Bật mí cách làm da mặt mịn màng không sần sùi cực hiệu quả

4085

Vào những ngày thời tiết thay đổi, làn da trở nên khô ráp, kém mịn màng, vậy các bạn đã biết cách làm da mặt mịn màng không sần sùi chưa?

Làn da rất nhạy cảm và cần chăm sóc hàng ngày nhất là khi thời tiết thay đổi, chế độ ăn uống, cũng như chăm sóc da không thay đổi theo kịp, sẽ rất dẽ làm cho làn da trở nên sần sùi kém xinh.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 1

Đa số mọi người khi da mặt rơi vào tình trạng này thường bỏ mặc làn da, và chờ đợi một thời gian khá lâu để da tự bình phục. Nhưng như vậy không tốt cho làn da một chút nào, chưa kể sẽ làm làn da bị “xuống cấp” nhanh chóng.
Vậy có những cách nào giúp chúng ta lấy lại làn da rạng rỡ, tươi tắn trước kia, cùng đọc hết bài viết này của JAMJA’s BLOG để biết đáp án nhé!

Nguyên nhân da mặt sần sùi, kém mịn màng

Da mặt sầu sùi, khô ráp có thể vì rất nhiều nguyên nhân.

Nguyên nhân da mặt sần sùi, kém mịn màng2

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do chúng ta rửa mặt quá nhiều, khiến da bị khô và mất nước. Hàng ngày chỉ nên rửa mặt hai lần bằng sữa rửa mặt để da được sạch, lấy đi các bụi bẩn. Trong ngày, nếu quá nóng và tiết nhiều dầu, chúng ta cũng chỉ nên dùng giấy thấm dầu, thấm bớt dầu thừa trên da và sử dụng xịt khoáng để làm mát, cấp ẩm cho da, chứ không nên rửa mặt quá nhiều.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 3

Nguyên nhân thứ hai và cũng là nguyên nhân mà rất nhiều người mắc phải. Đó là không uống đủ nước. Cơ thể của chúng mình chiếm đến 70% là nước, vì vậy chúng mình phải uống ít nhất hai hít nước một ngày để da dẻ được mịn màng, căng bóng. Vào mùa thu đông, trời lạnh chúng mình thường có thói quen uống ít nước đi, lười uống nước, chính vì vậy da mặt trở nên khô và sần lên nhanh chóng, vì mất đi độ ẩm cần thiết.

Nguyên nhân da mặt sần sùi, kém mịn màng-4

Các nguyên nhân còn lại có thể là do thiếu ngủ, ăn uống không lành mạnh, ít ăn rau củ quả trái cây, ăn uống nhiều đồ dầu mỡ, chứa nhiều đường,… Đều có thể làm cho làn da trở nên xấu đi.

Da mặt sần sùi vì mụn

Khi chúng mình bị mụn, ngoài các vết mụn xấu xí ra thì da cũng rất sần, khô và không mịn màng, khí sử dụng các loại thuốc để điều trị, da lại càng khô và bong tróc hơn.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 6

Chính vì vậy, khi bị mụn phải sử dụng các loại kem bôi, thuốc bôi trị mụn, chúng ta nên chú trọng cung cấp độ ẩm cho làn da. Nên uống đủ hai lít nước một ngày, thoa kem dưỡng da hai lần vào sáng và tốt, có thể sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm tạm thời cho da vào ban ngày. Ngoài ra, chúng mình nên đều đặn tẩy da chết hai lần một tuần để da được lấy đi lớp tế bào chết, khô, sần sùi,…kích thích tế bào mới mịn màng hơn phát triển.

Da mặt sần sùi lỗ chân lông to

Khi lỗ chân lông trên mặt to thì da chúng mình trông cũng sẽ không được mịn màng, làm chúng mình rất mất tự tin.
Các cách để thu nhỏ lỗ chân lông mà chúng mình có thể thực hiện là:

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 7

Sử dụng nước hoa hồng: nước hoa hồng /toner/ lotion giúp làm sạch lỗ chân lông sau quá trình tẩy trang và rửa mặt, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và nhờ đó không gặp phải các vấn đề về mụn, cũng như thu nhỏ được lỗ chân lông đáng kể.
Đắp mặt nạ đất sét: các loại mặt nạ đất sét có khả năng hút các dầu thừa bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong da, nhờ vậy da trở nên mịn màng và không có mụn, các lỗ chân lông được se lại.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 8

Đắp các loại mặt nạ giấy: sau khi hút hết dầu thừa, bụi bẩn bằng mặt nạ đất sét, chúng mình nên sử dụng mặt nạ giấy để làm dịu da, vừa giúp se nhỏ lỗ chân lông, vừa giúp da căng ẩm, mịn màng hơn.
Tẩy da chết: như chúng mình vừa nhắc ở trên thì tẩy da chết cũng là cách giúp da mặt trở nên mịn màng hơn. Nhưng cần lưu ý, không nên quá lạm dụng, sẽ khiến da mỏng đi và nhạy cảm, chỉ nên sử dụng hai lần một tuần là đủ.

Da mặt bị khô sần sùi

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 2

Khi da bị mất nước và khô, trở nên sần sùi thì cách cần thiết nhất là bạn phải cấp ẩm ngay lập tức cho làn da.
Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường, tùy vào tình trạng da cũng như nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Ví dụ như các bạn da dầu, da hỗn hợp sẽ phù hợp với các loại kem dưỡng mỏng nhẹ, dễ thấm, không để lại cảm giác bết dính trên da. Các bạn da khô sẽ hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem, đặc, chất dày, cung cấp độ ẩm tốt, giúp da thoát khỏi tình trạng căng, kích bong tróc, khó chịu.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 9

Ngoài ra cũng nên lưu ý phải uống đủ lượng nước hàng ngày, hoặc có thể ăn thêm các loại hoa quả giàu vitamin C, A tốt cho da, như cam, bưởi, dâu tây,…

Da mặt sần sùi nhiều mụn cám

Nếu trên da của bạn xuất hiện rất nhiều mụn cám và trở nên sần sùi mất thẩm mỹ, thì là do bạn chưa làm sạch da đúng cách.
Cách để giảm thiểu tình trạng này là bạn phải rửa mặt hai lần một ngày, bằng cách loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH 5.5 để lấy đi hết các bụi bẩn, vi khuẩn trên da.

cách làm da mặt mịn màng không sần sùi 10

Một tuần nên đắp mặt nạ đất sét để đẩy lên hết các loại mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám nằm sâu trong da, từ đó da sẽ sạch và mịn màng hơn.
Trên đây, là bài viết: “Bật mí cách làm da mặt mịn màng không sần sùi cực hiệu quả” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và bổ ích, để các bạn có thể áp dụng, cứu cánh cho làn da khô ráp, sần sùi của bản thân.
JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments