Sở hữu cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc chỉ trong 5 bước

9508

Cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc chỉ sau 5 bước vô cùng nhanh chóng và đơn giản là bạn đã có ngay món “kim chi dưa chuột” ngon cùng gia đình thưởng thức rồi.

Hàn Quốc – một quốc gia có nền ẩm thực phong phú, đặc biệt nền ẩm thực của nó đang ngày càng phổ biến đối với người dân Việt Nam. Đặc biệt nói đến những món ăn phổ biến của Hàn Quốc chắc chắn không thể thiếu kim chi dưa chuột muối. Cùng JAMJA’SBLOG khám phá xem cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc có gì hấp dẫn nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu chính

dưa chuột

Dưa chuột: 5 quả

Ưu tiên nhất trong chọn dưa chuột là giống dưa chuột Hàn Quốc, vừa đảm bảo được ngon lại đúng vị. Còn nếu chọn dưa Việt Nam, bạn cần chú ý một số điều để có thể tránh được trường hợp ăn phải quả dưa bị đắng. Như trong việc chọn màu dưa, nên chọn quả có màu xanh tươi. Về hình dáng của quả dưa leo, chọn những quả thẳng, không bị cong, những quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột. Nhưng quả nhỏ sẽ ngọt hơn những quả to. Nên tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to hơn phần đuôi, những quả như vậy ăn không ngon.

Nước: 1,5 lít

Nên dùng nước đã đun sôi để nguội. Nước lã cũng có thể dùng được, nhưng bạn phải đảm bảo được việc an toàn vệ sinh nguồn nước ở khu vực bạn đang sống. Vì dưa chuột sẽ làm để ăn sống, ủ cho đến khi lên men vì vậy cẩn thận trong quá trình muối dưa vẫn sẽ tốt hơn.

Muối: 80 gam

Cũng giống như muối dưa của Việt Nam, muối dưa chuột Hàn Quốc cũng cấn nhiều muối để có thể thành vị ngon. Nhiều muối quá cũng không tốt, như muối dưa Việt Nam, mặn quá thì có thể rửa qua rồi ăn là được, nhưng dưa chuột muối Hàn Quốc không thể rửa đi được. Nên chú ý trong lúc chọn lượng muối.

Những nguyên liệu cần để làm gia vị tẩm

– Hẹ: 115 gam
– Củ cải Hàn Quốc: 1 – 2 củ (Có thể dùng cà rốt thay thế hoặc là kết hợp cả 2)
– Muối tôm: 15gam
– Nước mắm: 15gam
– Tỏi băm nhỏ: 15 gam
– Gừng băm nhuyễn: 50 gam

Cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc

cách làm dưa chuột muối hàn quốc

Bước 1:
Làm sạch dưa chuột. Công đoạn này cần đến số muối mà bạn đã mua trước đó. Xát muối xung quanh quả dưa, nếu dưa chuột quá to hoặc quá dài thì cắt làm đôi.

dưa chuột quả

Dưa chuột sau khi được làm sạch, để gọn sang một bên. Bạn không nên ngồi tỉa dưa là bốn vội, vì đằng sau còn nhiều công đoạn là khác cần quả dưa chuột còn nguyên dễ ngâm nước hơn, mà không bị lẫn vị vào trong miếng dưa

Bước 2:

Phần muối còn lại, cho thêm nước vào đổ tất cả muối và nước vào một cái nồi to. Đun sôi nồi nước muối đã chuẩn bị rồi tắt bếp, để nồi nước riêng ra một bên.

dưa chuột muối

Cho dưa chuột vào một bát loa to, đổ nước muối đã đun sôi vào sao cho ngập dưa, có thể dùng một chiếc đĩa nhỏ hoặc một cái bát để đè lên bề mặt dưa, sao cho đảm bảo được dưa sẽ chìm xuống dưới. Ngâm nguyên xi như vậy trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trong 3 tiếng ngâm dưa, để dưa ở khu vực thoáng mát hoặc để lên trên cao.

Bước 3: Làm nhân để nhồi vào dưa chuột

Hẹ xắt thật nhỏ, khoảng tầm 1 cm là vừa, nhưng không nhất thiết phải lấy thước để đo, bạn có thể cắt áng áng tầm đấy là được. Vẫn phải ghi nhớ khi cắt, không được cắt hẹ dài, còn phải nhồi quanh dưa chuột nữa.

Cà rốt cạo sạch vỏ. Dùng cái nạo vỏ nạo nhỏ cà rốt, càng mỏng càng nhỏ càng tốt. Sau khi cà rốt thành sợi, băm nhỏ sợi cà rốt để có được rau củ cho vào hỗn hợp ngon nhất.

Củ cải thái nhỏ, xắt thành sợi, cũng xắt nhỏ như hẹ.

Những thành phần rau củ còn lại hoặc cho thêm vào cũng làm tương tự như cà rốt, rồi cho cùng tất vào với hỗn hợp.
Chuẩn bị một bát loa vừa, cho tất cả nhưng rau củ đã chuẩn bị vào rồi, cho thêm bột ớt, những gia vị đã nói ở trên. Nêm nếm từng ít một, vừa cho vừa xem đã đủ vị chưa, nếu chưa lại cho thêm. Nên cho thêm một chút muối.

Bước 4:

Dưa chuột vớt ra để ráo nước. Khi cắt dưa, giữ nguyên phần đầu dưa. Vì vậy nên thao tác khi cắt sẽ bắt đầu bằng việc giữ nguyên đầu dưa. Tiếp đến dùng một tay rạch các đường trên thân quả dưa, cắt sao để chia quả dưa thành bốn phần.

Mối đầu rạch cách các phần đầu của dưa khoảng 1,5 cm. Tạo ra những đường rạch sao cho đối xứng sau ở mỗi khúc dưa. Mở nhẹ nhàng mỗi khe rạch ở quả dưa, nhồi khoảng 1 muỗng gia vị vào quả dưa. Làm tương tự như vậy với mỗi khúc của quả dưa. Vừa nhồi vừa cân nhắc sao cho hết dưa là hết gia vị là vừa.

Bước 5:

cách làm dưa chuột muối hàn quốc

Sau khi đã hoàn thành thêm thắt gia vị cho tất cả dưa chuột đã chuẩn bị. Chuẩn bị một lọ kín, ở Việt Nam có thể chuẩn bị một cái vại kín nhỏ. Xếp dưa vào lọ kín, để yên ở ngoài trong lọ, để ở nhiệt độ phòng 1 ngày, có thể lâu hơn nếu muốn. Sau đó cho kim chi dưa chuột vào tủ lạnh để có thể bảo quản được kim chi lâu hơn.

Bình thường, kim chi dưa chuột có thể ăn ngay, hoặc có thể để vài ngày rồi ăn tùy sở thích. Nhưng cách làm trên có thể đảm bảo cho bạn bảo quản kim chi trong hàng tuần.

Trên đây JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn cách làm dưa chuột muối Hàn Quốc đơn giản ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công và mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3/5 - (2 votes)

Comments

comments