Bật mí cách làm hết khô môi cho mùa lạnh, môi căng mọng quyến rũ

2896

Mùa hanh lạnh đôi môi của chúng mình thường khô và nứt nẻ phải không nào, cùng tham khảo cách làm hết khô môi với JAMJA’s BLOG nhé!

Nếu như đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn thì đôi môi cũng là trung tâm của khuôn mặt. Một đôi môi đẹp, tươi tắn, căng mọng sẽ đem lại cho khuôn mặt sức sống và rạng rỡ hơn hẳn.
Tuy nhiên, vào mùa thu đông, tiết trời hanh, chúng mình lại thường không uống đủ nước, nên môi thường mất đi độ ẩm, và bị khô, căng, nặng hơn là bong tróc, nứt và chảy máu. Điều này làm chúng mình rất đau đớn khi nói chuyện và ăn uống, thậm chí là trông rất mất thẩm mỹ, kém xinh, không thể dùng các loại son màu được, vì ngay khi dùng môi đã khô bong vảy ra ngay.

cách làm hết khô môi
Chính vì vậy, việc chăm sóc bảo vệ đôi môi cho mùa thu đông, rất quan trọng. Cùng tham khảo qua bài viết: “Mật bí cách làm hết khô môi cho mùa lạnh này” của chúng mình để biết được các cách cấp cứu cho các đôi môi khô nứt nẻ nhé!

Khô môi là bệnh gì? 4 nguyên nhân gây khô môi

Môi bị khô có thể do nhiều nguyên nhân.
Nguyên nhân đầu tiên cũng là rất phổ biến mà nhiều người thường hay mắc phải đó là do môi trường và thời tiết. Khi thời tiết chuyển mùa, hanh, lạnh môi chúng ta thường khô hơn và căng nứt. Hoặc cũng có thể là do môi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mà không được bảo vệ, hay tiếp xúc lâu với môi trường nước ở bể bơi cũng là nguyên nhân.

nguyên nhân gây khô môi-1
Do a xít từ các loại trái cây, có chứa nhiều tính a xít như cam, chanh,… Cũng khiến cho môi bị khô và căng hơn.
Do chúng mình sử dụng thường xuyên và quá nhiều các loại son lì, kem lì rất khô mà lại không chú ý đến chăm sóc cho da môi, dễ khiến môi bị khô và thậm chí là thâm sạm màu.
Do thói quen hằng ngày của chúng mình. Các thói quen xấu như liếm môi cũng làm môi bị khô hơn. Vì các enzim trong nước bọt sẽ khiến môi dễ mất đi độ ẩm, nhất là khi môi đang khô chúng ta càng có xu hướng sẽ liếm môi nhiều hơn, điều này càng làm tình trạng trở nên tệ hơn.
Môi khô cũng có thể do thói quen không uống đủ nước của chúng mình, cơ thể thiếu nước, không chỉ môi mà da dẻ cũng trở nên sần sùi, khô sạm hơn.

nguyên nhân gây khô môi-2
Khô môi cũng có thể là do chúng ta bị bệnh hoặc thiếu các vitamin cần thiết trong cơ thể. Vì vậy, nếu môi quá khô trong một thời gian dài, cho dù đã sử dụng rất nhiều các biện pháp thì tốt nhất chúng ta nên đi gặp bác sĩ, và xem xét lại chế độ ăn uống của mình.

Cách làm hết khô môi hiệu quả bằng son dưỡng

Có rất nhiều cách để điều trị cho những đôi môi bị khô căng nứt nẻ. Nhưng cách nhanh nhất là sử dụng son dưỡng môi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại son dưỡng có độ ẩm rất cao, cũng cấp độ ẩm, dưỡng chất cho đôi môi căng mọng, hồng hào hơn.

Cách làm hết khô môi hiệu quả bằng son dưỡng
Cách sử dụng son dưỡng để trị môi khô là trước khi đi ngủ, mỗi tối, chúng mình hãy thoa một lớp son dưỡng môi thật dày để qua đêm. Lớp son dưỡng này như một lớp mặt nạ dày cấp ẩm cho môi. Sáng hôm sau, sau khi ngủ dậy chúng mình chỉ cần nhẹ nhàng lấy bàn chải đánh rang, chà nhẹ là lớp da khô, bong tróc hôm qua lập tức trôi đi hết, để lại cho chúng mình một đôi môi hồng hào, căng mọng.

Cách làm hết khô môi bằng mật ong

Cách làm hết khô môi bằng mật ong cũng rất phổ biến và được nhiều người sử dụng, vì cách này tận dụng nguồn nguyên liệu mật ong dễ kiếm ngay tại nhà.

Cách làm hết khô môi bằng mật ong
Cách làm hết khô môi bằng mật ong rất đơn giản. Chúng ta có thể dùng mật ong trực tiếp thoa lên môi để qua đêm hoặc có thể làm thành hỗn hợp mặt nạ bơ và mật ong để đắp lên môi như một lớp mặt nạ. Mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cho đôi môi, đồng thời làm các sắc tố môi hồng hào hơn. Vì vậy mật ong cũng rất được team môi thâm sậm màu yêu thích để làm hồng môi hơn.

Cách làm hết khô môi bằng mật ong và bơ

Cách trị môi khô và thâm

Môi khô thường dễ điều trị hơn là môi bị thâm sạm màu. Môi thâm do rất nhiều nguyên nhân, do bẩm sinh hoặc có thể là do cách chăm sóc môi không đúng cách.

Cách trị môi khô và thâm-1
Các cách để trị môi thâm thường chỉ có thể làm giảm bớt tình trạng này hoặc có tác dụng với những bạn mới bị thâm trong thời gian gần đây. Còn đối với các bạn bị môi thâm di truyền hoặc đã quá lâu thì tốt nhất nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn, vì hiệu quả sẽ cao hơn.
Các cách để trị thâm môi và khô môi:
Tẩy trang đều đặn cho môi, giúp loại bỏ đi các màu son bạn sử dụng vào ban ngày. Những chất hóa học trong son môi chính là nguyên nhân gây thâm môi mà không phải ai cũng chú ý đến.
Tẩy da chết cho môi đều đặn hai lần một tuần. Cách này sẽ giúp các tế bào chết được loại bỏ, và thay vào đó là các tế bào tươi mới hơn, dễ hấp thụ các dưỡng chất khác hơn.

Cách trị môi khô và thâm-2
Sử dụng son dưỡng, sử dụng son dưỡng sẽ giúp môi được đủ ẩm, nhờ đó mà môi cũng trở nên căng mọng, hồng hào hơn hẳn.
Sử dụng vitamin E: vitamin E có rất nhiều lợi ích vừa giúp môi ẩm mượt hơn mà lại còn giúp hồng hào các sắc tố môi, nhờ vậy giảm bớt tình trạng môi thâm, sậm màu.

Cách trị môi khô và thâm-3
Trên đây, là bài viết: “Mật bí cách làm hết khô môi cho mùa lạnh này” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, để các bạn có thêm nhiều bí kíp để chăm sóc cho đôi môi của mình trong mùa thu đông này.
JAMJA’s BLOG chúc bạn luôn xinh!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments