Cách làm đậu phộng rang muối ớt giòn thơm dễ làm

9371

Hướng dẫn cách làm đậu phộng rang thơm giòn, dùng làm “mồi” uống bia hay để ăn cơm thì đều rất tuyệt. Hãy cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Nói đến những món nhậu hay cả những món ăn kèm của người Việt Nam, thì chắc chắn không thế không kể tên những món làm từ đậu phộng. Với một món ăn đơn giản, cách làm vô cùng cũng dễ dàng, lại có nhiều cách chế biến khác nhau, tạo nên những hương vị mới lạ, vậy tại sao bạn không cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thêm về cách làm đậu phộng rang muối ớt – một trong những món ăn liên quan đến đậu phộng rang phổ biến.

Một chút kiến ​​thức về đậu phộng

cách làm đậu rang muối ớt-1

Đậu phộng hay còn gọi là lạc, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đậu phộng còn được biết đến là một loại thực phẩm rất giàu năng lượng như carbohydrate, protein, chất béo.

cách làm đậu rang muối ớt-2

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay còn được gọi là bơ lạc. Đây là một dạng bơ thực vật rất gần gũi với cuộc đời của con người. Thành phần chính là đậu phộng, cùng đường với ít dầu ăn và chế biến bằng phương pháp xay hoặc dã. Ban đầu, bơ đậu phộng chỉ phổ biến ở Hà Lan, Anh, Bắc Mỹ. Sau này trở nên phổ biến tại các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam, Indonesia, Philippines.

Bạn có thể ăn bơ đậu phộng với bánh mì vào buổi sáng, hoặc có thể sử dụng cho bữa chính. Sở dĩ, bơ đậu phộng vô cùng phổ biến vì những tác dụng của nó đối với sức khỏe. Vừa có lợi cho tim, lại có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho máu, chứa lượng Vitamin E cao. Loại bơ này chứa nhiều protein, nguồn chất béo không bão hòa. Có thể bảo quản trong tủ lạnh 6 tháng kể từ thời gian mở nắp.

Sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng là đồ uống phổ biến hiện nay. Ngược lại với sữa đậu nành thì sữa đậu phộng có vị thơm, bùi bùi, hơi béo và mát. Khi uống có thể tùy chọn điều chỉnh lượng đường cho vào. Bữa sáng của người Việt Nam hay ngay cả ở các đất nước khác, chỉ cần một chiếc bánh mì và một cốc sữa đậu phộng là đã đủ no và đủ dinh dưỡng.

Sữa đậu phộng cung cấp nhiều protein, khoảng 7 gam, gần bằng ¼ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của cơ thể trong một ngày. Không chỉ là một thức uống có nhiều dinh dưỡng, nó rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp người ăn no lâu hơn. Không chỉ vậy, sữa đậu phộng còn giúp chuyển hóa thức ăn, bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp trí tuệ thông minh hơn.

Cách làm đậu phộng rang muối ớt

cách làm đậu rang muối ớt-4

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu phộng 200 gr
  • Ớt 1 trái
  • Ớt bột 1 muỗng canh
  • Bột ngọt: 1/3 muỗng canh
  • Muối/ bột ngọt

Các bước làm đậu phộng rang muối ớt

Bước 1: Rang đậu phộng
Lấy đậu phộng và loại bỏ những hạt hỏng ra. Tiếp theo, làm nóng chảo, đổ đậu phộng vào rang với lửa vừa, đảo đều tay. Một điều vô cùng quan trọng trong lúc rang đậu phộng là phải đảo liên tục và đều tay. Điều này giúp đậu phộng có thể chín đều, vàng và giòn hơn.
Bước 2: Làm muối ớt
Bạn pha hỗn hợp muối ớt với 1/2 chén (ăn cơm) nước lọc, 1 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh ớt bột rồi khuấy đều lên.
Bước 3: Chế biến

Trước tiên bạn rửa sạch đem đi băm nhỏ 1 trái ớt.

Tiếp theo, bắc 1 cái chảo lên bếp, bạn cho đậu phộng đã rang vào chảo rồi bạn đổ hỗn hợp muối ớt vào.

Sau đó bạn rang đậu phộng cho đến khi hỗn hợp muối ớt thấm vào trong đậu phộng với lửa nhỏ trong 10 phút.

Đến khi đậu phộng khô và săn lại thì bạn cho phần ớt băm nhỏ và đảo đều rồi tắt bếp.

Xem thêm: Cách làm đậu rang đường siêu ngon cho dân nhậu

Đậu phộng có béo không?

cách làm đậu rang muối ớt-3

Đậu phộng có béo không? Có phù hợp để ăn khi đang giảm cân không? Nhiều dinh dưỡng như thế chắc chắn là béo. Tuy nhiên, có nhiều loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng mà không béo. Đậu phộng cũng là một trong những loại thực phẩm đó.

Tuy có nhiều calo, nhưng nếu bạn ăn với một lượng vừa đủ cho mỗi ngày, đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân rất tốt. Đặc biệt, món ăn này có tác dụng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi ngày chỉ nên ăn 30gram đậu phộng bởi nó chứa lượng calo vừa đủ: 160calo. 

Điều này đã được chứng minh trên thực tế tại Bệnh viện phụ sản Boston. Họ đã thử nghiệm với hơn 100 người béo phì (cả nam và nữ), một nhóm ăn chế độ ít béo và một nhóm ăn các loại hạt. Kết quả sau 6 tháng là cả hai nhóm giảm 11kg so với trọng lượng ban đầu. Nhưng năm sau, nhóm ăn đồ ít béo đã tăng cân trở lại, còn nhóm ăn các loại hạt thì không tăng cân nữa.

Tuy nhiên, đậu phộng chứa một lượng lớn calo, vậy nên bạn ăn ít thì sẽ có tác dụng tốt còn ăn nhiều sẽ trở nên béo phì.

Tiêu chí nào đánh giá tạm thời giảm nhẹ thành công?

  • Khi ăn thử đậu phộng: đậu giòn, bùi, khi ăn thấy đậm vị.
  • Hình thức: Đậu phộng vàng đều, không bị cháy.
    Gợi ý: nếu bạn là người thích ăn cay, bạn có thể sử dụng ớt tươi thay thế cho bột ớt.

cách làm đậu rang muối ớt-5

Thực hiện ngay cách làm đậu phộng rang muối ớt và nhâm nhi cùng vài cốc bia. Hoặc đơn giản là ăn với cơm, rất dễ ăn, cả trẻ con và người lớn đều ăn được. Chúc bạn thành công với món đậu phộng thơm ngon này.

 

4/5 - (5 votes)

Comments

comments