Cách làm cơm rang dưa bò ngon chuẩn vị không thể bỏ qua

2619

Cơm rang thịt bò có lẽ đã không còn quá xa lạ với những bữa cơm trong gia đình, nhưng cách chế biến đúng chuẩn của món ăn này như thế nào, liệu các bạn đã nắm trong lòng bàn tay? Trong bài viết này, Jamja sẽ bật mí cho các bạn cách làm cơm rang dưa bò ngon thật ngon, hãy cùng theo dõi nhé!

com-rang-dua-bo (2)

Giới thiệu món cơm rang dưa bò

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức những hạt cơm truyền thống được “thiên biến vạn hóa” một cách mới mẻ. Với những hương vị đậm đà, chua chua từ dưa cải, nhưng lại không quên mang theo vị ngọt của từng miếng thịt bò mềm mềm hấp dẫn.

Là một món ăn nối tiếng tại thủ đô Hà Nội, cơm rang dưa bò thu hút mọi ánh nhìn bởi những hạt cơm ươm vàng được bao bọc bằng hương vị ngậy béo của trứng gà, cùng với vị đạm đà của từng thớ thịt bò và tô điểm chút vị chua chua của dưa muối,… Sự quyện hòa ấy chính là một điểm nhấn mà các bạn có thể thưởng thức hoài mà không bị ngấy, thậm chí còn mê mẩn món ăn này mãi không thôi.

Hương vị của món cơm rang dưa bò

Nếu có một ngày, bạn đã ngấy những hương vị của những món ăn hằng ngày, thì bạn đừng quên biến tấu những hạt cơm trắng ngần thành một món ăn mới mẻ và hấp dẫn. Cơm rang dưa bò chắc chắn sẽ là một làn gió “ma thuật” khiến cho các bạn phải xao xuyến, phải thao thức.

Bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này đâu, khi mà hương vị của chúng gần như sẽ chiếm trọn lấy tâm hồn của các bạn. Thưởng thức món cơm rang dưa bò, bạn sẽ tận hưởng được hương vị được quyện hòa giữa những hạt cơm tơi mềm, đâu đó là vị béo ngậy của lớp trứng bao bọc bên ngoài, những thớ thịt bò mềm đậm đà hương vị khi được tao lên cùng các nguồn gia vị vừa vặn, cuối cùng là hương vị chua chua của từng cọng dưa cải chua giòn sần sật,… Sự kết hợp ấy dường như đã gây nên biết bao sự nhung nhớ cho mọi người. Khi tận hưởng những hương vị mới lạ này, chắc hẳn các bạn sẽ lên mạng tìm kiếm ngay cách làm cơm rang dưa bò cho mà xem.

com-rang-dua-bo

Cách làm cơm rang dưa bò đúng chuẩn

Chuẩn bị nguyên liệu:

com-rang-dua-bo-1

Cơm nguội: 1 tô

Dưa cải muối: 150 gram

Trứng gà: 2 quả

Thịt bò tươi: 200 gram

Hành tây: 1 củ nhỏ

Hành khô: 2 củ

Gia vị chế biến: dầu ăn, mì chính, nước mắm, tiêu, tương ớt, xì dầu (nước tương),…

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch sau đó thái lát mỏng, rồi ướp thịt bò với hỗn hợp nguyên liệu nước mắm, xì dầu, mì chính, tỏi băm nhỏ trong khoảng thời gian 20 phút.

Dưa cải muối rửa sạch rồi để ráo nước. Tiếp đến dùng dao thái dưa thành các miếng nhỏ, nhưng lưu ý là không thái dưa quá vụn.

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái múi cau nhỏ.

Hành khô bóc vỏ rồi thái lát mỏng.

Cách làm cơm rang dưa bò

Rang cơm với trứng:

Đầu tiên, đập 2 quả trứng ra bát nhỏ rồi đánh tan trứng.

cach-lam-com-rang-dua-bo

Đặt chảo lên bếp và cho vào một chút dầu ăn, sau đó phi ½ thìa cafe hành khô đã thái mỏng. Tiếp đến cho cơm vào rang trong khoảng từ 5 – 10 phút để hạt cơm săn lại.

Khi cơm đã săn lại, bạn đổ trứng đã đánh tan vào rồi đảo đều tay trong trong khoảng 3 – 5 phút, cho đến khi hạt cơm tơi ra. Sau đó, bạn nêm một chút xì dầu, mì chính vào cơm cho đậm đà.

cach-nau-com-rang-dua-bo-ngon

Xào dưa bò

Xào thịt bò: Phi thơm phần tỏi băm đã chuẩn bị rồi cho thịt bò đã ướp vào xào đến khi vừa chín tới, bạn tắt bếp ngay và cho thịt bò vào bát riêng. Tránh xào thịt bò lâu kẻo bị dai nhé!

cach-lam-com-rang-dua-bo-2

Xào dưa hành

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo và đun nóng. Khi dầu sôi già, bạn cho phần dưa cải đã thái vào chảo, xào cho đến khi dưa săn lại. Sau đó, bạn cho hành tây vào đảo cùng trong khoảng 1 – 2 phút rồi tắt bếp, cho vào bát riêng.

cach-lam-com-rang-dua-bo-4

Rang cơm với dưa bò

Đặt chảo lên bếp và cho một ít dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho phần cơm đã rang trước đó vào chảo, đảo trong vòng 1 – 2 phút cho cơm nóng lại. Sau đó, bạn cho phần thịt bò và dưa cải đã xào vào cơm, rồi đảo đều cơm cho các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau. Rang thêm khoảng 3 phút nữa, thì đừng quên nêm lại gia vị sao cho vừa ăn và tắt bếp.

cach-lam-com-rang-dua-bo-3

Vậy là đã hoàn thành món cơm rang dưa bò chuẩn vị rồi đấy! Với cách làm cơm rang dưa bò mà Jamja đã bật mí cho các bạn, thật là không quá khó để vào bếp thực hiện món ăn tuyệt vời này đúng không nào?

Mẹo làm món cơm rang dưa bò ngon

Để món cơm rang dưa bò đạt ngưỡng hoàn hảo, các bạn nên nấu cơm từ hôm trước rồi để vào tủ lạnh cho cơm khô lại. Điều đó sẽ làm cho món cơm rang giòn và ngon hơn rất nhiều đấy. Hoặc là bạn có thể tận dụng lại cơm nguội còn thừa để làm món cơm rang chuẩn vị như thế này.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn dưa có độ chua vừa phải. Hoặc nếu như bạn mua phải dưa quá chua thì có thể rửa qua nước rồi để ráo, như vậy sẽ làm giảm vị chua của dưa.

Bạn có thể mua thêm chả lụa hay lạp xưởng để tô thêm hương vị của tuyệt vời cho món cơm rang của mình.

Kết luận

Hy vọng với cách làm cơm rang dưa chua mà Jamja đã bật mí cho các bạn sẽ tô điểm đặc sắc thêm cho cuốn cẩm nang nội trợ của mình. Đừng quên vào bếp và chế biến ngay món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình vào mỗi dịp cuối tuần nhé!

1/5 - (1 vote)

Comments

comments