Cách làm chuối chiên ngào đường ngon không cưỡng lại được

5399

Cách làm chuối chiên ngào đường chuẩn vị không phải ai cũng biết được. Nếu tìm hiểu về món ăn này có thể tham khảo gợi ý trong bài viết dưới đây.

Chuối chiên ngào đường, một món ăn độc đáo và thú vị được nhiều người yêu thích. Chuối có vị ngọt thanh, bùi, giòn được ngào đường để chúng trở nên thú vị, chiều lòng vị giác khi sử dụng.

Hiện nay, món ăn này cũng được bày bán ở khắp nơi, từ những quán chế biến rực tiếp đến hàng quán bán chuối chiên ngào đường khô. Dù là cách thưởng thức nào cũng đều thơm ngon, thấy rõ sự độc đáo của món ăn này.

Tuy nhiên nếu thưởng thức ở hàng quán thường không mất vệ sinh, khiến nhiều người e ngại về tính an toàn của món ăn này. Thay vào đó, nhiều người muốn tìm hiểu cách làm để tự chế biến cho các thành viên trong gia đình.

Vậy đâu mới là cách làm chuối chiên ngào đường đúng vị? Nếu quan tâm đến món ăn ngon này có thể tham khảo trong bài viết dưới đây. Vào bếp ngay với JAMJA’s Blog để có món ăn vặt chuẩn vị, hấp dẫn ngay nhé!

Cách làm chuối chiên ngào đường cát

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– 8 quả chuối xanh.
– Chanh ( 2 quả )
– Muối
– Nước.
– Đường.

Cách chế biến

Bước 1.

Cách làm chuối chiên ngào đường-1

Vắt chanh lấy nước cốt.

Đầu tiên, bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi cho nước cốt chanh và muối vào một chậu nước lạnh.

Bước 2.

Cách làm chuối chiên ngào đường-2

Lột vỏ chuối rồi ngâm vào nước để chối bớt chát.

Lột vỏ từng quả chuối rồi ngâm chuối vào nước đã pha chanh, muối để chuối bớt chát khoảng 2 đến 3 phút thì vớt ra.

Cách làm chuối chiên ngào đường-3

Dùng giấy lau chuối hoặc để ra rổ để chuối ráo nước.

Cho chuối vào rổ để róc nước. Cuối cùng, cắt chuối thành từng lát mỏng có kích cỡ vừa phải.

Bước 3.

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Khi dầu ăn sôi, bạn cho từ từ từng lát chuối mỏng vào chảo rồi dùng đũa đảo từ từ để các miếng chuối không dính với nhau. Khi chuối đã được chiên vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra rồi để trên giấy thấm cho bớt dầu.

Lưu ý, bạn nên dùng dầu ăn mới thay vì dùng dầu cũ vì khi đó chuối chiên ngào đường khi làm xong sẽ nhanh bị thiu và không bảo quản được lâu dài.

Bước 4.

Cách làm chuối chiên ngào đường-4

Cho đường vào chảo và đun lên.

Hòa tan đường vào nước rồi cho đường vào chảo, đun nóng với lửa vừa phải. Khi đường bắt đầu sôi, sủi bọt trắng thì cho chuối vào và đảo đều khoảng 5 đến 7 phút thì hạ lửa nhỏ. Tiếp tục đảo cho đến khi đường kết tinh và bám vào chuối thì tắt bếp vào bỏ chuối ra đĩa.

Cách làm chuối chiên ngào đường-5

Món chuối chiên ngào đường sau khi hoàn thành.

Lúc này, bạn đã hoàn thành xong món chuối ngao đường rồi đó. Bạn chỉ cần đợi chuối chín thì cho chuối vào túi nilon bảo quản ở nơi thoáng mát hoặc có thể dùng luôn đều được. Còn chần chừ gì mà bạn không vào bếp ngay bây giơ cơ chứ. JAMJA’S BLOG tin rằng món ăn này sẽ hết trong nháy mắt nếu bạn làm xong. Không tin bạn thử làm mà xem.

Xem thêm:

Cách làm chuối chiên ngào đường đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Chuối sáp (1 nải )
– Đường thốt nốt.
– Chanh.
– Vani.
– Mè trắng.

Cách chế biến

Bước 1. Lựa chọn chuối

Cách làm chuối chiên ngào đường đỏ

Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu.

Cách làm chuối chiên ngào đường đỏ rất đơn giản. Nhưng nếu bạn muốn chuối chiên ngào đường ngon thì bạn cần phải chọn chuôi sáp ngon. Bởi chuôi sáp không ngon khi chế biến sẽ dễ bị nhừ, nhanh hỏng.

Bước 2. Sơ chế chuối.

Cách làm chuối chiên ngào đường đỏ-2

Cắt chuối thành những miếng mỏng có độ dầy vừa phải.

Tác từng quả chuối rồi cho chuối nguyên vỏ vào nồi, luộc chín. Trong khi luộc, bạn cho ít muối vào để chuối có mùi vị đậm đà khi làm. Luộc chuối đến khi thấy vỏ chuối bắt đầu ngả màu thì vớt chuối ra rồi bỏ vỏ. Để chuối nguội khoảng 10 phút rồi cho chuối vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Bước 3. Sơ chế đường.

Cho đường thốt nốt vào nước rồi hòa tan. Cho đường lên chảo rồi đun nóng. Sau khi đun được 3 phút thì vắt vài giọt chanh vào để đường không bị khô. Tiếp theo cho ít vani để món chuối ngào đường có mùi vị thơm ngon hơn.

Bước 4. Tiên hành làm.

Cách làm chuối chiên ngào đường đỏ-3

Món chuối  chiên đường vô cùng thơm ngon và lạ mắt.

Đổ hỗn hợp đường vừa chế biến ở bước 3 vào chảo rồi cho chuối vào, dùng đũa đảo đều đến khi thấy đường keo lại và bám vào chuối thì dừng lại.

Lúc này bạn đã hoàn thành xong món chuối ngào đường đỏ rồi đó. Cách làm chối ngào đường đỏ rất đơn giản phải không, hãy cùng thưởng thức với người thân trong gia đình mình ngay nhé.

 

Xem thêm:

Cách làm chuối chiên rim mắm đường

Cách làm chuối chiên rim mắm đường-1

Chối chiên rim mắm đường là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích.

Ngoài 2 cách trên, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn thêm một cách chế biến chuối nữa đó chính là cách làm chuối chiên rim mắm đường. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có món chuối mắm đường thơm ngon, giòn ngọt rồi đó. Cùng JAMJA’SBLOG vào bếp và làm món chuối chiên rim mắm đường thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Chuối ( 4 đến 5 quả )
– Chanh.
– Muối.
– Nước
– Đường.

Cách chế biến.

Bước 1.

Đầu tiên, bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi pha nước cốt chanh với muối vào 1 chậu nước sạch.

Bước 2.

Cách làm chuối chiên rim mắm đường-2

Cắt chuối thành những miếng mỏng có kích cỡ vừa phải.

Lột sạch vỏ từng quả chuối rồi thái lát mỏng. Vừa thái, bạn vừa cho chuối vào chậu nước đã pha chanh và muối để chuối không bị chát và thâm đen.

Bước 3.

Cách làm chuối chiên rim mắm đường-3

Ngâm chuối vào dung dịch nước muối để chuối bớt chát.

Sau khi ngâm chuối vào nước chanh muối khoảng 40 phút thì vớt chuối ra và cho chuối ra rổ sạch để chuối ráo nước. Bạn cũng có thể dùng giấy sạch để lau khô chuối.

Bước 4.

Cách làm chuối chiên rim mắm đường-4

Chiên chuối đến khi vàng.

Cho dầu ăn vào chảo, đổ chuối vào và chiên đến khi chuối vàng đều. Sau khi chuối được chiên vàng thì vớt chuối ra và để vào đĩa có lót giấy thấm để chuối bớt dính dầu. Nếu bạn không lót giấy thấm, khi ăn món chuối rim đường thì chuối sẽ có cảm giác báo ngậy, ăn sẽ rất nhanh chán.

Bước 5.

chuối chiên rim mắm đường-5

Món chuối chiên rim mắm đường sau khi đã hoàn thành

Trộn đường với nước rồi ngâm chuối vào khoảng 5 phút thì cho chuối và nước đường vào chảo, đun sôi đến khi đường kết tinh và bám vào chuối thì tắt bếp và bỏ ra đĩa.

Qua bài viết hướng dẫn cách làm chuối chiên ngào đường từ JAMJA’S BLOG, tại sao bạn không vào bếp và làm thử ngay món này ngay bây giờ cơ chứ. Đây chắc chắn sẽ là món ăn vặt tuyệt vời dành cho bạn và người thân trong gia đình bạn đó.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments