Giải nhiệt mùa hè với cách làm hạt lựu bằng bột năng ngon miễn chê

7932

Cách làm hạt lựu bằng bột năng thơm ngon đúng điêu mang đến cho bạn cốc chè giải nhiệt mùa hè. Tìm hiểu ngay qua công thức chi tiết dưới đây.

Những ngày hè nóng bức, một cốc chè giải nhiệt luôn là điều tuyệt vời, trải nghiệm mà hầu như ai cũng mong muốn. Trong đó, thành phần tạo nên cốc chè ngon miệng, đẹp mắt không kể đến trân châu hạt lựu.

Nhưng món ăn này thực sự dễ chế biết, với các nguyên liệu dễ kiếm bạn có thể tìm được món ăn thú vị, chiều lòng khẩu vị các thành viên trong gia đình.

Vậy bạn đã biết cách làm hạt lựu bằng bột năng thơm ngon để có được cốc chè đúng như ý mình chưa? Nếu quan tâm điều này, mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay qua chia sẻ của JAMJA’s Blog dưới đây nhé!

Cách làm hạt lựu bằng bột năng 1

Cách làm hạt lựu bằng bột năng và củ năng giản dị hồn quê cực ngon

Nguyên liệu làm hạt lựu bằng bột năng

  • 300gram bột năng ( yêu cầu bột năng phải chọn loại trắng đục, không bị ẩm mốc)
  • 1-2 củ năng ( một lưu ý khi chọn củ năng ngon là củ năng có ruột trắng tinh và bùi thơm, nhiều nước trắng đục như màu sữa tươi, vỏ nâu không mốc, thối)
  • 5-6 lá dứa tạo màu xanh cho hạt lựu( lá dứa phải xanh mát, tươi không dập héo)
  • Bột gấc ( bột nhuyễn, đỏ tươi, thơm) dùng để tạo màu đỏ cho hạt lựu
  • Cà rốt  : 1 củ nhỏ để tạo màu cam

cách làm hạt lựu bằng bột năng 2

Ngoài ra, nếu muốn có nhiều màu sắc rực rỡ hơn bạn có thể sử dụng cà phê tạo màu nâu, cà rốt tạo màu cam hay cà chua tạo màu đỏ để tạo màu cho hạt lựu. Lưu ý chỉ nên lựa chọn các thành phần rau củ thiên nhiên tốt cho sức khỏe, không nên sử dụng chất tạo màu sẽ gây hại cho sức khỏe về sau.

Các bước chế biến hạt lựu từ bột năng và củ năng

Bước 1:

  • Bước đầu tiên ta cần làm là đun nấu chế biến các loại củ để tạo nước màu cho hạt lựu.
  • Đầu tiên, đem cà rốt, lá dứa gọt vỏ, rửa sạch qua nước đun sôi hòa tan với muối.
  • Tiếp theo, lá dứa cắt nhỏ bỏ vào máy xay sinh tố tạo màu xanh đặc trưng, cà rốt thái chỉ đem vào máy sinh tố xay thành nước màu cam, Bột gấc hòa lẫn với nước( chú ý khuấy đều tay để bột không bị cặn, vón) để tạo nước màu đỏ.

cách làm hạt lựu bằng bột năng 3

Bước 2:

Ngay sau bước làm nước màu, ta sẽ chế biến bột năng và củ năng.

  • Bột năng đỏ sẵn ra bát tô, củ năng gọt vỏ, rửa sạch.
  • Ta đem xắt nhỏ củ năng thành hạt lựu và nhúng củ năng đã gọt vào các nước màu tùy thích để tạo thành các màu riêng biệt đẹp mắt.

Bước 3 :

  • Tiếp sau đó, chờ ngâm 15 phút để bám màu, ta với củ năng ra từng bát riêng với màu sắc riêng biệt nổi bật để không bị dính màu lẫn lộn vào nhau.
  • Cho trực tiếp củ năng vào bát bột năng. Lưu ý là ta nên cho từng hạt một và lăn đều tay để hạt dính đều bột. Nếu ta đổ một lúc tất cả các hạt vào thì sẽ có chỗ không có bột, khi nấu dễ bị nhão.

Cách làm hạt lựu bằng bột năng 4

Bước 5 :

  • Lần lượt đổ bát nước màu đỏ đun với hạt ngâm màu đỏ, nước màu xanh đi với hạt ngâm màu xanh và màu cam đi với hạt ngâm màu cam. Lưu ý ta không đổ lẫn lộn cá nước màu để cùng đun sôi chung với nhau, màu tạo nên hạt lựu sẽ không được đẹp mắt.
  • Chờ nước sôi, nhìn xem hạt lựu đã có màu trong suốt chưa. Nếu chưa thì tiếp tục đun, còn nếu đã có màu trong suốt thì vớt ra, ngâm ngay trực tiếp vào nước lạnh.
  • Nếu bạn quên ngâm vào nước lạnh thì viên hạt lựu còn nóng sẽ tiếp tục quá trình làm chín gây hạt quá chín ăn mất đi độ ngon dẻo cần có.

Cách làm hạt lựu bằng bột năng 5

Vậy là ta đã hoàn thành cách làm hạt lựu bằng bột năng và củ năng rồi. Hãy ngắm nhìn những viên hạt lựu đầy màu sắc, dẻo thơm tròn vị và cùng nhau chia sẻ bí quyết này để tất cả thành viên trong gia đình được thưởng thức nhé !

Cách làm hạt lựu bằng bột năng không cần củ năng mà vẫn thơm ngon lạ kì

Nếu như cách trên thì nguyên liệu chính cho món ăn là củ năng, vậy dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các làm hạt lựu mà không cần bạn phải sắm củ năng hay sẽ bỏ qua bất cứ các công đoạn nào liên quan đến củ năng nhé!

Nguyên liệu chế biến hạt lựu

  • 300gram bột năng (yêu cầu bột năng phải chọn loại trắng đục, không bị ẩm mốc)
  • Nước siro tạo màu thực phẩm ( xanh, đỏ, vàng tương ứng với hương dâu, xoài, chanh tùy sở thích)

Cách làm hạt lựu bằng bột năng không cần củ năng 1

Các bước chế biến hạt lựu từ bột năng không cần củ năng

Bước 1:

  • Đổ nước siro vào nước đun sôi để nguội và hòa tan tạo nước màu đẹp, rực rỡ.
  • Tiếp theo đổ bột năng ra bát, đổ thêm nước với tỉ lệ 1:2, trộn đều sao cho bột không bị vón cục, bột phải sánh mịn mới đạt yêu cầu.

Bước 2 :

  • Tiếp theo đó, ta trải loại giấy không thấm nước như giấy nến ra, đạt bột vừa phan lên dùng tay nào nhặn thật đều thành một hình dạng nhất định.
  • Sau đó các bạn dùng dao xắt thành từng miếng nhỏ đều, hoặc nếu bạn không đủ khéo tay thì nên dùng cán bằng gỗ hoặc bằng kim loại để cán bột cho thật dẹt thật mỏng rồi lấy dao cắt ra từng miếng. Để bột nghỉ từ năm đến mười phút.

Cách làm hạt lựu bằng bột năng không cần củ năng 2

Bước 3:

  • Đặt nước màu vừa pha và thả bột vào luộc chín, chú ý nhìn xem hạt lựu đã có màu trong suốt chưa. Nếu chưa thì tiếp tục đun, còn nếu đã có màu trong suốt thì vớt ra, ngâm ngay trực tiếp vào nước lạnh.
  • Sau đó vớt hạt lựu ra để ráo rồi trang trí và ăn kèm cùng các món chè.

Cách làm hạt lựu bằng bột năng không cần củ năng 3

Bạn thấy đó cách làm hạt lựu bằng bột năng thật đơn giản phải không. Chỉ cần bớt chút thời gian rảnh rỗi, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến một cốc chè hạt lựu sương sa cực hấp dẫn cho gia đình và bạn bè mà chẳng cần phải ra ngoài hàng ! JAMJA’s BLOG chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Ứa nước miếng cùng cách làm nộm dưa chuột với dứa chua ngọt hấp dẫn tại nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments