Cách làm dưa món ăn liền với cà rốt và dưa chuột giòn ngon

8327

Cách làm dưa món ăn liền với cà rốt và dưa chuột rất đơn giản, dễ làm. Chỉ cần tỉ mỉ, từ nguyên liệu đơn giản, gia đình bạn sẽ có được món ngon, kích thích vị giác.

Dưa món là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Món ăn này được chế biến tỉ mỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm ngay từ không gian bếp của gia đình. Mặc dù dễ làm, đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức để có được món ngon tuyệt vời này, kích thích vị giác cho bữa ăn của gia đình.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách làm dưa món ăn liền với cà tốt và dưa chuột. Chắc chắn, với cách thức chế biến này bạn sẽ biết cách làm sao để món ăn trở nên tuyệt vời và hấp dẫn nhất. Cùng tìm hiểu ngay để có món ngon chiêu đãi cả gia đình mình nhé.

Chỉ từ cà rốt với dưa chuột, cùng công thức chế biến chi tiết được giới thiệu dưới đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn gợi ý chế biến tuyệt vời.

Cách làm dưa món ăn liền

cách làm dưa món ăn liền-1

Mẹo chọn mua rau củ ngày Tết:

Rau củ quả là nguyên liệu từ thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, chúng cung cấp một lượng lớn các khoáng chất, vitamin rất tốt cho cơ thể và góp phần bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Để có thể mua được các nguyên liệu tươi ngon nhất thì bạn nên đi mua vào buổi sáng và tốt nhất để đảm bảo an toàn thực phẩm thì bạn nên lựa chọn những cửa hàng rau sạch uy tín để lượng tồn dư chất bảo quản hay chất hoá học sử dụng là ít nhất.

Dưa món ăn liền cũng có thể được làm từ nhiều các loại rau củ khác nhau như: củ cải, su hào, đu đủ,…cũng ngon miệng không kém cà rốt và dưa chuột, cùng JAMJA’s Blog thử cách làm dưa món ăn liền lần lượt với các nguyên liệu nhé!

cách làm dưa món ăn liền-2

Nguyên liệu dưa món với dưa chuột và cà rốt

Nguyên liệu:

+ 1 củ cà rốt

+ 3 trái dưa chuột

+ Rau húng, rau kinh giới, rau mùi

+ 1 trái ớt tươi

+ 1 củ tỏi

+ 1 quả chanh tươi

+ Bột canh

+ Đường

Các bước thực hiện:

-Các nguyên liệu này vô cùng dễ kiếm và cũng phụ thuộc theo mùa quá nhiều vì vậy bạn cũng hề gặp khó khăn khi tìm kiếm và mua chúng. Cà rốt và dưa chuột thì bạn nên chọn những củ, quả có kích thước vừa phải và không cần quá to vì chúng cần non thì sẽ đảm bảo độ ngọt của dưa món.

-Dưa chuột cần rửa sạch và ngâm nước muối trong khoảng nửa tiếng. Bạn không cần gọt vỏ dưa vì như vậy chúng ta giữ được độ giòn của nó hoàn chỉnh. Nếu bạn có bình rửa thực phẩm thì bước này có thể tiện và tiết kiệm thời gian hơn khá nhiều đấy.

-Sau khi đã rửa sạch dưa, bạn để cho ráo nước và cắt hai đầu của dưa chuột, cắt thành những lát mỏng vừa ăn. Bạn nên lau bớt nhựa ở hai đầu dưa chuột thì sẽ ngon hơn.

cách làm dưa món ăn liền-3

-Cà rốt thì bạn cạo sạch vỏ, rửa thật sạch và cũng cắt thành những lát mỏng như dưa chuột, ở trong món dưa món này thì chúng ta không bà sợi như khi làm nộm mà chỉ thái mỏng đều các nguyên liệu.

-Tiếp theo bạn sẽ nhặt lá húng, kinh giới và mùi, bỏ đi phần già và lấy nhiều phần lá, rửa sạch và để ráo nước. bạn hãy thái chúng ra nhưng không nhỏ quá để khi trộn cùng rau sẽ ngon hơn.

-Tỏi thì bóc vỏ, băm nhuyễn, ớt tách bỏ hạt và cắt những lát nhỏ. Chanh bổ đôi vắt lấy phần nước cốt nhưng bạn không nên để cả hạt vì như vậy nước cốt sẽ có vị đắng nữa thì dưa món sẽ không ngon.

-Sau khi các nguyên liệu đều đã được sơ chế qua thì tiếp  theo của công đoạn này bạn sẽ pha một hỗn hợp để trộn dưa món theo công thức sau: Dùng 3 muỗm nước lọc với 2 thìa café nước cốt chanh, 2 café đường, 1 canh nhỏ nước mắm và tỏi ớt đã băm nhuyễn. Bạn khuấy cho thật đều hỗn hợp này lên và cách tốt nhất là bạn nên trộn trước một chút hỗn hợp này vào cà rốt và dưa chuột và sau đó mới cho trực tiếp cả hỗn hợp nước trộn vào, như vậy sẽ ngon và đều gia vị hơn. Rau thơm sẽ được bạn cho thêm vào cuối cùng  và cũng trộn đều chúng như bình thường. Cách khác đó là bạn có thể đem phơi qua các nguyên liệu dưới nắng, sẽ tạo độ dai, giòn đặc biệt cũng khá lạ miệng và các bước tiếp tục theo trình tự.

cách làm dưa món ăn liền-4

Thành phẩm là dưa món ngon tuyệt

Một số chia sẻ thú vị khác về dưa món

Qua các công đoạn trên bạn có thể thấy rằng cách làm dưa món ăn liền không hề khó mà vô cùng đơn giản, tiện lợi mà lại ngon miệng nữa. Dưa chuột và cà rốt tươi thấm đều gia vị giòn ngọt và thơm nức sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm gia đình khi ăn kèm với các món khác. Chúng sẽ đem lại cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới với dư vị tuyệt vời như vậy. Để dưa món ngon và giòn thì bạn nên dùng luôn ngay sau khi trộn xong, như vậy cũng không bị ra quá nhiều nước và dưa chuột, cà rốt cũng đảm bảo không bị nhũn. Mẹo nhỏ với bạn là để dưa chuột, dưa được giòn ngon hơn thì bạn hãy thử ngâm chúng vào nước lạnh trước khi thái.

cách làm dưa món ăn liền-5

Dưa món ngon giòn từ đu đủ và cà rốt

Đối với dưa món thì bạn có thể dùng nó kèm với các món nấu, chiên, nướng đều rất ngon. Vị ngậy béo từ các đồ nấu sẽ được vị thanh thanh, tươi ngon dễ chịu của dưa món làm dịu lại và vì vậy bạn sẽ thưởng thức theo cách của riêng mình một cách thoải mái và ngon nhất. Ngoài cà rốt và dưa chuột ra được làm dưa món thì tương tự cách làm bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó với đu đủ, cũng thơm ngon và hấp dẫn không hề kém cạnh.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách làm dưa món ăn liền chỉ từ dưa chuột và cà rốt mà JAMJA’s Blog đã giới thiệu, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành món ăn này một cách xuất sắc cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Gợi ý cách làm salad rau trộn đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments