Làm giàu không khó với cách làm đậu phụ bán tại gia vô cùng đơn giản

7612

Cách làm đậm phụ bán tại nhà vô cùng đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm. Bạn có thể làm giàu với món ăn quen thuộc trong mâm cơm này, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Từ lâu, đậu phụ đã được xem là loại thực phẩm quen thuộc được chế biến từ đậu tương lên men. Những món ăn được chế biến từ đậu phụ như đậu phụ rán, luộc hoặc thành phần trong một số loại canh… xuất hiện trong bữa cơm của gia đình Việt.

Chế biến được đậu phụ cũng rất đơn giản, với các loại dụng cụ thường thấy trong căn bếp. Bạn có thể tự chế biến được đậu phụ để bán, kiếm thêm thu nhập. Nhưng không phải ai cũng nắm được công thức chế biến đậu phụ như thế nào cho ngon, hấp dẫn.

Bạn đang muốn kinh doanh món đậu phụ quen thuộc này có thể tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bán đậu phụ có khó như bạn nghĩ ?

Đậu phụ được làm từ nguyên liệu chính là đậu nành, có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt cung cấp nhiều protein, các vitamin tương đương với nhiều loại thịt động vật khác. Các món ăn từ đậu phụ rất phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình Việt từ Bắc vào Nam. Không chỉ bởi dễ ăn, giàu chất dinh dưỡng mà đậu phụ còn có mức giá rẻ so với nhiều loại thực phẩm khác nên được rất nhiều gia đình lựa chọn trong việc thay đổi khẩu vị của gia đình. Đậu phụ được đánh giá là ngon khi vừa đặc ruột và lúc rán không bị quá phồng, lúc ăn vẫn cảm nhjân được độ mềm và mùi đậu thơm nhẹ. Bên cạnh món đậu phụ còn có thể chế biến được rất nhiều thành phẩm kèm theo như đậu hoa, sữa đậu nành, nước tương,…

Cách làm đậu phụ bán-1

Hiện nay trên thị trường không thiếu các cửa hàng bán đậu phụ, tại Hà Nội nổi tiếng với đậu hũ làng Mơ thơm ngon lâu đời được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, tại các cửa hàng trong quá trình chế biến để tăng thêm lãi xuất cũng như cho ra được nhiều khối lượng đậu hơn so với mức quy định thì người bán hàng thường cho thêm nhiều phụ gia khác khiến món đậu khi mua về để nấu ăn không được ngon. Đậu mua ngoài hàng thường có vị chát và hơi đắng, tại một số nơi miếng đậu rất dày và chắc nhưng khi rán lên thì ra hết nước còn bên trong lại rỗng và vỏ thì không vàng. Thậm chí nhiều người không làm đậu phụ từ đậu nành mà từ các nguyên liệu khác rẻ tiền hơn và cho hương liệu để giống đậu nành. Điều này khiến người tiêu dùng hoang mang và lo lắng trong việc phân biệt cũng như sử dụng hàng ngày.

Cách làm đậu phụ bán-2

Nếu bạn đang có thời gian rảnh rỗi cũng như muốn tăng thêm thu nhập, muốn đầu tư vào một mặt hàng vốn ít, rủi ro thấp thì bán đậu phụ cũng là một lựa chọn không tồi. Việc tự làm đậu phụ tại gia và bán vừa giúp đảm bảo vệ sinh cho gia đình lẫn người tiêu dùng xung quanh bạn. Dù có thể lãi suất không cao vút như các cửa hàng trên thị trường nhưng việc bán hàng có tâm chắc chắn sẽ thu hút được lượng khách hàng tin tưởng và họ sẽ quay lại để mua trong tương lai. Cách làm đậu phụ bán không cầu kỳ hay khó khăn như bạn nghĩ, nguyên liệu cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn chọn đúng nguyên liệu ngon thì thành quả đạt được sẽ nhận được lời khen từ khách hàng.

Cách làm đậu phụ bán-3

Cách làm đậu phụ bán đơn giản, dễ làm

Để ra được thành phẩm từ 1,5 kg – 1,6kg đậu trắng thì cần 500-600g đỗ tương ngon cùng thời gian nấu lẫn ủ trong 1-1,5 tiếng.

Nguyên liệu làm đậu phụ

  • Đậu nành (đỗ tương): 600g. Chọn hạt có màu trắng ngà, tròn, mẩy, có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Không chọn hạt bị lép, mốc hay có dấu hiệu hỏng.
  • Muối
  • Dấm trắng : 20ml (khoảng 1 bát con)
  • Nước ấm (khoảng 50-60 độ C)
  • Máy xay sinh tố
  • Nồi to để nấu đậu khoảng 10 lít ( chọn loại nồi có đế dày, chắc khi nấu sẽ không bị cạn nước , dính hay bị cháy )
  • Khuôn làm đậu. Các bạn có thể tìm mua khuôn chuyên dụng để có thành quả đẹp và vuông vắn hơn, hoặc nếu không thì dùng hộp nhựa nhỏ sau đó đục lỗ để khi đậu vào khuôn thì nước có thể thoát ra ngoài được.
  • Vải màn lỗ nhỏ để vắt đậu và lót vào khuôn khi ép đậu

Các bước làm đậu phụ

Đậu nành đem ngâm với nước, vớt những hạt hỏng nổi lên trên mặt nước đi và dùng một vật nặng nén lên trên chậu. Đổ ngập nước vào chậu rồi ngâm qua đêm (khoảng 7-8 tiếng) cho đậu nở mềm ra. Khi đã ngâm qua đêm xong thì đem đậu đi rửa lại với nước sạch và bỏ đi những hạt đậu cứng không ngấm được nước bởi nếu giữ lại có thể sẽ khiến quá trình xay gặp khó khăn.

Chia phần đỗ ra cho đều nhau rồi bỏ vào máy xay sinh tố cùng một bát con nước và xay từng chút một cho nhuyễn. Bạn hãy cố gắng xay nhiều lần nếu đậu chưa thật nhuyễn bởi đậu càng nhuyễn sẽ càng nhiều sữa và cho ra nhiều đậu hơn.

Cách làm đậu phụ bán 4

Cho phần đậu đã xay nhuyễn vào miếng vải màn, xoắn chặt đầu và vắt mạnh tay sẽ ra sữa đặc, sánh mịn, có thể vắt lại nhiều lần để lọc kĩ bã và sữa. Lưu ý trong quá trình vắt đậu, bạn có thể vắt từ nhẹ đến mạnh dần để phần bã đậu không bị tràn qua lớp vải màn mỏng. Giữ lại phần sữa để nấu đậu và bỏ bã. Cho một chút muối vào phần sữa và khuấy đều cho tan hết sau đó cho lên bếp đun với lửa vừa, không quá to. Bạn nên chú ý cách 10-15 phút nên dùng thìa khuấy đều để đậu không bị vón cục dưới đáy nồi dễ gây cháy và dính.

Cách làm đậu phụ bán 5

Pha một bát nhỏ khoảng 20ml dấm với 10ml nước ấm, trộn đều sau đó chờ sữa bắt đầu sôi lăn tăn thì đổ vào. Không nên đổ dấm liền một lúc mà nên chia làm 3 lượt, vừa đổ vừa khuấy nhẹ sẽ giúp đậu không bị vón cục. Khi sữa sôi bạn nhanh chóng bắc nồi ra khỏi bếp và đổ dấm rồi tiếp tục khuấy. Cứ 5-7 phút bạn lại đổ dấm một lần sẽ giúp đậu không bị tách nước và đều từ dưới lên trên. Sau khi đã đổ hết dấm thì tiếp tục khuấy nhẹ thêm 5 phút rồi đậy nắp. Sau đó cho nồi lên bếp đun tiếp ở lửa nhỏ để đậu tách nước hoàn toàn là được.

Cách làm đậu phụ bán-6

Dùng một miếng vải màn lót vào khuôn ép đậu, trải phẳng miếng vải để miếng đậu được mịn đẹp. Lúc này các bạn bắc nồi sữa ra ngoài và đổ trực tiếp vào khuôn, đổ từ từ để đậu không bị nát. Để nước thoát bớt khi đổ được 1/3 khuôn thì bạn dùng tay chỉnh miếng vải sang hai bên rồi tiếp tục đổ đến hết.

Cách làm đậu phụ bán-7

Sau đó gấp miếng vải trùm lên trên ín mặt khuôn đậu và dùng một vật phẳng ép đè lên trên miệng khuôn, ấn cho nước thoát hết và để tạo độ chắc cho thanh đậu. Bí quyết để có được thanh đậu rắn, chắc không lỏng lẻo là phải thoát hết nước và có độ ép vừa phải. Nếu ép quá chặt hay còn nhiều nước bên trong cũng dễ khiến đậu bị nát. Đậu ủ ngon nhất là từ 20-30 phút, miếng đậu nóng hổi khi tháo khuôn sẽ vuông vắn đẹp mắt rồi đem cắt và bán cho khách hoặc để chế biến món ăn ngay lập tức đều được.

Cách làm đậu phụ bán-8

Bí kíp để có món đậu phụ ngon

– Vải lọc phải lọc được hết bã đậu, vì thế tốt nhất nên dùng 2-3 miếng vải màn chồng lên nhau để lọc bỏ được hết bã. Bởi nếu còn bã khi nấu sẽ bị cháy.

– Lót khuôn làm đậu phải có lỗ thoát nước, miếng vải lót cũng cần thoát nước nhanh, tránh để còn nước trong đậu sẽ làm đậu bị nát.

– Không đổ dấm liền một lúc khi nấu đậu sẽ làm vón cục mà nên chia làm nhiều lần, đổ từ từ, vừa đổ vừa khuấy đều sẽ thấy được nước tách khỏi đậu. Đây là khâu vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của món ăn này.

Cách làm đậu phụ bán-9

– Khi đổ dấm mà vẫn không thấy tách nước bạn có thể pha thêm và đổ tiếp. Còn nếu nước tách ra có màu vàng nghĩa là bạn đã cho dấm hơi quá tay, lúc này đậu làm ra sẽ bị cứng và dai, không được mềm mịn như bình thường

– Khâu cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là ép đậu, việc bạn quá mạnh tay hay nhẹ tay sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của miếng đậu. Vì thế nếu chưa thành công trong lần đầu tiên hãy thử sức ở các lần tiếp theo để đạt được độ mềm vừa ý.

– Đậu ngon là khi cầm phải mềm tay, có độ đàn hồi vừa phải, để bảo quản đậu bạn hãy ngâm nước và đặt trong ngắn mát tủ lạnh, thời gian có thể lên đến 1 tuần với điều kiện thay nước ngâm mỗi ngày để đậu không bị vàng và lên men.

Bất cứ công việc nào đều có những khó khăn nhất định, cách làm đậu phụ bán cũng không dễ như bạn nghĩ phải không nào. Nhưng để gia đình cũng như người tiêu dùng được sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, tại sao bạn lại không thử với loại thực phẩm phổ biến này nhỉ. Chúc các bạn thành công!

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments