Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản mà ngon đúng điệu

5428

Cách làm hột gà nướng Thái Lan rất dễ chứ không hề khó như bạn tưởng. Là món ăn tiêu biểu của ẩm thực Thái Lan và nay cũng đã rất nổi tiếng tại Việt Nam. Chỉ cần một chút sự kiên nhẫn và khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm được một sản phẩm hoàn hảo nhất mà không tốn quá nhiều tiền và công sức.

1. Đôi nét về ẩm thực Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan có thể được xem là một trong những màu sắc nổi bật nhất trong bức tranh văn hóa vĩ đại của Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung. Tại đó, rất nhiều món ăn đã nổi lên thành một cơn sốt khiến bao người ao ước được tới tận nơi nhằm có cho riêng mình những trải nghiệm chân thực nhất, và hột vịt lộn nướng là một trong số đó. Tuy nhiên, không cần tốn quá nhiều thời gian, tiền của, thông tin về cách làm hột gà nướng Thái Lan ngay sau đây sẽ giúp bạn có được điều mình cần.

Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản thơm ngon tại nhà-1

Phần nào đó giống với Việt Nam, ẩm thực Thái Lan nổi tiếng thông qua các món ăn đường phố, bình dị nhưng luôn đặc biệt hấp dẫn bởi màu sắc cũng như hương vị. Bên cạnh đó, các món ăn cung đình truyền thống cũng là thứ được đề cao khi nhắc tới ẩm thực xứ sở Chùa Vàng. Có thể kể tới những món ăn tiêu biểu của Thái Lan như Tom Yum Goong (canh tôm cay mặn), Som Tam (gỏi đu đủ cay), cà ri xanh đỏ, Phở xào Pad Thai, Kluay Buat Chee (Chè chuối),…. Và còn vô số đặc sản khác đã làm nên tên tuổi của nền ẩm thực giàu truyền thống và ý nghĩ này.

Nhắc tới món ăn Thái Lan, người ta thường nghĩ ngay tới vị chua, cay, nóng đến xé lưỡi nhưng mang trong mình hương vị đậm đà thực sự hấp dẫn. Nhắc tới đây, chắc hẳn nhiều người cũng đã tự cảm nhận được cảm giác khao khát khi tuyến nước bọt không ngừng hoạt động. Đây có lẽ cũng chính là điều phi thường mà con người Thái Lan đã làm được đối với cả thực khách trong nước và du khách quốc tế.

Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản thơm ngon tại nhà-2

Chỉ cần cập bến Thái Lan trên bất cứ bến tàu, bến xe nào, bất cứ khu chợ tấp nập nào, người ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những món ăn được đun sôi sục, bốc khói nghi ngút cùng hương thơm ngây ngất. Có người mua mang đi, có người không kìm lòng được mà cùng bạn bè, người thân đứng ăn luôn phía trước. Tất cả như đã thể hiện sự hấp dẫn đến say lòng người của ẩm thực quốc gia thú vị này.

Người dân Việt Nam có lẽ cũng không còn mấy xa lạ với những món ăn Thái Lan bởi sự gần gũi về mặt địa lí cũng như lịch sử 2 nước. Giao thoa văn hóa cộng thêm thời kì hội nhập đã khiến việc 2 nền ẩm thực có sự kết hợp trở nên dễ dàng hơn. Không khó để tìm ra hàng loạt quán ăn Thái Lan ở Việt Nam như ThaiExpress, Thai Deli,  Koh Samui Hut, Food Center – Thai corner,… Thậm chí mì gói tại Việt Nam cũng có rất nhiều nhãn hiệu lấy hương vị chua cay của Thái Lan làm định hướng và phát triển từ đó. Đây cũng có thể xem như một minh chứng cho sự ảnh hưởng và mức độ hấp dẫn của ẩm thực Thái Lan.

Xem thêm Bật mí cách làm sợi bánh canh bột gạo siêu hấp dẫn

2. Hội chợ Thái Lan – Không chỉ mang ý nghĩa về giải trí

Trong 5 ngày từ ngày 21/6 đến ngày 25/6 vừa qua, tại số 218 Võ Văn Ngàn thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra rất thành công buổi hội chợ Thái Lan với 120 gian hàng tới từ các doanh nghiệp Thái Lan. Các mặt hàng trong buổi hội chợ cũng tương đối đa dạng như quần áo, giày dép, trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm, ẩm thực hay đồ gia dụng,…

Đến với buổi hội chợ, bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm từ Thái Lan ưng ý nhất, mua sắm, vui chơi thì người dân Việt Nam còn có thể thoải mái thưởng thức hàng loạt những món ăn ngon mang đậm hương vị Thái Lan, với cách làm và chế biến bởi những đầu bếp đã vượt qua một chặng đường dài để tới đây nhằm mang tới Việt Nam những món Thái ngon đúng điệu nhất.

Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản thơm ngon tại nhà-3

Ẩm thực như một thứ cầu nối giúp dễ dàng xóa nhòa biên giới, kết nối giữa 2 dân tộc. Đó thực sự là một ý nghĩa to lớn mà những món ăn tưởng trừng vô tri có thể mang lại. Không chỉ có vậy, thông qua hội chợ Thái Lan, các thương hiệu Thái Lan còn có cơ hội tìm hiểu và phát triển doanh nghiệp của mình ở thị trường Việt Nam từ đó xúc tiến quan hệ thương mai Việt – Thái.

Hội chợ Thái Lan lần này được tổ chức dựa trên cơ sở thành công của rất nhiều hội chợ trước đó. Đây cũng được coi như một dịp hiếm hoi để văn hóa 2 nước giao lưu, kết hợp dưới hình thú vị, thu hút được sự quan tâm của quần chúng. Trong tương lai, ẩm thực Thái Lan khả năng cao sẽ có được một phần lớn sự quan tâm của người dân Việt Nam, bởi vậy mà hị vọng những dịp như hội chợ Thái Lan vừa rồi sẽ được nhân rộng hơn nữa trên quy mô rộng hơn và có những hình thức mới mẻ hơn, động đáo hơn.

Các nhà hàng, quán ăn phục vụ món Thái tại Việt Nam không hề hiếm, thế nhưng đôi khi việc có quá nhiều thương hiệu cũng khiến hương vị đặc trưng của món ăn Thái bị thay đổi. Chính bởi lí do này mà những hội chợ như thế này tăng thêm phần quan trọng khi những công thức, những nguyên liệu từ chính Thái Lan được đưa tới từ đó bản thân thực khách cũng có được cái nhìn chính xác và toàn diện nhất về ẩm thực Thái Lan, giúp sự giao thoa, kết hợp có chất lượng hơn.

Xem thêm Khám phá cách làm khổ qua cà ớt siêu ngon, siêu hấp dẫn

3. Cách làm hột gà nướng Thái Lan ngon đúng điệu

Là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Thái Lan, thế nhưng cách làm hột gà nướng Thái Lan cũng tương đối đơn giản. Hôm nay, JamjaBlog sẽ hướng dẫn bạn cách tự mình làm được hột gà nướng Thái Lan hoàn hảo nhất mà không tốn quá nhiều tiền và công sức.

Điều này cũng đặc biệt trở nên quan trọng sau khi vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nóng hổi. Thậm chí hột gà nướng Thái Lan ở các vỉa hè cũng đã từng trở thành tiêu điểm trong các bản tin thời sự về việc nghi ngại chất lượng cũng như nguồn gốc của món ăn lạ miệng, lạ tai này.

Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản thơm ngon tại nhà-4

Như vậy, việc tự mình lựa chọn nguyên liệu, tự tay chế biến để đảm bảo sức khỏe cho chính mình cũng như gia đình hoàn toàn là một sự lựa chọn không hề tồi phải không? Bắt đầu thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước đầu tiên, bạn sẽ cần một vài nguyên liệu này cho món hột gà nướng Thái Lan của mình. Tất cả đều rất dễ tìm, dễ mua và giá thành cũng rất rẻ.

  • Hột gà (Trứng gà)
  • Một chút rau dăm để ăn kèm
  • Ớt xay
  • Gừng
  • Chanh tươi
  • Đường kính
  • Nước mắm
  • Mật ong
  • Hạt tiêu
  • Muối

Một số “phụ kiện”

Vậy là đã xong bước chuẩn bị, hầu hết là các loại gia vị bạn đã có sẵn nhỉ? Để phục vụ cho quá trình chế biến tiếp theo, bạn cũng cần chuẩn bị một vài thiết bị sau đây:

  • Một ống xi lanh nhỏ, sạch
  • Lò than. Nếu không có thì bạn cũng có thể sử dụng một số loại bếp nướng điện hiện đại.

Ok. Bắt tay vào chế biến thôi nào

Đầu tiên: Chuẩn bị trứng

  • Rửa sạch trứng, để ráo nước. Rửa thật sạch nhưng cũng nhớ nhẹ tay kẻo làm trứng vỡ nha.
  • Dùng tăm hoặc một đầu nhọn đục 1 lỗ nhỏ trên vỏ trứng. Lưu ý là đục dứt khoát, khéo léo để trứng không bị vỡ hay nứt rộng.
  • Đưa mật ong, tiêu, muối và ống xi lanh. Bơm hỗn hợp này vào lỗ trên vỏ trứng vừa đục
  • Lắc trứng đều tay, nhẹ nhàng đến khi trứng trào bọt

Tiếp theo: Nướng

  • Làm nóng lò than hoặc bếp nướng. Lưu ý là để nhiệt độ thật nhỏ, lửa bé vì trứng khi gặp nhiệt độ quá cao đột ngột có thể vỡ bất cứ lúc nào.
  • Đưa trứng vào lò, nướng trong 4 đến 5 tiếng
  • Gắp trứng ra đĩa – chén và trang trí

Cuối cùng: Pha nước chấm

  • Giã nhuyễn ớt và gừng đã rửa sạch
  • Thêm mắm, nước cốt chanh và đường kính vào hỗn hợp trên. Khuấy đều.

Và món hột gà nướng Thái Lan của bạn đã hoàn thành! Thưởng thức cùng rau dăm, thêm chút trà đá mát lạnh cho một trải nghiệm thực sự tuyệt vời nhé.

Xem thêm: cách làm đùi gà chiên nước mắm ngon đậm đà

Tham khảo trà sữa:

  • Gong cha – Một thương hiệu trà sữa đang làm mưa làm gió giới trẻ hiện nay. Bạn đã thử thứ đồ ăn vặt cao cấp này chưa?
  • Bạn là thuộc tốp người sống không thể thiếu trà sữa thì đừng ngồi yên mà hãy đến ngay địa chỉ quán Leetee gần nhất uống thử trà sữa Leetee nhé

4. Săn lùng địa chỉ bán hột gà nướng Thái Lan ngon nhất

Như đã nói ở phần 1, ẩm thực Thái Lan mang tới cho du khách quốc tế và cả thực khách trong nước sự quyến rũ đến từ những món ăn đường phố, bình dị mà độc đáo. Những món ăn này phần nào thể hiện sự sáng tạo của con người xứ sở Chùa Vàng, đồng thời còn thể hiện sự hiểu biết của người nấu về nguyên liệu. Và hột gà nướng Thái Lan chính là một trong những ví dụ điển hình nhất cho điều này bởi sự đơn giản trong nguyên liệu nhưng rất tinh tế trong cách chế biến.

Nhận thấy được sức hấp dẫn của món ăn này, có không ít quán ăn tại Việt Nam cũng đã rất cố gắng để đưa món ăn đặc biệt này đến với thực khách. Tuy nhiên, chất lượng của nó khi tới với Việt Nam lại là một vấn đề khác. Không ít quán ăn gây thất vọng bởi trứng không được như bản gốc, nước chấm tệ,… Đứng trước những thách thức đó ngoài việc bạn tự học cách làm hột gà nướng Thái Lan để ngon và bảo đảm nhất thì có 2 nơi đã thực sự thành công và mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng.

Hột gà nướng Thái Lan Đinh Tiên Hoàng

Là một trong những quán vặt vỉa hè điển hình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, quán thu hút được khá nhiều lượt khách ghé qua mỗi ngày bởi sở hữu món hột gà nướng Thái Lan đặc biệt này. Hột gà tại đây tương đối dai, ngon và khiến thực khách yên tâm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước chấm của quán cũng đặc biệt hấp dẫn, rất dễ ăn và còn làm trứng bớt ngán.

Cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản thơm ngon tại nhà-5

Nằm ngay đối diện siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, đây là một trong những địa chỉ rất được ưa thích và luôn khiến người ta phải nhớ mãi. Chị bán hàng cũng rất vui tính, nhiệt tình và dễ thương thế nên bạn khỏi lo phải ăn trong buồn chán nhé.

Giá: 6k/trứng

Hột gà nướng Kim Phương

Nằm gọn trên ngã tư Đỗ Ngọc Thạnh – Nguyễn Chí Thanh, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, quán hột gà nướng Thái Lan Kim Phương được nhiều bạn trẻ thích thú và con coi như một quán tủ để thường xuyên lui tới. Nước chấm của quán vừa mặn vừa ngọt ăn rất đã miệng . Bên cạnh hột gà nướng, quán còn phục vụ cả hồ lô xiên cũng hấp dẫn không kém. Cũng bởi đồ ăn ngon, giá thành rẻ, phục vụ chu đáo nên quán dù nằm trên vỉa hè nhưng luôn đông đúc, chật kín khách.

Giá: 8k/trứng

Trên đây là giới thiệu cách làm hột gà nướng Thái Lan đơn giản, dễ làm nhất cũng như những địa chỉ bán hột gà nổi tiếng nhất. Hi vọng bạn có thể tự mình chuẩn bị và chế biến món ăn đặc biệt này dành tặng cho những người thân yêu nhất.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách ướp chim cút nướng cho cuối tuần rôm rả cùng bạn bè

>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments