Hé lộ cách làm đông sương cà phê đẹp cuốn hút, ngon tuyệt hảo

10026

Cách làm đông sương cà phê đẹp, cuốn hút và hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến món ngon tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình mỗi dịp rảnh rỗi. Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Đông sương cà phê, chỉ nghe cái tên thôi đã thấy hấp dẫn và tò mò. Theo đó, đây là loại thạch rau câu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều loại nước giải khát, thức uống hạ nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Vị cà phê độc đáo, béo ngậy khi thưởng thức vì thế ngay từ miếng đầu tiên chắc chắn bạn đã mê mẩn.

Điều đặc biệt, đông sương cà phê được chế biến với công thức và nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm trong không gian nhà bếp của gia đình. Bạn hoàn toàn có thể tìm được món ngon này ngay trong không gian bếp với những công thức cụ thể được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức cụ thể trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu thêm để nắm rõ cách làm đông sương cà phê đúng chuẩn và đẹp mắt. Tham khảo thêm để có được món ngon, giải khát mùa hè cực đã nhé!

Cách làm đông sương cà phê

Đông sương – chỉ nghe cái tên cũng đủ khiến ta thấy tò mò rồi. Nhưng thực ra đây không phải thứ gì lạ lẫm đâu. Đông sương thực chất là một loại thạch rau câu dạng khối, được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau.

Bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách làm đông sương cà phê ngon cực ngon, vô cùng hấp dẫn và rất dễ làm. Đừng bỏ qua phần nào bạn nhé.

Cách làm đông sương cà phê - 1

Nguyên liệu làm đông sương cà phê

– Bột thạch rau câu: 25g

– Bột gelatin: 1 thìa cà phê: Bột này sẽ giúp thạch giòn ngon hơn

– Nước cốt dừa: 150ml

– Sữa nguyên kem: 120ml

– Sữa ông thọ: 50g

– Đường kính trắng: 250g

– Bột cà phê: 50g: Bạn có thể dùng gói bột cà phê hòa tan. Nếu thích đậm đặc có thể pha cà phê phin và lấy phần nước cà phê đó.

– Nước lạnh: 2 lít

Các bước làm đông sương cà phê

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi, sau đó bạn lần lượt cho gói thạch rau câu, bột gelatin và đường vào nồi. Tiếp theo bạn đổ nước lạnh vào, để nghỉ khoảng 20 phút.

Cách làm đông sương cà phê - 2

Bước 2: Nấu thạch

Bắc nồi lên bếp, bật lửa to và đun sôi. Khi thấy nồi thạch sôi, bạn tắt bếp rồi đổ một nửa hỗn hợp thạch rau câu sang một chiếc nồi khác.

– Chiếc nồi thứ nhất: bạn cho bột cà phê vào, khuấy đều, khi thấy hỗn hợp sôi lần nữa thì tắt bếp. Vậy là bạn đã có thạch cà phê rồi đấy.

– Chiếc nồi thứ hai: bạn cho sữa nguyên kem + sữa ông thọ + nước cốt dừa vào, khuấy đều, khi thấy hỗn hợp sôi lần nữa thì tắt bếp. Vậy là bạn đã có thạch sữa dừa.

Bước 3: Đổ thạch vào khuôn

Chuẩn bị khuôn đổ thạch khô ráo sạch sẽ. Sau đó bạn lần lượt dùng muôi múc thạch sữa dừa đổ vào khuôn, rồi lại đổ một lớp thạch cà phê, cứ lần lượt như vậy đến khi đầy khuôn.

Cuối cùng bạn chỉ cần cho khay thạch vào tủ lạnh, chỉ sau khoảng 2h là bạn đã có thể thưởng thức đông sương cà phê rồi. Bạn có thể chỉ làm thạch cà phê thôi, tuy nhiên nếu có sự kết hợp với sữa dừa sẽ vừa đẹp mắt lại ngon hơn nhiều đấy. Hoặc nếu thích, bạn có thể kết hợp cà phê với các hương vị khác. Tùy vào khẩu vị mình thích mà bạn chọn hương vị cho phù hợp. Chỉ cần chúng không kị nhau là được.

Chú ý: Để rau câu đông và nguội hẳn thì hãy cho vào tủ lạnh bạn nhé. Nếu không thích ăn mát bạn có thể không cần cho vào tủ lạnh.

Cách làm đông sương cà phê - 3

Chỉ cần chọn được chiếc khuôn đẹp nữa là bạn có thể tạo ra đông sương cà phê có nhiều hình thù bắt mắt khác nhau. Khi thưởng thức bạn chỉ cần cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi thưởng thức ngay thôi. Miếng thạch thanh mát thơm mùi cà phê, béo ngậy vị sữa tan ngay trong miệng rất tuyệt vời, chẳng ai có thể cưỡng lại được đâu.

>>> Xem thêm: Thực hiện cách làm xoài dầm bò khô chua cay ngon miệng

Cách làm rau câu café phô mai

Với thạch rau câu bạn có thể biến tấu với nhiều hương vị khác nhau. Bạn có thể kết hợp vị cà phê với vị phô mai, vừa có vị béo ngậy lại hơi đắng đắng rất hấp dẫn.

Cách làm rau câu café phô mai 1

Nguyên liệu làm thạch rau câu cà phê phô mai

– Đường kính trắng: 100g

– Bột rau câu: 5g

– Bột cà phê: 5g: Nên chọn cà phê hòa tan đen, không đường không sữa bạn nhé

– Nước lạnh: 500ml

– Phô mai: 4 miếng

Các bước làm thạch rau câu cà phê phô mai

Bước 1: Bắc nồi lên bếp để lửa nhỏ, sau đó bạn lần lượt cho nước, đường vào nồi rồi khuấy tan. Tiếp theo bạn đổ bột rau câu vào, chú ý hãy cho từ từ, vừa cho vào vừa khuấy bạn nhé. Đợi đến khi nước sôi thì bạn nấu thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 2: Cho gói bột cà phê vào, vừa cho vừa khuấy đều cho bột cà phê tan hoàn toàn trong hỗn hợp thạch. Sau đó thì đổ hỗn hợp qua rây để loại bỏ cặn nếu có.

Cách làm rau câu café phô mai - 2

Bước 3: Cắt nhỏ phô mai thành từng miếng nhỏ để làm nhân với kích thước vừa phải sao cho khi đổ thạch cà phê lên có thể bao trọn phần nhân.

Bước 4: Múc hỗn hợp nước thạch vào khay. Sau khoảng 2 tiếng bạn sẽ thấy thạch đông cứng lại rồi đấy. Nếu muốn ăn mát thì hãy đợi nguội hẳn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là được.

Cách làm rau câu café phô mai - 3

Thạch rau câu cà phê thanh mát dùng nhâm nhi trong những ngày hè thật thú vị biết bao. Bạn có thể ăn riêng thạch hoặc cho vào chè, trà sữa đều rất đặc biệt, lạ miệng, đảm bảo ai ăn cũng nghiền. Cách làm món thạch này siêu dễ đúng không nào.

Xem thêm: Tự học cách làm trân châu cafe đơn giản, thơm ngon, hợp vệ sinh

Cách làm rau câu sữa Milo

Nếu bạn không thích vị cà phê đắng ngắt, bạn có thể chọn vị socola ngọt ngào được lấy từ sữa Milo để làm thạch rau câu. Món thạch này cũng thú vị không kém các món thạch trên đâu và đặc biệt sẽ rất được trẻ nhỏ yêu thích đấy. Hãy cùng xem cách làm món thạch này như thế nào ngay sau đây.

Cách làm rau câu sữa Milo - 1

Nguyên liệu làm rau câu sữa Milo

– Bột thạch rau câu: 10g

– Nước lạnh: 1 lít

– Sữa ông thọ: 60g

– Bột Milo: 140g

Các bước làm rau câu sữa Milo

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi sau đó cho nước và các loại nguyên liệu khác vào cùng, khuấy thật đều tay để các nguyên liệu hòa tan hết và quyện vào nhau.

Cách làm rau câu sữa Milo - 2

Bước 2: Bắc nồi lên bếp và bắt đầu nấu. Vừa nấu vừa khuấy đều tay để tránh bị vón cục. Khi nước sôi sẽ có bọt, bạn cần lấy muôi múc bỏ bọt đi để sau khi đổ thạch, bề mặt sẽ láng mịn, trông sẽ ngon và đẹp mắt hơn. Để hỗn hợp sôi khoảng 3 phút thì bạn tắt bếp và nhắc xuống.

Bước 3: Tiếp theo bạn cần đổ thạch vào khuôn (Khuôn cần được rửa sạch sẽ và để ráo nước). Và cũng như các món thạch khác, đợi khi thạch nguội và đông hẳn thì bạn cho cả khay thạch vào ngăn mát tủ lạnh nếu muốn ăn mát. Nếu không thì có thể thưởng thức luôn đều được.

Cách làm rau câu sữa Milo - 3

Giờ thì bạn đã nắm trong tay công thức cách làm đông sương cà phê thơm ngon rồi đấy. Thực hiện ngay hôm nay để chiêu đãi cả nhà. Và đừng quên theo dõi JAMJA’s BLOG thường xuyên để cập nhật công thức nấu các món ăn ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 vote)

Comments

comments