Học ngay cách làm ếch chiên bơ thơm ngon giòn dai tại nhà

7251

Cách làm ếch chiên bơ thơm ngon các mẹ nên học ngay để có được món ăn ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình khi rảnh rỗi.

Ếch là loại thực phẩm quen thuộc, thơm ngon với nhiều công thức chế biến khác nhau được nhiều người yêu thích. Phần thịt trắng, dai, thơm với lượng thịt lớn vì thế có thể thõa mãn đam mê của những tín đồ ẩm thực.

Có lẽ mọi người không còn xa lạ gì với món lẩu ếch, ếch xào hoa mướp, ếch nướng… Nhưng đã bao giờ bạn nghe qua và được thưởng thức món ếch chiên  bơ chưa? Món ăn mà chỉ cần nghe tên đã thấy rõ được chất lượng và sự thơm ngon khó cưỡng của chúng.

Nhưng làm sao để chế biến được món ếch chiên bơ thơm ngon đúng điệu? Liệu rằng bạn đã nắm được công thức chưa? Tìm hiểu ngay qua chia sẻ của JAMJA’s Blog trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm đùi ếch chiên bơ

Đùi ếch chiên bơ là một món chiên thơm ngon, hấp dẫn, thu hút tất cả thực khách nếu có dịp được nếm qua. Ở tại gia đình, ếch chiên bơ vừa bổ dưỡng, thơm ngon mà còn đặc biệt là món khoái khẩu của các em nhỏ. Món ăn này là sự kết hợp của thịt ếch tự nhiên dai ngọt kết hợp với bơ bằng cách chiên giòn lên, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đặc biệt khó phai. Những dịp cuối tuần thảnh thơi, bạn có thể làm ngay món thịt ếch chiên bơ cho cả gia đình cùng thưởng thức.

đùi ếch chiên bơ

Nguyên liệu:

  • Đùi ếch: 500g
  • Bơ thực vật: 100g
  • Tỏi
  • Ớt sừng: 3 quả
  • Rau mùi, rau ngò
  • Mật ong: 2 thìa
  • Bột chiên giò
  • Trứng gà: 1 quả
  • Dưa leo: 1 quả
  • Gia vị cần thiết: hạt nêm, mì chính, mắm ngon, tiêu xay, dầu ăn

thịt đùi ếch

Muốn kiểm tra thịt ếch có ngon hay không, bạn có thể tự kiểm tra bằng mắt và tay. Nhìn qua thấy thịt hồng, dùng tay ấn vào thì thấy thịt ếch vẫn có độ đàn hồi là thịt ếch ngon và còn tươi.

Các bước thực hiện:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Bạn nên mua ếch đã được làm sẵn ở chợ rồi để về nhà không mất nhiều thời gian vào công đoạn moi, mổ. Trước hết rửa đùi ếch qua nước sạch, sau đó pha nước muối loãng để rửa lại đùi. Cuối cùng rửa với nước lạnh, sau đó để rổ cho ráo nước.

Tỏi lột sạch vỏ, sau đó rửa sạch, đập dập rồi băm cho thật nhuyễn. Ớt sừng rửa sạch 3 trái, 1 trái dùng để tỉa hình hoa để trang trí, 2 trái còn lại bổ đôi, lọc sạch hạt rồi thái thành những sợi nhỏ.

Rau mùi và rau ngò nhặt bỏ lá úa, cắt đi rễ rồi sau đó rửa sạch, vẩy cho hết nước rồi cắt rau mùi thành khúc ngắn, rau ngò thì thái thật mỏng mịn.

Dưa leo rửa sạch, rồi ngâm với nước muối loãng trong vòng 30 phút. Rồi sau đó thái thành những lát tròn mỏng xếp quanh đĩa, dùng để trang trí rất đẹp và có thể ăn kèm cùng với món chính cho đỡ ngán.

dưa chuột

Bước 2:

Để thịt đùi ếch vào một bát tô, sau đó ướp gia vị với liều lượng như sau: 2 muỗng mật ong, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa mắm ngon, nửa thìa cà phê mì chính, một chút tiêu, đường và dầu ăn. Đảo đều các nguyên liệu với nhau rồi ướp khoảng 1 tiếng để  thịt ếch được ngấm gia vị. Trong khi ướp cần chú ý cứ 15 phút lại đảo thịt ếch lại một lần, giúp cho gia vị tan đều, thịt quyện đều với gia vị, làm cho món ăn thành phẩm sẽ đậm đà hơn.

thịt đùi ếch ướp gia vị

Bước 3:

Sau khi ướp đùi ếch đủ thời gian, bạn có thể làm chín đùi ếch bằng hai cách. Trước hết cần chuẩn bị một đĩa bột chiên giòn và một quả trứng đã được quấy đều, nhúng vào trứng trước rồi lăn đùi ếch qua bột. Đầu tiên là nếu có lò nướng, cho đùi ếch vào lò trong khoảng 30 phút, như vậy đùi ếch khi chiên bơ sẽ được săn chắc hơn. Nếu không có lò nướng bạn có thể thay thế bằng cách rán trực tiếp trên chảo dầu. Khi đùi ếch thịt đã săn lại thì gắp ra đĩa, để cho nguội.

đùi ếch chiên bơ ngon

Bước 4:

Bắc chảo trũng lên bếp sau đó cho vào chảo khoảng 2 thìa dầu cùng với 100g bơ thực vậy. Đợi cho bơ tan hết thì cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi đã chuyển màu vàng và dậy mùi thơm thì trút hết phần đùi ếch đã rán qua vào. Chú ý không được cho thêm nước. Lúc này vặn nhỏ lửa, lật đều các mặt cho thịt ếch được vàng đều. Chiên đến khi hai mặt đùi ếch có màu vàng ruộm. Cuối cùng là rắc ngò thái nhỏ vào chảo, đảo đều lần cuối rồi tắt bếp.

Bước 5:

Chuẩn bị đĩa đã được trang trí dưa leo và ớt tỉa hoa. Sau đó xếp thịt ếch ra đĩa, rắc bên trên là ớt thái chỉ cùng với rau mùi cắt khúc. Như vậy đã hoàn thành món thịt ếch chiên bơ ngon ngất ngây, siêu hấp dẫn. Khi ăn món này cần thưởng thức cùng với nước mắm tỏi ớt hay là tương ớt trộn cùng mayonnaise để tăng thêm phần ngon, hợp khẩu vị người dùng.

món đùi ếch chiên bơ hoàn thành

Một đĩa đùi thịt ếch chiên bơ được trang trí đẹp mắt, mùi hương tuyệt hảo cùng với những miếng thịt dai dai, thơm ngon, thấm đều gia vị.

Xem thêm:

Cách làm da ếch chiên bơ

Thịt ếch nổi tiếng là nguyên liệu thơm ngon, vị ngọt tự nhiên, đem lại nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ có phần thịt ếch thơm ngon mà phần da ếch cũng không kém phần hấp dẫn khi chế biến được thành nhiều món. Đặc biệt là món da ếch chiên bơ xóc tỏi ớt vô cùng lạ miệng mà vẫn đem lại hương vị thơm ngon khó cưỡng.

da ếch chiên bơ

Nguyên liệu:

  • Da ếch: 200g
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
  • Ớt bột
  • Hạt tiêu xay
  • Các loại gia vị: bột ngọt, muối, đường

bơ chiên da ếch

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Bước này là bước quan trọng nhất trong công đoạn sơ chế. Đó chính là làm sạch da ếch. Da ếch chứa một số chất độc nên cần phải làm sạch nhất có thể. Đầu tiên bạn cần sát da ếch với muối hạt, bóp đều cho da ếch hết đi những chất nhờn, tiếp tục bóp da ếch với giấm gạo, sau đó rửa với nước sạch. Cho da ếch trần qua với nước sôi, cho vào nước một chút gừng đập dập để loại triệt để mùi tanh và chất nhờn. Cuối cùng đổ ra rổ, để cho da ếch ráo nước.

Bước 2:

Sau khi da ếch đã được làm sạch và ráo nước, dùng dao thái da ếch thành những miếng nhỏ như ngón tay cái. Cho da ếch đã cắt vào một hộp nhựa có nắp, thêm vào đó một chút bột chiên giòn khô, đậy nắp rồi xóc đều các nguyên liệu với nhau. Để khoảng 15 phút để cho da ếch ngấm hết bột.

Cách làm da ếch chiên bơ 3

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, đổ lượng dầu sao cho ngập dầu miếng da ếch là được. Khi dầu sôi thì cho da ếch vào chiên vàng. Chiên cho đến khi da ếch chuyển màu vàng đẹp mắt, da giòn rụm là được. Vớt da ếch ra một cái đĩa có lót thêm một lớp giấy thấm dầu. Cho một chút bơ thực vật vào chảo, đợi cho bơ tan thì cho da ếch đã chiên vào đảo qua một chút, sau đó tắt bếp.

Bước 4:

Cho da ếch chiên giòn vào một hộp lớn. Tỏi băm thật nhuyễn sau đó cho vào chảo phi vàng với dầu nóng. Vớt tỏi ra bát sau đó trộn vào cùng 1 thìa cà phê bột ớt, 1 nửa thì cà phê tiêu xay nhuyễn, nửa thìa bột ngọt, 1 thìa cà phê đường cùng với 2 thìa phô mai. Cuối cùng thì đổ hỗn hợp này vào hộp da ếch chiên giòn. Đậy nắp hộp rồi bắt đầu xóc lên cho các gia vị được trộn đều với nhau, nên thử để xem da ếch đã ngấm đều gia vị chưa.

Cách làm da ếch chiên bơ 4

Xếp da ếch ra đĩa và thưởng thức. Nên chấm cùng tương ớt để tăng thêm độ ngon cho món ăn. Vậy là món da ếch chiên bơ xóc tỏi ớt đã hoàn thành với chỉ 4 bước đơn giản và nhanh gọn. Món ăn lạ miệng này khi thưởng thức sẽ vô cùng bất ngờ với sự giòn giòn của da ếch kết hợp với các loại gia vị quen thuộc, thật sự thơm ngon và hấp dẫn.

Xem thêm:

Thịt ếch chiên nước mắm

Nhắc đến chiên các món với nước mắm, bạn sẽ nghĩ ngay đến các món phổ biến với những nguyên liệu chính quen thuộc như thịt gà chiên nước mắm, thịt lợn hay thịt bò… Mỗi nguyên liệu thì lại có cách chế biến khác nhau hương vị khác nhau. Bạn hãy thử cách làm thịt ếch chiên với nước mắm ngon xem sao, chắc chắn bạn sẽ ăn hoàn không chán mà còn ăn thêm thật nhiều cơm trong bữa ngon miệng đó.

Thịt ếch chiên nước mắm

Nguyên liệu:

  • Thịt ếch: 500g
  • Hành tây: nửa củ
  • Tỏi
  • Hành lá
  • Các loại gia vị: mắm nguyên chất, đường trắng, mì chính, hạt nêm, muối, hạt tiêu xay
  • Dầu ăn
  • Chanh tươi

Các bước thực hiện:

Bước 1: sơ chếcác nguyên liệu

Nếu bạn muốn chọn lựa những con ếch tươi nhất, bạn nên mua sống để về nhà làm. Còn không có nhiều thời gian để làm ếch tươi, bạn có thể chọn những con đã được giết thịt sẵn ở chợ. Nên chọn những con thịt có màu hồng tươi, khi ấn tay vào thịt vẫn còn độ đàn hồi. Thịt ếch mua về làm sạch, cho vào một chậu nhỏ, thêm vào vài hạt muối, sau đó bóp nhẹ tay để loại bỏ nhớt. Thêm vào một chút nước cốt chanh, tiếp tục bóp thịt ếch cho sạch. Cuối cùng rửa thịt ếch với nước sạch rồi để rổ cho ráo nước.

thịt đùi ếch chiên nước mắm

Khi thịt ếch đã ráo nước, bạn nên chặt thành những miếng vừa ăn, giữ nguyên phần đùi để tránh nhỏ quá.

Hành lá cắt rễ, bỏ đi những phần bị úa hay hỏng, sau đó rửa sạch, dùng dao cắt thành những khúc dài khoảng 4cm. Hành tây gọt vỏ, cắt rễ, rửa sạch rồi cắt dọc theo chiều của nó, xắt thành những miếng nhỏ chỉ bằng ngón tay.

Bước 2:

Ướp thịt ếch với một chút gia vị như: hành băm nhuyễn, tỏi băm nhỏ, 2 thìa cà phê mắm nguyên chất, 1 thìa cà phê đường, nửa thìa mì chính và một chút tiêu xay. Đảo đều cho thịt ếch ngấm gia vị, ướp trong khoảng 1 tiếng để miếng thịt được đậm đà và trọn vị hơn.

thịt ếch chiên nước mắm ướp gia vị

Bước 3:

Khi thịt ếch đã ngấm gia vị thì đặt một chảo chống dính lên bếp. Cho dầu ăn vào chảo sao cho ngập miếng thịt ếch. Dầu ăn nóng thì bắt đầu cho thịt ếch vào chiên, đảo đều tay cho ếch được chín đều. Khi thấy thịt ếch đã vàng đều thì vớt ếch ra đĩa có lót thêm một lớp giấy thấm dầu.

ếch chiên vàng giòn

Bước 4:

Chắt bớt dầu ra bát, giữ lại một chút, sau đó cho tỏi băm nhuyễn vào phi thật thơm. Khi thấy tỏi chuyển màu vàng và dậy mùi thì cho vào chảo 2 thìa đường trắng, 2 thìa hạt nêm, 4 thìa nước mắm nguyên chất ngon, đảo đều rồi đổ hết phần thịt ếch đã chiên vào. Đảo đều cho các gia vị được tan và ngấm đều vào miếng thịt. Khi thấy miếng thịt đã ngấm gia vị mắm muối, cho vào chảo hành tây rồi xào qua khoảng 5 phút, cuối cùng thả nốt hành lá đã cắt khúc vào. Đảo lần cuối rồi tắt bếp.

Xếp thịt ếch ra đĩa kèm theo cả hành tây và hành lá, rưới lên thịt ếch nước sốt mắm đậm đà thơm ngon, giúp miếng thịt ếch được quyến rũ hơn. Rắc lên trên chốc một chút tiêu xay nhuyễn để tăng thêm hương vị cho món ăn. Khi ăn bạn nên thưởng thức cùng với tương ớt hoặc là muối tiêu vắt thêm chút nước cốt chanh kèm vài lát ớt mỏng. Khi ăn cuốn cùng rau sống thì còn gì tuyệt vời hơn.

thịt ếch chiên nước mắm ngon

Một số công dụng của thịt ếch

Với trẻ em bị ra mồ hôi trộm, ngủ không được ngon giấc và đặc biệt là biếng ăn, thịt ếch đem lại công dụng bất ngờ. Dùng khoảng 100g thịt ếch, trộn với bột sa nhân, nêm gia vị vừa miệng, sau đó bọc vào lá sen tươi. Sau đó cho vào lồng hấp đến khi chín, bỏ lá sen đi, ăn trực tiếp thịt ếch, duy trì 7 đến 10 ngày là được.

Thịt ếch còn là nguyên liệu chính trong bài thuốc giúp trị mụn nhọt khi bị nóng trong những ngày hè. Nấu cháo thịt ếch với gạo tẻ, sau đó úp lá sen lên cháo rồi tắt bếp. Khi cháo nguội thì bỏ lá sen đi, dùng cháo liên tục trong khoảng từ 5 đến 7 ngày. Nếu còn tái phát thì ướp thịt ếch, bọc trong lá sen là hấp cách thủy, dùng trong 5 ngày liên tiếp.

cháo ếch cho bé

Trên đây là cách làm ếch chiên bơ và chiên nước mắm ngon ngất ngây mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công trong công thức mới lần này và thưởng thức thật ngon miệng nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments