Học lỏm ngay cách làm dưa xoài non ăn một lần nghiền mãi

7347

Cách làm dưa xoài non ăn một lần nghiền mãi được nhiều chị em quan tâm. Chắc chắn món ăn vặt thú vị này sẽ chinh phục vị giác của bạn và các thành viên trong gia đình.

Nếu như bạn trót dành tình yêu cho các món ăn được chế biến từ xoài xanh, chắc chắn không thể bỏ xoài non. Với hương thơm đặc trưng, vị chua vừa phải, chấm kèm với các loại đồ chấm thơm ngon, cay cay đúng điệu chắc chắn sẽ gây thương nhớ với nhiều người. Đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn.

Nhưng không phải lúc nào cũng có xoài non để ăn nhé, vì thế khi vào mùa món ăn này rất hút khách. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhóm bạn tụ tập với nhau, cùng chấm mút món xoài xanh giòn tan, chua chua đã miệng. Chấm cùng với đồ chấm tăng thêm vị mặn ngọt, cay cay kích thích vị giác. Nhờ đó mà câu chuyện tán gẫu càng thêm thú vị và độc đáo hơn.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món dưa xoài non hay chưa? Nếu như quan tâm đến món ngon nàu và muốn thử cách chế biến lạ lẫm từ nguyên liệu quen thuộc, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm dưa xoài non đơn giản mà ngon

Nguyên liệu làm dưa xoài non

Cách làm dưa xoài non - 1

– Xoài non: 1kg

– Đường: 0.5kg

– Dấm ngon: 300ml

– Ớt tươi: 2 quả

– Muối hạt: 1 thìa cà phê

– Lọ thủy tinh: 1 cái: Cần được rửa sạch sẽ và khô ráo

Các bước làm dưa xoài non

Để làm được món dưa xoài non thì cũng không quá khó, JAMJA’s BLOG sẽ mách nước cho bạn 2 cách làm cực đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Cách 1:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Xoài non: khi mua xoài non về bạn có thể cắt phần cuống rồi ngâm trong nước để phần mủ chảy ra hết. Sau đó bạn hãy dùng dao gọt gọt sạch vỏ rồi bổ đôi quả xoài, lấy hạt bỏ đi rồi thái miếng xoài vừa ăn. Vì là xoài non nên việc tách hạt cực kỳ dễ dàng. Bạn cũng có thể chỉ tách đôi quả xoài non, bỏ hạt rồi để thế muối. Tuy nhiên như vậy phải để thời gian lâu hơn xoài mới ngấm được.

Cách làm dưa xoài non - 2

– Ớt tươi: rửa sạch rồi thái lát to

Bước 2: Chuẩn bị hai nồi nước: 1 nồi nước lạnh và một nồi nước đá lạnh

Bước 3: Bắc nồi nước lạnh lên bếp và đun sôi. Khi thấy nước sôi lớn thì bạn cho xoài non đã sơ chế vào, để khoảng 1 phút sau đó nhanh tay dùng rây vớt xoài ra và cho vào nồi nước đá lạnh.

Để xoài ngâm trong nước đá lạnh khoảng 15 phút rồi vớt ra rồi và để cho thật ráo nước.

Bước 4: Nấu nước ngâm

Bắc một chiếc nồi khác lên bếp. Tiếp theo bạn đổ dấm vào, khi thấy dấm sôi thì cho đường đã chuẩn bị vào, khuấy đều cho đến khi tan hết. Chờ đến khi hỗn hợp sôi lần nữa thì nhắc nồi xuống và để cho nguội.

Cách làm dưa xoài non - 3

Bước 5: Cho xoài đã ráo nước vào lọ thủy tinh xen lẫn với ớt thái lát. Cuối cùng bạn đổ nước ngâm đã nguội vào sao cho ngập hết bề mặt xoài. Sau đó đậy nắp lại, để ở ngoài (mùa đông) hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh (mùa hè), sau khoảng 3 ngày là bạn đã có dưa xoài non ngon cực ngon để thưởng thức rồi đấy.

Với cách làm dưa xoài non này bạn có thể dùng như một món ăn vặt. Dưa xoài non giòn sần sật, ngọt thanh lại hơi cay nồng vị ớt sẽ khiến bạn ăn mãi cũng không thấy ngán đâu.

Cách 2:

Cách làm dưa xoài non - 4

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Xoài non: rửa sạch cho hết mủ, sau đó bạn gọt sạch vỏ. Tiếp theo bạn tách hạt và thái miếng nhỏ vừa ăn. Thái được chừng nào thì cho vào chậu nước muối loãng ngâm luôn để xoài có thể giòn, ngấm mặn và sẽ không bị thâm đen.

– Ớt tươi: rửa sạch rồi thái lát.

Bước 2: Để xoài ngâm trong nước muối tầm 10 phút thì vớt ra, sau đó bỏ vào nia, mang ra phơi nắng để cho xoài héo đi. Phơi trong khoảng 3 -4 tiếng là được. Chú ý phơi ở nơi khô ráo, sạch sẽ để xoài không bị bám bụi bẩn

Bước 3: Làm như bước 4, bước 5 theo cách 1.

Với cách làm dưa xoài non này, dưa xoài non có vị mặn, do đó có thể dùng dể ăn trong bữa cơm như một món ăn kèm rất thú vị.

Học thêm cách làm xoài non lắc gây “náo loạn” giới trẻ

Học thêm một món ăn vặt mới từ xoài non cực dễ làm, khi ăn khá vui miệng. Món ăn này đã từng gây “náo loạn” với giới trẻ từ Bắc vào Nam đấy.

Cách làm xoài non lắc - 1

Nguyên liệu làm xoài non lắc

– Xoài non: 500g

– Đường: 1 bát con đường

– Nước mắm: ½ bát con nước mắm

– Muối ớt: Tùy theo khẩu vị thích ăn mặn/cay

Các bước làm xoài non lắc

Bước 1: Cắt phần cuống và ngâm xoài non trong nước lạnh một lúc cho ra hết mủ. Sau đó bạn gọt sạch vỏ (không gọt cũng được) rồi thái lát xoài. Bạn cũng có thể cắt xoài hình quân cờ cũng được, nhưng sẽ lâu ngấm gia vị hơn.

Cách làm xoài non lắc - 2

Bước 2: Cho đường và nước mắm vào nồi, bắc lên bếp, vừa nấu vừa khuấy đều cho đường tan hết. Khi thấy hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp, nhắc xuống rồi để cho nguội.

Bước 3: Cho xoài vào hộp (có nắp đậy), cho thêm muối ớt vào xóc thật đều. Sau đó cho mắm đường đã nấu ở bước 2 vào xóc đều lần nữa rồi đậy nắp lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 2 giờ là bạn có thể lấy ra ăn rồi đấy. Bạn cũng có thể đợi khoảng 15 phút là có thể ăn luôn nhưng như vậy sẽ chưa đủ để xoài ngấm gia vị đâu.

Xem thêm: Trổ tài với cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản

Chấm mỏi tay với xoài non chấm mắm ruốc

Cách làm xoài non chấm mắm ruốc - 1

Nguyên liệu làm xoài non chấm mắm ruốc

– Xoài non

– Mắm ruốc: 100g

– Ớt tươi: 3 quả

– Tỏi: 1 củ

– Nước cốt chanh: 1/2 thìa cà phê

– Đường: 100g

– Nước lọc: 50ml

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Các bước làm xoài non chấm mắm ruốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Xoài non: rửa sạch, gọt vỏ hoặc không rồi thái miếng vừa ăn

– Ớt cay: rửa sạch rồi băm nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Bước 2: Cho nước lọc + mắm ruốc + đường, dùng đũa đánh đều để các nguyên liệu quyện vào nhau và để đường có thể tan hết

Cách làm xoài non chấm mắm ruốc - 2

Bước 3: Bắc 1 chiếc chảo/nồi nhỏ lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng già thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho ớt xào, đảo trong khoảng 2 phút thì tiếp tục cho bát mắm ruốc đã đánh ở bước 2 vào, hạ lửa nhỏ liu riu, khuấy đều rồi nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Cuối cùng bạn cho nước cốt chanh vào, nấu thêm khoang 10 phút nữa rồi  tắt bếp.

Cách làm xoài non chấm mắm ruốc - 3

Vậy là bạn đã hoàn thành xong bát mắm ruốc cực thơm, đậm đà rồi đấy. Xoài non mà chấm mắm ruốc thì ăn hoài cũng không muốn dừng. Bởi đây là một sự kết hợp hoàn hảo.

Trên đây JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn cách làm dưa xoài non cũng như vài món ăn ngon khác từ xoài non. Hy vọng sẽ là những công thức hữu ích giúp bạn thực hiện món ăn một cách dễ dàng nhất. Chúc bạn thành công.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments