Chi tiết cách làm củ cải trắng ngâm nước tương giòn ngon khó cưỡng

13014

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương chuẩn vị Hàn rất đơn giản. Nếu quan tâm đến công thức này mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Củ cải trắng ngâm nước tương có lẽ không còn xa lạ với nhiều người đặc biệt những bạn trẻ yêu thích các món ăn đến từ Hàn Quốc. Chỉ từ các nguyên liệu đơn giản như củ cải trắng, nước tương bạn đã có được món ăn ngon, chiều lòng vị giác các thành viên trong gia đình.

Củ cải trắng không còn xa lạ nhưng với nhiều người nguyên liệu này chỉ dùng để luộc, kho tàu hoặc làm một số món ăn chay. Nhưng củ cải trắng ngâm với nước tương không phải ai cũng biết và đã từng thưởng thức qua. Song chỉ cần thử một lần bạn sẽ biết được những điểm đặc biệt của món ăn tuyệt vời này.

Bạn đã biết được cách làm củ cải trắng ngâm nước tương chuẩn vị Hàn chưa? Bạn đang quan tâm đến công thức chế biến hấp dẫn này có thể tham khảo những công thức chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây được JAMJA’s Blog giới thiệu.

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương

Những miếng củ cải giòn, đậm đà, thơm mùi nước tương, có vị hơi cay của ớt là món ăn kèm tuyệt hảo trong bữa ăn khi mà bạn đã ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng trong ngày Tết.

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương - 1

Chuẩn bị guyên liệu:

– Củ cải trắng: 1,5kg. Chọn củ to, tròn đều, không bị bầm dập, vẫn còn cuống tươi.

– Nước tương: 150ml. Hãy lựa chọn loại nước tương truyền thống thay vì nước tương công nghiêp.

– Muối: 1 thìa canh

– Đường: 150g

– Ớt bột: 2 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế củ cải trắng

Củ cải trắng sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch bằng nước lạnh. Không gọt vỏ đâu nhé. Sau đó chẻ dọc củ cải thành 5 đến 6 phần (tùy theo kích thước củ cải). Tiếp theo bạn từng thanh củ cải thành từng khúc ngắn tầm 5cm là vừa ăn nhé.

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương - 2

Bước 2: Cho củ cải đã cắt vào một cái nồi rộng, cho muối vào và xóc đều để củ cải tiết ra nước. Để khoảng 10 phút sau đó bạn đổ củ cải trắng ra rổ, dội qua nước lạnh, sau đó dùng một cái khăn vải rồi cho củ cải vào và vắt cho kiệt bớt nước.

Bước 3: Tiếp theo bạn đổ củ cải ra nia và mang ra phơi nắng khoảng 2 ngày cho củ cải khô lại là được.

Bước 4: Sau khi phơi khô củ cải, bạn cho tất cả vào một cái lọ thủy tinh sạch và đổ lần lượt nước tương, ớt bột, đường, nước lọc vào lọ thủy tinh sao cho vừa ngập bề mặt củ cải.

Cách làm củ cải trắng ngâm nước tương - 3

Bước 5: Củ cải ngâm nước tương trong vòng 3 ngày là ăn được. Bạn có thể giữ chúng trong tủ lạnh để ăn dần.

Củ cải ngâm Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thường dùng củ cải ngâm cùng với kim chi trong các bữa ăn để làm đồ ăn. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều này khi xem những bộ phim Hàn. Bạn có muốn được thưởng thức củ cải ngâm y như trong phim không? Xem ngay hướng dẫn dưới đây và thực hiện ngay bạn nhé.

củ cải ngâm hàn quốc-1

Nguyên liệu cần có

– Củ cải trắng: 500g

– Giấm gạo: 350ml

– Đường: 200g

– Bột nghệ vàng: 5g

– Lá nguyệt quế: 3 lá

– Tiêu nguyên hạt: 5 hạt

– Muối: 15g

– Nước lọc: 350ml

cách làm củ cải ngâm Hàn Quốc

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế củ cải trắng

Củ cải trắng mua về mang rửa sạch, sau đó gọt sạch vỏ. Tiếp theo bạn thái lát củ cải theo vòng tròn.

Bước 2: Cho nước + giấm + muối + đường + bột nghệ + lá nguyệt quế + tiêu vào một cái nồi rộng và khuấy đều. Sau đó bạn bắc nồi lên bếp và đun sôi rồi để nguội.

Bước 3: Cho củ cải vào một chiếc lọ thủy tinh sạch, sau đó cho hỗn hợp đã đun sôi để nguội ở bước 2 vào và đậy kín nắp. Khoảng nửa ngày sau là có thể mang ra thưởng thức rồi nhé.

Với củ cải ngâm Hàn Quốc, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và ăn dần trong 1 tháng. Tuy nhiên, ăn ngon nhất vẫn là trong vài tuần, vì để càng lâu thì củ cải ngâm sẽ không giữ được độ dòn như ban đầu nữa.

Củ cải trắng ngâm chua ngọt

Bạn đã chán ngấy với việc ăn nhiều các loại thịt trong những bữa cơm hàng ngày, đặc biệt là những ngày Tết? JAMJA’s BLOG mách bạn một mẹo nhỏ đó là hãy làm củ cải muối chua ngọt, bữa cơm gia đình bạn trong ngày Tết sẽ trở nên thú vị hơn đấy. Cách này đã được rất nhiều gia đình Việt áp dụng, còn bạn thì sao, bắt tay vào làm ngay thôi nào.

củ cải trắng ngâm chua ngọt

Nguyên liệu cần có

– Củ cải trắng: 500g

– Cà rốt: 500g

– Đường: 150g

– Muối: 1 thìa canh

– Giấm gạo: 300ml

– Nước lọc: 250ml

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế củ cải trắng và cà rốt

– Củ cải trắng và cà rốt rửa sạch, gọt bỏ vỏ sau đó tỉa hoa hoặc thái que dài.

củ cải trắng ngâm chua ngọt

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

Bước 2: Cho củ cải trắng và cà rốt vào một chiếc nồi rộng, sau đó cho muối vào vào xóc đều. Để trong khoảng 10 phút sau đó bạn đổ hỗn hợp ra một chiếc rổ, xả qua dưới vỏi nước lạnh rồi để cho ráo nước.

Bước 3: Cho đường + dấm + nước lọc vào cùng một nồi và khuấy đều cho đường tan hết. Bắc nồi lên bếp và đun cho sôi, sau đó để nguội.

Buớc 4: Cho củ cải trắng và cà rốt đã ráo nước vào một chiếc lọ thủy tinh sạch. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp đã pha ở bước 3 vào, đè củ cải trắng và cà rốt xuống sao cho nước ngập mặt.

Đậy nắp kín và để ít nhất 12 tiếng là sử dụng được bạn nhé. Cũng như hai món ăn trên, củ cải trắng ngâm chua ngọt cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần. Món này ăn ngon nhất trong 3 ngày đầu nhé, nếu để quá lâu sẽ bị chua, không ngon.

Các món củ cải ngâm rất dễ để kết hợp với các món ăn khác. Món củ cải trắng ngâm nước tương có thể dùng để ăn trực tiếp với cơm trắng nóng hổi, vì nó khá mặn rồi. Còn món củ cải trắng ngâm Hàn Quốc có thể dùng để ăn kèm với các món ăn Hàn Quốc như kimbap, thịt nướng…Món củ cải trắng ngâm chua ngọt thì rất phổ biến, được làm nhiều nhất vào những ngày lễ Tết, có thể dùng để ăn kèm với bánh chưng, bánh tét, thịt quay, chấm với tương ớt ăn cùng với cơm trắng đều rất thú vị. Đặc điểm chung của các món ăn này đó là đều giòn thơm, rất dễ ăn, tránh bị ngán khi mà đã ăn quá nhiều đồ bổ dưỡng.

Cách làm các món củ cải ngâm đều rất đơn giản, chỉ qua vài ba bước đơn giản, không hề tốn thời gian nhưng lại thu được thành phẩm là những món có thể ăn trong thời gian lâu dài. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm củ cải trắng ngâm nước tương, cách ngâm củ cải Hàn Quốc và cách làm củ cải trắng ngâm chua ngọt mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn trên đây nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments