Cách làm cơm cuộn rong biển ngon tiện lợi cho chuyến dã ngoại

9824

Hôm nay JamjaBlog sẽ gợi ý cho bạn cách làm cơm cuộn rong biển ngon tại nhà đơn giản, dễ làm, đảm bảo vệ sinh. Đây là món ăn rất thích hợp cho chuyến dã ngoại vui chơi cùng bạn bè và gia đình.

1. Tản mạn về cơm cuộn rong biển

Món cơm cuộn rong biển hay còn gọi là Kimbap có xuất xứ từ Hàn Quốc rất được yêu thích bởi sự tiện lợi đa dạng của nó, như một bữa ăn  trưa đơn giản cho người lớn và trẻ em, một món ăn dễ mang theo cho chuyến leo núi, hay một món ăn vặt khi đi picnic, thậm chí còn có thể dùng như một món khai vị cho một bữa tiệc.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-1

Thường thì mọi người sẽ nghĩ về kimbap như một món sushi kiểu Hàn Quốc, nhưng nó lại thực sự mang một phong cách rất riêng biệt. Trong khi cơm sushi luôn trộn giấm thì cơm cho kimbap lại có thể được kết hợp với rất nhiều gia vị như giấm gạo, dầu mè, hạt vừng, đường và muối. Bao bọc bên trong lớp rong biển và cơm trắng là sự kết hợp vô tận của rau, đậu phụ, thịt và trứng… Thậm chí đây còn là một cách tuyệt vời để tận dụng những thức ăn còn thừa lại sau khi nấu.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-2

Và không giống như sushi, chúng ta thường không ăn kimbap với nước tương, wasabi hay gừng. Điều này giúp nó trở thành một món “finger food” hoàn hảo kể cả khi bạn ăn ở nhà hay mang theo ra ngoài.

Cách làm cơm cuộn ngon mà Jamja’s Blog hướng dẫn cho các bạn hôm nay là sự kết hợp truyền thống của củ cải muối vàng tươi, cà rốt, rau bó xôi, trứng chiên với dầu mè và muối. Một sự kết hợp màu sắc và nguyên liệu hoàn hảo.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-3

Nếu bạn ăn chay bạn có thể dùng quả bơ thay trứng, nếu bạn ăn thịt bạn có thể dùng thêm thịt bò nướng hay thịt lợn. Hay chúng ta còn có thể tận dụng phần cơm thừa, phần thức ăn cũ còn lại mà chúng ta giữ trong tủ lạnh để làm cơm cuộn.

Một chiếc mành tre để cuốn kimbap là dụng cụ bạn cần để học cách làm món ăn này. Nhưng nếu trong lúc cần thiết mà chưa chuẩn bị được bạn có thể dùng giấy bạc hoặc dùng tay để cuộn, tất nhiên là cơm cuộn sẽ lỏng hơn và không được tròn mắt cho lắm. Giá một chiếc mành tre không hề đắt, tuy nhiên tôi khuyên các bạn nên mua một chiếc từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, hoặc ở những cửa hàng bán dụng cụ nấu ăn tốt để có thể dùng về lâu về dài.

Xem thêm:

2. Cách làm cơm cuộn ngon tại nhà

(nguyên liệu cho 40 miếng kimbap)

Tất cả những thứ bạn cần đó là:

Nguyên liệu:

  • 3 bát đầy cơm nóng, tốt nhất nên dùng cơm dẻo.
  • 1 thìa canh giấm gạo
  • 1 thìa canh đuờng
  • ½ thìa muối
  • 2 thìa hạt vừng rang
  • 5 lá rong biển (loại dùng làm cơm cuộn)
  • 1 chén dầu mè
  • 1 của cải muối vàng
  • 1 củ cà rốt
  • 1 đĩa rau bó xôi
  • 2 quả trứng

Các nguyên liệu khác

  • Dưa chuột tươi, ớt chuông, bơ quả
  • Kimchi và các loại rau củ muối khác
  • Đậu phụ rán hoặc nướng
  • Thịt nấu chín như thịt bò, thịt lợn, chả cá,..
  • Xúc xích nướng, luộc hoặc rán

Dụng cụ

  • 1 chiếc mành tre
  • 1 bát nhỏ nước ấm
  • Thớt sạch và dao sắc

Các bước làm món cơm cuộn

Sơ chế nguyên liệu

Cách làm cơm cuộn khá dễ, đầu tiên bạn cho cơm nóng vào một bát lớn, rồi trộn đều cơm với dấm gạo, đường, muối và 1 thìa café dầu mè cho đến khi đường tan hết. Sau đó rắc đều 1 thìa hạt vừng lên cơm rồi tiếp tục trộn nhẹ nhàng và để nguội.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-3

– Chiên trứng với muối và dầu mè, bạn tráng trứng thật mỏng rồi thái sợi vừa.

– Thái củ cải muối thành 5 sợ dài cỡ chiếc bút chì.

– Cà rốt luộc, sau đó thái sợi rồi xào với dầu mè cho đến khi mềm

– Bạn rửa sạch rau bó xôi rồi vò qua, vắt bỏ nước, sau đó xào với dầu mè và chút muối.

– Trước khi làm cơm cuộn rong biển bạn sắp xếp các nguyên liệu cùng với dụng cụ gần nhau để mọi thứ được sẵn sàng.

Cuộn kimbap đẹp mắt

Dùng tay khô đặt miếng rong biển ngay ngắn lên trên tấm mành tre với mặt bóng úp xuống dưới và bề dài quay về phía gần bạn.

Làm ẩm tay bạn với nước ấm để gạo không bị dính vào tay, trải đều cơm lên tấm rong biển (bạn nhớ để chừa lại khoảng 2cm mép lá rong biển để cuộn lại cuối cùng)

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-4

Xem thêm:

Xếp củ cải muối, trứng, rau, cà rốt lần lượt lên bề mặt cơm. Khéo léo cuộn lại cho thật tròn, bạn nhớ cuốn phần nguyên liệu vào giữa cho thật đẹp mắt nhé.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-5

Khi cuốn đến phần mép của kimbap bạn nhúng ngón tay vào nước làm ẩm phần mép này rồi nhẹ nhàng cuốn chặt lại là xong.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-6

Tiếp tục cuốn phần nguyên liệu còn lại cho đến khi bạn hoàn thành.

Sau khi cuốn xong toàn bộ phần cơm cuộn rong biển mà bạn đã chuẩn bị. Bạn cắt chúng thành những miếng nhỏ vừa miệng ăn.

Trước khi cắt cơm cuộn bạn phết một lớp mỏng dầu mè lên dao để dao không bị dính khi cắt và miếng cơm cuộn được tròn đẹp.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-7

Đặt những miếng kimbap đã cắt lên đĩa hoặc bạn có thể xếp vào hộp thật đẹp và rắc đều hạt vừng rang lên mặt cơm cuộn cho bắt mắt là bạn đã hoàn thành xong món cơm cuộn rong biển kiểu Hàn rồi.

cách làm cơm cuộn đơn giản tại nhà-8

Thường thì chúng ta có thể ăn cơm cuộn mà không cần sốt chấm. Nhưng nếu muốn thêm chút đậm đà bạn có thể dùng mayonnaise hoặc kết hợp mayonnaise và ketchup với nhau cũng rất phù hợp.

Cách làm cơm cuộn này thật đơn giản đúng không, các bạn có thể làm món này để mang đến lớp, đi làm hay đi dã ngoại cùng bạn bè và gia đình đều rất tiện lợi.

Jamja xin chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ đầy tình yêu và hạnh phúc.

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments