Cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm đúng cách đơn giản

3852

Giai đoạn bé ăn dặm thì việc được chăm bẵm đầy đủ chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng, bạn cũng hãy tham khảo thêm về cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm, JAMJA’s BLOG tin là nó sẽ hữu ích với bạn.

>> Xem thêm: Gợi ý quà Noel cho bé phù hợp từng lứa tuổi mới nhất 2019

Công dụng của dầu gấc trong quá trình bé ăn dặm

Vốn nổi tiếng có công dụng làm đẹp, dưỡng da và cung chất các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Với phụ nữ thì dầu gấc giúp vô hiệu hóa đến khoảng  75% các tác nhân gây ung thư thư, chống rụng tóc và quá trình lão hóa tuyệt vời. Trong dầu gấc có chứa rất nhiều Vitamin A, E và đặc biệt là lượng DHA cần thiết trong việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Vitamin A, DHA giúp bé phát triển trí não tốt hơn, thông minh hơn và đôi mắt bé còn thêm sáng  khỏe, lanh lợi.

Dầu gấc

Chính trong dầu gấc có chứa các vi chất như Beta caroten và Lycopen không chỉ giúp bé tăng sức đề kháng, phòng ngừa được nhiều bệnh mà một nghiên cứu các nhà khoa học còn chỉ ra rằng hàm lượng Lycopen trong dầu gấc gấp 70 lần trong cà chua. Trong khi đó từ trước đến nay người ta vẫn thường nghĩ rằng cà chua là thực phẩm chứa nhiều Lycopen nhất, nên phát hiện này quả thực rất tuyệt vời và mặt khác gấc cũng dễ kiếm và sơ chế đơn giản.

Nguyên liệu làm dầu gấc cho bé ăn dặm

+Gấc: 1 trái

+Dầu dừa: 300 ml

Quả gấc

Đối với gấc thì các bạn nên lựa chọn những quả gấc đã chín đỏ, trái nhẵn không bị hỏng hay dập nát với các gai đều. Còn dầu dừa thì bạn có thể thay thế bằng dầu đậu nành thường dùng hay dầu Oliu cũng rất hiệu quả. Nhưng cách tốt nhất là bạn nên dùng dầu dừa vì không chỉ chúng ngậy, tốt cho các bé mà còn rất dễ thẩm thấu và nhiệt độ sôi cao nên cũng dễ chưng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Gợi ý thực đơn hàng ngày cho bé 1 tuổi mau ăn chóng lớn

Cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm

Bước 1: Sơ chế gấc

Sau khi chọn được quả gấc ưng ý thì bạn cắt đôi quả và cạo lấy phần hạt, thịt quả và đem hạt của chúng phơi ra nắng khoảng vài tiếng để chúng dễ tróc màng hơn. Lớp màng của hạt gấc cũng vô cùng tốt đấy, bạn hãy tận dụng chúng nhé.

Bước 2: Đun tạo dầu gấc

Cách làm dầu gấc đơn giản lắm, bạn chuẩn bị một chảo đủ lớn sau đó cho chính phần vỏ hạt vừa tách được cùng với phần thịt quả, thêm dầu dừa và đảo trong lửa cho đều.

Mới đầu bạn có thể đun với lửa vừa đến khi hỗn hợp dầu gấc sôi thì để lửa nhỏ lại, màu gấc sẽ chuyển thành màu hơi sẫm khi đã được. Trong quá trình chưng lấy dầu gấc thì bạn cần đảo cho đều, tránh để bị cháy.

Bước 3: Lọc lấy dầu gấc

cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm 6

Vì sau khi chưng xong thì vẫn còn thịt gấc nên bạn cần lọc bỏ chúng bằng dụng cụ hoặc lọc quả sạch khi đã nguội.

Cuối cùng bạn có thể dầu gấc tự làm vào trong lọ hoặc bình để dùng nấu đồ ăn cho bé yêu của mình rồi. màu dầu gấc đỏ cam rất thích mắt và vô cùng bổ dưỡng nên vô cùng tốt cho quá trình các bé của chúng ta ăn dặm. Thậm chí đối với các mẹ thì dầu gấc còn giúp da dẻ săn chắc, tránh khô da và sáng da khá hiệu quả nên hãy thử nhé.

Những thắc mắc về giai đoạn bé ăn dặm

Quá trình phát triển của các bé luôn cần được bố mẹ, gia đình yêu thương và chăm bẵm để bé khôn lớn không chỉ về trí tuệ mà còn phát triển cơ thể khỏe mạnh. Vậy giai đoạn bé ăn dặm bắt đầu từ bao giờ? Cần có bao nhiêu bữa nhỏ trong ngày cho bé ăn dặm?Bé ăn dặm

Bạn hãy cho bé ăn dặm từ khoảng 5, 6 tháng tuổi vì đó là thời gian hợp lý và khoa học nhất đã được nghiên cứu. Còn về các bữa ăn của bé thì theo người Nhật thì họ sẽ cho các bé ăn khoảng 5 bữa, thời gian cách nhau giữa các bữa khoảng 4 tiếng và  trong ngày với 4 bữa sữa và 1 bữa mặn. Qua thời đầu nhẹ nhàng như vậy còn giai đoạn khi bé đã lớn hơn thì bạn xen kẽ tăng bữa mặn lên dần lên tỷ lệ bữa mặn/ bữa sữa còn 3/2. Cách cho bé ăn dặm này khác với kiểu truyền thống khi bữa ăn của bé có thể gồm 7-8 bữa sữa trong ngày và ăn dặm bột, cháo kéo dài đến khoảng 1 năm tuổi và thời gian cách nhau giữa các bữa ăn chỉ khoảng 2 tiếng, chắc chắn bé sẽ chưa tiêu hóa hết được.

Cháo cho bé ăn dặm

Về các bữa ăn thì bạn có thể dùng nước hầm rau củ cho các bé vì nó đủ dưỡng chất,lại chứa nhiều Vitamin giúp bé phát triển khỏe mạnh bình thường. Đặc biệt trong khẩu phần ăn thì các mẹ Nhật sẽ thường cho thêm những nguyên liệu, thực phẩm chứa nhiều DHA vì dưỡng chất này vô cùng có trí não của trẻ, ví dụ như cá hồi. Và họ thường nấu thành các món khác nhau, bé sẽ không cảm thấy nhanh ngán. Các mẹ Việt thường dùng thịt bò, tôm, cua hơn trong quá trình này, việc bổ sung các dưỡng chất ấy cũng rất tốt cho trẻ.

Hy vọng công thức cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm và một vài thông tin trên sẽ hữu ích cho mẹ và bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments