Chi tiết công thức cách làm hột vịt bắc thảo bổ dưỡng cực đơn giản

4641

Cách làm hột vịt bắc thảo thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà không quá phức tạp. Chi tiết công thức sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây, tìm hiểu ngay nhé!

Trưng bắc thảo được sử dụng ngày càng phổ biến hơn, với cách chế biến khá cầu kỳ người ta đã biến tấu những quả trứng vịt bình thường thành một loại nguyên liệu chế biến món ăn bổ dưỡng và độc đáo. Vốn là món ăn của người Hoa, khi du nhập vào Việt Nam loại trứng này nhanh chóng được yêu thức bởi hương vị độc lạ, dễ ăn.

Ở Việt Nam, trứng bắc thảo cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng khác nhau.

Nhưng thực chất để tạo nên được một quả trứng bắc thảo khá cầu kỳ. Người ta làm món trứng bắc thảo bằng cách ngâm trứng trong hỗn hợp bùn nhão được làm từ đất sét pha kiềm và nước, hoặc dùng gỗ, vôi tôm, muối nhằm duy trì thời gia ử trứng lâu hơn.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với những hướng dẫn chi tiết dưới đây. Cùng học thêm để có nhiều món ăn bổ dưỡng chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình nhé!

Công dụng thần kì của trứng vịt bắc thảo

Công dụng đầu tiên có thể thấy ở loại thức ăn này là khả năng cầm máu hiệu quả. Trứng hột vịt bắc thảo có khả năng kích thích hồng cầu và tạo ra hồng cầu mới hỗ trợ cho mạch máu rất tốt. Khi những người hay bị thiếu máu, máu không đông hay các bệnh liên quan đến xuất huyết, những cô nàng có kinh nguyệt không ổn định thường ra máu nhiều thì nên làm ngay thức ăn bổ dưỡng này để tẩm bổ. Đối với phụ nữ vừa mới sinh thì các ông chồng càng nên học cách làm hột vịt bắc thảo như một vị thuốc này để tăm bổ cho cả mẹ và con.

công dụng của trứng vịt bắc thảo 1

Ngoài ra trứng hột vịt bắc thảo còn chứa rất nhiều vitamin A giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường hồng cầu cho cơ thể. Bên cạnh đó còn có khả năng thần kì chống các căn bệnh về hô hấp, dưỡng phế, phòng ngừa các bệnh về phổi, giúp cho người bị bệnh có thể tuần hoàn hô hấp nhanh hơn. Với trẻ nhỏ thiếu vitamin A hay thiếu máu thì các bà mẹ nên chú ý và làm ngay tứng hột vịt bắc thảo cho chúng để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết tốt nhất cho trẻ.

công dụng của trứng vịt bắc thảo 2

Khả năng nữa của trứng hột vịt bắc thảo là giúp giải rượu nhanh chóng. Nếu các bà nội trợ nào có các ông chồng thường xuyên phải ngoại giao và sử dụng rượu thì hãy làm ngay món ăn này. Trứng hột vịt bắc thảo có khả năng giải độc tố rất cao, giúp người say có thể bài tiết nhanh các chất cồn ra khỏi cơ thể và nhanh tỉnh táo lại. Không những vậy loại dược phẩm này còn giúp người say không bị đau đầu, đỏ mặt, giảm bớt lượng nồn độ cồn có trong dạ dày và giúp dạ dày không bị ảnh hưởng nhiều.

công dụng của trứng vịt bắc thảo 3

Vào các ngày nắng nóng hay những bữa tiệc bàn tiệc khiến bạn nóng nực và bức bối trong người. Cùng với các triệu chứng kèm theo như lở miệng, nổi mụn nhọt, gan nóng,… Thì hãy dùng ngay trứng hột vịt bắc thảo để giảm độc tố trong máu và gan giúp cơ thể giảm nhiệt trong người và có cảm giác dễ chịu hơn khi tiếp xúc với các đồ cay nóng.

công dụng của trứng vịt bắc thảo 4

Học cách làm hột vịt bắc thảo đơn giản tại nhà

cách làm hột vịt bắc thảo 1

Nguyên liệu làm hột vịt bách thảo

+ 30 quả trứng vịt

+ 1/2 muỗng cafe bột diêm sinh

+ 3 muỗng cafe bột quế

+ 1 muỗng cafe đinh hương

+ 50gr trà mạn

+ 1 bó rau dần gai

+ 40 lá trắc bạch diệp

+ 3 muỗng cafe phèn chua

+ 4 trái bồ kết

+ 200gr vỏ trấu.

cách làm hột vịt bắc thảo 2

Các bước hoàn thành hột vịt bắc thảo

Bước 1:

Sau khi mua trứng vịt đem về rửa sạch, xác định xem trứng vịt tốt hay không để làm trứng bắc thảo. Bạn thả trứng vào nước muối nếu trứng chìm tức là loại trứng tốt còn trứng không chìm xuống được thì loại luôn ra. Sau đó lau khô, sau đó đem ngâm với 1 lít nước đã hòa phèn chua trong 3 ngày mới được lấy ra.

cách làm hột vịt bắc thảo 3

Bước 2:

Đem đinh hương sao vàng lên rồi tán nhỏ ra. Bồ kết đem nướng cháy thành than rồi giã hoặc xay nhuyễn như bột. Pha trà mạn với khoảng 600ml nước sôi, vắt lấy bã bỏ đi. Rau dền gai phơi khô rồi đót lấy tro hoặc có thể thay thế bằng vỏ trấu. Cuối cùng là dùng lá trắc bạch diệp dã nhỏ rồi trộn với bột quế và bột diêm sinh. Trộn hỗn hợp lại để được bùn chuẩn bị cho các bước sau.

cách làm hột vịt bắc thảo 4

Bước 3:

Quét bùn phủ kín toàn bộ từng quả trứng, lăn qua lớp vỏ trấu mỏng sao cho thật đều. Xếp đầu nhọn của quả trứng xuống dưới rồi đặt trong hũ hoặc bình kín chôn xuống đất để trong khoảng thời gian 3 tháng đem lấy lên sẽ thấy lớp bùn bên ngoài khô đặc lại và đấy là kết quả làm xong hột vịt bắc thảo.

cách làm hột vịt bắc thảo 5

Mẹo cắt trứng hột vịt bắc thảo không bị vỡ

Sau khi được bạn nên bóc trứng nhưng không được dùng dao cắt vì sẽ làm lòng đỏ dính vào dao và có thể vỡ trứng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng chỉ nha khoa quấn vong quanh trứng và để theo chiều bạn định cắt trứng, sau đó kéo đều tay, miếng trứng sẽ cắt ra đều mà lòng đỏ không bị vỡ ra. Các chị em nội trợ chuẩn bị trước tết 3 tháng để có thể ăn được trong dịp tết. Đem lại sự bổ dưỡng với sức khỏe các thành viên trong gia đình mà còn là thức trưng bày trên bàn ăn thêm sinh động.

cắt trứng hột vịt bắc thảo không bị vỡ

Biến tấu trứng hột vịt bắc thảo tôm kho củ kiệu

Để thay đổi khẩu vị cũng như làm cho món ăn phong phú hơn mà không bị nhàm chán bạn cũng có thể kết hợp với tôm. Cách thực hiện đơn giản và đem lại hương vị độc đáo.

Cách làm trứng hột vịt bắc thảo tôm kho củ kiệu

Bước 1:

Đem tôm khô rửa sạch với nước sạch hoặc nhanh hơn khi dùng với nước ấm. Tiếp đến sẽ ngâm tôm ngâm đến khi thấy độ  mềm vừa đủ sẽ vớt ra

Bước 2:

Bạn đem trứng bỏ vỏ trấu, rửa sạch với nước. Thực hiện xong bạn phải luộc chín trứng khoảng 20 phút rồi tắt bếp.

Bước 3:

Bạn đã hoàn thành xong tất cả các công đoạn rồi đấy. Chỉ cần trộn tôm với các nguyên liệu banjvuwaf chuẩn bị là xong nhé.

Xem thêm: Cách làm lạp sườn ngon miễn chê cho bữa tối cuối tuần

Cách chế biến  hột vịt bắc thảo thơm ngon

Hột vịt bắc thảo hấp trứng muối

Hột vịt bắc thảo hấp trứng muối 1

Nguyên liệu

  • 1 bát thị lợn xay
  • 2 quả trứng vịt muối, 2 quả trứng vịt bắc thảo, 2 quả trứng gà
  • Đầy đủ gia vị: hành hoa, hạt tiêu, hạt nêm, muối dưa leo để ăn kèm

Cách làm

Bước đầu bạn cho thịt băm vào bát ướp với chút gia vị gồm ít muối và tiêu trộn đều. Còn trứng bắc thảo bóc vỏ cắt thành thành từng miếng. Trứng vịt muối lấy hai lòng đỏ trắng trứng cắt thành 4 phần, trứng gà thì gắp ra bát giằm nhuyễn rồi pha ít hành thái nhuyễn vào.

Hột vịt bắc thảo hấp trứng muối 2

Cho trứng gà gồm 1 lòng đỏ và 1 lòng trắng và trứng bắc thảo vào bát thịt trộn đều lên. Xong chia hỗn hợp thành 2 phần bằng nhau vào bát rồi đem hấp khoảng 5 phút cho bề mặt trứng se lại thì cho trứng muối và trứng bắc thảo lên tiếp tục hấp chín. Để xem trứng đã chín chưa bạn có thể lấy thìa xặn 1 bên nếu thấy trứng không bị dính thì hỗn hợp đã chín. Cuối cùng bạn chỉ cần thưởng thức thành quả món ăn bổ dưỡng của mình.

Đậu hũ non hấp trứng vịt hột bắc thảo

đậu hũ non hấp trứng vịt hột bắc thảo

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 200g thịt nạc xay hoặc tôm khô
  • Đậu phụ non và 2 quả trứng bách thảo
  • 1 quả trứng gà và 1 lòng đỏ trứng gà muối
  • gia vị: nước mắm, hành lá, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô

Cách làm

Bước 1:

Bạn sơ chế qua các nguyen liệu như tôm khô thì rửa sạch, ngâm nở, xay nhuyễn. Đậu hũ non cũng đem rửa sạch, để ráo rồi tán nhuyễn. Trứng bách thảo bóc bỏ vỏ, rửa sạch thái làm 4 phần.

Bước 2:

Cho tôm khô và đạu hũ non, trứng gà đánh tan vào trộn đều cùng với nửa thìa nhỏ muối, 2 thìa nước mắm, một ít tiêu, nửa thìa hạt nêm cùng với ít hành khô đã xái nhỏ.

Bước 3:

Cuối cùng cho hỗn hợp ra từng bát nhỏ, xếp trứng bắc thảo lên trên rồi đem đi hấp chín. Cho lòng đỏ trứng gà đã được đánh tan phết lên trên cùng với ít hành lá đậy kín khoản 2 phút thì mở nắp đun thêm 6 phút nữa. Rắc hạt tiêu lên trên cùng và chuẩn bị 1 chén cơm nóng bạn có thể thưởng thức ngay bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Cháo thịt băm với hột vịt bắc thảo

Cháo thịt băm với hột vịt bắc thảo 1

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chuẩn bị trước gồm: 1/2 bát con gạo thơm và 200g thịt nạc xay, 2 quả trứng vịt bắc thảo, hành, mùi, tiêu bắc.

Cách làm

Để làm món ăn này rất đơn giản và tốn rất ít thời gian của bạn. Chỉ cần vo sạch gạo rồi cho vào nồi nấu chín kèm theo một ít muối, đun sôi nước thì hạ lửa nhỏ rồi thỉnh thoảng khuấy đều cho cháo khỏi bị khê ở dưới đáy nồi. Sau đó cho nấu cho cháo chín và hạt cháo nở đều thì dừng lại. Tiếp theo cho thịt xay ướp với ít hành và tiêu, hạt nêm, nước mắm như đã chuẩn bị. Trộn đều thịt với gia vị đến khi ngấm. Cuối cùng cho thịt đã ngấm vào chảo đảo đều lên cùng với 1 ít hành khô đến khi thịt chín, đổ thịt vào cháo sao đó tra nếm lại gia vị sao cho vừa với khẩu vị thì đun thêm 5 phút nữa tắt bếp. Bạn chỉ cần múc cháo ra tô rồi cho trứng bắc thảo đã cắt sãn lên trên cùng ít hạt tiêu bắc là hoàn thành xong bữa ăn.

Cháo thịt băm với hột vịt bắc thảo 2

Là món ăn thơm ngon bổ dưỡng lại dễ thực hiện ngay tại nhà của mình như vậy bạn đã thử chưa? Để sức khỏe các thành viên trong gia đình được bảo vệ và cung cấp dưỡng chất khỏe mạnh thì bạn nên bắt tay ngay vào cách làm hột vịt bắc thảo ngay thôi. Cùng lưu bài viết của BLOG JAMJA’s lại như bí quyết giúp bạn có thể thực hiện thành công món ăn bổ dưỡng này nhé.

=>> Tìm hiểu thêm: Bỏ túi Cách làm nộm hoa chuối chay ngon mê ly, ăn hoài không chán

5/5 - (1 vote)

Comments

comments