Chi tiết cách làm chuối sấy đường thơm ngon tiếp khách trong dịp lễ Tết

4037

Cách làm chuối sấy đường thơm ngon để thưởng thức mỗi dịp Tết là thông tin được nhiều chị em quan tâm. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay nhé!

Những ngày cuối năm đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm mà mọi người chuẩn bị cho dịp tết Nguyên Đán. Trong số các món ăn đó, mứt hay hoa quả sấy là lựa chọn quen thuộc, trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu.

Những loại hoa quả sấy được làm bằng nhiều loại chủ quả mix với nhau phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Độ giòn ngon cùng hương thơm đặc trưng của mỗi loại trái cây sẽ kích thích vị giác của người dùng.

Hiện nay, không khó để tìm kiếm được những địa chỉ chuyên bán hoa quả sấy nhưng nhiều người thường băn khoăn không biết chất lượng và độ an toàn của món ăn này. Vì thế nhiều bà nội trợ thường tìm cách làm hoa quả sấy tại nhà để đảm bảo chất lượng sử dụng, chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình. Nếu quan tâm đến công thức này, mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hoa quả sấy trong đời sống của con người Việt Nam

Cách làm chuối sấy đường-1

Hoa quả sấy khô là món ăn vặt được nhiều lứa tuổi người Việt Nam yêu thích. Nếu bạn nghĩ hoa quả sấy khô đã mất đi các chất thì bạn đã nhầm. Những loại hoa quả sấy khô không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên thơm ngon, mà chính là do nguồn dinh dưỡng dồi dào mà nó đem lại. Có thể bạn không biết ăn hoa quả sấy sẽ giúp bạn chữa trị và ngăn ngừa một số bệnh mãn tính

Cách làm chuối sấy đường-2

Hoa quả sấy khô đơn giản được hiểu là hoa quả tươi, được trải qua phương pháp tách nước chân không hoặc sấy qua nhiệt. Với cách làm này thì hoa quả sẽ được hạn sử dụng được dài hơn, hương vị đem lại cũng được đậm đà hơn với loại tươi. Thường là khi bạn mua một túi hoa quả sấy ở bên ngoài tiệm thì sẽ có thập cẩm từ quả đến củ: mít, chuối, khoai, đậu que, cà rốt,… Tất cả các loại củ quả được sơ chế, lọc vỏ, rồi sấy khô. Khi sấy khô thì hương vị cũng không mất đi, vẫn giữ được hương đặc trưng. Vì thế mà từ trẻ con đến người già đều yêu thích ngay lần đầu thưởng thức.

Cách làm chuối sấy đường-3

Hiện nay, các loại hoa quả sấy được bán ở rất nhiều nơi, với nhiều thương hiệu uy tín để đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng. Bạn có thể tìm mua loại hoa quả sấy khô ở rất nhiều nơi, từ cửa hàng tạp hóa đến siêu thị lớn. Bên tách trà, bạn bè gia đình ngồi bên nhau trò chuyện rôm rả cùng đĩa hoa quả sấy thơm ngon thì còn gì bằng.

Tuy là món ăn vặt nhưng hoa quả sấy lại có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao. Theo các nhà chuyên gia, những loại hoa quả sấy được lấy từ nguyên liệu tươi, khi tách nước thì chất dinh dưỡng bên trong sẽ còn cao hơn. Ví dụ với 100g hoa quả sấy cho mỗi ngày thì bạn sẽ nhận lại được dinh dưỡng gấp 3 lần so với khi thưởng thức 100g hoa quả tươi.

Cách làm chuối sấy đường-4

Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm đang rất báo động, bạn không nên mua những loại hoa quả sấy không có nguồn gốc rõ ràng, không đảm bảo được có chứa chất bảo quản hay không… Thị trường trôi nổi nhiều sản phẩm hoa quả sấy kém chất lượng, gây ảnh hưởng sức khỏe con người khi ăn phải. Ăn phải những miếng hoa quả sấy bẩn bạn có thể bị mắc chứng ngộ độc thực phẩm, lâu dần thì các chất gây hại sẽ tích tụ trong cơ thể gây ung thư.

Nói đến hoa quả sấy, chẳng thể nào bỏ qua được món chuối sấy. Nếu là một người không thích ăn chuối tươi, nhưng chỉ cần thưởng thức một miếng chuối sấy là bạn chẳng thể nào chối từ. Chuối sấy là món đồ ăn vặt được rất nhiều lứa tuổi yêu thích, một phần là do chuối có nhiều chất tốt cho sức khỏe. Chuối tươi đôi khi sẽ gây nhàm chán cho bạn bởi độ ngọt và mềm vì thế mà chuối sấy chính là lựa chọn hàng đầu.

Cách làm chuối sấy đường-5

Để thưởng thức một đĩa chuối sấy thật sự thơm ngon, giữ được lượng dinh dưỡng bên trong, đảm bảo cho sức khỏe thành viên gia đình thì tốt nhất đó chính là bạn nên tự làm cho mình mẻ chuối sấy ngay tại nhà. Bạn hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá cách làm chuối sấy đường siêu ngon siêu đơn giản.

Cách làm chuối sấy đường-6

Cách làm chuối sấy đường quen thuộc trong mỗi dịp Tết

Cách làm chuối sấy đường-7

Cách làm chuối sấy đường tại nhà rất đơn giản. Bạn muốn làm những miếng chuối tươi trở thành những miếng khô nước, giòn rụm, thơm ngon vị chuối tự nhiên. Với công thức lần này sẽ khá giống với mứt chuối khô mà bạn vẫn hay thưởng thức. Để đảm bảo được món ăn này ngon thì bạn cần khép léo cẩn thận trong các khâu làm.

=> Xem thêm: Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện tại nhà cực đơn giản

Nguyên liệu làm chuối sấy đường

  • Chuối chín: 1 nải khoảng 15 đến 17 quả
  • Chanh
  • Đường
  • Vani

Bạn nên dùng chuối chín để làm món chuối sấy. Vì lúc này chuối sẽ hết những chất gây hại cho đường ruột, đường tự nhiên tốt cho sức khỏe và hương vị thơm phức. Những trái chuối chín bạn chọn cũng cần phải cẩn thận. Nên chọn chuối chín đều, khi sờ vẫn thấy cứng, không bị mềm nhũn. Tránh chọn những quả bị thâm vì như thế lượng đường không còn nhiều, mùi vị sẽ không hấp dẫn.

Cách làm chuối sấy đường-8

Các bước làm chuối sấy đường thơm ngon

Bước 1:

Tách những quả chuối chín ra khỏi nải, dùng dao hay tay tách vỏ chuối vứt đi. Phần ruột quả thì để vào một chiếc đĩa lớn, khô ráo, sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh. Dùng dao bỏ đi hai phần đầu của chuối, sau đó thái chuối thành những lát mỏng vừa ăn có kích thước không mỏng hay dày quá. Bạn có thể để cắt chuối thành lát hình vát, khoanh tròn đều hay những lát dọc. Điều này tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Khi đã được thái lát thì xếp chuối vào một đĩa khác.

Cách làm chuối sấy đường-9

Bước 2:

Xếp từng miếng chuối thái lát lên khay nướng. Xếp dàn đều để các miếng không chồng chéo lên nhau, chú ý nhẹ nay vì chuối rất dễ bị nát vì mỏng.

Sau đó dùng bình xịt nước cốt chanh pha loãng, xịt đều lên bề mặt của miếng chuối. Sau khi xịt xong nước cốt chanh, bạn tiếp tục vẩy vani lên chuối cùng với đường trắng. Cho chuối vào lò sấy.

Cách làm chuối sấy đường-10

Bước 3:

Nên sấy chuối trong khoảng thời gian là 20 phút với nhiệt độ giao động từ 120 đến 125 độ. Khi đã hết 20 phút thì bạn lấy khay ra, lật mặt bên kia rồi cũng xịt nước cốt chanh, thêm vani và đường như đối với mặt trước. Tùy vào màu sắc mà bạn điều chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng sao cho phù hợp.

Cách làm chuối sấy đường-11

Chuối sấy khô chuẩn vị sẽ có màu vàng hơi nâu, không bị cháy và vẫn giữu được mùi của chuối tươi. Miếng chuối vừa giòn lại vừa dẻo, hợp cho những buổi ngồi xem phim cùng nhau hay trò chuyện. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công với cách làm chuối sấy đường này nhé!

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments