Thay đổi khẩu vị với cách làm đậu phộng mặn ngọt thơm ngon

5762

Cách làm đậu phộng mặn ngọt thơm ngon đúng điệu sẽ là gợi ý về món nhậu hoặc món ăn chơi thích hợp cho gia đình bạn đấy. Tìm hiểu thêm nhé!

Theo đó, lạc hay còn gọi là đậu phộng chính là loại thực phẩm quen thuộc, truyền thống trong mâm cơm của gia đình. Lạc có nhiều dưỡng chất với lượng dầu thực vật dồi dào, tốt cho sức khỏe cùng nhiều dưỡng chất tuyệt vời dành cho cơ thể mỗi người khi sử dụng.

Đậu phộng thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, phục vụ nhu cầu khác nhau của mỗi người. Chẳng hạn như đậu phộng rang, đậu phộng chiên mắm, đậu phông luộc… Một trong số đó phải kể đến đó là đâu phộng mặn ngọt giòn thơm lạ miệng. Món ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hợp khẩu vị với nhiều người, mang đến bữa ăn tuyệt vời cho nhiều người.

Nhưng liệu rằng bạn có biết công thức chế biến để tự tay làm cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo một số nội dung chi tiết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn cách làm đậu phộng mặn ngọt thơm ngon đúng điệu.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng với sức khỏe con người

Đậu phộng là một loài thuộc họ đậu, chứa nhiều protein tốt có ích cho sức khỏe con người.  Ở Việt Nam là nước nằm trong khí hậu nhiệt gió mùa, có 2 vùng đồng bằng rộng lớn với đất phù sa màu mỡ nên việc trồng các cây họ đậu rất phù hợp, đặc biệt là đậu phộng. Đậu phộng là một loại cây hoa màu được trồng chủ yếu vào tháng 3 và thu hoạch chủ yếu vào tháng 7.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng-1

Có 2 loại đậu phộng là đậu phộng trắng và đậu phộng đỏ. Đậu phộng trắng thì hạt vỏ màu trắng, hạt thường to hơn đậu phộng đỏ và ăn thì không ngọt như đậu phộng đỏ. Còn đậu phộng đỏ vỏ màu đỏ, hạt thường nhỏ hơn và ăn ngọt hơn đậu phộng trắng, giá của đậu phộng đỏ cũng đắt hơn. Nhưng 2 loại đậu phộng này đều có thể chế biến thành nhiều món ngon. Ngoài chế biến các món ăn thì các sản phẩm từ đậu phông được nhiều người sử dụng như dầu lạc, bột đậu phộng, các loại kẹo… Dù là trong siêu thị hay bất kì quán tạp hóa nào bạn cũng có thể mua được đậu phộng. Đậu phộng được biết như là một trong những nguyên liệu để nấu các món ăn chay. Các món ăn từ đậu phộng chủ yếu là các món rang, rang cùng các gia vị, luộc thậm chỉ nấu kèm các món ăn khác. Cách làm đậu phộng mặn ngọt cũng là một cách chế biến rất ngon từ đậu phộng, dùng để nhắm rượu hay ăn với cơm cũng rất phù hợp.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng-2

Xem thêm:

Nếu bạn cách làm đậu phộng mặn ngọt một cách ngon miệng thì đẩm bảo bạn sẽ rất thích ăn và thường xuyên làm để ăn dần, nhưng trong suy nghĩ của một vài người lại cho rằng ăn đậu phộng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe hay ăn đậu phộng nhiều sẽ gây tăng cân. Nhưng qua các nghiên cứu khoa học của các chuyên gia thì những ý kiến đó hoàn toàn là sai lầm.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng-3

Đậu phộng là một loại thực phẩm rất tốt và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Trong đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, giàu protein, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Chất béo có trong đậu phộng là chất béo thực vật, có lợi cho sức khỏe, nếu ăn quá nhiều sẽ tích tụ làm bạn tăng cân nhưng nếu ăn điều độ thì đó lại là một giải pháp giảm cân tuyệt vời.  Các lợi ích mà đậu phộng mang lại cho sức khỏe có thể kể đến như: thúc đẩy sự phát triển của cơ thể, hỗ trợ các tết bào sinh trưởng phát triển, nâng cao ý não của con người, ngăn ngừa lão hóa sớm, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa các tác nhân ung thư, giảm đông máu và cầm máu rất tốt… Với những người béo phì hay những người ăn chay thì cách làm đậu phộng mặn ngọt sẽ được cho vào sổ tay nấu ăn vì nó là một món chiên nhưng vẫn thanh đạm và tốt cho sức khỏe.

Cách làm đậu phộng mặn ngọt

Nguyên liệu làm đậu phộng mặn ngọt

+ 300g đậu phộng

+ 1 thìa cà phê muối tinh

+ 3 thìa đường kính trắng

+ 1/2 thìa cà phê hạt nêm

+ 1/2 thìa cà phê mì chính

+ 150g bột dừa

Cách chế biến đậu phộng mặn ngọt

Bước 1: Đầu tiên là đậu phộng các bạn mua về đem rửa sạch sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút sau đó vớt ra phơi qua nắng 10 phút cho ráo nước, đây là bí kíp đầu tiên để có cách làm đậu phộng mặn ngọt thơm ngon, làm như vậy để khi rang thì đậu phộng sẽ nhanh chín và ăn sẽ giòn hơn.

Cách làm đậu phộng mặn ngọt-1

Một lưu ý nhỏ khi các bạn chọn đậu thì có thể dùng đậu trắng hay đỏ đều được, nhưng các bạn phải lựa những hạt đậu to đều nhau để khi rang lên đậu sẽ chín đều, vỏ căng và không bị sâu hay mọt.

Bước 2: Sau khi để ráo nước thì các bạn chuẩn bị rang đậu. Cho chảo lên bếp và đun cho nóng chảo sau đó đổ đậu vào đảo đều tay. Khi rang các bạn nên lưu ý rang ở lửa vừa và đảo đều tay để đậu chín đều và không bị cháy. Đến khi các bạn nghe thấy tiếng rách rách của lạc thì giảm lửa đảo đều thêm 2-3 lần nữa thì cho đậu ra để nguội khoảng 10 phút.

Cách làm đậu phộng mặn ngọt-2

Xem thêm:

Bước 3: Sau khi đã nguội thì tiếp tục cho chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, chờ cho dầu nóng sau đó ta cho đậu vào đảo để đậu thấm đều dầu thì ta cho muối, hạt nêm, đường, mì chính vào đảo tiếp cho đến khi các gia vị phủ đều trên hạt đậu, chú ý phải đảo thật đều tay và để lửa vừa. Khi các gia vị dã phủ đều ta cho bột dừa và tiếp tục đảo đều tay sau đó tắt bếp. Đây là bí kíp thứ 2 trong cách làm đậu phộng mặn ngọt, các gia vị bọc quanh hạt lạc rồi có 1 lớp bột dừa bên ngoài làm cho khi ăn sẽ tạo vị mặn ngọt hòa với sự thơm ngon béo ngậy thực sự rất tuyệt vời.

Cách làm đậu phộng mặn ngọt-3

Bước 4: Chờ cho đậu phộng nguội bớt là bạn có thể lấy ăn cùng vời cơm hay ăn vặt được rồi. Nên nhớ phải chờ cho đậu nguội nhé vì khi ăn nóng thì vừa bỏng mà hạt lạc vẫn chưa giòn đâu. Bạn có thể làm nhiều và để bảo quản trong lọ thủy tinh để ăn trong 1 tuần vừa tiện lợi vừa thơm ngon.

Cách làm đậu phộng mặn ngọt-4

Nếu bạn đưa cách làm đậu phộng mặn ngọt vào sổ tay thực đơn mỗi bữa ăn đẩm bảo bạn sẽ rất mê mẩn món ăn này, khi cắn hạt đậu sự giòn, bùi ngọt của đậu hòa với vị mặn ngọt của muối đường và lớp bột dừa béo ngậy bên ngoài khiến bạn không khỏi thổn thức. Hãy thường xuyên truy cập vào JAMJA’s BLOG để có những bí quyết, cách làm nhiều món ăn ngon nhé, chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments