Cách làm cơm nắm Hàn Quốc độc đáo, lạ mắt cho ngày cuối tuần

9331

Cách làm cơm nắm Hàn Quốc thơm ngon độc đáo sẽ mang đến món ngon tuyệt vời đến với gia đình bạn. Nếu muốn thử sức với các món cơm quen mà lạ này cùng tìm hiểu công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo đó, cơm nắm Hàn Quốc với tạo hình độc đáo, vừa nhỏ xinh, vừa lạ miếng với hương vị độc đáo. Bên cạnh đó, miếng ăn này còn đa dạng màu sắc với mùi vị tuyệt vời chỉ cần thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi.

Cơm nắm Hàn Quốc còn là lưa chọn tuyệt vời cho thực đơn cuối tuần của gia đình bạn hoặc chế biến để sử dụng cho các chuyến dã ngoại, picnic cùng các thành viên trong gia đình hay bạn bè. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến hay chưa? Cần chú ý điều gì để miếng cơm nắm thêm ngon và tuyệt vời để thưởng thức?

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến dã ngoại sắp tới bên gia đình và muốn thử sức với món cơm nắm Hàn Quốc? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu chi tiết cụ thể trong công thức nấu nướng phù hợp dưới đây, tham khảo ngay để có được bữa ăn tuyệt vời với các thành viên trong gia đình mình nhé!

Cơm nắm Hàn Quốc có gì đặc biệt

Chắc hẳn nếu bạn là một tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc hay đam mê với những bộ phim Hàn thì món cơm nắm Hàn Quốc không còn xa lạ với bạn nữa. Là một trong những món ăn Hàn nổi tiếng và phổ biến ngoài Kimpap, Tokboki, mì trộn, canh rong biển, chả cá,…thì những bánh cơm nắm nho nhỏ, dẻo thơm được nắm lại cẩn thận cùng với các nguyên liệu đa dạng và thông thường bạn sẽ thấy chúng là rau củ quả, thịt bằm hoặc rong biển.

cách làm cơm nắm Hàn Quốc-1

Cơm nắm Hàn Quốc có gì đặc biệt

Với cách làm cơm nắm Hàn Quốc mà JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ với bạn ở phần tiếp theo thì bạn có thể làm được những bánh cơm nắm hết sức xinh xắn, bạn có thể dùng nó cho bữa ăn nhẹ cho cuộc picnic ngoài trời, hay bữa ăn vặt trong ngày. Món ăn này không hề bị ngán và còn rất dễ ăn, chúng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho ngày tuyệt vời của bạn.

Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rau củ quả

cách làm cơm nắm Hàn Quốc-2

Nguyên liệu chuẩn bị

+Nấm hương: 50gr

+Cà rốt: ½ củ

+ Nước dùng gà: 15ml

 +Dầu mè: 5ml

+ Gạo tẻ: 100gr

+Tỏi, gừng, mè

Xem thêm:

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Đầu tiên bạn cần vo gạo và nấu cơm như bình thường. Lưu ý đổ lượng nước cho phù hợp để cơm không bị quá dẻo hay khô thì khi nắm cơm nắm sẽ không ngon và đẹp mắt đâu.

-Nấm hương bạn ngâm chúng vào nước ấm, rửa sạch, để ráo và băm nhỏ.

Cà rốt, gọt sạch vỏ, rửa sạch và cũng thái, băm thành những vụn nhỏ.

Tỏi, gừng thì bạn sẽ bỏ vỏ chúng, băm nhuyễn còn mè thì rang cho chín thơm nhưng thời gian rang mè rất ngắn vì chúng dễ chín nên bạn cẩn thận không để lửa lâu kẻo dễ bị cháy.

cách làm cơm nắm Hàn Quốc-3

Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rau củ quả

Bước 2: Xào chín các nguyên liệu

-Trong cách làm cơm nắm Hàn Quốc thì bước xào chín qua các nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng vì các nguyên liệu đều được tồn tại dưới dạng vụn nên cần làm chín chúng với gia vị thì nắm cùng cơm nắm sẽ rất ngon.

-Bạn cho hành, tỏi, gừng băm phi thật thơm vàng sau đó bạn thêm cà rốt cùng xíu nước hầm gà, nấm hương xào cho hơi mềm. Tiếp theo bạn nêm chút gia vị: Hạt tiêu, muối, hạt nêm vào chảo và đảo đều đến khi chắc chắn rằng chúng đã chín thì tắt bếp.

Bước 3: Nắm cơm nắm

Dùng găng tay nilon để trộn đều cơm đã chín, dầu mè, cà rốt và nấm, mè rang và sau đó khéo léo vo chúng thành những viên nắm vừa ăn hình tròn đẹp mắt. Hoặc bạn cũng có thể nắn chúng thành những hình dáng ngộ nghĩnh nếu bạn thích. Thêm mẹo nhỏ nữa cho bạn là để cơm nắm chắc và quyện đều, dẻo thơm thì nên nắm cơm khi chúng còn hơi nóng.

cách làm cơm nắm Hàn Quốc-4

Hình dạng bánh bạn có thể biến tấu chúng theo sở thích của mình 

Để tiện lợi hơn cho việc mang chúng đi cho chuyến hành trình của mình thì bạn chỉ cần xếp tất cả cơm nắm vào khay đựng trong hộp để giữ ấm thôi! Vậy là chỉ với 3 bước hết sức đơn giản thì bạn đã hoàn thành xong món cơm nắm Hàn Quốc rau củ ngon tuyệt cú mèo rồi đấy. Còn nếu bạn thích vị hơi tanh tanh, ngầy ngậy của rong biển thì JAMJA’s BLOG tin chắc rằng cách làm cơm nắm Hàn Quốc với rong biển sấy khô sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

 Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rong biển

Nguyên liệu chuẩn bị

+Rong biển sấy khô: 2 miếng

+Cơm nóng

+Muối

+Đường

+Dầu oliu

+Dấm

Xem thêm:

Công đoạn thực hiện

Bước 1: Sơ chế rong biển sấy khô và trộn cơm nắm

-Với một miếng rong biển sấy khô thì đầu tiên bạn sẽ ngâm chúng với nước ấm khoảng 20 phút để chúng nở đều rồi tiếp đó cần bóp sạch với muối, mẹo này sẽ giúp rong biển bớt mùi tanh giúp bạn dễ ăn hơn và rửa lại với nước là được. Tiếp tục cắt rong biển thành những miếng hình chữ nhật chiều rộng khoảng 2cm để dùng quấn ngoài bánh cơm nắm.

 Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rong biển-1

-Miếng rong biển còn lại bạn đem cắt thành những miếng vụn nhỏ và trộn đều cùng với hỗn hợp cơm nóng, dầu oliu, dấm, đường, muối. Tỷ lệ gia vị bạn cũng cần lưu ý một chút vì vốn dĩ rong biển cũng đã có chút vị mặn đặc trưng rồi.

Bước 2: Nắm cơm nắm

-Sau khi các nguyên liệu làm cơm nắm đã được trộn thật đều thì  bạn sẽ dùng găng tay nilon khéo léo nắm chúng thành những viên tròn khoảng bằng nắm tay và làm dài chúng ra một chút. Nhưng cũng cần phải khéo léo sao cho cơm nắm có hình dạng bắt mắt hơn, dùng rong biển quấn một lớp ở phía ngoài bánh cơm nắm.

-Sau đó bạn chỉ cần xếp cơm nắm cẩn thận là có thể thưởng thức rồi. Không đa dạng nguyên liệu như cơm nắm rau củ nhưng cơm nắm rong biển lại mang một hương vị đặc trưng nhưng vô cùng thơm ngon. Chúng vừa ngậy, vừa thơm, có ngai ngái chút vị tanh đặc trưng của rong biển với cơm dẻo thơm và gia vị vừa ăn mà đặc biệt cũng nhanh gọn, đơn giản ai cũng có thể làm được.

 Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rong biển-2

Cách làm cơm nắm Hàn Quốc vị rong biển

Với cách làm cơm nắm Hàn Quốc mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu cho bạn khi dùng 2 nguyên liệu là rau củ và rong biển thì bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho mình cùng những người mình yêu thương một bất ngờ ẩm thực nho nhỏ nhưng lại rất tinh tế. Chúc các bạn thành công!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments