Cơm tối nhìn là muốn ăn với cách làm dưa góp đu đủ ngon giòn.

6458

Cùng học cách làm dưa góp đu đủ sau đây của JAMJA’s BLOG để thay đổi khẩu vị cho cả nhà sau dịp ngày nghỉ cuối tuần. Nhất là vào những ngày trời lạnh như thế này thì một đãi dưa góp đu đủ sẽ là món ăn kèm tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên ngon miệng hơn cho mà xem. Món dưa góp giòn giòn, chua chua, cay cay chắc chắn sẽ chinh phục “cái bụng” khó tính của bất kỳ ai trong gia đình bạn. Cùng vào bếp và học bí kíp làm dưa góp từ đu đủ thôi nào!

Cách làm dưa góp đu đủ, cà rốt

Đối với bữa cơm của mỗi gia đình Việt Nam, những món ăn kèm luôn là món không thể thiếu. Những quả cà, dưa muối, dưa góp không chỉ giúp bữa cơm trở nên ngon miệng, hấp dẫn hơn mà còn giúp giảm cảm giác ngán do những món ăn có dầu mỡ mang lại. Hầu hết các món dưa góp đều được mọi người yêu thích. Trong đó, món dưa góp đu đủ là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích nhất. Những quả đu đủ xanh sau khi được sơ chế thành dưa góp không chỉ là món ăn vô cùng ngon miệng mà nó còn là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, hợp với khẩu vị của nhiều người. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm dưa góp đu đủ tại nhà với công thức như sau.

Nguyên liệu:

  • Đu đủ xanh (1 trái)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Dưa chuột (1 quả)
  • Tỏi.
  • Gia vị: Đường, nước mắm, muối, giấm.

Các bước làm:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm dưa góp đu đủ 1

Cà rốt sau khi gọt vỏ rồi thái thành các sợi mỏng hoặc các lát mỏng. Dưa chuột ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút sau đó thái thành các lát mỏng.

Cách làm dưa góp đu đủ 2

Đu đủ gọt vỏ rồi ngâm vào nước lạnh để hết nhựa sau đó thái thành các lát. Tỏi đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2. Làm dưa góp.

Cách làm dưa góp đu đủ 3

Cho đu đủ và cà rốt vào bát to. Cho thêm chút muối rồi sóc đều lên để khoảng 10 phút sau đó bỏ nước mà đu đủ và cà rốt tiết ra. Đây là bước vô cùng quan trọng, bước này giúp dưa góp sau khi làm xong sẽ ngon và giòn hơn nên các bạn cần phải đặc biệt lưu ý nhé.

Cho dưa chuột vào bát đu đủ sau đó cho nước mắm cùng với nước lọc, đường và giấm theo tỉ lệ 1:1. Trộn thật đều để gia vị ngấm vào đu đủ và cà rốt.

Lưu ý: Để dưa góp ngon hơn, các bạn có thể đun hỗn hợp nước ướp đến khi ấm rồi cho hỗn hợp này vào đu đủ. Như vậy dưa góp đu đủ sau khi làm xong sẽ để được lâu và ăn ngon hơn.

Bước 3. Thưởng thức.

Sau khi trộn đều, bạ có thể cho dưa góp đu đủ vào lọ, để 1 ngày sau là có thể dùng. Món dưa góp đu đủ mà ăn cùng với cơm nóng và chả giò chay thì ngon không còn gì bằng đâu các bạn ạ.

Cách làm dưa góp đu đủ 4

Cách làm dưa góp đu đủ này vô cùng đơn giản nên JAMJA’s BLOG tin rằng ai cũng có thể làm được. Hãy làm món dưa góp đu đủ và thưởng thức cùng với mọi người vào mỗi bữa cơm hàng ngày nhé.

Xem thêm: Học cách muối dưa hành miền Bắc trắng giòn cho ngày Tết tròn vị

Cách làm dưa góp đu đủ, xu hào.

Có rất nhiều cách làm dưa góp với đu đủ. Để cho các bạn có thêm nhiều công thức hơn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách làm dưa góp từ đu đủ với xu hào với cách làm cũng đơn giản không kém. Món dưa góp được làm từ đu đu và xu hào sau đây không chỉ giúp các bạn có thêm một món ăn kèm với cơm vô cùng ngon miệng mà món này còn có khả năng kích thích vị giác và hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt nữa đó. Cùng xem các làm món này như thế nào bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Nguyên liệu:

  • Đu đủ xanh (1 quả)
  • Su hào (1 củ)
  • Cà rốt (1 củ)
  • Dưa chuột (1 quả)
  • Tỏi (1 củ)
  • Gia vị : giấm gạo, mắm, muối, mì chính.

Các bước làm:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm dưa góp đu đủ 5

Cà rốt gọt sạch vỏ rồi thái cà rốt thành các miếng mỏng hoặc sợi dài khoảng 5 cm. Su hào gọt sạch vỏ rồi thái thành các miếng mỏng hoặc sợi dài như cà rốt.

Cách làm dưa góp đu đủ 6

Đu đủ nạo sạch vỏ, bỏ hạt rồi thái thành các lát mỏng. Dưa chuột ngâm qua nước muối rồi thái thành các miếng mỏng.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách làm dưa góp đu đủ 7

Ngâm đu đủ vào nước muối khoảng 15 phút để nhựa đu đủ ra hết sau đó rửa lại đu đủ bằng nước ấm. Cho su hào và cà rốt ngâm vào nước muối sau đó cho vào bát to cùng 1 thìa muối. Dùng tay bóp nhẹ khoảng 5 phút sau đó đổ nước trong bát đi.

Bước 3. Làm dưa góp.

 

Rửa sạch 1 bình nhựa hoặc lọ thủy tinh sau đó cho tỏi đã đập dập vào. Đổ vào bình hỗn hợp đã đun sôi : 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng mì chính, 1 muỗng muối và 1 muỗng giấm ăn. Cho cà rốt, đu đủ, xu hào và dưa chuột vào. Bạn cũng có thể cắt thêm 1 chút ớt tươi nếu bạn muốn dưa góp có vị cay.

Bước 4. Thưởng thức.

Dưa góp sau khi muối khoảng 1 ngày là bạn có thể dùng. Món dưa góp mà ăn cùng với cơm nóng hoặc mì, bún đều ngon cả.

Cách làm dưa góp đu đủ 9

Vào những ngày thời tiết lại như thế này, nếu nhà bạn có sẵn một lọ dưa góp để ăn kèm với cơm hàng ngày thì còn điều gì tuyệt vời hơn phải không nào? Cách làm dưa góp đu đủ để được lâu mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn vô cùng đơn giản. Hãy làm món dưa góp đu đủ sau khi đọc xong bài viết này để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm của gia đình của bạn trở nên ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn hãy chia sẻ công thức tuyệt vời này cho bạn bè và người thân của bạn để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp tại nhà nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments