Chi tiết cách làm đồ ăn vặt từ bột mì ngon, đơn giản ngay tại nhà

8531

Cách làm đồ ăn vặt từ bột mì thơm ngon đúng điệu. Nếu quan tâm đến công thức món ăn này mời bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thông thường, thời điểm cuối tuần là lúc rảnh rỗi, là lúc các thành viên trong gia đình tụ tập với nhau để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, câu chuyện vui buồn trong suốt một ngày dài. Bên cạnh những món ăn vặt được bày bán tại vỉa hè, đường phố thì bạn cũng có thể tự tay chế biến những món ăn ngon này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Như thế có thể tìm được món ăn ngon, chất lượng và an toàn thực phẩm.

Trong số những món ăn vặt có lẽ, bột mì là nguyên liệu phổ biến hơn cả. Từ bột mì người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn với hương vị khác nhau. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được bao nhiêu công thức chế biến món ăn rồi?

Cách làm đồ ăn vặt từ bột mì mà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ giúp các bạn tự tay làm ra những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng, ngon độc lạ mà không hề tốn thời gian cũng như công sức một chút nào. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.

cách làm đồ ăn vặt từ bột mì-1

Cách làm bánh bao chay sữa

Bánh bao chay nhân sữa thơm ngon được rán vàng đều hai mặt là món ăn vặt bổ dưỡng được làm từ bột mì mà các bạn không nên bỏ qua. Từng thớ bánh dai mềm, ăn rất quyện với phần sữa thơm béo ngậy cùng với lớp vỏ mềm. Miếng bánh nóng hổi rất thích hợp khi thưởng thức vào tiết trời mùa đông se se lạnh, uống cùng với một chút sữa nóng thì không còn gì tuyệt vời bằng. Còn chần chừ gì nữa hãy bắt tay vào làm thôi nào!

Cách làm bánh bao chay sữa

Nguyên liệu:

– 300gr bột mì
– 200gr sữa tươi không đường
– 40gr sữa bột
– 40ml dầu ăn<
– 60gr đường trắng<
– 1 đến 2 thìa muối
– 5gr men ủ bánh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho bột mì vào một khay nhồi lớn, đào một lỗ ở giữa rồi chia thành từng khu một, cho đường, sữa bột, men và một chút muối vào giữa. Rồi sau đó dùng tay trộn bột từ ngoài vào trong, sau đó đổ sữa tươi vào từ từ, rồi cho một chút dầu ăn vào để nhồi bánh không bị dính tay. Vừa đổ vừa dùng tay gói phần bột với nhau lại cho đến khi hỗn hợp bột mịn.

Bước 2: Muốn cho bánh có thớ bánh dai và sợi dài thì nhồi đều tay, cuộn đều từ ngoài vào trong rồi đẩy ra phía trước, cứ làm như vậy từ 2 đến 3 phút rồi sau đó đặt khối bột vào một âu thủy tinh lớn. Phủ khăn ấm lên trên, ủ bánh từ 40 đến 60 phút cho bánh được nở gấp đôi.

Cách làm bánh bao chay sữa từ bột mì-2

Bước 3: Sau thời gian ủ thì sau đó bạn lại bỏ khối bột lên khay nhồi lại cho thật mịn, nhồi từ 2 đến 3 phút là đủ. Rồi sau đó dùng dao chia khối bột thành 5 đến 6 phần bột nhỏ. Sau đó viên tròn từng khối bột một, viên cho thật tròn rồi ấn hơi dẹt lại một chút. Sau đó để vào khay, phủ khăn ấm lên và ủ lần hai cho viên bánh nở gấp đôi. Nhồi hai lần như vậy sẽ làm cho bánh được mềm hơn và thớ bánh dai, mịn.

Cách làm bánh bao chay sữa từ bột mì-3

Bước 4: Nếu như bạn thích bánh bao chay có nhân phô mai thì khi viên bánh bạn có thể nhồi một chút viên phô mai vào rồi dùng tay gói khối bánh xung quanh lại. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với nhiều nhân bánh khác nhau, tùy theo sở thích của mình nhé.

Cách làm bánh bao chay sữa từ bột mì-4

Bước 5: Sau khi các khối bánh nở gấp đôi thì bạn lấy chúng ra, chuẩn bị chiên bánh. Bạn sử dụng chảo chống dính, dùng bông thấm một chút dầu ăn rồi thoa đều lên bề mặt chảo, nên nhớ để chảo thật nóng rồi mới thoa dầu ăn nhé. Sau đó bạn đặt từng miếng bánh lên chiên cho vàng hai mặt. Lưu ý để lửa thật nhỏ để bánh được chín đều, nếu để lửa quá to thì mặt bánh sẽ cháy mà phần bên trong chưa kịp chín.

Cách làm bánh bao chay sữa từ bột mì-5

Tiêu chuẩn cho món bánh bao chay sữa này là sợi bánh dai, thớ bánh dài, ăn không bị khô và thơm thơm vị sữa. Món bánh ấm nóng này rất thích hợp để ăn vặt vào tiết trời mùa đông se lạnh, cũng là món ăn sáng bổ dưỡng ấm bụng trước khi bắt đầu một ngày làm việc và học tập mới.

Cách làm bánh crepe matcha

cách làm món bánh crepe matcha từ bột mì 1

Nguyên liệu:

– 200gr bột mì
– 2 đến 3 quả trứng gà tươi
– 20ml nước cốt dừa
– 1 thìa cà phê muối
– 50gr đường trắng
– Từ 2 đến 3 lá dứa
– 100gr bột matcha

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lá dứa rửa sạch , để cho ráo rồi sau đó cho vào đun để lấy nước. Matcha pha với một chút nước ấm để pha với bột bánh.

Bước 2: Cho bột mì vào một âu thủy tinh lớn, rồi sau đó cho đường, một chút muối, nước đun lá dứa và matcha vào trộn cho thật đều tay. Để bánh không bị rỗ cho có khí lọt vào, bạn áp dụng cách trộn bánh fold để bánh có bề mặt mềm mịn, đều màu hơn.

cách làm món bánh crepe matcha từ bột mì-2

Bước 3: Đập hai quả trứng gà ra một bát riêng, khuấy cho lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện với nhau, bạn có thể sử dụng thìa đánh trứng để tiết kiệm thời gian hơn. Sau đó đổ từ từ vào hỗn hợp bột trên. Lưu ý vừa đổ vừa trộn để bánh và trứng được hòa quyện đều với nhau nhé. Trộn thêm một chút nữa rồi sau đó chuẩn bị để rán bánh.

Bước 4: Chuẩn bị một chảo lòng sâu chống dính. Bật bếp cho chảo nóng trước, rồi dùng bông thấm một chút dầu ăn, thoa đều lên bề mặt chảo. Dùng muôi nhỏ đổ một thìa vào chảo, dùng tay đảo tròn chảo để lớp bánh được mỏng. Khi bề mặt bánh đã se lại thì dùng thìa dẹt lật bánh lại mặt bên kia rồi sau đó xếp vào đĩa. Cứ làm dần dần như vậy cho đến khi hết hỗn hợp bánh. Lưu ý để lửa thật nhỏ để bánh không bị cháy. Cứ xong lớp bánh nào thì chồng lên nhau lớp bánh đó.

cách làm món bánh crepe matcha từ bột mì-3

Bước 5: Sau khi hoàn thành bánh crepe matcha thì bạn có thể ăn kèm với một chút kem vani lạnh, đặt chúng lên trên rồi ăn kèm cũng rất ngon và hợp vị. Bạn có thể pha một chút trà nóng uống chung để tận hưởng hoàn toàn không gian cuối tuần.

cách làm món bánh crepe matcha từ bột mì-4

Chỉ với một chút công đoạn và chuẩn bị nho nhỏ là bạn có thể tự tay làm ra món bánh crepe matcha thơm ngon, rất hợp thưởng thức như món ăn vặt, ăn rất đưa miệng mà vẫn đảm bảo sức khỏe và hợp vệ sinh. Thật tuyệt vời đúng không nào!

Xem thêm: Những chiếc bánh sinh nhật buồn cười không nhặt được mồm

Cách làm bánh su kem

Bánh su kem vốn là món bánh ăn vặt quen thuộc thơm ngon đặc biệt với phần vỏ giòn với phần kem sữa đặc chảy từ bên trong. Món bánh su kem nhìn tuy phức tạp nhưng cách làm món bánh này từ bột mì lại rất đơn giản, không quá mất nhiều thời gian cũng như công sức để làm tại nhà.

cách làm bánh su kem từ bột mì-1

Nguyên liệu:

– Phần vỏ bánh:
– 200gr bột mì
– 150ml nước
– 125gr bơ
– từ 4 đến 5 quả trứng gà
– 1/2 thìa cà phê muối
– Phần nhân bánh:
– 50gr bơ nhạt
– 400gr whipping cream
– 500gr đường trắng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho bơ vào đun chảy rồi sau đó cho nước, muối vào đun cùng, nhớ đảo đều để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau, đun với lửa nhỏ, sau đó tắt bếp.

cách làm bánh su kem từ bột mì-2

Bước 2: Chuẩn bị một âu thủy tinh đựng bột mì. Sau khi đun xong thì cho hỗn hợp trên vào âu đựng bột mì, dùng thìa khuấy cho thật đều rồi sau đó dùng màng bọc thực phẩm đậy lại, để và ngăn mát tủ lạnh để ủ từ 4 đến 10 phút.

Bước 3: Chuẩn bị trứng gà tươi, lọc lấy lòng đỏ rồi sau đó cho từ từ từng quả một vào âu bột mì, vừa cho vừa dùng thìa trộn theo kiểu fold để lòng trứng được tan và hòa đều vào âu bột. Sau khi đánh hết lòng đỏ trứng thì bạn tiếp tục đánh cho các nguyên liệu được tan đều với nhau.

Bước 4: Làm nhân bánh

Đánh bông whipping cream vào một âu thủy tinh lớn rồi sau đó cho đường vào, tiếp tục dùng máy đánh bông lên, bạn có thể cho thêm một chút bơ để phần nhân kem được ngậy hơn một chút. Đánh cho đều tay để phần nhân được bông và tơi xốp hơn nhé.

cách làm bánh su kem từ bột mì-3

Bước 5: Quay lại với hỗn hợp làm vỏ bánh. Bạn cho hết hỗn hợp làm vỏ bánh vào một túi bắt kem, rồi sau đó chuẩn bị một khay nướng lớn có lót giấy nến lên trên. Tùy theo sở thích mà bạn có thể bắt bánh hình tròn hay hình thuôn dài. Nên bắt bánh cách xa nhau một chút để khi nướng bánh sẽ nở ra đều và không bị dính vào nhau.

cách làm bánh su kem từ bột mì-4

Bước 6: Sau khi nướng bánh xong thì để cho bánh nguội hẳn. Đun chảy chocolate rồi nhúng một nửa phần bánh để món bánh su kem thêm hấp dẫn. Hoặc bạn có thể cho chocolate vào túi bắt kem rồi trang trí lên bề mặt bánh. Khi phần chocolate khô lại thì bạn đục một lỗ nhỏ ở phần bánh rồi bơm phần nhân bánh đã chuẩn bị vào. Tùy theo sở thích mà bạn có thể sáng tạo hơn với nhiều phần nhân kem khác nhau. Sau đó bạn để tủ lạnh từ 5 đến 10 phút để thưởng thức món bánh một cách ngon nhất.

cách làm bánh su kem từ bột mì-5

Trên đây là cách làm đồ ăn vặt từ bột mì thơm ngon đơn giản ngay tại nhà mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn giúp các bạn bỏ túi được những bí quyết làm bánh thơm ngon, độc đáo để có thể thưởng thức không gian ẩm thực cuối tuần hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công và có những phút giây vui vẻ với gia đình và bạn bè!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments