ vào nồi để chúng sánh lại và trộn cùi bưởi vào.

Trong bước cuối này của cách làm chè bưởi đậu xanh ngon nhất tại nhà thì bạn chỉ cần nấu thêm chút nước cốt dừa ăn với chè bưởi cho thêm ngon là được. Để nước cốt dừa ngon nhất thì bạn hãy dùng dừa bào trộn đều với nước ấm và vắt lấy nước cốt. Nấu chung nước cốt dừa với đường,  bột năng để chúng sánh mịn và chín đặc, nếu thích bạn hãy thêm chút vani vào nữa cũng rất tuyệt.

Khi ăn chè bạn hãy thử chan chút nước cốt dừa ngậy bùi với cho thêm một xíu tinh dầu bưởi lên trên mặt chè thơm nức thì quả thật không gì ngon bằng .

Xem thêm:

Mẹo nấu chè bưởi đậu xanh như thế nào cho ngon hơn?

Chè bưởi ngon chuẩn sẽ có màu khá trong, sánh mịn, dai dai và có vị ngọt thanh đặc biệt. Vì bạn dùng lá dứa nữa nên màu của chè bưởi còn lại màu hơi xanh xanh, điểm thêm màu vàng ươm của đậu xanh tạo nên màu sắc hài hòa đến hoàn hảo. Khi thưởng thức bạn cũng sẽ dễ cảm nhận được mùi thơm của bưởi, lá dứa vô cùng hấp dẫn.

Vì các bước chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu như đối với đậu xanh và đặc biệt là cùi bưởi khá tốn thời gian nên bạn cũng cần cân nhắc thời gian sao cho hợp lý.

cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà-4

Mẹo nhỏ nữa cho bạn đó là bạn có thể dùng đường phèn nấu thay vì đường trắng, món chè bưởi của bạn sẽ có vị ngọt mát khác lạ và đến khi trình bày món chè này ra bát thì bạn hãy thêm ột chút lạc rang nhỏ rắc lên trên sẽ tuyệt hơn nữa.

Hướng dẫn cách nấu chè bưởi hạt sen bổ dưỡng

Hướng dẫn cách nấu chè bưởi hạt sen bổ dưỡng

Nguyên liệu nấu chè bưởi hạt sen

– Hạt sen: 50g

– Cùi bưởi: 200g

– Đường phèn: 400g

Cách làm chè bưởi hạt sen

Bước 1: Hạt sen rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc chín rồi vớt ra.

Lưu ý: Khi nấu hạt sen muốn nhanh nhừ thì bạn có thể ngâm 4-6 tiếng trước khi nấu để hạt sen nhanh nhừ. Hoặc không có thời gian thì bạn rửa sạch và đun. Khi đun sôi thì giảm lửa nhỏ đậy kín nối, thi thoảng mở ra kiểm tra có cạn nước hay không. Và nhớ đừng đảo để hạt sen được nguyên hạt đẹp không bị nát nhé!

Bước 2: Cùi bưởi bạn cũng thái hạt lựu rồi cho vào nòi nước luộc đến khi chín thì vớt ra rồi cho vào bát nước đá lạnh để cùi bưởi giòn ngon

Bước 3: Bắc một nồi khác lên bếp, sau đó cho nước vào, thêm đường phèn vào nấu sôi. Nhớ hớt bỏ phần bọt rồi thả lần lượt hạt sen và cùi bưởi vào. Bạn cần nấu trong khoảng 20 phút là có món chè mới lạ mà rất ngon rồi đó.  Nếu thích bạn có thể cho thêm đậu xanh vào và nấu để có món chè thơm ngon hơn.

Xem thêm:

Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn dây ngon giòn

Cách nấu chè bưởi bằng bột sắn dây ngon giòn

Nguyên liệu làm chè bưởi bằng bột sắn dây

– Cùi bưởi: lấy từ 1 quả bưởi

– Bột sắn dây: 250g

– Đậu xanh: 150g

– Bột năng: 500g

– Muối: 50g

– Đường: 300g

– Nước cốt dừa: 1 lọ

Cách làm chè bưởi bằng bột sắn dây

Bước 1: Sơ chế cùi bưởi

Cùi bưởi bạn đem thái hạt lựu, có thể bóp với một chút muối trắng để loại bỏ bớt tinh dầu. Sau đó thì đem rửa sạch lại.

Đậu xanh đem ngâm trước khoảng 4 tiếng

Bước 2: Cho cùi bưởi vào nồi nước và đun sôi lên khoảng 1 phút. Sau đó thì vớt ra rồi vắt cho thật kiệt nước. Như vậy thì mới không sợ cùi bưởi bị đắng.

Bước 3: Cách sên cùi bưởi

Bắc chảo lên bếp cho cùi bưởi cùng với đường và sên đều tay khi thấu đường tan hết thì dừng lại.

Bước 4: Lấy cùi bưởi còn nóng ra cho bột năng vào trộn đều lên. Sau đó đổ qua rây để bỏ bột thừa.

Bước 5: Đun nước sôi rồi cho cùi bưởi vào. Chuẩn bị sẵn một nồi nước đá lạnh để khi cùi bưởi chín nổi lên thì vớt ra và cho vào. Nhớ giữ nguyên nồi nước.

Bước 6: Cho bột sắn dây vào bát, thêm nước lọc rồi hòa tan. Tiếp tục cho vào nồi nước ở bước 5, thêm 1/2 lon nước cốt dừa, khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 7: Cho đậu xanh đã ngâm trước vào cùng với cùi bưởi và nấu cho đến khi đậu chín nhừ.

Vậy là xong cách nấu chè bưởi nữa rồi đó. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn lạnh đều rất tuyệt vời đó.

JAMJA’s BLOG mong rằng với cách làm chè bưởi ngon nhất tại nhà vừa được giới thiệu thì bạn có thể chế biến thành công được món chè ngon đến khoái khẩu này cho cả gia đình mình. Tin chắc rằng, với sự kỳ công, tỉ mỉ và tình cảm ấy chứa đựng trong đó sẽ giúp cho gia đình bạn gần nhau bền chặt, yêu thương hơn!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments