Bật mí cách làm đùi gà chiên nước mắm thơm ngon đậm đà

11868

Cách làm đùi gà chiên nước mắm không hề phức tạp nhưng nếu không chú ý các chi tiết trong công thức dưới đây sẽ khiến món ăn mất đi hương vị và độ ngon vốn có.

Thịt gà là món ăn quen thuộc đối với mọi người, thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Từ bữa cơm gia đình thân thuộc đến các mâm cơm cúng, cơm ngày giỗ chạp đều có sự xuất hiện của thịt gà. Chúng có thể làm được nhiều món khác nhau từ luộc, rang, chiên… trong đó, gà chiên nước mắm đậm đà, sốt ngon hấp dẫn vẫn kích thích mọi người hơn cả.

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, cách làm không quá cầu kỳ nhưng lại kích thích vị giác cực tốt khi ăn. Đặc biệt, những ngày thời tiết trở gió, trời bỗng se lạnh thì đây sẽ là món ăn chân ái của nhiều người.

Bạn còn đang băn khoăn cách làm đùi gà chiên nước mắm đúng chuẩn hãy cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức đơn giản dưới đây.

1. Đôi nét về thịt gà

Xuất hiện từ hàng ngàn năm trước, thịt gà đối với riêng Việt Nam là một món ăn mang đậm bản sắc truyền thống và tín ngưỡng trong văn hóa. Người ta không khó để nhận ra trong mỗi bữa tiệc, bữa cỗ của người Việt trong các ngày lễ, tết, cưới hỏi,… luôn xuất hiện một đĩa gà luộc vàng ươm nằm ở vị trí dễ nhìn nhất. Trong quá khứ, gà còn được xem là loại thực phẩm cao cấp, bổ dưỡng mà hiếm có dịp được thưởng thức.

Chính bởi vậy mà như một thói quen, các bà, các mẹ vẫn luôn ưu ái dành cho khách ghé chơi, con cháu những miếng gà ngon nhất. Thời nay, tuy việc đất nước phát triển đã phần nào thay đổi tư duy này, thế nhưng thịt gà vẫn luôn là một phần không thể thiếu trong mâm cơm Việt đặc biệt là trong những ngày quan trọng.

Không quá khác biệt với Việt Nam, thịt gà đối với các dân tộc khác trên thế giới cũng được xem như một biểu tượng lớn cho những ngày lễ quan trọng mà điển hình nhất đó là lễ Tạ Ơn. Bên cạnh đó, việc ưa thích những món ăn mềm, dễ ăn chính là nguyên nhân khiến thịt gà được rất nhiều người dân phương Tây lựa chọn cho bữa ăn của mình.

đôi điều về thịt gà-cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon

Trong khoa học hiện đại về dinh dưỡng, bộ phận ức gà hay còn gọi là lườn gà được biết tới như phần thịt bổ dưỡng, chứa nhiều protein nhất mà không đem lại các chất gây béo có hại. Chính bởi thế mà ức gà là nguyên liệu được các chuyên gia dinh dưỡng, các huấn luyện viên thể hình khuyên nên sử dụng hàng ngày cho các bữa ăn. Đối với các “gymmer”, ức gà là một trong những thực phẩm cơ bản nhất cho những bữa ăn của mình từ đó họ có thể xây dựng cơ bắp, hình thể lý tưởng cho bản thân.

Qua những góc nhìn trên, ta có thể nhận thấy rằng thịt gà là loại nguyên liệu phổ biến trên toàn thế giới và mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như lợi ích cho sức khỏe của mọi người. Đối với cá nhân mình, bạn nghĩ gì về loại thực phẩm đặc biệt này? Hãy học ngay cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon mà tôi sẽ giới thiệu với bạn ngay dưới đây nhé.

Xem thêm cách làm chân gà ngâm sả ớt tắc siêu ngon đơn giản ngay tại nhà

2. Cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon đậm đà

Việc lựa chọn tìm một quán ăn thật sự chất lượng tất nhiên là một cách đơn giản và dễ dàng nhất cho những ai muốn được thưởng thức gà chiên mắm mà lại không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quán xá vỉa hè cũng như câu chuyện muôn thuở về “ung thư màng túi” chắc chắn không phải của riêng ai. Thế nên nếu có một chút thời gian, việc dành nó cho việc chuẩn bị và chế biến món ăn ngon bổ này sẽ không hề là phí hoài. Cùng tìm hiểu cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon mà không mất quá nhiều công sức và cũng tiết kiệm được kha khá chi phí của bạn nhé.

cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon

 

Đầu tiên, chắc chắn bạn phải “shopping” một chút để chuẩn bị cho quá trình vào bếp của mình. Danh sách những thứ bạn phải mua đó là:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt gà (Bạn có thể chọn đùi, cánh hay chân gà đều được tùy sở thích nha)
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Hạt nêm
  • Hạt tiêu
  • Mỳ chính
  • Tỏi
  • Ngũ vị hương

Thực hiện cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon

Quay trở lại căn bếp của mình, bạn hãy bắt đầu với từng bước ngay dưới đây:

cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon tại nhà-3

  • Chặt gà làm miếng to vừa hoặc có thể để nguyên, rửa sạch, để ráo nước
  • Ướp gà với hạt nêm, mỳ chính, tỏi băm, hạt tiêu, 1 thìa café ngũ vị hương. Ướp càng lâu thì thịt gà càng ngấm ăn sẽ ngon hơn
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu và đợi dầu sôi thì thả gà vào chiên đều cho tới khi chín vàng
  • Bạn cũng có thể dùng lò nướng nếu không muốn dọn dẹp bếp quá nhiều vì dầu bắn. Để nhiệt độ ở 200 độ C trong 20 phút nha.
  • Gà chín thì cho ra đĩa lót giấy thấm dầu

Nước mắm

  • Pha ra một chiếc bát nhỏ với 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước lọc và 1 thìa đường rồi khuất đều
  • Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho dầu và hỗn hợp vừa pha lên đun khoảng 1 phút

Cuối cùng

  • Cho gà và nước mắm vừa đun vào chảo
  • Đảo đều trong 3 phút rồi trang trí ra đĩa

cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon tại nhà-2

Như vậy cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon của bạn đã hoàn thành. Thưởng thức ngay cho nóng thôi nào!!!

3. Một số quán ăn, nhà hàng gà chiên mắm bạn có thể thưởng thức

Thịt gà phổ biến, bổ dưỡng là vậy thế nhưng việc chế biến, bảo quản món ăn này lại là một công việc đòi hỏi thời gian cũng như sự khéo léo nhất định. Đặc biệt hơn, món gà chiên mắm lại càng khiến người ta phải có sự chuẩn bị nhất định để làm ra được một sản phảm ngon nhất. Nếu bạn không thể có những điều đó, các địa chỉ ngay dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Gà chiên mắm & lẩu Thái Thụy Khuê

Với mức giá rất “sinh viên” chi từ 15k – 45k/món, địa chỉ này là một trong những điểm đến ưa thích của rá nhiều bạn trẻ Hà thành. Không sang trọng hay cầu kì, thế nhưng các món ăn tại đây đều nóng hỏi, đậm đà và vô cùng đẹp mắt. Menu của quán hầu hết đều là các món gà chiên mắm như chân gà chiên mắm, cánh gà chiên mắm, đùi gà chiên mắm, sụn gà chiên mắm hay thậm chí là mề gà chiên mắm. Bên cạnh đó, những suất ăn đặc biệt như cơm đùi gà, cơm cánh gà hay khoai chiên, salad cũng tạo được rất nhiều sự hài lòng.

gà chiên mắm thụy khuê-cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon

Không gian quán tương đối thoải mái, anh chị chủ quán cũng rất vui vẻ, nhiệt tình. Nhìn chung thì quán ăn này hoàn toàn có thể đưa vào danh sách những món ăn ngon đáng được trải nghiệm.

Địa chỉ: 123x Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội

Vâu quán

Cũng là một dịa chỉ quen thuộc khác của giói trẻ Hà Nội, Vâu quán nằm trong khu vực phố cổ với rất nhiều sự bình luận của khách du lịch khi ghé qua đây. Không được phong phú và đa dạng như ở Thụy Khuê, Vâu quán nổi tiếng nhất với món chân gà chiên mắm tỏi đẹp mắt mà đậm đà, dư vị còn vương vẫn mãi tới sau này. Thịt gà rất mềm, phù hợp với tất cả các lứa tuổi thế nhưng lại không bị bở hay khô. Quán còn phục vụ một số loại đồ ngọt khác cũng thú vị không kém như caramel chân châu thạch lá nếu, caramel matcha cùng nhiều hương vị chè khác.

gà chiên nước mắm ngon-Vân Quán

Quán nằm ở vị trí không mất thuận lợi khi nằm trong ngõ ngách rất sâu, không gian lại bé. Thế nhưng để thưởng thức gà chiên mắm ngon thì cũng rất xứng đáng để bỏ công lùng sục một chút phải không?

Địa chỉ: Ngõ 9 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Meo Meo shop

Một suất gà chiên nước mắm tại đây tương đối đầy đặn với cả một phần salad tươi ngon được lót phía dưới. Gà được tẩm ướp rất đậm đà cùng màu sắc hấp dẫn đã khiến nhiều bạn trẻ thành phố Hồ Chí Minh ăn một lần là nghiện. Tuy giá thành ở mức khá cao so với nhiều nơi khác, thế nhưng chất lượng và quán ăn này mang lại thực sự khiến người ta phải hài lòng.

gà chiên nước mắm ngon-Meo meo Shop

Địa chỉ: 549/51/20 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Và còn đó rất nhiều địa chỉ khác nữa mà bạn có thể tự mình khám phá và trải nghiệm. Gà chiên nước mắm là một món ăn rất phổ biến và được nhiều người ưa thích. Bởi vậy nên không hề khó để tìm được những quán ăn bán gà chiên nước mắm rải rác trên cả Hà Nội và Sài Gòn. Hãy thử nha!

Với cách làm gà chiên nước mắm ngon không quá khó phải không nào. Trên đây là gợi ý của chúng tôi về phương pháp làm đơn giản nhất cũng như giúp bạn thao khảo thêm một số địa chỉ nổi tiếng nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi hoặc sáng tạo ra một vài chi tiết khác để phù hợp với điều kiện và sở thích của bạn nhất.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Yakimono
  • Thông tin khuyến mãi: Bếp Xuka
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Suchef BBQ
5/5 - (2 votes)

Comments

comments