Cách làm gà hấp muối Truyền Ký chuẩn vị không thể nhầm lẫn

8155

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký đúng chuẩn không hề khó nhưng cũng cần chú ý từng bước tỉ mỉ. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có được món ăn ngon cho gia đình mình nhé.

Gà hấp muối có lẽ không còn xa lạ với mọi người. Thịt gà đã trở thành món ăn quá quen thuộc trong những mâm cơm, mâm cỗ của các gia đình Việt từ Nam chí Bắc. Nhưng nếu thưởng thức gà luộc, gà rang mãi thì thấy nhàm chán, khiến món ăn này không còn ngon nữa bởi tần suất sử dụng quá nhiều. Vì thế những công thức mới với cách thức chế biến khác nhau được nhiều người quan tâm.

Có lẽ vì thế mà gà hấp muối được nhiều người yêu thích. Thậm chí còn có nhiều nơi xây dựng nên thương hiệu gà hấp muối được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích, lựa chọn. Chẳng hạn như Truyền Ký, một quán ăn chuyên gà hấp muối tại Sài thành được nhiều thực khách lựa chọn suốt nhiều năm qua.

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký được lưu truyền qua các đời đến ngày nay vẫn còn tồn tại. Món ăn này nghe có vẻ dễ làm nhưng để làm mà đạt được hương vị Truyền Ký thì không phải dễ.

Nếu như bạn muốn tự tay chế biến món gà  hấp muối đúng chuẩn của Truyền Ký có thể tham khảo công thức chi tiết và đơn giản dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Gà hấp muối Truyền Ký lâu đời

Những quán ăn ngon thường trú nấp ở trong một con hẻm hay ở tận cuối cùng của một ngõ nhỏ nào đó giữa lòng thành phố đông đúc, ồn ào và chật chội. Truyền Ký cũng giống như thế, là một quán ăn nổi tiếng về gà hấp muối địa chỉ tại quận 11, muốn tìm được đường vào quán phải đi hết phố Đào Duy Từ rồi vắt ngang đường Lý Thường Kiệt để tìm tới một con hẻm nhỏ lối vào chỉ vừa đúng một chiếc xe máy có thể đi qua.

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký được lưu truyền đến nay đã được 60 năm, qua bao nhiêu năm như vậy nhưng địa chỉ vẫn không hề thay đổi vẫn nằm trong con hẻm ấy. Ngày nay tuy là có nhiều quán ăn về gà hấp nổi tiếng khác xuất hiện nhưng thương hiệu gà hấp muối Truyền Ký vẫn được nhiều khác hàng yêu thích và tìm đến. Theo những gì được biết thì món ăn này được truyền từ đời ông nội Huỳnh Nhật Truyền cho cháu nội là Huỳnh Nhật Tài. Những năm 50 của thế kỉ trước thì ông nội đã mở được quán ăn này và truyền lại cho đời con cháu gìn giữ món ăn này. Ngoài cách làm gà hấp muối Truyền Ký thì còn có cả thú linh chiên giòn, đậu hũ dồi thịt và nhiều món ngon khác làm lên tên tuổi của Truyền Kí được truyền lại và nhiều người yêu thích.

cách làm gà hấp muối Truyền Ký-1

Gà hấp muối Truyền Ký được yêu thích như vậy là vì trong suốt 60 năm qua sự từ nguyên liệu, gia vị cho đến bí quyết cách làm gà hấp muối Truyền Ký này luôn được chú trọng và cần thận trong từng khâu. Một đĩa gà hấp muối chuẩn vị Truyền Ký là những miếng gà được xé phay ra đẹp mắt, màu da gà căng vàng uôm không ướp qua bất cứ phẩm màu gì, miếng thịt gà săn chắc phủ lớp muối tiêu bên ngoài khi ăn chấm cùng muối tiêu chanh, khi nhai thì vị ngọt của thịt gà hòa cùng vị muối vô cùng thơm ngon rất lạ miệng chỉ có thể là Truyền Ký khi ăn mới có hương vị như thế.

Ngoài ra đây cũng là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Trong thịt gà có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho cơ thể. Mà gà hấp muối là cách làm vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của gà, ăn không sợ béo như gà rán và không sợ ngấy như gà hầm hơn nữa khi ăn có thêm vị mặn của muối nên dễ ăn và thơm ngon. Ăn gà vừa giúp đẹp da, giảm lão hóa lại còn bổ sung nhiều vitamin như A, C, E, B12… hơn nữa không chứa nhiều cholesterol nên không sợ béo.

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký

Là món ăn nổi tiếng Sài thành tuy nhiên việc đến đây để thưởng thức món ăn này dường như không dễ dàng. Đối với các bà nội trợ thì điều đó cũng khó khăn, nhưng nếu không thể đến đây để thưởng thức thì bạn cũng có thể làm tại nhà. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm gà hấp muối Truyền Ký thơm ngon này ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình hay bạn bè.

Nguyên liệu làm gà hấp muối Truyền Ký

+ Gà ta non: 1 con khoảng 1,5kg – nên mua gà ta non để hấp cho nhanh chín và ăn không bị dai, bạn có thể mua gà đã làm sẵn ngoài chợ, khi chịn gà bạn dùng tay nắn lườn gà và chọn những con gà có lườn nhiều thịt.

+ Muối hạt  500g

+ Lá chanh

+ Sả

+ Gừng

+ Giấy bạc

+ Nồi hấp

cách làm gà hấp muối Truyền Ký-2

Cách bước làm gà hấp muối Truyền Ký

Bước 1: Gà các bạn mua đã làm sẵn ngoài chợ về sát qua muối 1 lượt rồi rửa sạch cho hết mùi hôi, nhớt và vi khuẩn. Sau đó khi rửa sạch thì mổ moi không mổ phanh vì khi hấp gà sẽ ra nước ăn không ngọt, khi ăn xe mới ngon và để cho ráo nước.

cách làm gà hấp muối Truyền Ký-3

Bước 2: Bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi dày đế như nồi gang hay nồi đất càng tốt. Còn nếu không có thì các bạn có thể dùng nồi hấp thông thường. Rửa sạch và lau khô qua.

Bước 3: Giấy bạc các bạn lót vào nồi sau đó rải lớp muối bên dưới cùng, xếp sả đã đập dập lên và lá chanh lên trên rồi đặt gà vào các bạn cho một chút muối lên gà rồi cho tiếp lá chanh và sả, gừng lên gà rồi gói kín lại. Phải gói kín để khi hấp nước không bị chảy vào làm mất vị ngọt của gà.

Bước 4: Đặt nồi lên bếp cho 1 ít nước bênh ngoài để giấy bạc không bị cháy, rồi đậy vung và đun với lửa vừa trong 30 phút. Khi gà đã chín mùi thơm tỏa ra thì bác xuống bày ra đĩa. Bạn có thể nguyên con và xé khi ăn hoặc chặt ra thành miếng cho dễ ăn cũng được.

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký

Cách làm gà hấp muối Truyền Ký không hề phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị và phối hợp các gia vị thật phù hợp là có thể thưởng thức hương vị gia truyền đó rồi. Khi ăn bạn phải chấm cùng ít muối tiêu chanh thì ngon hết thảy, và phải  ăn nóng mới ngon. Món ăn này bạn có thể làm trong bữa ăn thường ngày hay các bữa tiệc, các ngày cúng giỗ.

Vậy là với cách làm gà hấp muối Truyền Ký tại nhà này bạn có thể chiêu đãi gia đình và bạn bè món ăn thơm ngon bổ dưỡng này rồi. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG hàng ngày để có thể cập nhập nhiều cách làm các món ăn ngon khác nữa nhé, chúc các bạn thành công với gợi ý của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments