Cách làm dầu gội đầu handmade cho tóc óng mượt, khỏe đẹp hơn

13047

Nếu bạn yêu thích làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm thì chắc chắn nên đọc bài viết: “cách làm dầu gội đầu handmade” này.

Các cụ xưa có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người” quả không sai. Khi ra phố, vô tình gặp được một mái tóc dài, bóng mượt chắc chắn con gái chúng mình không khỏi ngưỡng mộ và ghen tị. Ngoài việc chăm sóc cho làn da, thì việc chăm sóc tóc cũng vô cùng quan trọng, vì tóc cũng rất “nhạy cảm” rất dễ bị rụng, xơ và hư tổn.

Cách làm dầu gội đầu handmade-1
Tuy nhiên, các loại dầu gội trên thị trường hiện nay, tuy lúc mới gội đầu thì tóc sẽ rất bóng mượt, nhưng về lâu về dài thì lại dễ làm tóc bị rụng và yếu đi, do có quá nhiều các hóa chất, xà phòng tạo bọt. Vì vậy, nếu muốn mái tóc khỏe đẹp từ gốc đến ngọn, chúng mình nên tìm đến các loại dầu gội có thành phần thiên nhiên, an toàn lành tính.

Cách làm dầu gội đầu handmade-2

Hiện nay cũng có khá nhiều các thương hiệu có sản xuất dầu gội handmade, nhưng mức giá lại khá cao và không phải ai cũng có thể mua và sử dụng được. Vì vậy trong bài viết này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dầu gội đầu handmade ngay tại nhà, với những nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản.

Cách làm dầu gội đầu handmade từ bồ kết

Bồ kết là một nguyên liệu đã rất quen thuộc, từ lâu luôn được các bà các bà sử dụng để gội đầu. Gội đầu bằng quả bồ kết giúp tóc bóng mượt, đen và không bị rụng cũng như khô như các loại dầu gội hóa chất thông thường.
Để làm được dầu gội bồ kết chúng mình cần có:

Cách làm dầu gội đầu handmade từ bồ kết-1
Khoảng từ mười đến mười lăm quả bồ kết. Những quả bồ kết này cần phải được phơi thật khô.
Sau đó nướng quả bồ kết trên bếp than, hoặc bếp ga sao cho có mùi thơm và quả bồ kết đổi thành màu nâu sậm hơn lúc đầu.

Nếu tóc của các bạn bị khô thì bạn nên loại bỏ hạt của quả bồ kết sau khi nướng, vì chúng sẽ làm cho tóc càng bị khô hơn. Còn đối với các bạn có da đầu rất dầu, thì các bạn có thể giữ lại hạt để cân bằng lượng dầu trên da dầu, giúp da đầu bớt dầu hơn.

Bước tiếp theo chúng ta cần làm là đun nước với bồ kết, sao đó nước có màu nâu từ nước bồ kết tiết ra, thì bạn có thể tắt bếp. Sau đó dùng nước bồ kết này để trực tiếp gội đầu.

Cách làm dầu gội đầu handmade từ bồ kết-2
Trong quá trình đun nước bồ kết này, các bạn có thể thêm vào các loại lá mà mình yêu thích để tăng mùi thơm cho hỗn hợp nước gội đầu này, ví dụ như lá hương nhu, xả, chanh,…

Cách làm dầu gội từ vỏ bưởi

Bưởi không chỉ là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, mà tinh dầu trong vỏ bưởi cũng được biết đến là có khả năng kích thích mọc tóc rất tốt, giúp tóc khỏe, ít bị gãy rụng hơn.

Cách làm dầu gội bằng vỏ bưởi rất đơn giản. Nguyên liệu gồm có vỏ của một đến hai trái bưởi đã được lọc bỏ bớt phần và trắng và phơi cho phần vỏ hơi se lại.

Cách làm dầu gội từ vỏ bưởi-1
Sau đó chuẩn bị một nồi nước lớn, thả vỏ bưởi và đun trong vòng mười đến mười lăm phút, sao cho nước sôi và tinh dầu trong vỏ bưởi được tiết hết.

Cách làm dầu gội từ vỏ bưởi-2
Cuối cùng chúng mình chỉ cần sử dụng thành quả này để gội đầu, đảm bảo tóc của chúng mình sẽ vừa mượt vừa vào nếp. Sau khoảng hai đến ba tuần sử dụng đều đặn, sẽ thấy tóc con mọc lên rất nhiều, cải thiện được tình trạng rụng tóc.

Cách làm dầu gội từ vỏ bưởi-3

Dầu gội thiên nhiên ngăn rụng tóc

Khi thời tiết giao mùa, hoặc do thay đổi hooc môn ở phụ nữ mang thai và sau sinh, tóc thường bị rụng rất nhiều. Nếu chúng ta không kịp thời xử lý, để tình trạng này kéo dài, tóc mới sẽ rất khó mọc lại, và chúng mình sẽ rất dễ bị hói hoặc tóc mỏng xơ xác.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
+ 200 gam (khoảng mười đến mười lăm quả) bồ kết đã được phơi khô.
+ Bốn đến năm cây xả
+ 150 gam vỏ bưởi (vỏ của một quả bưởi) phần vỏ bưởi này cần lọc bớt đi phần thịt trắng
+ 2 củ gừng tươi
+ Một thìa muối sạch (có thể sử dụng muối hạt hoặc muối tinh)
+ 1,5 lít nước sạch.

Dầu gội thiên nhiên ngăn rụng tóc

Các bước làm dầu gội thiên nhiên

Bước đầu tiên là chúng mình cần phải nướng quả bồ kết, sao cho bồ kết đổi màu nâu sậm, sau đo loại bỏ phần hạt như cách làm dầu gội bồ kết như trên.
Với các nguyên liệu như vỏ bưởi, gừng, xả, thái nhỏ.
Tiếp theo đổ hết tất cả các nguyên liệu đã sơ chế bên trên vào nồi nước có chứa 1,5 lít nước lúc nãy, đun sôi trong vòng mười lăm phút.

Sau khi nước đã sôi, tắt bếp, nhưng vẫn đậy vung, ủ hỗn hợp này trong khoảng từ hai mươi đến ba mươi phút.
Khi nồi nước này đã hoàn toàn nguội, chúng mình dùng một tấ ray để lọc bỏ phần bã, còn phần nước cho vào chai để bảo quản, mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một lượng vừa đủ dùng.

Các bạn có thể thêm thành phần gel lô hội vào trong hỗn hợp này để tăng khả năng làm sạch cho dầu gội bằng cách: xay nhuyễn phần thịt nha đam, sau đó hòa tan vào hỗn hợp.

Dầu gội thiên nhiên ngăn rụng tóc-2

Cách bảo quản nước bồ kết

Đối với nước bồ kết tốt nhất mỗi lần đun xong chúng ta nên sử dụng ngay để hiệu quả được cao nhất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm một lần sau đó trữ lại để sử dụng dần.

Đối với nhiệt độ thường thì có thể bảo quản được các loại dầu gội handmade này khoảng hai ngày.
Nếu các bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể sử dụng được một tuần.

Tuy các loại dầu gội handmade này có hạn sử dụng không lâu và còn mất thời gian để làm, nhưng lại đem lại kết quả rất tốt với mái tóc của chúng mình. Các loại dầu gội thiên nhiên này sẽ giúp tóc sạch gàu, khỏe mạnh từ gốc đến ngọn, không lo hư tổn hay xơ rối.

Trên đây là bài viết: “Cách làm dầu gội đầu handmade cho tóc khỏe đẹp hơn” của JAMJA’s BLOG mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể làm được những loại dầu gội an toàn, thân thiện với mái tóc.

0.9/5 - (2846 votes)

Comments

comments