Bật mí cách làm gà chiên bột aji quick giòn rụm, ngon khó cưỡng

12474

Những miếng gà rán tẩm bột giòn rụm luôn là món ăn ưa thích của rất nhiều người, từ người lớn đến trẻ em. Tuy nhiên bên cạnh lựa chọn đến những cửa hàng ăn nhanh để thưởng thức bạn cũng có thể học cách làm gà chiên bột aji quick ngay tại nhà để tiết kiệm được thời gian cũng như đảm bảo được chất lượng.

Điểm danh những lợi ích từ thịt gà đến sức khỏe con người

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gà khác nhau, từ gà ri, gà Tam Hoàng, gà Đông Tảo, gà lai tạo từ nước ngoài hay gà công nghiệp, với những chất lượng thịt và giá thành khác nhau. Với gà trống thì thịt có vị ngọt, tính ấm, không động có tác dụng nuôi dưỡng bảo quản, vệ khí bên ngoài, bổ trung an thai, liền xương, trị bệnh ứ nước trong người, tê dại. Bên cạnh đó, gà mái có vị chua, tính bình không độc, trị phong hàn, điều trị xương gãy rất tốt.

Lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe

Theo khoa học nghiên cứu được thì trong 100 gram thịt gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm có 23,3 gram protein, lipit và các khoáng chất khác nhau như sắt, photpho, canxi… Ngoài ra, thịt gà còn có chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, A, E có tác dụng ôn trung, ích khí, ích tinh, dùng trị gầy mòn, tiểu nhiều lần, sinh đẻ ít sữa hay hạ nhiệt sau sinh. Ví dụ với phụ nữ sau sinh ta có thể sử dụng gà tần tam thần để cầm máu, nâng cao sức khỏe hay với những người bị rối loạn kinh nguyệt có thể sử dụng thịt gà hầm ngải cứu. Trong thịt gà, thì ta không thể không kể đến trứng gà ( kê tử) có vị ngọt tính bình, không độc dùng để trị các chứng rôm xảy, an thai và bồi bổ sức khỏe.

Những đối tượng cần lưu ý tránh sử dụng thịt gà

Thịt gà chính là món ăn đầy dinh dưỡng và ngon miệng cho bữa ăn của mọi gia đình. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này nếu mắc các bệnh dưới đây:

  • Bệnh xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan thì không nên ăn thịt gà bởi trong loại thực phẩm này có tính nóng nên sẽ trợ nhiệt, làm chứng thấp huyết ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu.
  • Bệnh về đường tiêu hóa: Thịt gà có chứa rất nhiều dưỡng chất nhưng với những người đang có vấn đề về tiêu hóa thì không nên sử dụng bởi loại thịt này rất khó tiêu. Vì ngay cả với một người khỏe mạnh bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng đã khiến bộ máy tiêu hóa mất nhiều giờ làm việc và gây khó chịu cho cơ thể. Tuyệt đối bạn không ăn kèm thịt gà với lá kinh giới vì dùng chung sẽ gây ra chứng đau bụng, khó tiêu thậm chí là tiêu chảy.

Những đối tượng cần lưu ý khi sử dụng thịt gà

 

  • Những người sau mổ: Theo kinh nghiệm của nhiều người thì nếu ăn thịt gà sau khi mổ sẽ dễ bị ngứa da hoặc vết mổ sẽ để lại sẹo. Lý do được đưa ra là do thịt gà có tính nóng nên hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương dễ dàng xảy ra.
  • Bệnh thủy đậu: Khi bị bệnh thủy đậu thì ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị thì chế độ ăn uống cũng đóng góp rất nhiều vào quá trình hồi phục. Theo đó, những người bị thủy đậu thì nên kiêng ăn thịt gà bởi có thể bị ngứa ở các nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Xem thêm: Review chân gà chiên mắm Phố Huế nhắc là nhớ, nhìn là thèm

Cách làm gà chiên bột aji quick

Để có được món gà rán thơm ngon, giòn tan đến từng miếng thì việc lựa chọn bột ngon cho thịt gà là một điều hết sức đáng lưu tâm. Trên các cửa hàng và siêu thị hiện nay có bày bán rất đa dạng các loại bột chiên giòn và chiên xù mà người mua có thể dễ dàng mua về chế biến. Và hôm nay chúng tôi sẽ lựa chọn loại bột chiên aji quick để hướng dẫn cho bạn cách làm gà chiên thật hấp dẫn.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Cánh gà công nghiệp: 5 cái (500gram)

Cách làm gà chiên bột aji quick 1

  • Đường: nửa muỗng
  • Bột ngọt: nửa muỗng
  • Hạt nêm: nửa muỗng
  • Nước mắm: 2 muỗng
  • Ớt bột và ớt tươi
  • Hành tím
  • Bột aji quick
  • Trứng gà: 1 quả

Cách làm gà chiên bột aji quick 2

[maxbutton id=”2″ url=”https://jamja.vn/blog/son-mau-berry.html” ]

Các bước làm chi tiết như sau:

Bước 1: Gà rửa sạch, dùng dao chặt cánh gà thành ba khúc. Lưu ý nên lựa khéo léo khớp của cánh gà để việc phân chia thịt được dễ dàng hơn. Hành xắt mỏng, ớt xắt thành từng miếng nhỏ. Băm hành tím và ớt rồi trộn chung với nhau để ra bát riêng.

Bước 2:

 

Gà sau khi chặt thì ta bỏ vào bát tô, cho 1 muỗng cà phê ớt bột cùng hành tím ớt tươi đã trộn. Bỏ nước mắm, một chút đường cùng mè trắng cho đậm đà hương vị món ăn. Tiếp đến cho cho bột aji quick vào và dùng tay trộn đều cánh gà cùng các nguyên liệu khác. Uớp trong vòng 10 phút để cánh gà ngấm vị.

Cách làm gà chiên bột aji quick 3

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ một lượng dầu ngập chảo và chờ dầu nóng già. Sau đó thả cánh gà vào chiên vàng. Bạn nên nhớ cho lửa vừa vì nếu cho lửa quá to thì gà rất dễ bị cháy, có mùi khét và mất đi hương vị của món ăn. Chiên đến khi nào cánh gà vàng và giòn thì bắc ra. Dùng giấy thầm dầu để thấm bớt dầu trên bề mặt món ăn. Bày ra đĩa và thưởng thức.

Cách làm gà chiên bột aji quick 4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm gà chiên bột aji quick ngon hấp dẫn này rồi! Bạn có thể dùng thêm tương cà và tương ớt để thưởng thức cho trọn vị món ăn nhé! Chúc các bạn thành công trong việc chế biến.

XEM THÊM

3.7/5 - (4 votes)

Comments

comments