Tất tần tật các cách làm gà rán mật ong cả nhà thích mê

2156

Gà rán mật ong vừa là món ăn chơi, vừa là món ăn chính trong những bữa cơm gia đình. Cho dù nhu cầu và thời điểm có thế nào, vẫn có cách để bạn được thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Hãy cùng JAMJA’SBLOG tìm hiểu cách làm gà rán mật ong với 3 level khác nhau nhé.

Sức hút của gà rán mật ong

Xuất phát từ những bộ phim Hàn Quốc, gà rán mật ong giờ đây đã trở nên vô cùng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Gà là một loại thịt có thể phát triển thành nhiều món ăn khác nhau với vô vàn cách thức chế biến, ví dụ như: gà rán truyền thống, gà chiên mắm, gà rang muối, gà xào bắp cải,…Tuy nhiên, độ hấp dẫn của gà rán mật ong chưa bao giờ bị lép vế trong số những món ăn kể trên bởi hương vị thơm ngon, ngọt dịu cùng màu sắc  quyết rũ không thể chối từ. Chỉ cần nghĩ đến những miếng gà nóng hổi giòn rụm,  quyện với mật ong óng ánh, chắc chắn bạn sẽ không thể chần chừ mà phải xắn tay áo lăn ngay vào bếp, làm cho mình một đĩa gà rán mật ong tuyệt hảo.

Sức hút của gà rán mật ong

Cách chế biến gà rán mật ong rất đa dạng. Tùy vào thời gian và độ khéo tay, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách làm của riêng mình nhé.

Cách làm gà rán mật ong level 1

Nguyên liệu làm gà rán mật ong cơ bản nhất

– Cánh gà công nghiệp: 5 cái

– 2 thìa nước mắm

– 1/2 thìa hạt nêm

– 1.5 thìa đường

– 1 thìa bột ngọt

– 1 thìa dầu hào

– 1 thìa mật ong

– Dầu ăn

Cách làm gà rán mật ong 1

Cách chế biến gà rán mật ong đơn giản nhất

Bước 1: Chặt cánh gà ra thành từng miếng vừa ăn. Dùng rượu trắng xát lên cánh gà để làm sạch. Sau đó để cho cánh gà ráo nước.

Bước 2: Trộn tất cả các loại gia vị có trong nguyên liệu và ướp hỗn hợp đó với cánh gà, trộn đều, để khoảng 10 phút cho gia vị ngấm vào thịt.

Bước 3: Chiên gà ngập trong dầu nóng già. Đặc biệt phải tập trung để mắt tới thịt gà bởi trong hỗn hợp gia vị có đường và mật ong, khi chiên dễ cháy.

Cách làm gà rán mật ong 2

Chỉ với 3 bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có thể thoải mái nhâm nhi, thưởng thức món ăn hấp dẫn này rồi. Khi bày ra đĩa đừng quên lót giấy thấm dầu để món ăn không bị ngấy nha!

Cách làm gà rán mật ong level 2

Nguyên liệu làm gà rán mật ong level 2

– Cánh gà công nghiệp: 1kg

– 1 lòng trắng trứng gà

– Hành, tỏi, ớt băm nhỏ

– Gia vị: Nước mắm, mật ong

Cách làm gà rán mật ong 2

Cách chế biến gà rán mật ong đơn level 2

Bước 1: Rửa sạch cánh gà, cắt thành từng khúc. Sau đó, dùng cán dao đập nhẹ cho xương bên trong gãy để khi ướp, gà sẽ ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Ướp gà với nước mắm, hạt nêm và lòng trắng trứng. Để gà ngấm gia vị trong vòng một tiếng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào dến khi đủ độ nóng vừa thì thả cánh gà vào, chiên cho vàng đều. Khi chiên xong đừng quên dùng thấy thấm dầu để làm giảm đi lượng mỡ thừa nhé!

Bước 4: Pha hỗn hợp bao gồm: 2 thìa nước mắm, 2 thìa mật ong, 2 thìa đường, 2 thìa nước lọc, ớt băm, hạt tiêu, trộn đều đến khi đường tan. Phi hành, tỏi băm thật thơm trên bếp, cho hỗn hợp vừa pha vào, đun đến khi keo lại thì cho gà vào, đảo đều cho nước sốt thấm toàn bộ xung quanh cánh gà là món ăn hoàn thành rồi.

Hãy thưởng thức món ăn này cùng bạn bè, đừng quên kèm theo chút bia lạnh hoặc nước ngọt để món ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Cách làm gà rán mật ong 4

Cách làm gà rán mật ong level 3

Nguyên liệu làm gà rán mật ong level 3

– Cánh gà: 300gr

– Sả: 1 cây

– Hành khô: 1/2 củ

– Tỏi: 1/2 củ

– Ớt: 2 quả

– Nước mắm: 1 thìa

– Mật ong: 1 thìa

– Mì chính: 1/2 thìa

– Muối: 1/2 thìa

– Đường kính: 1 thìa

– Bột mì: 1 thìa

– Tiêu: 1 thìa

Cách làm gà rán mật ong 6

Cách chế biến gà rán mật ong đơn level 3

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Bóc tỏi và hành khô, sau đó rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng. Sả bóc vỏ già, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Rửa sạch cánh gà, để ráo rồi chặt thành 3 khúc. Ướp gà với mì chính, muối, tiêu và bột mì với lượng nguyên liệu như trên. Cho thêm một thìa hành khô, tỏi và sả băm nhỏ vào hỗn hợp. Trộn đều, để 30 phút cho gà thấm gia vị.

Bước 3: Trong khi chờ cho thịt gà ngấm, pha hỗn hợp bao gồm nước mắm, đường kính, mật ong và 1 thìa nước lọc, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

cách làm gà rán mật ong 7

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong cách làm gà rán mật ong thơm nức mũi. Miếng gà vàng giòn quyện với vị thơm ngọt của mật ong chắc chắn sẽ chinh phục được cả gia đình bạn.

Trên đây là tổng hợp các cách làm gà rán mật ong mà JAMJA’SBLOG chia sẻ đến bạn đọc. Cuối tuần tự tay chế biến món ngon mỗi ngày cho bữa cơm gia đình ấm áp thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ. Chúc các bạn thành công với những món ăn mới và đừng quên đồng hành cùng JAMJA trong những bản tin tiếp theo nhé.

XEM THÊM

  • Nhà hàng Panda BBQ ưu đãi buffet lẩu nướng chỉ từ 129K Chén ngay thôi!
  • Ăn no nê buffet lẩu nướng Gyu-kaku siêu ngon với giá chỉ từ 159k. Lấy mã ngay!
  • Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt tại nhà hàng Xưa và Nay cùng nhiều khuyến mãi mới nhất.
5/5 - (1 vote)

Comments

comments