Cách làm giò xào bằng chai nhựa, bạn đã thử?

8108

Giò xào hay giò thủ là món ăn truyền thống của Việt Nam. Hôm nay, JAMJA’S BLOG sẽ giới thiệu cho bạn cách làm giò xào bằng chai nhựa ngon và dễ dàng giống như làm bằng khuôn để có thể làm ra được cây giò ngon và bắt mắt.

Bạn biết gì về giò xào?

Giò là một món ăn truyền thống của Việt Nam ta, vào những ngày Tết hay trên các mâm cỗ của người Việt không thể thiếu được món giò. Có rất nhiều loại giò như: Giò lụa, giò bò, giò xào (giò thủ),… Tên gọi được lấy từ cách chế biến của loại giò đó. Sở dĩ gọi là giò xào là vì cách chế biến của nó là phải xào các nguyên liệu trước khi cho vào khuôn nén. Phần thịt chủ yếu để làm giò là thịt tai, thịt sỏ (gồm thịt mũi và thịt má), có thể thêm thịt chân giò… Vì phần lớn là thịt thủ nên có nơi gọi là giò thủ.

cách làm giò xào bằng chai nhựa

Bạn biết gì về giò xào?

Tiếp theo mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm giò xào bằng chai nhựa không cần khuôn mà vẫn có món giò xào ngon hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tai lợn: 500g, nên chọn phần tai to bản, khấu tai cắt ít mỡ

– Thịt sỏ: 300g, có thể chọn phần thịt mũi để tăng độ giòn hoặc phần thịt má trên

– Thịt chân giò: 300g, chọn phần thịt bắp chân

– Mộc nhĩ: 50g

– Hành khô

– Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, mỳ chính…

– Chai nhựa 1,5l, có thể chọn chai coca, pepsi hay 7up… cần chuẩn bị thêm chai thủy tinh hoặc chày, phên để nén

– Lá chuối

Các bước làm giò xào bằng chai nhựa

cách làm giò xào bằng chai nhựa

Các bước làm giò xào bằng chai nhựa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt: rửa sạch, cạo lông, thái mỏng chỉ dài.

– Mộc nhĩ: ngâm vào nước sôi 3-5 phút sau đó rửa sạch và thái chỉ dài

– Hành khô: bóc vỏ, thái lát

– Chai nhựa: rửa sạch, để khô và cắt phần đầu chai thu nhỏ, đục 3-5 lỗ nhỏ ở đáy chai để khi nén thịt giò mỡ sẽ chảy xuống

– Lá chuối rửa sạch sau đó hơ qua lửa cho mềm

Bước 2: Trần thịt

Thịt sau khi đã được thái chúng ta cần luộc sơ qua để bớt mùi hôi của thịt.

Đặt xoong nước luộc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi chúng ta cho thịt vào đảo qua từ 5-7 phút, vớt hết váng bọt rồi đổ ra rổ cho ráo nước.

Chỉ trần qua thịt từ 5-7 phút để thịt không quá chín và vẫn giữ được độ giòn dai cho thịt.

Bước 3: Xào thịt

Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn và hành khô phi thật thơm. Sau khi hành ngả vàng thì cho thịt vào đảo đều. Chúng ta phải chú ý đảo đề tay cho thịt chín vàng đều và tránh bị cháy thịt. Đảo đều thịt cho đến khi thịt vàng đều, săn lại thì cho gia vị nước mắm và hạt nêm vào.

cách làm giò xào bằng chai nhựa

Cách làm  giò xào bằng chai nhựa đơn giản, dễ làm

Tiếp tục đảo đều cho đến khi nước mỡ trong thịt chảy ra sánh lại thì cho mộc nhĩ và hạt tiêu vào đảo qua thêm 3-5 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Nén thịt

Sau khi thịt xào đã gần nguội thì chúng ta tiến hành nén giò bào chai nhựa được rồi. Bạn múc thịt ra bỏ vào chai đã chuẩn bị sau đó dùng chày hoặc chai thủy tinh để nén chặt thịt xuống. Bạn cũng có thể dùng dây chun để bó quanh chai nhựa cho chặt giò. Sau khi đầy chai, ta dùng lá chuối để quấn quanh phần miệng chai dùng dây buộc lại là bạn đã hoàn tất món giò xào bằng chai nhừa rồi đấy. Chúng ta để chai ở ngoài 1-2 tiếng cho nước mỡ chảy bớt ra, rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản, sau 3-4 tiếng là có thể ăn ngay được.

Cách làm giò xào bằng chai nhựa thật dễ dàng phải không các bạn? Chỉ với một chiếc chai nhựa và nguyên liệu vô cùng thân quen chúng ta có thể tự tay làm ra món giò xào truyền thống mà không cần sử dụng đến khuôn giò.

  • Hai Tea – Thương hiệu trà sữa đầu tiên của người Việt đang có sức hút lớn với giới trẻ.
  • Bubble Tea – Một cái tên khá mới thu hút giới trẻ yêu trà sữa Hà Nội

Một số lưu ý nhỏ cho các bạn

Khi chọn thịt cần chọn những miếng đỏ tươi săn chắc, không nên chọn phần thịt có màu nhạt và nhũn. Thịt tai nên chọn những tai to bản và trong ta ít màng đen.

Khi xào thịt chú ý đảo đều tay, nêm gia vị vừa đủ để không bị mặn vì khi ăn giò chúng ta còn phải chấm với nước chấm.

cách làm giò xào bằng chai nhựa

Một số lưu ý nhỏ cho các bạn trong cách làm giò xào bằng chai nhựa

Thịt khi xào xong nên để nguội bớt, không nên bỏ vào xong khi còn quá nóng vì sẽ làm chai nhựa bị chảy và giò sẽ dễ bị thiu. Không nên để quá nguội vì nguội quá khi nén giò sẽ không tạo được sự kết dính, giò sẽ bị khô.

Làm thế nào để làm giò xào bằng chai nhựa chuẩn như giò làm bằng khuôn?

Khi nén giò vào chai nhựa ta nên dùng chày nén đều ra xung quanh trước sau đó mới nén ở giữa, cần nén đều tay không nên quá mạnh tay. Khi đầy chai dùng chai thủy tinh có kích thước lọt lòng chai nhựa như vậy sẽ giúp nén chặt hơn. Khi chúng ta đã để giò vào tủ lạnh 3-4 tiếng thì có thể tháo phần chai nhựa thay vào đó là lớp màng bọc thực phẩm để thuận tiện cho việc thái giò.

Trên đây là cách làm giò xào bằng chai nhựa với những nguyên liệu đơn giản mà dễ dàng. Hy vọng các bạn có thể thành công với những chia sẻ của chúng tôi.

>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

 

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments