Cách làm đông sương trái cây ăn một lần là nghiện có dễ không?

6835

Cách làm đông sương trái cây ăn một lần là nghiện được các tín đồ ăn vặt vô cùng yêu thích. Bạn muốn đổi món cho gia đình hãy cùng tìm hiểu công thức cụ thể trong bài viết dưới đây.

Hè đến là thời điểm những thức uống mát mẻ, giải khát được yêu thích và tìm đến. Trong đó những món đông sương có lẽ được yêu thích hơn cả. Không chỉ giúp đã cơn khát mà chúng còn có hương vị thơm ngon đặc trưng từ các loại nguyên liệu làm nên chúng cũng như vị ngọt ngọt, mềm mịn tan trong miệng.

Thực tế thì đông sương chính là một loại thạch, thường được sử dụng trong nhiều loại đồ uống mát lạnh và hấp dẫn. Cách chế biến cũng không hề khó, điều quan trọng bạn cần là chuẩn bị các nguyên liệu mà mình thích, tiến hành làm theo công thức cụ thể sẽ có được món ăn ngon, giải khát trong những ngày hè bức bối.

Với cách làm đông sương trái cây đơn giản tại nhà sẽ khiến mọi người chỉ nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay lập tức. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu thêm công thức cụ thẻ dưới đây để có thêm món ngon chiêu đãi gia đình mình nhé!

Cách làm thạch rau câu trứng sữa.

Cách làm thạch rau câu trứng sữa.

Đông sương hay còn gọi là thạt rau câu, một món ăn vô cùng phổ biến và được mọi người yêu thích, đặc biệt là vào muùa hè. Cùng JAMJA’s BLOG làm món đông sương trái cây với cách làm như sau.

Nguyên liệu:

– Trứng gà (3 quả)
– Sữa tươi (200 ml)
– Sữa đặc (3 thìa)
– Rau câu (1 gói)
– Đường (45 gram)
– Nước cốt dừa (100 ml)
– Lá dứa.

Các bước thực hiện:

  • Đập trứng ra bát rồi lấy lòng đỏ trứng gà. Cho sữa tươi cùng với sữa đặc vào trứng gà rồi khuấy đến khi hỗn hợp hòa tan thì dừng lại. Cho hỗn hợp này vào nồi rồi hầm cách thủy khoảng 15 – 20 phút. Đổ hỗn hợp trứng vào khay rồi để vào tủ lạnh đến khi đông lại.
  • Cho bột rau câu cùng với đường ra bát rồi đổ từ từ nước rau câu vào. Cho 3/4 hỗn hợp nước rau câu vào nồi cùng với nước cốt dừa và lá dứa. Khuấy đều rồi cho vào nồi đun nóng khoảng 5 – 10 phút.
  • Đổ hỗn hợp rau câu đã nguội lên trên hỗn hợp trứng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để rau câu đông lại.
  • Cho 1/4 nước rau câu còn lại với nước cốt dừa lên trên lớp rau câu lá dứa vừa để đông rồi cho tiếp vào tủ lạnh.
  • Cho bột rau câu đã đông ra đĩa rồi cắt thành những miếng vừa ăn là có thể thưởng thức.

Vào mùa hè, nếu được thưởng thức đông sương hoa quả do chính tay mình làm thì còn điều gì tuyệt vời hơn? Hãy làm và thưởng thức xem mùi vị đông sương hoa quả được làm theo cách này có hương vị như thế nào nhé.

Cách làm thạch rau câu dưa hấu.

Cách làm thạch rau câu dưa hấu.

Cách làm thạch dưa hấu cũng là một trong những cách làm đông sương trái cây đơn giản với thời gian chế biến ngắn nhất. Cùng JAMJA’s BLOG vào bếp để xem cách làm món thạch dưa hấu có cách làm như thế nào nhé.

Nguyên liệu:

– Dưa hấu (800 gram)
– Đường (130 gram)
– Gelatin (16 gram)
– Rượu vang trắng ( 500 ml)

Các bước thực hiện:

  • Ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 15 phút để gelatin được mềm.
  • Dưa hấu thái nhỏ rồi bỏ hết các hạt, cho vào máy xay sinh tố sau đó xay nhuyễn. Dùng sàn lọc để lọc lấy nước.
  • Cho rượu vang trắng vào bát cùng với đường. Khuấy đều để hỗn hợp hòa tan sau đó cho hỗn hợp vào nồi, đun đến khi đường tan hết thì tắt bếp.
  • Vắt gelatin rồi thả vào rượu đã đun sôi sau đó khuấy đều để gelatin tan hết.
  • Sau khi gelatin tan thì cho nước ép dưa hấu vào rồi khấy đều.
  • Đổ hỗn hợp vào khuôn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng là có thể thưởng thức.

Những miếng đông sương trái cây được làm theo cách này sẽ dập ngay cơn khát của bạn vào những ngày trời tiết nóng bức. Đây cũng là một món ăn tráng miệng tuyệt vời sau mỗi bữa tối nữa đó các bạn ạ. Thử làm và thưởng thức xem hương vị món này như thế nào nhé.

Cách làm thạch rau câu dừa xiêm.

Cách làm thạch rau câu dừa xiêm.

Cách làm thạch dừa xiêm nghe có vẻ lạ nhưng đây là món thạch có hương vị vô cùng ngon, đáng để bạn dành thời gian để làm đấy. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu:

– Dừa xiêm (2 quả)
– Bột rau câu (6 gram)
– Đường (100 gram)
– Nước cốt dừa (50 ml)

Các bước thực hiện:

  • Dừa xiêm đục lỗ để lấy nước sau đó chia nước dừa xiêm thành 2 phần bằng nhau.
  • Lấy 1 phần nước dừa trộn với bột rau câu và 70 gram đường sau đó khuấy đều để hỗn hợp hòa tan. Cho hỗn hợp vào nồi rồi đun khoảng 5 phút sau đó tắt bếp. Sau khi hỗn hợp để nguôi thì bạn cho vào khay rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để hỗn hợp đông lại.
  • Cho phần nước dừa xiêm còn lại ra bát cùng với 2 gam bột rau câu, 400ml nước cốt dừa và 30 gram đường. Cho hỗn hợp vào nồi rồi đun khoảng 5 phút. Đợi hỗn hợp nguội rồi đổ lên trên phần thạch đã được làm đông ở trước đó. Cho khay vào tủ lạnh rồi làm đông khoảng 2 tiếng.
  • Khi thạch đông, bạn chỉ cần cho thạch ta đĩa rồi cắt thành những miếng vừa ăn là có thể thưởng thức.

Đông sương được làm theo cách này được gọi là đông sương sa dừa. Đây là món ăn vặt vô cùng đắt hàng vào những ngày hè đấy các bạn ạ. Làm ngay món đông sương sa dừa để giải nhiệt cho cả gia đình mình thôi nào các bạn ơi.

Xem thêm: Cách nấu cari chay thơm ngon đậm đà tốt cho sức khỏe

Cách làm thạch rau câu xoài.

Cách làm thạch rau câu xoài.

Món thạch rau câu xoài không chỉ nhìn đẹp mắt mà hương vị vô cùng thơm ngon. Nếu phải kể đến cách làm đông sương trái cây thì bạn không thể nào bỏ qua cách làm này được. sắn tay áo lên và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu:

– Vỏ trứng gà (10 quả)
– Xoài chín (2 trái)
– Sữa tươi có đường (220 ml)
– Bột cốt dừa (50 gram)
– Đường (50 gram)
– Bột genlatin (4 thìa)

Các bước thực hiện:

  • Trứng gà sau khi bỏ lòng bên trong thì các bạn đem ngâm vỏ trứng để vỏ trứng được làm sạch sau đó sấy khô.
  • Đổ sữa tươi cùng bột cốt dừa và đường vào nồi. Đun hỗn hợp đến khi hỗn hợp gần sôi, đường tan hết thì dừng lại. Để hỗn hợp nguội rồi cho 2 thìa gelatin vào rồi khấy đều.
  • Chia hỗn hợp vào từng vỏ trứng rồi đề vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng.
  • Gọt xoài rồi cát thành những miếng nhỏ. Cho xoài vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Cho xoài vào nồi cùng với 2 thìa gelatin sau đó xoay nhuyễn.
  • Sữa trong trứng gà sau khi đông lại thì bạn có thể dùng thìa khoét 1 phần nhỏ ở giữa rồi cho xoài vào. Cho trứng gà vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng nữa là có thể bỏ ra và thưởng thức.

Lưu ý: Nếu bạn không thích làm thạch rau câu trong vỏ trứng, bạn có thể dùng cốc hoặc ly nhỏ đều được.

Cách làm thạch rau câu xoài.

Với cách làm đông sương trái cây mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, bạn đã thích cách làm nào? Hãy chọn cho mình cách làm đông sương mà mình thích nhất rồi thử làm để chiêu đãi người thân của bạn ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Chúc bạn thành công và có món đông sương trái cây ngon tuyệt cho mùa hè!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments