Chỉ dẫn cách làm hồng trà sủi bọt ngon mát lịm ngày hè

6611

Cách làm hồng trà sủi bọt thơm ngon theo công thức chuẩn với bí quyết riêng mang hương vị vô cùng độc đáo mà ít khi các nhà hàng chia sẻ.

Hồng trà cũng như trà sữa vốn là loại thức uống xuất phát từ đất nước Đài Loan, thế nhưng từ khi xuất hiện tại Việt Nam, nó đã thực sự trở thành một cơn sốt đối với một bộ phận đông đảo các bạn trẻ. Cập bến mảnh đất hình chữ S tới nay đã xấp xỉ một thập kỉ, thế nhưng cho tới tận bây giờ, sức hút của trà sữa không những không giảm đi mà còn ngày một bùng nổ với cả chục thương hiệu trà sữa cả cũ lẫn mới. Và dù là ở đâu, sẽ không khó để bạn bắt gặp cái tên “hồng trà sủi bọt” trong mỗi menu. Và để có trải nghiệm trọn vẹn nhất, hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm hồng trà sủi bọt ngay dưới đây.

Tất nhiên, để có được một cốc hồng trà sủi bọt hoàn hảo là một điều vô cùng kì công đòi hỏi sự sáng tạo cũng như tinh tế của người pha chế. Thậm chí ở mỗi thương hiệu, họ lại có một công thức bí mật của riêng mình để mang tới cho khách hàng một hương vị đặc biệt nhất. Thế nhưng nói vậy không có nghĩa là bạn không thể tự mình có được một cốc trà đặc biệt vừa ý. Và chỉ với một vài bước đơn giản, việc pha chế hồng trà sủi bọt có lẽ không phải quá khó khăn.

>>> Xem thêm: Cách làm mứt mãng cầu thơm ngon ăn vặt ngày hè

Chuẩn bị nguyên liệu

Trước hết, việc bạn cần làm sẽ tìm kiếm những nguyên liệu cần thiết cho một cốc hồng trà sủi bọt của riêng mình. Chúng đều là những thứ rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm được ở các khu chợ gần nhà hay siêu thị thông thường. Tuy nhiên để việc chuẩn bị trở nên thuận lợi nhất nhằm tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như công sức, hãy lên danh sách thật chu đáo trước khi ra khỏi nhà bạn nhé:

cách làm hồng trà sủi bọt-1

  • Trà túi lọc: Hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà túi lọc nổi tiếng và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, thế nên bạn có thể tham khảo những người xung quanh để chọn lựa một loại trà tốt nhất. Nhằm chiếm được nhiều thị phần hơn nữa nên các thương hiệu này cũng ngày một cải tiến về hương vị trà để biến sản phẩm của mình đa dạng và hấp dẫn hơn, bởi vậy mà hứa hẹn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn đó nha. Tất nhiên, sử dụng trà túi lọc là cách làm đơn giản nhất, nếu bạn có thời gian và muốn đầu tư thêm một chút cho ly trà của mình, sử dụng lá trà tươi sẽ là hoàn hảo nhất.
  • Đường: Chọn mua loại đường tinh luyện, dạng cát và có màu trắng để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đá bi: Nếu có thể thì tốt nhất là bạn nên tự làm đá với khuôn nhựa và tủ lạnh. Tuy nhiên nếu không có điều kiện phù hợp, hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều nơi bán đá sạch bốn mùa với giá thành rất hợp lý và đảm bảo.
  • Nước nóng: Nước đun sôi là tốt nhất nhưng cũng có thể sử dụng nước ấm để thay thế.
  • Bình shaker: Loại bình bằng nhôm có 2 phần là phần nắp đậy và nắp vặn nhỏ được các quán trà sữa, quán bar sử dụng rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm loại bình này trong các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị bất kì. Giá thành một chiếc bình như vậy cũng khá rẻ nên đừng quá lo lắng khi nghe thấy cái tên có vẻ lạ này ha.

Và đó là tất cả các nguyên liệu cần thiết. Rất đơn giản phải không? Tuy nhiên trà có ngon hay không đều được quyết định ở sự khéo léo và độ tinh tế của bạn khi pha chế. Cùng xắn tay áo và thử một lần làm “bartender tại gia” nhé.

Cách làm hồng trà sủi bọt

Bước 1:

  • Cho khoảng 1 đến 2 túi lọc trà và cốc cho một người. Bạn có thể lựa theo số người thưởng thức để chọn số túi trà cho phù hợp. Theo cá nhân mình thì để trà được đậm vị và thơm nhất thì bạn nên sử dụng 2 túi/người.
  • Cho nước nóng vào cốc rồi để ngâm túi lọc trong đó từ 3 đến 5 phút cho trà tan đều. Nhúng túi lọc để trà được tan hết cho tới khi nước chuyển màu nâu đậm là được.

Bước 2:

  • Sau khi túi lọc trà đã tan hết ra nước, bỏ túi lọc ra vì sau khi ngâm đây sẽ chỉ là phần bã trà.
  • Cho một lượng đường nhất định vào cốc. Tùy vào sở thích của bạn mà có thể ước lượng đường cho hợp lý nhất. Tránh ngọt quá vì như vậy sẽ khiến thành phẩm mất đi hương vị thơm của trà, đồng thời cũng tránh nhạt quá làm nét đặc trưng của hồng trà sủi bọt bị giảm xuống.
  • Dùng thìa có chiều dài tương đối khuấy thật đều tay cho đường tan hết. Vì đã sử dụng nước nóng thế nên đường sẽ tan rất nhanh, có lẽ quá trình này chỉ mất khoảng 1 phút.

Bước 3:

  • Cho hỗn hợp trà đường vừa hoàn thành ở bước 2 vào bình shaker đã rửa sạch.
  • Bỏ thêm đá bi vào bình. Lưu ý là bạn vẫn đang pha chế với trà ấm nóng nên có thể cho nhiều đá một chút để bù lại nhiệt độ trà.

Bước 4:

  • Dùng 2 tay, nếu chưa sử dụng quen bình shaker, lắc thật mạnh và đều tay đồng thời giữ chắc nắp bình để trà được hòa vào đá bi đồng thời khiến trà sủi bọt theo yêu cầu.
  • Mở phần nắp vặn nhỏ rồi đổ trà ra ly.
  • Trang trí cho đẹp mắt với các loại hoa quả và trân châu để trà được hấp dẫn nhất.

cách làm hồng trà sủi bọt-2

Như vậy là chỉ qua 4 bước đơn giản trong cách làm hồng trà sủi bọt, bạn đã có một thức uống mát lạnh và hấp dẫn cho một ngày hè oi bức. Tuy nhiên, đây là những bước đơn giản và cơ bản nhất, bạn hoàn toàn có thể tự mình sáng tạo, bổ sung nguyên liệu cũng như thay đổi cách làm để ly hồng trà sủi bọt của mình thêm thú vị. Biết đâu được, ly trà của bạn sẽ có thể trở thành một trong những hương vị ưa thích của giới trẻ trong tương lai. Đừng quên chia sẻ thành quả với chúng mình nha.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments