Mách bạn hai cách làm cơm trộn Việt Nam nhanh gọn cho bữa sáng

9617

Cách làm cơm trộn Việt Nam mang đến cho gia đình bạn món ăn ngon, lạ miệng. Cùng tìm hiểu chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây để có món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cơm trộn Việt Nam, bạn đã từng nghe hay chưa? Với ẩm thực Hàn hay Nhật thì cơm trộn đã quá quen thuộc nhưng cơm trộn đặc trưng Việt Nam thì còn khá xa lạ đối với nhiều gia đình. Sự kết hợp của các nguyên liệu món ăn cùng với phần cơm ngon chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích.

Một số nguyên liệu như trứng chín tới, thịt gà xé, trứng chiên thái sợi, rau xào, rau củ cùng với cơm… Mỗi món ăn đều rất tuyệt vời, kích thích vị giác ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể tự chế biến món ngon này tại nhà với cách nấu vô cùng đơn giả. Bạn đã biết được chưa? Nếu quan tâm đến điều này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn chi tiết cụ thể được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Cách làm cơm trộn Việt Nam

Bình thường thói quen bắt đầu ngày mới của người Việt Nam thường là thức dậy rồi ra ngoài tụ tập ăn sáng cùng bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp ở các hàng quán ăn sáng. Tuy nhiên đôi khi sự bận rộn của công việc và học hành hối túc họ hoàn thành khiến cho bữa sáng dang dở.

cách làm cơm trộn việt nam1

Cứu tinh cho tình trạng bận rộn này là hai cách làm cơm trộn Việt Nam vừa đơn giản và nhanh gọn cho bữa sáng mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày dài làm việc và học tập. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm cùng JAMJA’s BLOG thôi nào!

Cơm trộn với xúc xích, khoai tây, trứng và cải xanh

Cách trộn cơm này nghe có vẻ phức tạp nhưng chỉ cần khéo léo chuẩn bị thôi hóa ra cũng rất dễ dàng thậm chí còn giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày mà không cảm thấy đói hoặc mệt mỏi.

Nguyên liệu:

1 đến 2 cái xúc xích hun khói loại vừa

1 củ khoai tây

1 đến 2 củ hành tây

1 đến 2 nhánh hành lá xanh

1 đến 2 củ tỏi

Gia vị trộn: Dầu mè, nước tương, dầu ăn.

100gram gạo trắng

cách làm cơm trộn việt nam

Các bước thực hiện:

Bước 1: Để tiết kiệm thời gian, bạn đun trước một nồi nước nóng, vo gạo rồi cắm cơm với nước nóng ở nút nấu nhanh để tiết kiệm thời gian chuẩn bị hơn.

Bước 2: Thái mỏng khoai tây thành từng miếng hình bán nguyệt vừa phải, không nên thái quá dày thì nấu sẽ lâu chín hơn. Xúc xích rửa sạch rồi thái lát thành từng miếng mỏng vừa phải.

Bước 3: Làm nóng chảo trước rồi cho dầu ăn vào, cho xúc xích và khoai tây vào rán chung. Vì xúc xích rán nhanh chín hơn nên khi xúc xích chín thì bạn vớt ra trước. Sau đó nêm nếm khoai tây cho vừa, đổ xăm xắp nước vào rồi đậy nắp, bật lửa to để khoai tây nhanh chín hơn. Nấu chín rồi bắc ra, để vào một âu nhỏ cho nguội bớt.

cách làm cơm trộn việt nam

Bước 4: Cơm chín thì múc ra một âu lớn. Sau đó làm nóng chảo, bóc tỏi và hành cho vào phi thơm, sau đó cho cơm vào đảo cùng với lửa nhỏ, lưu ý chỉ nên để lửa nhỏ thôi để cơm không bị cứng.

Bước 5: Cho dầu mè và nước tương vào trộn cùng, đun một lúc rồi cho các nguyên liệu xúc xích và khoai tây vào đảo cùng, đừng quên cho một chút hành lá để món cơm được thơm ngon hơn. Được một lúc rồi tắt bếp, múc cơm ra bát.

Bước 6: Vẫn cái chảo ấy, bạn đập một quả trứng để làm trứng ốp. Tùy theo sở thích mà bạn để trứng lòng đào hay chín kĩ, tuy nhiên nên để lòng đào để khi trộn cùng cơm sẽ ngon và đậm đà hơn.

Bước 8: Đặt trứng lên trên bát cơm, bạn có thể rưới một chút tương ớt, tương cà hay dầu mè lên trên và thưởng thức nóng.

cách làm cơm trộn việt nam

Chỉ với một vài bước nho nhỏ thôi là bạn có thể tự tay làm cho mình món cơm trộn Việt Nam với xúc xích, khoai tây và trứng vừa đơn giản vừa nhanh gọn vừa đơn giản mà lại vô cùng bổ dưỡng đối với một bữa sáng đủ chất cho một ngày dài.

Cơm trộn với nấm kim châm, trứng, cải xanh và thịt lợn

Nếu là một người yêu thích ăn các loại rau thì bạn có thể lựa chọn làm cơm trộn nấm kim châm, trứng và rau cải xanh và thịt lợn, vừa thơm ngon đủ chất mà không mất công chuẩn bị lâu nữa. Đây thật sự là sự lựa chọn tuyệt vời giành cho người có thời gian biểu bận rộn.

cách làm cơm trộn việt nam

Nguyên liệu:

1 gói nấm kim châm

200gr gạo trắng

1 bó rau cải xanh

50gr thịt lợn

1 đến 2 quả trứng

Các gia vị như nước mắm, dầu mè và dầu ăn

1 đến 2 nhánh tỏi

1 đến 2 củ hành.

cách làm cơm trộn việt nam

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đun một nồi nước sôi rồi sau đó vo gạo và nấu với nước nóng để tiết kiệm thời gian nấu hơn, đừng quên bật nút nấu nhanh để cơm chín nhanh hơn nhé.

Bước 2: Rửa sạch rau cải xanh và nấm kim châm qua ba lần nước rồi sau đó thái khúc nhỏ vừa rau cải xanh. Sau đó luộc chín rau cải trước. Để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể rửa thật sạch vỏ trứng rồi cho trứng vào luộc cùng với rau cải để vừa tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được công sức mà nấu được hai món cùng một lúc.

cách làm cơm trộn việt nam

Bước 3: Thịt lợn rửa sạch rồi sau đó thái mỏng thành từng miếng nhỏ để xào.

Bước 4: Hành và tỏi rửa sạch rồi sau đó băm thật nhỏ. Làm nóng chảo rồi cho một chút dầu ăn vào, đảo tỏi và hành chung với nhau, sau đó cho thịt lợn vào xào chung, lưu ý để lửa thật nhỏ để thịt kịp chín bên trong. Sau đó cho nấm kim châm vào đảo cùng, cho lửa nhỏ để nấm kim châm ra nước để trộn cơm cho ngon.

Bước 5: Cho cơm đã chín vào chảo đảo cùng, nêm nếm gia vị cho vừa, đảo nhẹ để cơm không bị cứng và dính vào chảo. Đảo thêm một lúc rồi bắc ra, cho vào một âu cơm lớn để đựng.

Bước 6: Cho cải xanh vào trộn cùng, sau đó trứng đã luộc chín bóc vỏ, dùng dao thái thành nhiều múi cau, đặt lên trên bát cơm rồi sau đó dùng tương ớt, tương cà hoặc nước tương trộn cùng và thưởng thức khi nóng.

cách làm cơm trộn việt nam

Đôi khi chỉ cần một chút vị ngọt và thanh của rau xanh sẽ khiến cho món cơm đỡ đi vị ngấy, thậm chí còn đem lại nhiều hương vị mới lạ khi kết hợp với các nguyên liệu như nấm kim châm, trứng và thịt lợn, vừa bổ dưỡng mà lại vừa giúp thanh lọc cơ thể vào buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày mới.

Trên đây là hai cách làm cơm trộn Việt Nam mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn để vừa tiết kiệm được thời gian chuẩn bị bữa sáng mà vẫn có đủ dinh dưỡng để làm việc cho một ngày dài.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments