Cách làm dưa chuột chua ngọt ăn liền cho bữa cơm thêm vị

4138

Với cách làm dưa chuột chua ngọt dưới đây, bạn hoàn toàn có thể cải thiện món rau nhàm chán trong bữa ăn hàng ngày mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gia đình và người thân.

Chúng ta đều biết rằng, rau củ là một loại thực phẩm có khả năng kỳ diệu vì chúng không chỉ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể mà còn giúp cơ thể thải độc, làm sạch hệ tiêu hóa cũng như phòng ngừa các bệnh về đường tim mạch, giảm thiểu nguy cơ bị bệnh ung thư, tiểu đường,…. Mặc dù có lợi ích như thế, nhưng các món ăn chế biến từ rau củ lại gây cảm giác khó ăn, nhàm chán, nhất là đối với trẻ nhỏ. Vậy làm thế nào để chúng ta vẫn cung cấp đủ cho cơ thể lượng rau củ cần thiết mà không gây chán ngán, khó ăn?

dưa chuột chua ngọt

Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ đưa đến cho các bạn một giải pháp cải thiện món rau hàng ngày với cách làm dưa chuột chua ngọt. Với nguyên liệu dễ kiếm và cách thức thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa dưa chuột chua ngọt giòn ngon, tươi mát, giúp cải thiện bữa ăn hàng ngày trở nên ngon miệng hơn. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Cách làm dưa chuột chua ngọt

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Dưa chuột
  • Cà rốt
  • Ớt tươi
  • Tỏi
  • Lạc ( đã rang chín )
  • Nước cốt chanh ( hoặc dấm )
  • Đường
  • Nước mắm
  • Muối, mì chính
  • Rau mùi, húng thơm

nguyên liệu làm dưa chuột chua ngọt

Các bước làm dưa chuột chua ngọt

Bước 1: Rửa sạch dưa chuột và cà rốt, đem ngâm với nước muối loãng trong khoảng từ 15 – 20 phút, sau đó đem rửa sạch lại với nước. Để ráo.

Bước 2: Dưa chuột sau khi đã ráo nước dùng dao cắt bỏ 2 đầu, thái miếng vát chéo hoặc miếng tròn vừa ăn. Cà rốt nạo hoặc thái sợi.

dưa chuột thái lát

Bước 3: Cho dưa chuột đã thái vào một bát to, thêm ít muối vào rồi dùng tay bóp sơ qua, để dưa nghỉ trong 10 phút cho ngấm gia vị. Sau đó dùng tay vắt dưa và chắt bớt phần nước đi.

Bước 4: Đem tỏi, đường, ớt vào một cái cối trộn đều, giã nhuyễn ( Tùy khẩu vị mà bạn căn chỉnh lượng đường, ót, tỏi cho vừa ăn nhé). Rau mùi và húng thơm đem rửa sạch, cắt khúc 3 – 5 cm. Lạc rang chín, xát sạch vỏ rồi dùng cối giã dập.

Bước 5: Trộn hỗn hợp ớt, tỏi, đường đã chuẩn bị ở bước 4 với một ít nước mắm, nước cốt chanh ( hoặc dấm ) với nhau. Bạn có thể dùng nước đun sôi để nguội điều chỉnh vị đậm, nhạt theo khẩu vị nhé.

Bước 6: Cho hỗn hợp ở bước 5 và cà rốt vào bát dưa chuột giờ đã ngấm gia vị rồi trộn đều tay ( tránh trộn quá mạnh tay sẽ khiến dưa bị nát). Để dưa ngấm thêm gia vị trong khoảng 10 phút nữa.

cách làm dưa chuột chua ngọt

Bước 7: Cuối cùng bạn cho rau mùi, húng thơm và lạc rang vào bát dưa chuột, trộn đều ( không nên cho lạc vào quá sớm vì lạc sẽ bị ngấm nước, ỉu và không còn ngon nữa ).

Như vậy, chỉ với vài công đoạn đơn giản bạn đã có ngay một đĩa dưa chuột chua ngọt thơm ngon vừa miệng, lại vô cùng thanh mát dễ ăn vào những ngày hè nắng nóng.

cach-lam-nom-dưa-chuot-4png

Nhưng nếu bạn quá bận rộn nhưng vẫn muốn thay đổi khẩu vị bữa ăn gia đình với dưa chuột thì JAMJA’s BLOG sẽ bật mí thêm cho bạn cách làm dưa chuột muối ăn dần. Với món dưa chuột muối này bạn sẽ có được một món rau ăn kèm giòn ngon, hấp dẫn mà lại bảo quản và dùng được lâu nữa đấy.

Cách muối dưa chuột ăn dần

dưa-chuot-muoi

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Dưa chuột
  • Muối hạt
  • Nước đun sôi để nguội
  • Dụng cụ:
  • Một bình thủy tinh sạch
  • Nồi

Các bước thực hiện

Bước 1: Giống với cách làm dưa chuột chua ngọt, chúng ta đem dưa đi ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 30 phút rồi đem rửa sạch với nước. Để ráo nước.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho nước và một ít muối hạt vào đun sôi. Khi nước sôi và muối đã tan hết thì để sôi trong 3 – 4 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Xếp dưa vào bình thủy tinh ( xếp thật chặt ) , sau đó đổ nước muối đã đun sôi còn đang nóng vào bình, xâm xấp mặt dưa. Lấy một cái đĩa nén dưa xuống cho dưa ngập hoàn toàn trong nước muối, đợi đến khi nước nguội thì đóng nắp bình lại.

cách muối dưa chuột ăn dần 1

Bước 4: Sau 1 – 2 ngày đổ nước muối dưa ra khỏi bình, tiếp tục đun sôi. Khi nước sôi ta tắt bếp rồi để nguội.

Bước 5: Nước muối dưa khi đã nguội lại tiếp tục đổ vào bình dua chuột, muối thêm 4 – 5 ngày. Lúc này dưa sẽ chuyển sang màu hơi vàng, ta đem dưa để trong tủ lạnh ăn đần.

muối dưa chuột

Lưu ý khi muối dưa chuột

  1. Nước muối dưa phải đun sôi, để dưa muối không bị lên màng trắng.
  2. Cần khử trùng lọ muối dưa trước khi cho dưa vào muối vì nếu không vệ sinh và khử trùng sạch, rất có thể dẫn đến việc lọ muối dưa sẽ xuất hiện váng bẩn. Cách khử trùng: Nắp lọ và lọ úp vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút, sau đó dùng khăn hoặc giấy khô lau sạch.
  3. Khi ăn dùng đũa sạch gắp ra.
  4. Nếu dưa quá chua thì có thể rửa sơ với nước sạch để bớt chua.
  5. Quan trọng nhất là cần cân đong lượng muối vừa phải. Quá nhiều muối dưa sẽ bị mặn và cũng mất ngon; quá ít muối dễ làm dưa nhanh hỏng, ủng
  6. Cho một ít đường vào có thể làm cho dưa có màu vàng đều và đẹp mắt hơn.

Trên đây là cách làm dưa chuột chua ngọt giòn ngon, tươi mát dành cho gia đình và người thân vào những ngày hè nắng nóng. Chúc các bạn thành công.

XEM THÊM

– Buffet lẩu Shabu X chỉ 139k – Giá đã mềm nay lại càng mềm hơn thì book phải ngay đi kẻo hết đó!

– Măm măm Cháo sườn chú Chen thơm ngon, bổ dưỡng lại được giảm giá đến 50%. Lấy mã ngay!

– Đánh chén gà Hàn Quốc Hangang Chicken siêu ngon lại còn siêu rẻ với mã JAMJA, tội gì không thử?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments