Bật mí cách làm giấm táo mèo đơn giản tại nhà

2411

Không những là một chế phẩm rất tốt cho sức khỏe, giấm táo mèo còn được biết đến với công dụng tuyệt vời trong công cuộc giảm cân và mang đến hiệu quả làm đẹp bất ngờ cho phái nữ. Sau đây, JAMJA’Blog sẽ bật mí cho bạn cách làm giấm táo mèo vô cùng đơn giản tại nhà nhé!

Bên ngoài tác dụng tích cực cho sức khỏe con người như tốt cho hệ tiêu hóa, táo mèo còn có công dụng hiệu quả trong việc trị mụn, làm đẹp da, giảm cân vô cùng nhanh chóng và an toàn. Chính vì thế, rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm hiểu các cách làm giấm táo táo mèo để giảm cân cũng như là giữ gìn vóc dáng lí tưởng, nuôi dưỡng, chăm sóc để có một làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Cách làm giấm táo mèo 2

Hiện nay, giấm táo mèo được bày bán khá nhiều trên thị trường, tuy nhiên có nhiều loại giấm không được chế biến sạch, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khiến cho khá nhiều chị em lo lắng. Do đó, nhiều người đã tự học hỏi cách làm để tự mình làm cho thêm yên tâm sử dụng. Vậy, cách làm giấm táo mèo có đơn giản không? Phải cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Cần lưu ý gì khi làm giấm táo mèo? Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé!

Nguyên liệu làm giấm táo mèo

+ Táo mèo (táo càng xanh thì càng tốt): 3 kg

+ Đường

+Nước lọc: 2 lít

+Chuối tây: 2 quả

+ Bình đựng có nắp (tốt nhất nên chọn bình bằng thủy tinh hoặc bằng sứ)

+ Một tấm vải mỏng hình vuông

Cách làm giấm táo mèo đơn giản

Trước hết, ta tiến hành sơ chế thật sạch táo mèo. Để đạt chất lượng tốt nhất, bạn nên sử dụng ngâm bằng táo mèo còn tươi và xanh. Chúng ta nên ngâm qua với nước muối loãng hay sử dụng bình sục ozon để loại bỏ hết bẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.Tiếp đến, ta vớt táo ra và để cho ráo nước rồi bổ đôi để cả hạt hay thái mỏng được thì càng tốt. Lưu ý rằng bạn không nên để cả quả để ngâm, bổ táo ra sẽ giúp táo nhanh ngấm và lên men nhanh hơn.

Cách làm giấm táo mèo 3

Tiếp theo, ta thực hiện đổ nước đun sôi để nguội vào bình đựng thủy tinh, cho tiếp đường vào khuấy đều. Chúng ta nên sử dụng nước còn ấm, không nên sử dụng nước quá nguội, giúp táo lên men được nhanh hơn. Sau đó, bạn cho táo đã sơ chế vào bình, đổ nước cho ngập táo, cho thêm 2 quả chuối tấy vào bình nhằm giúp táo nhanh lên men. Chú ý rằng, tỉ lệ nước với táo chỉ cần chiếm 2/3 bình và nước được đổ bình là được.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đậy nắp lại, ủ chúng trong khoảng 3-4 tuần. Đặc biệt, táo cần oxi để lên men nên trong 2 tuần đầu, bạn không nên đạy quá kĩ, nếu trong bình xuất hiện một chút nấm men nổi lên trên mặt bình, bạn nên gạt bỏ đi.

Cách làm giấm táo mèo 4

Như vậy là chúng ta đã có một bình giấm táo mèo ngon tuyệt, lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng rồi phải không nào?

Cần lưu ý gì khi làm giấm táo mèo?

Để cho giấm táo mèo được ngon hơn, khâu lựa chọn táo cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những quả táo còn xanh, hình dáng hơi vặn vẹo, dẹt một chút, màu vàng vàng, quả nhỏ nhỏ. Nếu có điều kiện mua được giống táo mèo ở các vùng núi cao thì chất lượng của giấm sẽ đạt hiệu quả ngon hơn.

Cần lưu ý gì khi làm giấm táo mèo

Ngoài ra, nhằm giúp táo chiết nước nhanh hơn, bạn nên bổ thật nhỏ chúng hoặc thái mỏng. Như thế, táo sẽ ngấm thật đều, chiết ra hết nước.

Đặc biệt, phần hạt của táo mèo cũng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như tốt cho hệ tiêu hóa, chống rối loạn nhịp của tim, chữa trứng đầy bụng,.. Do đó, khi sơ chế táo mèo, bạn nên để cả hạt để ngâm nhé!

Cần lưu ý gì khi làm giấm táo mèo 2

Bên cạnh nước đun sôi để nguội, bạn cũng có thể dùng nước dấm gạo ngon để ngâm cùng táo nhằm thúc đẩy và kích thích quá trình lên men và đem đến vị khác và mới lạ hơn cho giấm táo.

Sau một thời gian khoảng 3 đến 4 tuần, nếu thấy trong bình ngâm có một chút váng trắng nổi lên, không có các con bọ bay lên là sản phẩm của bạn đã đạt tiêu chuẩn rồi đấy!

Giấm táo mèo có tác dụng gì trong làm đẹp?

Bên cạnh nhiều tác dụng nổi bật đối với sức khỏe, giấm táo mèo còn mạng lại nhiệu hiệu quả tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Thu nhỏ lỗ chân lông: Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3, trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên vùng da mà bạn muốn se khít lỗ chân lông. Các acid có trong giấm táo sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn, tươi mới.

Giấm táo mèo có tác dụng gì trong làm đẹp

Làm kem dưỡng da ban đêm: Bạn trộn đều giấm táo mèo với nước và dầu oliu rồi thoa lên da. Tác dụng tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, diệt khuẩn của táo mèo cùng với công dung dưỡng da hiệu quả của dầu oliu, khiến cho da của bạn thêm phần trắng sáng, mịn màng.

Giấm táo mèo có tác dụng gì trong làm đẹp 2

Trị mụn: Phần lớn mụn xuất hiện trên cơ thể là do yếu tố sinh lí và khói bụi từ môi trường xung quanh, khiến cho mụn mọc dày và nhiều hơn. Để trị mụn, bên cạnh các loại kem và các loại thuốc đặc trị có trên thịt trường thì giấm táo mèo cũng có công dụng vô cùng tốt. Bạn chỉ cần thoa giấm táo mèo lên vùng da bị mụn và để qua đêm, kiên trì trong vài ngày là mọn sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Trên đây, JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn cách làm giấm táo mèo đơn giản tại nhà chỉ với vài bước vô cùng đơn giản phải không nào? Chúc bạn thực hiện thành công để sử dụng thêm yên tâm và tốt cho sức khỏe nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments