Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon giúp giải nhiệt mùa hè

6222

Để mà liệt kê ra top các món ăn vặt được yêu thích nhất hiện nay thì quả là kể không hết, thế nhưng chắn chắn có một món mà năm nào cũng luôn nằm trong list. Đó chính là hoa quả dầm caramen.

Mùa hè là mùa “dậy sóng” của những món quà vặt, các loại bánh nhỏ, chè mát giải khát giúp thoả mãn cái nóng tới toát mồ hôi… da dầu. Có thể kể ra cả một list dài những món quà vặt đình đám như xoài lắc, xoài dầm, khoai lắc, phô mai que, trà sữa, chè khúc bạch,…và không thể không nhắc đến món hoa quả dầm caramen hấp dẫn từ năm này qua năm khác.

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-1

Trân châu ăn kèm caramen cũng có nhân hoa quả đấy các bạn nhé!

Cách làm hoa quả dầm caramen không hề khó. Hoa quả tươi rất dễ tìm kiếm tại cửa hàng, siêu thị, chợ, chỉ cần bạn biết cách lựa chọn những quả ngon nhất. Phần khó thuộc về caramen. Dù nguyên liệu để tạo ra caramen là những nguyên liệu sẵn có. Ấy thế nhưng để đạt được một phần caramen hoàn hảo, thơm mùi trứng sữa, ngậy ngậy, ngọt ngọt vừa phải mà không rỗ mặt thì lại phải cần tới sự “quen tay” đó nhé! Sau đây, JAMJA xin hướng dẫn các bạn những bước đơn giản để có một món caramen hoa quả tuyệt ngon cho những ngày hè sắp đến!

Caramen tốn nhiều thời gian của chúng mình hơn. Thế nên hãy bắt đầu với phần này trước nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm caramen

  • 4 quả trứng (gà). Lưu ý chọn trứng gà tưoi ngon. Thử bằng cách thả vào chậu nước. Nếu trứng ở dưới đáy là trứng gà tươi.
  • 2 túi sữa tươi không đường
  • 1 hộp sữa đặc. Với phần caramen thì sẽ cần khoảng 3 – 4 teaspoon tuỳ khẩu vị. Nếu không quen có thể giảm bớt lượng sữa  ở bước này.
  •  2, 3 teaspoon đường.

Các bước làm hoa quả dầm caramen

Có đầy đủ các nguyên liệu rồi thì chúng ta có thể bắt tay vào bắt đầu vào bước đầu tiên của món hoa quả dầm caramen. Đừng quên mua thừa nguyên liệu để phòng trường hợp làm hỏng nhé!

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-2

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu rồi bắt tay vào làm ngay thôi!

  • Đập trứng rồi tách lấy riêng phần lòng đỏ trứng gà.
  • Cho khoảng 3 thìa sữa đặc, 200ml sữa tươi vào phần lòng đỏ vừa tách. Sau đó khuấy đều hỗn hợp một cách nhẹ tay để hỗn hợp tan hết.
  • Tại bước này các bạn hãy thật nhẹ tay nhé, khác với đánh trứng thông thường chúng ta sẽ cố gắng đánh tốc độ để tạo bọt hình thành độ xốp. Riêng với caramen thì cần hạn chế tuyệt đối bọt. Nếu không sản phẩm sau ra hoàn thành sẽ bị rỗ ở giữa.
  • Tiếp theo, để loại bỏ hoàn toàn bọt và vỏ trứng nếu lỡ dính, chúng ta cho hỗn hợp vừa đánh qua rây. Rây nhẹ nhàng để hỗn hợp thêm mịn.
  • Sau đó, cho nước và đường vào chảo, bật bếp đun nhỏ để đường tan dần. Đun tới lúc đường tan hết và hơi sệt sệt lại thành màu mật ong sánh là được. Lưu ý đừng đun quá mức để hỗn hợp bị đặc.

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-3

Caramen mang một hương vị rất đặc biệt không thể lẫn vào đâu được

  • Để nước cốt đường không bị ngọt gây khé họng. Cho thêm 1, 2 giọt chanh vào hỗn hợp. Chia nhỏ rồi đổ một lượng vừa ăn vào các đáy cốc.
  • Tiếp tục đổ hỗn hợp caramen đã rây xong vào các cốc đã có nước đường. Lưu ý đổ thật nhẹ tay để nước đường và hỗn hợp trứng sữa không hoà vào nhau mà tách thành 2 lớp riêng biệt. Tốt nhất nên nghiêng cốc ở một góc vừa phải rồi đổ hỗn hợp chảy xuống dần theo thành cốc một cách từ từ.
  • Bắc nồi hấp cách thuỷ lên bếp. Xếp các cốc caramen vào trong nồi. Hấp caramen trong khoảng 15 – 20 phút là chín. Lưu ý nên mở vung thường xuyên để lau phần nước đọng trên mặt vung. Nếu không nước đọng sẽ rơi xuống và làm rỗ mặt bánh.

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-4

Caramen hoàn toàn có thể tự làm bạn nhé!

Bước cuối cùng để hoàn thiện một bát hoa quả dầm với caramen hoàn hảo.

  • Chọn một vài loại hoa quả theo sở thích hoặc theo mùa.
  • Nên chọn những loại quả như mít, bơ, lê, táo. Nên tránh những loại như dưa hấu vì dưa hấu chảy nước sẽ khiến sản phẩm lõng bõng nước.
  • Đem các loại quả rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Đối với mít thì thái sợi, với những loại quả khác có thể thái thành hình hạt lựu.
  • Bạn nào thích ngọt ngào và thơm béo hơn nữa có thể mua thêm một ít nước cốt dừa hoặc dừa tưoi bào sợi để rắc lên trên.

Caramen sau khi chín thì mang ra ngoài để nguội, sau đó cho vào tủ lạnh để mát vài tiếng đồng hồ. Đối với một số loại quả dễ bị thâm thì chúng ta chỉ nên cắt khi chuẩn bị ăn. Ở ngoài hàng thông thường chủ quán sẽ chuẩn bị trước và ngâm nước muối. Tuy nhiên vì chúng mình làm tại nhà nên sẽ ưu tiên các tiêu chí tưoi mới và sạch sẽ.

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-5

Cho các thành phẩm vào chén theo trình tự thật bắt mắt thôi nào!

Khi nào ăn thì chỉ cần lấy hoa quả xếp xuống dưới rồi úp một cốc nhỏ caramen lên trên, cho thêm đá, sữa đặc nếu thiếu ngọt, nước cốt dừa và một chút topping tuỳ ý. Một vài hàng như ở khu Kim Liên dành cho các ban học sinh cấp 3 sẽ có thêm các loại thạch, trân châu, v.v…. trông khá bắt mắt và ăn thì no đẫy bụng. Với món caramen hoa quả dầm tại nhà thì chúng ta có thể đơn giản hơn bằng cách bỏ bớt đi những thành phần đó.

Điều tiện lợi nhất về cách làm hoa quả dầm là bạn có thể kết hợp nó với nhiều nguyên liệu khác. Cách đây vài năm có xuất hiện món chè mít hoa quả khá nổi tiếng. Trước đó thì chúng ta vẫn quen với hoa quả dầm sữa chua đơn thuần. Cũng vẫn là hoa quả dầm, nhưng ở một vài địa chỉ như đoạn cuối đường Bà Triệu cắt với Xã Đàn, các cô bán hàng thường chuẩn bị thêm một số loại sốt như sốt bơ (cái này ngon cực kỳ nhé) và syrup hạt é tạo mùi, tạo màu.

Cách làm hoa quả dầm caramen cực ngon tại nhà-6

Đôi khi lại điểm xuyết thêm hạt é.

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm món hoa quả dầm caramen giúp bạn biết cách và bắt tay ngay thực hiện ngay để chiêu đãi cả nhà trong mùa hè nóng nực, oi bức này.

Xem thêm nhiều cách làm những món ngon hiện đang HOT nhất tại blog jamja bạn nhé!

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (3 votes)

Comments

comments