Bất ngờ với cách làm hột vịt muối ngon mà đơn giản cả nhà đều mê

6513

Cách làm hột vịt muối thơm ngon, chuẩn bị chiêu đãi gia đình mỗi dịp cuối tuần, có lẽ được nhiều bà nội trợ quan tâm. Tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hột vịt muối là vừa là món ăn, vừa là nguyên liệu tuyệt vời cho các món ăn tuyệt vời để chiêu đãi vị giác của mọi người. Có lẽ, trứng đã quá quen thuộc đối với nhiều người nhưng trứng muối và vị độc đáo của chúng không phải ai cũng từng được thử qua.

Trứng muối được sử dụng để làm bánh bông lan trứng muối, chả trứng muối hoặc tôm rang trứng muối… Với vị mặn mặn, ngậy ngậy đặc trưng vì thế chỉ cần thưởng thức một lần đã khiến mọi người bị chinh phục.

Đặc biệt, cách làm trứng muối tại nhà vô cùng đơn giản. Nếu tuân thủ những nội dung chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được bữa ăn tuyệt vời với nguyên liệu để chế biến món ăn độc đáo. Liệu rằng bạn muốn thử sức với món ăn này hay không? Bạn đang quan tâm đến những nội dung này hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

hột vịt muối

Hột vịt muối

Cách làm hột vịt muối

Hột vịt muối (hay trứng vịt muối) trông bên ngoài thì giống như hột vịt bình thường, thế nhưng khi tách hột vịt muối ra, bạn sẽ thấy phần lòng đỏ có màu đậm hơn, khi ăn sẽ thấy có vị mặn của muối. Có 2 cách để làm hột vịt muối, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn chi tiết ngay sau đây, bạn chỉ cần đi mua nguyên liệu về và chế biến theo công thức thôi.

Nguyên liệu:

Dù làm theo cách nào thì bạn cũng cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Hột vịt: 20 quả: Chọn những quả hột vịt lộn mới

– Nước : 1,5 lít

– Rượu trắng có nồng độ cồn cao

– Muối tinh: 300g

– Hoa hồi: 2 cái

Cách 1: Cách làm hột vịt muối truyền thống

Bước 1: Hột vịt mua về đem rửa sạch rồi lau cho thật khô

Bước 2: Cho nước vào nồi, rồi cho thêm một ít muối tinh vào và hòa tan, bắc lên bếp và đun. Cho thêm hoa hồi vào để có mùi thơm hấp dẫn hơn. Sau đó bạn cho rượu trắng vào nồi, khuấy đều và nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp

Bước 3: Xếp hột vịt vào vại sành hoặc lọ thủy tinh. Sau đó bạn đổ hỗn hợp nước đã nấu ở bước 2 vào vại sao cho ngập hết trứng.

Ngâm hột vịt

Ngâm hột vịt trong hỗn hợp nước muối

Cuối cùng bạn dùng nan tre đè lên, sau khoảng 20 ngày (vào mùa hè) bạn sẽ thu được thành phẩm là những quả hột vịt muối thơm ngon rồi đấy. Khi đâp hột vịt muối ra nếu bạn thấy lòng đỏ keo lại, màu đậm thì có nghĩa là hột vịt muối đã chín rồi.

Khi hột vịt muối đã chín, bạn hãy vớt hết ra và lau khô, sau đó thì xếp vào hộp và cất vào tủ lạnh để ăn dần.

Cách 2: Cách làm hột vịt muối kiểu hiện đại

Bước 1: Hột vịt sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi lau cho thật khô

Bước 2: Cho rượu và muối vào hai bát tô riêng biệt. Sau đó bạn cho hột vịt vào bát rượu ngâm một lúc, sau đó lại vớt ra rồi lăn hột vịt vào bát muối tinh sao cho muối bám đều cả quả. Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết hột vịt, sau đó cho hột vịt vào túi nilon, buộc kín lại rồi dùng một chiếc túi nilon khác bọc thêm một lớp nữa.

Bước 3: Mang túi nilon ra ngoài trời nắng và phơi trong khoảng 2 tiếng. Sau đó thì bạn mang vào nhà và cất túi nilon hột vịt ở nơi râm mát, sạch sẽ, sau khoảng 20 ngày (vào mùa hè) thì có thể lấy ra thưởng thức rồi đấy.

Hột vịt muối

Hột vịt muối cực ngon

>>> Xem thêm: Học lỏm cách làm chao khoai môn đậm đà hương vị truyền thống

Cách chế biến trứng vịt muối ngon và hấp dẫn

Bong lan trứng muối chính là món bánh được nhiều người biết đến nhất khi nói đến trứng muối. Ngoài ra trứng muối còn được dùng để làm nhân bánh trung thu, bánh sừng bò… Không chỉ vậy, hột vịt muối còn được sử dụng nhiều trong các món ăn hằng ngày của gia đình như xôi nhân trứng muối, chả trứng muối, cơm chiên trứng muối….JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn một vài cách ăn trứng muối đảm bảo thơm ngon, ăn là mê.

Chả trứng vịt muối lạ miệng

Chả trứng vịt muối chắc chắn sẽ là món ăn gây kích thích vị giác của mọi người, rất lạ miệng, lại thơm ngon, ăn kèm với cơm trắng trong bữa cơm rất thú vị đấy. Cách làm khá đơn giản, với những nguyên liệu dế kiếm.

Chả trứng vịt muối

Chả trứng vịt muối lạ miệng

Nguyên liệu:

– Trứng vịt muối: 1 quả

– Thịt nạc xay: 200g

– Trứng gà: 1

– Bạc hà: 1 nhánh

– Miến: 1 nhúm

– Mộc nhĩ: 1 nhánh

– Tiêu xay: ¼ thìa cà phê

– Hành lá: 20g

– Đường: ½ thìa cà phê

– Hạt nêm: 1/2 thìa cà phê

Cách làm chả trứng vịt muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Mộc nhĩ: ngâm trong nước ấm cho nở ra rồi rửa sạch, sau đó thái nhỏ

– Miến: ngâm trong nước ấm cho hơi nở ra rồi thái nhỏ

miến và mộc nhĩ

Thái nhỏ miến và mộc nhĩ

– Hành lá: rửa sạch rồi thái nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà và trứng vịt muối

Bước 3: Cho miến + mộc nhĩ + thịt nạc xay + hành lá + lòng trắng trứng vịt muối + hạt nêm + đường + tiêu xay vào cùng một bát rồi trộn đều lên. Chú ý: vì trứng muối vốn đã mặn nên bạn không nên cho quá nhiều hạt nêm, nếu không món ăn sẽ rất mặn, làm mất đi vị ngon của món ăn.

Bước 4: Cho ½ hỗn hợp đã làm ở bước 3 vào 1 chiếc bát khác. Cho lòng đỏ trứng muối vào chính giữa, sau đó đổ ½ hỗn hợp còn lại lên trên.

Sau đó bạn cho vào nồi và hấp cách thủy cho đến khi chả trứng chín. Tiếp theo bạn quết một lớp mỏng lòng đỏ trứng gà lên toàn bộ mặt trên rồi tiếp tục hấp trong 1 phút nữa là bạn đã hoàn thành xong món chả trứng vịt muối. Bạn hãy trang trí thêm nhánh lá bạc hà để món ăn trông bắt mắt hơn nhé.

Bánh bông lan trứng muối

Chỉ qua một vài bước đơn giản bạn sẽ có ngay món bánh bông lan trứng muối ngon tuyệt, mê hoặc bất cứ ai thưởng thức.

Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối hấp dẫn

Nguyên liệu:

– Trứng vịt muối: 6 quả (Tách ra chỉ lấy phần lòng đỏ)

– Trứng gà: 2 quả

– Bột mì: 125g

– Bột nở: 1 thìa cà phê

– Bơ lạt: 70g

– Vani dạng lỏng: 5ml

– Đường: 80g

– Rượu trắng

– Chà bông (học cách làm chà bông thịt heo: Tại đây)

– Dầu ăn: 2 thìa canh

Cách làm bánh bông lan trứng muối

Bước 1: Cho lòng đỏ trứng vịt muối vào nước ấm chần sơ, sau đó cho vào bát. Đổ rượu trắng vào bát sao cho ngập mặt trứng. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ vị tanh của lòng đỏ trứng vịt muối, hơn nữa sau khi nướng, lòng đỏ trứng sẽ dẻo hơn, ăn sẽ ngon hơn đấy.

Bước 2: Sau khoảng 15 phút thì bạn vớt lòng đỏ trứng vịt muối ra bát, cho dầu ăn vào trộn đều. Sau đó hấp cách thủy khoảng 10 phút để trứng chín, rồi lấy ra cho vào bát sạch.

Bước 3: Chuẩn bị một cái bát khác, sau đó cho bơ + đường vào, rồi bạn đánh đều sao cho bơ và đường quyện lại với nhau. Nếu có máy đánh trứng, bạn hãy dùng máy để đánh để đảm bảo hỗn hợp được trộn đều nhất nhé.

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy đập trứng gà vào bát bơ đường, đánh bông lên

Đập trứng gà

Có thể dùng cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp

Bước 5: Cho bột mì + bột nở + vani vào một chiếc bát khác, đánh đều hỗn hợp

Sau đó bạn cho từ từ hỗn hợp trên vào bát hỗn hợp ở bước 4, vừa đổ vừa khuấy đều. Sau khi đã đổ hết bạn tiếp tục đánh hỗn hợp cho đến khi thấy hỗn hợp đặc sệt thì dùng lại

Bước 6: Bắt đầu nướng bánh

– Chuẩn bị sẵn khay nướng bánh sạch và khô. Đầu tiên bạn đổ hỗn hợp bột vào 2/3 khay bột, mỗi khay đặt 1 lòng đỏ trứng vịt muối vào. Làm cho đến khi hết nguyên liệu.

– Cho khay vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ khoảng 150 độ C trong vòng khoảng 20 phút, bạn sẽ thấy bánh nở ra và chín vàng, có mùi thơm phức. Khi đó bạn hãy lấy bánh ra, rắc lên trên một chút chà bông và thưởng thức luôn cho đỡ thèm nhé.

Bánh bông lan trứng muối thơm ngon

Bánh bông lan trứng muối thơm ngon

Trên đây là cách làm hột vịt muối ngon đúng chuẩn. Bạn hãy đi chợ mua nguyên liệu và thực hành ngay, để trong nhà lúc nào cũng có hột vịt muối, có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn hàng nhiều món ăn mới lạ hấp dẫn khác nhau.

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (4 votes)

Comments

comments