Chia sẻ cách làm giãn quần jean đơn giản nhất

7118

Bạn vừa mới mua cho mình một chiếc quần jean nhưng nó lại hơi chật so với vóc dáng của bạn và điều đó khiến bạn cảm thấy không thoải mái? Chiếc quần này chỉ cần rộng ra một chút là nó có thể tôn dáng cho bạn một cách hoàn hảo. Đừng lo lắng, bây giờ JAMJA’Blog sẽ gợi ý cho bạn cách làm giãn quần jean đơn giản nhất nhé!

Cách làm giãn quần jean

Là một trong những trang phục vô cùng thông dụng, có thể phối với rất nhiều items khác nên jean được rất nhiều các chị em lựa chọn và yêu thích. Những chiếc quần bò jean khiến cho vấn đề lựa chọn trang phục của chị em trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Để có thể tự tin dạo phố, bạn chỉ cần chọn lựa một chiếc quần jean ôm dáng cùng một chiếc áo phông đơn giản là đã vô cùng xinh tươi. Tuy nhiên, do những đường may cắt nhau cùng chất liệu vải thô, đôi khi bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì hơi chật về kích cỡ so với bạn. Đôi khi, kích cỡ của quần cồn có thể bị thay đổi sau một vài lần mặc do quá trình giặt giũ không được hợp lí.

cách làm giãn quần jean 2

Chính những vấn đề này khiến cho bạn cảm thấy bực bội và khó chịu ngay cả đối với chiếc quần của mình. Để giúp các chị em không còn cảm giác khó chịu và tốn tiền để mua một chiếc quần mới, sau đây JAMJA’Blog sẽ gợi ý cho bạn một vài cách làm giãn quần jean vô cùng hiệu quả.

Xịt nước ấm vào quần jean

Chiếc quần jean mới mua hoặc có thể do cơ thể bạn tăng cân nhanh khiến cho chiếc quần jean của bạn bị chật và không còn thoải mái như trước, đừng vộ ném đi chiếc quần nhé! Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần sử dụng dùng một chiếc bình xịt bên trong có chứa nước ấm, trải thật phẳng chiếc quần rồi xịt nước lên. Cùng với đó, ta thực hiện động tác kéo dãn quần một cách liên tục và lặp lại nhiều lần. Như thế chiếc quần có thể dãn ra một cách đáng kể rồi đó!

Xịt nước ấm vào quần 3

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các quận giấy báo hoặc các túi nước đầy rồi nhét vào trong từng ống quần, rồi gập quần gọn lại, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 ngày. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ chiếc quần của mình. Chính nhiệt độ lạnh buốt sẽ khiến cho nước đông lại, làm giãn quần khi bạn kéo những túi nước đá này ra.

Nới lỏng cạp của chiếc quần

Bên cạnh lí do cơ thể của bạn béo lên thì việc mua quần không đúng kích cỡ cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu vì không mặc được chiếc quần mà mình yêu thích.  Hậu quả của việc quần chật không những khiến cho bạn cảm thấy không được thoải mái mà còn khiến cho máu không được lưu thông, sức khỏe của bạn sẽ không được đảm bảo. Do đó, bạn phải chọn lựa quần thật kĩ lưỡng để không mua nhầm size hoặc là có thể sử dụng cách nới lỏng cạp quần để có thể mặc vừa được nó.

Xịt nước ấm vào quần 4

Trước hết bạn cần chuẩn bị một đoạn dây chun dài khoảng 10cm sau đó cắt nó ra làm đôi. Tiếp theo, bạn cắt quần ở 2 vị trí đường cạp bên hông. Chú ý rằng, bạn phải cắt làm sao cho mỗi bên dài khoảng 3cm để dây chun có thể luồn một cách dễ dàng vào bên trong của chiếc quần. Bước tiếp theo, bạn chỉ cần sử dụng 2 đoạn dây chun vừa luồn vào chỗ vừa cắt và thực hiện khâu cố định lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vải jean đồng màu để có nới lỏng cạp cho chiếc quần của mình.

Sử dụng bàn là

Bên cạnh 2 cách trên, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp dùng bàn là ủi và vừa ủi vừa kéo dãn chiếc quần. Bạn nên ủi theo chiều ngang của chiếc quần như thế chiếc quần sẽ bị dãn ra trông thấy. Bạn chỉ cần lặp đi lặp lại phương pháp này đến khi thun đã không có khả năng co lại được thì chiếc quần sẽ bị giãn ra một cách tối đa. Và như thế thì bạn đã có một chiếc quần hết sức hoàn hảo rồi đó!

Cách xử lí quần jean rộng và bị bai giãn

Ngâm quần jean trong nước nóng

Thay vì sử dụng nước lạnh, nhiệt độ cao của nước nóng sẽ khiến cho các sợi vải có thể liên kết với nhau một cách chặt chẽ hơn, giảm thiểu độ giãn của chiếc quần, giúp chiếc quần của bạn trở nên vừa vặn y hết với lúc mới mua về. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý một điều rằng, sau khi ngâm quần với nước nóng, bạn tuyệt đối không nên giặt lại quần và ngâm chúng trong nước xả vải. Sở dĩ như vậy là vì trong nước xả vải có chứa rất nhiều các chất khiến cho các sợi vải trở nên mềm hơn, sự liên kết các sợi vải bị nới lỏng hơn, khiến cho quần có thể bị giãn ra như lúc ban đầu.

Cách xử lí quần jean rộng và bị bai giãn

Tuy nhiên, để cho chiếc quần đạt hiệu quả co lại cao nhất, trong 15 phút bạn nên thay thau nước một lần, làm thật liên tục và đều đặn như vậy trong vòng từ 3 đến 4 lần cho đến khi quần trở nên ôm khít một cách vừa vặn.

Khâu lại cạp quần bị bai giãn

Để hô biến cho chiếc quần trở nên vừa vặn với cơ thể, đối với những cô nàng khéo tay và chăm thêu thùa, đây không phải là vấn đề quá khó. Chỉ với một đoạn chun và và một ống kim chỉ là bạn có thể dễ dàng giả quyết vấn đề này. Ở phía sau lưng, bạn chỉ cần lấy kim chỉ luồn vào bên trong cạp rồi thực hiện khâu cố định lại. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý rằng để cạp quần trở nên nhỏ lại và vừa với bụng hơn, bạn cần phải kéo đầu vải về 2 phía đường may của chun nhé!

Sấy khô quần sau khi giặt

Bên cạnh phương pháp giặt bằng nước nóng khiến cho sự liên kết giữa các sợi vải trở nên chặt chẽ hơn, thì tác dụng nhiệt của chiếc máy sấy cũng có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. Phương pháp này chúng ta thường thấy ở những tiệm giặt là, đa số học thường sử dụng những chiếc máy sấy có công suất lớn để làm co chiếc quần lại hơn, khiến cho quần có thể trở lại với form dáng như lúc ban đầu. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này tại nhà, bạn cần phải sấy thật đều tay cả mặt trong và mặt ngoài nhé, khi đó thì chiếc quần trở nên vừa vặn hơn.

Cách xử lí quần jean rộng và bị bai giãn 2

Cách làm quần jean trở nên vừa vặn hơn

Thường thì quần jean vẫn chưa bị co lại khi bắt đầu bạn mới mua về, nên bạn nên làm ngay trước khi nó bị co lại.

Để chiếc quần trở nên vừa vặn với cơ thể, ngay khi lúc đi mua bạn nên chọn luôn một chiếc quần có kích thước rộng hơn so với co thể một chút. Khi mua về trước khi mặc, bạn nên ngâm nó trong thau nước ấm khoảng 1 tiếng và dùng các vật nặng để ép chúng ngập với mặt của nước.

Cách làm quần jean trở nên vừa văn hơn

Tiếp theo chúng ta không cần xả với nước xả vải mà cứ thế đem phơi khô. Kiểm tra chiếc quần nếu còn hơi ẩm, bạn hãy lấy chúng xuống mặc sao cho chúng ôm vừa khít với cơ thể của bạn. Đặc biệt, để giảm khả năng bị giãn quần bạn nên tránh trường hợp giặt là thường xuyên nhé!

Làm gì để quần jean không bị phai màu?

Đa số các mẫu quần jean đậm màu vừa mới mua về rất dễ bị phai màu khi giặt, khiến quần nhanh chóng bị bạc màu và phai sang các loại quần áo khác. Vậy thì làm sao có thể giữ được màu của quần như mới? Vấn đề này không quá khó đâu nhé! Bạn chỉ cần ngâm chiếc quần mới mua của mình vào một thau nước cùng với một chút nước muối loãng rồi sau đó giạt lại với nước sạch, đem phơi ở một nơi thoáng và có gió.

Làm gì để quần jean không bị phai màu

Như thế bạn sẽ có một chiếc quần lâu bền về cả màu sắc lẫn form dáng. Lưu ý là phương pháp này chỉ thật sự hiệu nghiệm khi bạn làm ngay lúc mới mua quần về.

Như vậy, JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn một vài cách làm giãn quần Jean vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả. Hi vọng rằng với những phương pháp này bạn sẽ có một chiếc quần đẹp và có thể tự tin dạo phố. Chúc bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

3.7/5 - (7 votes)

Comments

comments