Thích thú với 2 cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre

3430

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre có nhiều cách khác nhau. Bạn đã nắm được chưa? Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức chi tiết dưới đây.

Cơm cuộn rong biển là món ăn vặt vô cùng độc đáo, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Món ăn này được du nhập từ đất nước Kim chi nổi tiếng và nhanh chóng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi hương vị tuyệt vời của chúng.

Sự kết hợp của cơm dẻo, rong biển bọc bên ngoài với phần nhân sử dụng trứng, cà rốt, dưa chuột, giò… và một số nguyên liệu ăn kèm khác. Khi ăn, mùi vị và hương thơm mà chúng mang đến khiến chúng trở nên ngon, kích thích vị giác.

Hiện nay các công thức chế biến cơm cuộn được chia sẻ tràn lan. Nhưng thường thì chúng sẽ được sử dụng mành tre nhỏ giúp cho việc cuộn cơm chặt tay, dễ dàng. Đây cũng là cách giúp cho món ăn được ngon và thu vị hơn.

Nhưng với cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre có thể làm được hay không? Nếu quan tâm đến nội dung này hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm cơm cuộn rong biển bằng nilon

Có thể nói, món cơm cuộn rong biển hiện đang là món ăn mới nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tuy có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng khi về đến Việt Nam, món ăn này đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người dân Việt.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-1

Món cơm cuộn rong biển là món ăn không chỉ vô cùng ngon miệng mà còn vô cùng dễ làm. Tuy nhiên, để làm được món cơm cuộn rong biển ngon thì ngoài việc làm sao để hương vị của cơm cuộn ngon thì việc làm sao để cơm cuộn nhìn đẹp mắt cũng quan trọng không kém. Chính vì vậỵ, với cách làm cơm cuộn rong biển không mành treJAMJA’s BLOG sắp bật mí dưới đây sẽ giúp bạn trổ tài vào bếp để chiêu đãi cả gia đình thân yêu của bạn bằng món cơm cuộn rong biển.

Nguyên liệu:

– Gạo nếp (300 gram)
– Trứng gà (2 quả)
– Rong biển (2-3 tấm)
– Cá hồi (150 gram)
– Bông cải xanh (150 gram)

Các bước thực hiện:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-2

Gạo nếp sau khi mua về, ngâm vào nước khoảng 1 tiếng rồi vo sạch với nước. Sau đó, cho gạo vào nồi rồi nấu như khi bạn nấu cơm bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi cho nước vì gạo nếp nấu quá nhiều nước sẽ bị nhão nên bạn cần phải cho nước vừa đủ để gạp nếp chín đều nhé.

Bông cải xanh rửa sạch rồi luôc qua nước sôi khoảng 10 phút. Sau đó vớt bông cải sanh ra rồi thái thành các miếng mỏng, dài.

Xem thêm:

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-3

Cá hồi rửa sạch sau đó cắt thành các miếng dài rồi đem hấp hoặc chiên.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-4

Trứng gà đập ra bát rồi cho thêm gia vị sau đó dùng đũa khuấy đều. Cho trứng vào chảo rồi rán qua. Sau khi trứng chín thì cho trứng ra thớt rồi thái thành các miếng dài.

Lưu ý: Khi rán trứng, bạn cần cán trứng càng mỏng càng tốt để khi làm cơm cuộn, cơm cuộn sẽ nhìn ngon và đẹp mắt hơn.

Bước 2. Chế biến cơm cuộn.

Khi cơm đã chín, bạn xớt tơi cơm để cơm được chín đều. Sau đó đợi nồi cơm nhảy lẫy lần nữa thì cho cơm ra bát, để bớt nóng thì trộn đều cơm với hỗn hợp giấm. Hỗn hợp giấm gồm 2 thìa cà phê giấm, 3 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê muối.

Bước 3. Làm cơm cuộn.

Cơm cuộn nhìn đẹp mắt hay không thì bước cuộn cơm là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần phải làm thật cẩn thận bước này, nhất là khi bạn không có mành tre.

Dùng khăn sạch lau thớt rồi trả 1 lớp nilon lên trên. Cho lá rong biển lên mặt tấm nilon rồi cho cơm lên mặt lá rong biển, dùng muôi san đều cơm rồi cho lần lượt trứng, cá, rau vào. Sau đó, bạn cuộn cơm lại.

Với cách làm cơm cuộn rong biển không mành tre mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, có thể nhiều người cho rằng vô cùng đơn giản nhưng thực chất vô cùng khó. Chính vì vậy bạn cần phả cuộn thật chặt tay để miếng cơm cuộn của bạn dính lại với nhau.

Bước 4. Trình bày và thưởng thức.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-5

Khi cuộn xong, bạn bỏ tấm nilon ra rồi cho cơn ra đĩa, cắt cơm cuộn thành các khoanh đều nhau. Bạn cũng có thể dùng dưa chuột và cà rốt, rau thơm để trang trí cho món cơm cuộn thêm đẹp mắt.

Làm cơm cuộn rong biển trực tiếp bằng tay không

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cơm cuộn rong biển bằng tay, một phương pháp khá phổ biến tại Việt Nam. Với cách làm này, dù bạn không phải là nười chuyên nghiệp thì bạn cũng có thể làm được. Hãy thử bắt tay làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

– Gạo nếp
– Lá rong biển (3-4 lá)
– Súp lơ.>
– Cà rốt.
– Dưa chuột.
– Trứng gà.
– Gia vị: Mắm, đường, giấm…

Xem thêm:

Các bước thực hiện:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-6

Vo sạch gạo nếp rồi gạo vào nồi nấu chín. Cho trứng vào bát to cùng với gia vị rồi rán chín. Cà rốt và dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành các sợi dài. Súp lơ rửa sạch rồi luộc chín.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cơm sau khi nấu xong, đợi nguội rồi trộn cơm với chút dầu mè để cơm được thơm và mềm hơn. Tuy nhiên, khi nấu cơm, bạn không nên nấu cơm quá khô vì khi đó cơm cuộn không những không ngon mà còn rất khó cuộn.

Bước 3. Cuộn cơm.

Để có thể cuộn cơm, bạn cần phải hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Không những bạn cần phải chú ý đến lúc dàn đều cơm sao cho đều mà bạn cẩn phải chú ý đến lúc cuộn cơm sau cho gọn nữa. Mặc dù nhìn thì khá đơn giản nhưng nếu không cẩn thận thì món cơm cuộn của bạn có thể sẽ bị thất bại ngay.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-7

Đầu tiên bạn cần dàn lá rong biển ra một mặt phẳng sạch. Sau đó, bạn cho cơm lên giữa rồi dàn cơm khoảng 2/3 lá. Dùng muôi để làm cơm mịn hơn sau đó cho các loại rau và thức ăn vào. Hãy xếp thật đều và gọn để khi cuộn, bạn sẽ cuộn dễ dàng hơn.

Tiếp theo, bạn dùng tay cuộn thật chặt cơm cuộ theo chiều phải sang trái. Hãy cuộn thật từ từ để đảo bảo lá rong biển không rách. Ngoài ra, lực cánh tay của bạn phải thật mạnh để cơm được cuận ở bên trong dính vào với nhau.

Bước 4. Thưởng thức.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-8

Sau khi cuộn xong, bạn dùng dao cắt cơm cuộn thành các miếng nhỏ rồi trình bày ra đĩa.

Cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre-9

Trên đây là cách làm cơm cuộn rong biển không cần mành tre với cách làm cực kỳ đơn giản và không mất nhiều thời gian. Hãy làm thử món này vào cuối tuần để chiêu đãi cả gia đình bạn bằng món ăn mới lạ, hấp dẫn mà không kém phần đẹp mắt này nhé. Món này còn rất thích hợp để làm vào những hôm đi giã ngoại cùng với bạn bè đó.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments