Mê mẩn cách làm cơm cháy bằng chảo siêu giòn rụm cực đơn giản các mẹ tìm kiếm

8954

Cách làm cơm cháy bằng chảo siêu ngon, siêu dễ bạn đã biết chưa? Học ngay công thức chi tiết dưới đây để có được món ngon chiêu đãi gia đình mình nhé.

Có lẽ, cơm cháy không còn xa lạ với mọi người. Ở các tỉnh miền Nam nhiều người còn biết đến món cơm cháy trà bông chấm với kho quẹt, những hương vị được hòa quyện vào với nhau khiến món ăn trở nên ngon, kích thích vị giác ngay từ miếng đầu tiên thưởng thức.

Nếu như bạn là Fan cuồng của những miếng cơm cháy, siêu giòn rụm, thơm lừng với vị ngon ‘trên từng ngón tay’ chắc chắn đã từng thưởng thức qua những miếng ngon tuyệt vời này. Nhưng đã bao giờ bạn thử sức chế biến món ngon này tại nhà hay chưa?

Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản, một chiếc chảo chống dính bạn có thể làm được món ngon thu hút này? Liệu rằng bạn đã biết được chưa? Nếu quan tâm đến món ăn này và muốn tự tay chế biến để chiều lòng các thành viên trong gia đình, mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp ngay với JAMJA’s Blog nhé!

Nguyên liệu cho cách làm cơm cháy bằng chảo cần những gì?

cách làm cơm cháy bằng chảo-1

Nguyên liệu của món ăn này hóa ra lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần “liếc mắt “trong nhà mình một chút là có thể chuẩn bị đầy đủ chúng.

+2 bát nhỏ cơm nguội

+Hành lá, nước mắm, đường, ớt bột

+Dầu ăn

+Chà bông ( học cách làm chà bông: tại đây)

Với tập hợp của những nguyên liệu có thể nói là hết sức thân thuộc và dễ kiếm như thế này nhưng thực ra khi chúng kết hợp cùng nhau và đặc biệt không thể thiếu tay nghề khéo léo của bạn chắc chắn sẽ tạo nên một món cơ cháy cực hấp dẫn.

Dễ như ăn kẹo với cách làm cơm cháy bằng chảo tại nhà

Việc chuẩn bị các nguyên liệu của cách làm cơm cháy bằng chảo chắc cũng tốn của bạn 5 phút đâu nhỉ? Tiếp theo hãy cùng thực hiện các bước làm món ăn này cùng JAMJA’s BLOG nào!

cách làm cơm cháy bằng chảo-2

Bước 1: Chiên cơm

Với bước đầu tiên này, bạn chỉ cần đun nóng chảo và sau đó cho thêm dầu ăn vào đun cho sôi già và cho chính phần cơm nguội đã được đánh tơi vào chảo. Bạn dùng muôi gỗ ép, tán cơm nguội ra đều và dải chúng thành lớp mỏng, chiên với lửa vừa. Để chắc chắn món cơm cháy giòn và ngon nhất thì cơm nguội không được quá dính. Nếu bạn muốn làm cơm cháy nhỏ thành từng miếng hình chữ nhật đều vừa ăn thì mẹo nhỏ cho bạn đó là bạn nên tán cơm nguội thành lớp mỏng và khéo léo cắt chúng ra thành hình ưng ý thay vì để tán tròn hình chảo tự nhiên như cách này.

cách làm cơm cháy bằng chảo-3

Trong thời gian chiên cơm để chúng vàng ruộm đều 2 mặt thì bạn có thể làm nước sốt gia vị để thêm vào cơm cháy cho tiết kiệm thời gian nhưng cũng cần lưu ý kẻo thành phẩm lại bị cháy nha.

Bước 2: Pha nước sốt và làm chín hành lá

Phần nước sốt của cơm cháy thì bạn chỉ cần pha theo tỷ lệ: 1 thìa café đường: 1/2 thìa café ớt bột: 1 thìa nước mắm ngon và khuấy cho tan.

Với hành lá thì bạn rửa sạch, thái nhỏ và sau đó chuẩn bị một chảo khác đun nóng, thêm dầu ăn và chiên qua hành cho chín nhưng không cần quá kỹ để hành vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.

Bước 3: Rưới nước sốt và hành lá

cách làm cơm cháy bằng chảo-4

Khi cơm đã hơi vàng thì bạn rưới nước sốt gia vị cùng với hành lá đã chín lên bề mặt của cơm chiên, nhưng phải là rưới đều cả hai mặt của cơm chiên. Khi cơm đã  hơi giòn vàng mới rưới gia vị vì lúc này thì bạn sẽ dễ lật cơm hơn, chúng sẽ khó bị vỡ. Sau khi một mặt đã được rưới đều thì bạn để một lát và lật mặt cơm còn lại rưới thêm lần nữa.

Lửa khi này bạn chỉ nên để nhỏ vừa cho cơm cháy ngấm đậm gia vị hơn và sau đó bạn cho cơm cháy ra đĩa, chà thêm chà bông đều lên trên bề mặt của cơm cháy và thưởng thức thành phẩm tuyệt vời này cùng gia đình của mình thôi.

Một số mẹo nhỏ cho món cơm cháy giòn thơm cực ngon

Với cách làm đơn giản bên trên thì bạn có thể hoàn thành xong món ăn vặt này chỉ trong khoảng 15 phút là nhiều nhưng nếu bạn muốn chúng giòn và có độ phồng như món cơm cháy đặc sản chúng ta thường mua thì bạn cần tán chúng thành những miếng vừa ăn, phơi qua nắng để cơm hoàn toàn khô nước. Khi này thì chắc chắn lúc bạn rán cơm cháy chúng sẽ rất phồng và nhanh hơn.

cách làm cơm cháy bằng chảo-6

Ngoài cách làm cơm cháy bằng chảo thì bạn còn có thể biến tấu chúng làm bằng nồi cơm điện hay lò vi sóng cũng khá nhanh và tiện chẳng kém đâu. Như với cách làm cơm cháy bằng lò vi sóng bạn cũng sẽ chuẩn bị nước sốt gia vị hệt như với khi làm bằng chảo vậy. Khác ở chỗ đó là bạn chỉ cần thêm chút dầu ăn lên đĩa để chống dính và dàn cơm mỏng ra đĩa. Tiếp đó rưới trực tiếp nước sốt gia vị và hành lá băm nhỏ lên rồi cho vào lò vi sóng để mức CAO  khoảng 5 phút, khi cơm vàng thì lật mặt còn lại và rưới thêm gia vị, hành lá vào mặt còn lại của bánh. Khi cơm cháy chín bạn cho ra đĩa, cũng chà thêm chà bông như bình thường là hoàn thành xong rồi. Tuy nhiên với cách làm cơm cháy bằng lò vi sóng thì sẽ không ngon như cách làm cơm cháy bằng chảo chống dính vì chúng sẽ không được đều dầu và cơm cháy sẽ khó phồng và hấp dẫn  như vậy được.

cách làm cơm cháy bằng chảo-7

Bạn cũng có thể tham khảo cách làm cơm cháy đơn giản hơn, bạn chỉ cần chuẩn bị chảo dầu sôi và rán giòn cơm cháy mà không cần cho thêm gia vị gì hết. Với biến tấu này thì bạn dùng chúng chấm với mắm nêm cũng cực ngon vì cái giòn thơm của cơm cháy kết hợp với mắm nêm đậm đà là một món ăn đơn giản nhưng hết sức ngon miệng. Còn cách làm mắm nêm miền Nam cũng đã được JAMJA’s BLOG chia sẻ trong  bài viết trước rồi nên bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Với cách làm cơm cháy bằng chảo này thì bạn vừa tận dụng được phần cơm nguội còn dư, tránh lãng phí, vừa có thể nhâm nhi thưởng thức món ăn vặt cực ngon đã khiến biết bao tín đồ phải “đổ rần rần”. Chúc bạn hoàn thành món ăn này ngon hơn cả mong đợi và đừng quên chia sẻ cách làm này cho các Fan ruột khác của cơm cháy nha!

XEM THÊM

>>> Thưởng thức Trà sữa Xing Cha… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn

>>> Trà sữa Bobapop cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

>>> Trà sữa Gongcha khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments