Bật mí cách làm đậu hũ trứng béo ngậy, ăn là mê

8614

Cách làm đậu hũ trứng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện mà lại có vị thơm ngậy, rất cuốn hút và kích thích vị giác trong bữa ăn hàng ngày. Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi : cách chế biến đậu hũ trứng đậm đà hương vị.

Đậu hũ từ xưa tới nay luôn là món ăn quen thuộc hàng ngày của người dân Việt Nam, một món ăn rất bình dân bày bàn hầu hết các chợ nhưng lại có rất nhiều món được chế biến từ đậu hũ.Nếu các bạn đã chán với việc ăn đậu hũ một cách đơn giản thì hôm nay hãy tham khảo cách làm đậu hũ trứng dưới đây để khám phá một món ăn rất đơn gian mà lại vô cùng ngon miệng này nhé.

cách làm đậu hũ trứng 1

Nguyên liệu làm đậu hũ trứng

Nguyên liệu đặc biệt quan trọng không thể thiếu để làm đậu hũ trứng chính là sữa đậu nành và trứng.

+ Sữa đậu nành : có thể tìm mua ở bất cứ hàng tạp hóa hay cửa hàng tiện lợi nào, nếu các bạn làm cho khoảng 3 đến 4  người ăn có thể mua tầm 1 hộp 1.5l  là đủ hoặc các bạn có thể làm nhiều một chút để dành trong tủ lạnh đến khi muốn ăn có thể mang ra ăn ngay hay có thể mang ra để làm thêm các món ăn khác nhau từ đậu hũ trứng. Nên mua sữa đậu nành của Vinasoy nhé vì từ lâu sản phẩm sữa đậu nành của Vinasoy đã rất nổi tiếng và có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước vì thế sẽ thuận tiện cho việc mua hơn.

cách làm đậu hũ trứng 2

+ Trứng : Chuẩn bị khoảng tầm 6 quả trứng gà, nên dùng trứng gà ta để đem lại hương vị thơm ngon và ngậy béo hơn cho đậu hũ trứng. Tránh dùng trứng gà công nghiệp vì trứng gà công nghiệp không có vị thơm như trứng gà ta nên khi dùng sẽ làm cho món ăn không đạt được đúng hương vị. Để mua được trứng gà ta chính hiệu các bạn nên tìm đến các đại lý lớn chuyên buôn trứng gà nếu các bạn ở thành phố vì đa phần các trang trại nuôi gà ta thường ở ngoài thành phố nên các bạn ở ngoại ô sẽ dễ dàng mua được hơn.

cách làm đậu hũ trứng 2

+ Bột ngô : chuẩn bị một chút bột ngô khoảng 10-20g để cho thêm vào giúp tăng thêm mùi thơm cho đậu hũ trứng.Bột ngô cũng rất dễ tìm thấy ở bất cứ hàng tạp hóa nào.

+ Gia vị : chuẩn bị một chút gia vị để tiến hành làm đậu hũ trứng, nếu muốn có một món ăn vừa ngon vừa đẹp thì các bạn có thể chuẩn bị một cái khuôn để những miếng đậu hũ trứng thật vuông vắn và đẹp mắt.

Xem thêm: Chiên khoai lang bằng bột gì vừa giòn vừa ngon đơn giản nhất

 Cách làm đậu hũ trứng đơn giản nhất

Bước 1 : Đập 6 quả trứng vào bát tô và đánh trứng đều lên, nên dùng dụng cụ đánh trứng để đánh trứng được đều hơn và nên đánh nhẹ tay để trứng không nổi bột lên.

cách làm đậu hũ trứng 4

Bước 2 : Đổ sữa đậu nành từ từ vào bát tô trong lúc ấy vẫn đánh đều trứng để cho hỗn hợp hòa quyện vào với nhau, trong lúc ấy cho thêm chút bột ngô vào và đánh thật đều lên.

cách làm đậu hủ trứng 5

Bước 3 : Lấy khuôn ra và lót một miếng nilon ra lót xuống dưới để thuận tiện cho việc lấy đậu hũ ra hoặc có thể bôi một lớp mỡ vào khuôn sau đó đổ hốn hợp vừa khuấy xong vào khuôn. Có thể dùng khuôn hình chữ nhật để khi xong các bạn dùng dao cắt thành miếng nhỏ hơn hay dùng khuôn đã được chia thành những ô vuông nhỏ giống như khuôn làm đá trong tủ lạnh. Các bạn nào muốn tạo nhiều hình thù khác nhau để phục vụ cho việc trưng bày thì có thể dùng các khuôn với hình thù khác nhau nhưng nên dùng các khuôn có kích thước vừa phải với độ dày không quá lớn vì đậu hũ trứng sau khi làm xong rất mềm nên nếu dùng khuôn có độ dày lớn thì khi lấy ra, đậu hũ trứng dễ nát làm món ăn mất ngon.

cách làm đậu hủ trứng 7

Bước 4 : Đổ hỗn hợp vào khuôn đã chuẩn bị rồi mang đi hấp khoảng tầm 30 phút cho đậu hũ trứng chín đều, nếu trước khi đổ vào khuân mà thấy hỗn hợp có bọt khì nên dùng muỗng lưới để vớt hết bọt ra nếu không khi hấp xong thì đậu hũ sẽ có những lỗ rỗng trên bề mặt làm cho miếng đậu hũ nhìn không bắt mắt nữa.

Bước 5 : Khi đã hấp xong các bạn mang khuôn ra để nguội sau đó có thể dùng luôn hoặc để trong tủ lạnh tầm một tiếng để đậu hũ trứng cứng lại một chút tránh việc bị vỡ nát.

cách làm đậu hủ trứng 8

Bước 6 :  Lấy đậu hũ đã tách khỏi khuôn ra và cắt thành từng miếng nhỏ để ăn cho vừa miệng, các bạn có thể dùng ngay trực tiếp với cơm nóng hoặc có thể chế biến thêm những món khác như đậu hũ sốt cà chua,đậu hũ kho thịt  hay đậu hũ rán. Cách rán đậu hũ trứng cũng không có mấy khác biệt so với đậu hũ thường nhưng đậu hũ trứng rán lên sẽ có mùi thơm ngậy hơn, vàng hơn, nhìn bắt mắt hơn do trong đậu hũ có trứng và bột ngộ. Một đĩa đậu hũ trứng cũng với chút tương ớt hay xì dầu thì bữa ăn của bạn sẽ không còn quá đơn điệu nữa mà sẽ trở nên thật phong phú và ngon miệng.

Đậu hũ trứng là món ăn không quá đắt đỏ, rất dễ ăn và có chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể mà lại không gây tích tụ mỡ thừa và đặc biệt còn có tác dụng làm tăng kích thước vòng một rất phù hợp cho những chị em muốn tăng kích thước một cách tự nhiên. Cách làm đậu hũ trứng rất đơn giản, nếu e ngại về đậu hũ trứng bán ở ngoài không đảm bảo vệ sinh,các bạn có thể tiến hành làm ở nhà vừa ngon mà lại vừa đảm bảo. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể làm ra món đậu hũ trứng thật ngon và hấp dẫn, làm cho bữa ăn gia đình của bạn trở nên hấp dẫn và đậm đà hơn.

=> Xem thêm: Lạ miệng với Cách làm đậu phộng cháy tỏi thơm ngậy, giòn rụm

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments